So sánh thiết kế, thông số kỹ thuật Yamaha R3 và MT-03 - bạn sẽ chọn chiếc nào?

El Ku
1/6/2017 7:52Phản hồi: 105
So sánh thiết kế, thông số kỹ thuật Yamaha R3 và MT-03 - bạn sẽ chọn chiếc nào?
Bộ đôi mô tô 300 phân khối YZF-R3 và MT-03 của Yamaha chia sẻ rất nhiều điểm chung, từ kết cấu, động cơ, thông số kỹ thuật và cả giá bán 139 triệu đồng. Tuy nhiên kiểu dáng và phong cách của hai mẫu xe này lại hoàn toàn khác nhau, trong khi R3 là một chiếc sport nhắm đến những người ưa chuộng yếu tố thể thao, thiên về tốc độ thì MT-03 là một chiếc naked hướng đến cảm giác lái linh hoạt, thoải mái nhờ bộ quây loại bỏ. Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật và những hình ảnh so sánh R3 và MT-03.

bangsosanh-r3-mt03-2.JPG

So sánh về thông số kỹ thuật thì R3 và MT-03 chỉ có đúng 3 điểm khác biệt nằm ở kích thước rộng và cao, trọng lượng ướt chênh nhau 1 kg và phanh ABS trang bị trên MT-03. Tất cả những thông số khác đều giống nhau, kể cả giá bán bởi mới đây Yamaha Việt Nam đã giảm giá R3 từ 155 triệu xuống 139 triệu để không bị chênh lệch giá với MT-03. Tiếc rằng họ vẫn chưa trang bị ABS cho R3, chắc chắn trong thời gian tới Yamaha Việt Nam sẽ nâng cấp tính năng này.

3142518_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-5.jpg Yamaha luôn làm rất tốt trong việc thiết kế kiểu dáng và R3 và MT-03 không phải ngoại lệ. Cả hai đều sở hữu kiểu dáng bắt mắt, thể thao nhờ những đường nét thiết kế cân đối và phần đuôi vuốt nhọn rất ấn tượng. Hiện R3 chỉ có duy nhất một màu xanh bạc GP còn MT-03 cũng chỉ được bán ra với một phiên bản màu đen, trong tương lai Yamaha Việt Nam sẽ cung cấp thêm màu xanh GP.

3142515_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-2 copy.jpg Như đã nói, thông số kỹ thuật của R3 và MT-03 là giống nhau ngoại trừ kích thước rộng và cao chênh nhau không nhiều. Trọng lượng ướt của MT-03 nhẹ hơn 1 kg nhờ bộ quây phía trước được loại bỏ. Hiện mình chưa rõ thiết kế tay lái của R3 và MT-03 có giống nhau không, nhưng theo chia sẻ của mod @TDNC là cảm giác ngồi giống nhau, vì R3 có ghi đông cao nên cảm giác cũng không khác MT-03 là mấy.


3142517_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-4.jpg Điểm khác biệt lớn nhất giữa R3 và MT-03 chủ yếu nằm ở thiết kế đầu xe. Vì R3 thuộc dòng sport nên đầu xe sử dụng bộ quây đặc trưng và kính chắn gió tích hợp để tối ưu luồng khí táp vào xe khi chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra, người lái còn có thể núp gió để tránh gió táp vào mặt.

3142516_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-3.jpg Cả hai đều sử dụng đèn pha halogen nhưng nhờ bộ quây lớn nên R3 có 2 chóa đèn thay vì 1 chóa như MT-03, điều này chắc chắn sẽ mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn cho R3 trong đêm tối. Hai đèn báo rẽ của MT-03 đặt cao, ngay gần đèn pha còn trên R3 đèn báo rẽ nằm ở hai bên thân.

3142534_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-21.jpg Cận cảnh cụm đèn pha của R3 và MT-03.

3142519_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-6.jpg Thiết kế phía sau hoàn toàn giống nhau. Cả R3 và MT-03 đều có chiều cao yên xe 780 mm, chiều cao gầm 160 mm và dung tích bình xăng 14 lít. Việc tương đồng nhau ở thông số kỹ thuật giúp người dùng dễ dàng hơn khi lựa chọn giữa R3 và MT-03.

3142548_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-35.jpg Đuôi xe cũng giống nhau với cụm đèn hậu LED đa cạnh, hai đèn báo rẽ halogen đặt tách biệt ở bộ gắn biển số. Cả R3 và MT-03 đều có kích thước bánh trước sau lần lượt là 110/70-17 và 140/70-17.

3142528_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-15.jpg Có một khác biệt nhỏ đó là việc MT-03 có tay nắm phía sau còn R3 không có. Bộ phận này sẽ giúp bạn dắt xe dễ dàng hơn mặc dù trên R3 cũng có thể dùng đai mềm gắn trên yên sau để dắt xe, nhưng nó sẽ không thoải mái bằng tay nắm cứng trên MT-03.

3142524_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-11.jpg Cụm đồng hồ của R3 và MT-03 sử dụng kết hợp giữa đồng hồ kim hình tròn để đo vòng tua máy, màn hình điện tử thể hiện những thông số như tốc độ, vị trí số, ODO, Trip, thời gian, nhiên liệu và nhiệt độ máy. Các đèn tín hiệu đặt xung quanh cụm đồng hồ vòng tua, ở mép trên có một đèn LED để báo chuyển số.

3142541_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-28.jpg Cả hai đều được trang bị phanh đĩa đơn 298 mm 2 piston cho bánh trước và đĩa đơn 220 mm 1 piston cho bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉ xuất hiện trên MT-03, hy vọng trong thời gian tới Yamaha Việt Nam sẽ cập nhật tính năng này cho R3. Lưu ý, ảnh trên của MT-03 là bản không ABS.

Quảng cáo



3142543_Xe.tinhte.vn-yamaha-yzf-r3-2015-30.jpg Có lẽ phiên bản MT-03 bán ra tại Việt Nam sẽ có ống xả giống như R3 với một phần vòi thò ra để đáp ứng những quy chuẩn về khí thải. Tuy nhiên, khi mua xe về anh em hoàn toàn có thể độ lại ống xả hoặc ít nhất là loại bỏ phần vòi đi để trông đẹp hơn.

3149095_Xe.tinhte.vn-Offline_R3-Yamaha-2207.jpg R3 và MT-03 là hai chiếc mô tô 300 phân khối có thiết kế rất ấn tượng và chúng chia sẻ thông số kỹ thuật cùng nhau. Khác biệt chỉ nằm ở phong cách thiết kế, nếu bạn thích sự hầm hố, thể thao và tốc độ của dòng sport thì R3 là sự lựa chọn hợp lý. Còn nếu bạn thích sự gọn gàng, thoải mái và khối động cơ lộ ra ngoài của dòng naked thì hãy chọn MT-03.
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngộ, quá ngộ, xe quá quá ngộ
chon ninja 300 vừa có abs vừa có dáng sport , ngoại hình nhìn khỏe hơn r3 nữa 😆
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Kawasaki thì thấy mỗi con z1000 là đẹp. Có lẽ vì vậy mà mọi người thường mua con này. Mà Z1000 là naked. Mấy con Sport của Kawasaki đâu có được mua nhiều mặc dù nó rẻ. Sport thì Yamaha và Ducati đẹp hơn
nếu sport mình sẽ chọn 600 cc đổ lên, còn đổ xuống mình chọn nake, 200cc đổ xuống thì SH EXCITER WINNER WAVE SERIOUS mà mua
@blackberry97 Cafe Racer thj cc nào nhỉ
Trẻ thì thích chồm, trung trung thì naked, già thì lại cruiser, cuối cùng thì xe rồng phượng. 😁
voicon848
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hùng Xồm Em từ nhỏ đã thích hyper, classic. Giờ hơi già rồi vẫn không ưa nổi sport, naked, còn cruiser thì thích chút chút. :D
manhlvt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hùng Xồm CHUẨN, 2 em này dáng ngồi như nhau nhé, em ninja 300 và z300 cung vậy
Giá quá thơm cho e mt03 nhưng mục tiêu của mình bây giờ giờ là winner
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
MT fan 😃
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
Đọc bài này mới biết tiêu chuẩn khí thải có cả do pô chứ không hoàn toàn do máy 😁
plamduy
TÍCH CỰC
7 năm
@cbr150r Phần lớn thì chất lượng khí thải vẫn do động cơ như bạn nói. Nhưng Pô vẫn có phần làm trong đó nhe bạn. Hệ thống xả của các loại xe, khi ở kỳ xả, vẫn có 1 lượng hòa khí cháy không hết & bị đẩy ra. Mà bị đẩy ra như vậy thì ko tốt cho môi trường nên bọn nó sẽ có 1hệ thống dẫn thêm ít không khí vào, để làm cháy hết cái bọn đó. Bạn thay Pô độ vô, hệ thống sẽ hoạt động ko như cũ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng khí thải.
huydaika13
TÍCH CỰC
7 năm
@plamduy bạn nói cũng đúng rồi, pô độ có lưu lượng khí thoát ra cao hơn pô zin nên sẽ kéo theo xăng cháy chưa hết ra theo => ô nhiễm môi trường
@cbr150r Chac ko phai noi ro hon cho nhung ban ko biet :QUY DINH DANG KIEM
phuctho0505
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cbr150r Tiêu chuẩn EU3, EU4 nó còn liên quan tới tiếng ồn của động cơ nữa chứ ko phải riêng chất lượng khí thải.

Tiếng ồn cũng là ô nhiễm môi trường.
IdolPC
TÍCH CỰC
7 năm
Xe MT03 trong hình đâu thấy có ABS?
coi7247
ĐẠI BÀNG
7 năm
@IdolPC Có câu lưu ý, đây là bản ko abs rồi mà..mod ko có bản abs để chụp
@IdolPC chuẩn, khả năng là cũng k ABS. 😃
phuctho0505
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Evolution X Chắc chắn có ABS nhé. Có vài người đã mua rồi. motosaigon có đăng rôì.
ANHLE479
TÍCH CỰC
7 năm
Nói chung là R3 giống như MT-03 thêm dàn áo
yeulam92bn
ĐẠI BÀNG
7 năm
nhìn con MT-03 thì giống y như R3 bỏ bộ dàn để thành nakebiker
@yeulam92bn Không hoàn toàn vậy đâu bạn, Naked và Sport khắc nhau khá nhiều ở DxRxC
Naked : Khoảng cách yên xe và tay lái gần hơn --> người ngồi thẳng lưng hơn (Đi phố thoải mái hơn)
Sport : Khoảng cách yên xe và tay lai xa hơn --> Tư thế ngồi sport đi xa rất là ok, đi phố sẽ mỏi hơn naked
Con MT-03 đồ lòng đã nhỏ không có dàn áo che lại mà còn lòi mấy cái ống lòng thòng xung quanh nhìn ngứa mắt muốn bẻ quá đy =)))
Thanh@duy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Gom lúa tết xúc .
Naked mua về điều đầu tiên luôn là phải độ cái phuộc USD vô. Chạy Naked mà chơi phuộc thường thì chả khác gì đi Win "độ" 😁
B4nhMj
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Thanh@duy Cùng ý kiến . Phuộc usd ngon đẹp . Nhưng có thì tốt ko có cũng dc tự chế cháo tùm lum vừa tốn mà vận hành ko biết có ổn ko . Cứ lên youtube kiếm clip về phuộc xe máy của vtv nghe qua sẽ nghĩ khác thôi . Ko phải cứ usd mới dc .
Thanh@duy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duy2271995 Đồng chí trên nói là chiếc mt 03 giống winner độ. Nên tôi mới nói vậy .
duy2271995
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Thanh@duy À thì ra là vậy 😁
@Thanh@duy Win khác winner bạn.

Ông kia nói win là dòng ambraya tay, bình xăng nằm sau tay lái như honda 67, đời khoảng 92-2002, 100cc nhập Indo, máy nằm ngang như dream thái nhưng chạy bốc hơn hẳn do khác tỷ số truyền động.

Winner là dòng underbone , nó upgrade từ dòng wavr Rsx, sinh sau đẻ muộn gần 18 năm lận nhé bạn
Giá ngon quá, mà sinh viên chỉ ước thôi 😔
protk2
TÍCH CỰC
7 năm
thích Naked nên chọn MT-03 😁
MT-03 đẹp hơn.. dc cái ABS cả 02 bánh.. 😃 Khoái mấy dòng nake bike.
lốp michelin ngầu và ngược 😁
Thích MT hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019