So sánh thông số Yamaha FreeGo và Honda Air Blade
El Ku
một năm trướcBình luận: 536Lượt xem: 73.769
So sánh thông số Yamaha FreeGo và Honda Air Blade
Để tăng sức cạnh tranh với đối thủ Honda Air Blade 125 và chiếm lĩnh thị phần xe tay ga 125 phân khối, Yamaha Việt Nam đã chính thức ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới là FreeGo. Đây là mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn và mềm mại hơn so với NVX 125, kết hợp cùng những tính năng mới nhất như phanh ABS, động cơ BlueCore tiết kiệm nhiên liệu và giá bán rẻ hơn nhiều so với Air Blade 125.

Như vậy, với sự xuất hiện của FreeGo thì dường như Yamaha Việt Nam đang muốn sử dụng 2 quân bài để đấu với Air Blade trong phân khúc xe tay ga 125 phân khối. NVX 125 hướng đến những người thích sự mạnh mẽ, nam tính và thể thao còn FreeGo dành cho những ai thích phong cách thời trang, nhỏ gọn đi kèm giá bán rẻ hơn. Trong bài này, chúng ta cùng so sánh vài nét về thiết kế và thông số kỹ thuật của Yamaha FreeGo và Honda Air Blade.


Về kích thước, có thể thấy FreeGo có nhiều điểm tương đồng với Air Blade từ chiều dài cơ sở, chiều cao yên hay kích thước tổng thể. Trọng lượng của FreeGo nhẹ hơn khá nhiều so với Air Blade và NVX, điều này không chỉ giúp người dùng dễ thao tác hơn mà còn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

4615823_Yamaha_FreeGo_125_Xe.tinhte.vn-4339.jpg 3558351_Xe.Tinhte.vn-Honda-Airblade-2015-45.jpg

Mặc dù vậy, FreeGo chỉ được trang bị vành 12" khiến thiết kế của nó không thật sự cân đối như Air Blade và NVX. Tiếp theo, phần chắn bùn trước của FreeGo cũng được thiết kế nhô ra phía trước quá nhiều, không đẹp như Air Blade và NVX. Theo quan điểm cá nhân của mình thì đây là 2 điểm trừ trong thiết kế của FreeGo. Ngoài ra, cũng cần lưu ý là hệ thống treo sau của FreeGo là loại lò xo trụ đơn. Trong khi cấu hình treo sau của Air Blade là lò xo đôi.

Trong những năm gần đây, Yamaha luôn đi trước Honda về những tính năng trang bị trên xe. Và FreeGo không phải ngoại lệ, nó vượt trội hơn hẳn so với Air Blade khi sử dụng đồng hồ điện tử hoàn toàn, cổng lấy nguồn cho thiết bị di động phía trước và hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Tuy nhiên, hệ thống phanh ABS và chìa khóa thông minh sẽ xuất hiện trên phiên bản cao cấp FreeGo S.

4615807_Yamaha_FreeGo_125_Xe.tinhte.vn-4418.jpg 3558356_Xe.Tinhte.vn-Honda-Airblade-2015-52.jpg

Về sức mạnh, mặc dù cả hai đều sử dụng động cơ 125 phân khối nhưng Air Blade vượt trội hoàn toàn về sức mạnh với công suất 11,3 mã lực do làm mát bằng chất lỏng so với 9,4 mã lực của FreeGo với hệ thống làm mát không khí. Bù lại, Yamaha FreeGo lại có trọng lượng chỉ 100-102 kg, nhẹ hơn đáng kể so với mức 110 kg của Honda Air Blade 125.

Nếu xét về tỉ số công suất/trọng lượng thì Yamaha FreeGo đạt 9,4 mã lực/100 kg, thấp hơn so với Honda AirBlade (10,2 mã lực/100 kg) và người anh em NVX (12,7 mã lực/100 kg). Có lẽ Yamaha Việt Nam muốn định hướng FreeGo cho những trải nghiệm thoải mái, nhẹ nhàng khi vận hành. Nếu muốn sức mạnh lớn hơn, khách hàng có thể chọn NVX.

4616077_Yamaha_FreeGo_125_Xe.tinhte.vn-4496.jpg 3558343_Xe.Tinhte.vn-Honda-Airblade-2015-24.jpg

Về giá bán, hiện trang chủ Yamaha Việt Nam chưa công bố giá chính thức nhưng gần như chắc chắn FreeGo sẽ có giá từ 33 triệu cho bản thường và 39 triệu cho bản cao cấp. Mức giá này rẻ hơn nhiều so với mức 38 triệu đến 41,8 triệu của Air Blade. Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của Yamaha FreeGo.

Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4484.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4485.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4507.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4481.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4511.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4469.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4468.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4496.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4489.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4504.jpg
bangsosanh.jpg
Kết em này rồi, nhẹ nhàng và hiện đại. Đợi khi nào bán chính thức rước về 1 em đi dạo phố thị 😁
@luctieuphung Uh. Tớ biết. Nhưng nhiều chỗ lắm trò lắm cũng ko hẳn là tiền nào của đó tớ làm it cũng 12 năm rùi lắm lúc bố nháo lắm
@warmboy24 Uh. Thank bạn. Thời công nghệ rùi trc tìm mãi mà ko thấy có ở vn thì tk tớ bên sing và mỹ. Trc ít bị thế nên ko để ý giờ toàn tìm gg rùi mới chuyển tk. Có điều app nó ko cho tìm tên thì tiện.check mã cũng có cái hay.
@warmboy24 Tiếc là app này chưa cập nhật cho các xe 2019.
@althonx5 Công nhận AB đời mới ồn nhé, vì đang đi AB16 đây. Nhưng ồn ko phải là bệnh, cũng ko phải máy kêu. Xe AB16 ồn do bộ truyền động, đế bi vát góc tối ưu cho tốc độ, dây corua 2 mặt răng bám nồi bắt hơn, mặt răng ngoài khuấy gió trong nồi giúp nồi xe mát hơn khi di chuyển ở tốc độ cao + đường dài. AB16 đi đường dài mới thấy vượt trội hơn hẳn con AB13 (êm hơn AB16 khi đi phố, đi đường dài kêu còn hơn AB16 vì nhiệt độ).
Những người đi AB16 muốn xe êm hơn cũng rất đơn giản, vào hãng hô to thay cái đế bi, dây corua của AB13, muốn êm nữa thì thay bi 19g của Shmode. Xe đảm bảo êm ru, và đồng nghĩa với việc yếu hơn zin, yếu xìu
Thông số tương đồng rồi. Giá thực FreeGo rẻ hơn AB ít nhất 10 củ
@luctieuphung Dù dân chúng có mua Vario hay Click Thái thì đó vẫn là của Honda, Honda vẫn lụm tiền thôi. Nhưng dưới áp lực của Vario mới, Click mới có 150cc, PCX mới có 150cc, tất cả đều full màn hình điện tử.
YAMAHA có NVX 155cc, ABS; Giờ có thêm FreeGo có ABS, full màn hình điện tử.
AB hiện tại đã 4 năm (lâu nhất và lâu bằng với AB đời đầu).
Rất có thể 2020 sẽ ra mắt AB150cc full màn hình điện tử. Và rất có thể có PCX 150 ABS, AB150 ABS
@That Broly Đợt rồi Honda mới khuyến mãi cho AB, dự đoán là động thái để đẩy các model cũ dọn đường cho AB 2020 chăng
@kekk Bữa 05/11/2019 Honda giới thiệu sản phẩm mới, hóng AB150 ai ngờ chỉ ra SH2020 😔(
Không biết sang tháng 12/2019 có giới thiệu thêm gì nữa k, cũng hóng AB150, chứ giờ AB đang lép vế quá. Được cái dáng ưa chuộng và giá chấp nhận được nên doanh số vẫn rất tốt, chứ công nghệ hơi hụt r
@That Broly Uhm, tôi cũng trông ngóng AB150 quá , nhưng mãi chưa thấy Honda giới thiệu :(
Xe quá xấu :go:
@anongle Theo cảm nhận của tôi là xe cũng rất xấu. Khôg đẹp...thà bỏ thêm tiền mua con nào đẹp hơn chút
@anongle Chắc ko quen mắt b. Mình thấy đẹp hihi
@anongle Mình cũng thấy không đẹp
Yếu hơn ab rồi o_O
@viet net Mình cộng thêm để thấy trong điều kiện thực tế thì máy của freego yếu hơn ab càng nhiều hơn.
À mà mình ko để ý là ban đầu nó đã yếu hơn rồi nha, thấy chủ thớt bảo freego nhẹ hơn ab 10kg nên gánh bớt được phần công suất yếu hơn nên muốn chứng mình thôi.
Mình mới đọc kĩ lại thì pmax freego ở 8000v/p, của ab là 8.500v/p không chênh nhau là mấy, trong khi pmax của ab > freego những 1.9hp.
Hơn nữa momen xoắn cũng chênh nhau 2Nm ở vòng tua 5000-5.500v/p.
Nói chung freego yếu toàn tập
@down_load Mấy ông đó đang cố gắng bào chữa cho cái yếu hơn AB của FreeGo đó bác. Ngay trên tinhte này đã có ng test trong tay FreeGo và viết bài viết và xác nhận yếu đuối hơn AB r. Thông số chênh nhau ít ít như NVX vs AB thì mới bàn tán nhiều. Chứ cả 1 lượng lớn đến v mà còn cố bào chữa thì cũng thua
@That Broly Vậy AB với NVX 125 thì thằng nào mạnh hơn bạn?
@kekk bức tốc AB lên nhanh hơn NVX125. AB xe nhẹ, bánh mỏng, corua 2 mặt, momen xoắn sớm hơn so với NVX. Bù lại NVX125 có VVA nên đâm hậu tốt hơn AB
Trông chưa thuận mắt lắm nhưng cứ giá rẻ là chơi thôi :p
@RIM bánh 15" tui sẽ mua ! 12" thì đợi và nhắm xe khác !
Cổng sạc có nhưng không có hộc để đồ, muốn sạc thì bỏ đt trong túi xách và treo ở chân? Hay là mục đích gắn cổng sạc để cho mấy anh chạy grab?
@leminhtu88 Mình dùng sạc 2A cả năm nay ko thấy vấn đề gì cả. có khi bác sạc dòng lớn quá
@leminhtu88 Dùng sạc lởm cháy là phải
@sonvt9x Đó giờ mình ko bao giờ mua đồ fake mấy cái linh kiện điện tử nha bác
@trando Cái này phục vụ mấy a chạy dịch vụ với cái giá treo đt gắn phía trước
AB gio có 40 chai . Chiếc này 40 chai hả . Biện hộ kinh thật . Xấu yếu hơn toàn diện thì bảo hướng đến nhẹ nhàng . Cạn lời . Con này so với vision còn may ra
@John Chris Có ABS thì tốt. Nhưng t chạy AB có vấn đề gì đâu, kể cả phanh gấp. Lúc phanh gấp đều bóp cả 2 thắng lấy j trượt? Còn đa số trường hợp bóp phanh trước là nhấp nhả. Chả có sao hết
@John Chris Bạn đi 50km/h, khi vào cua bạn bóp phanh không có abs xem có lăn quay ra đường không nhé.
@Quyet NH Ụ ẹ nói quài đi
@ChipHero mấy ng bị xoè khi đi AB (AB có CBS) thì nhớ kiểm tra lại phanh sau nhé. Phanh sau là phanh tang trống, đi 1 thời gian bố mòn phải tăng phanh lên. Chứ mọi người chỉ đổ xăng r chạy mà ko quan tâm cái xe thì rất nguy hiểm. Nếu Phanh sau bố mòn, các bác bóp 2 phanh cùng lúc, thì phanh trước đã ăn trước r trong khi phanh sau chưa kịp ăn (do bố mòn mà lại ko tăng phanh) + Tay lái bẻ cua => auto xoè.
Chứ như t quan tâm chiếc xe thì nhiều bữa chạy có 60 70 phanh gấp phát cũng có hề hấn gì đâu. Phanh tốt + khi phanh gấp ko được bẻ cua tay lái = an toàn.
Mấy chị em phụ nữ thì ko bao giờ họ quan tâm cái xe, gặp tình huống gấp là auto bóp cứng phanh + bẻ cua => auto té thôi. Thế nên cái ABS rất cần cho xe nữ. Như SH ABS 2 đĩa có ABS 2 kênh là rất an toàn, ít cần phải quan tâm cái phanh mòn chưa.
Quá hạp lý với cài giá này, phải chi ra sớm hơn 1 năm 😁:D:D
với thiết kế này mà muốn cạnh tranh Airblabe thì khó lắm. thiết kế kiểu này chỉ phù hợp với nữ giới, nam giới nhất là giới trẻ không phù hợp lắm. Airblabe thì thiết kế nó phù hợp với nhiều lứa tuổi.
@compa100 chắc có lẽ bác đang đi AB đời rất cũ, thế hệ 1 hoặc 2 ? Xe đã 7 đến >10 năm tuổi, công nghệ cũ thì phải hao xăng hơn xe còn mới hiện giờ r
@That Broly Dạ, quên mất là AB của mình mua tại HEAD đc 5 tháng nhé ( đời 2019 luôn). Như vậy có vẻ quá ăn xăng ? Ai kinh nghiệm rồi cho chút nhận định để mình biết còn tính.
@compa100 AB2019 mà 40km/L là quá ăn xăng luôn. Xe mình AB16 ODO 37k r mà vẫn đc 50-55 km/L đây mà.
bác nhớ lại xem thử xe đã từng bị ngập chưa ?
Kiểm tra thay lọc gió, kiểm tra bố phanh có tăng quá mức khiến cạ phanh ko, kiểm tra lốp non hơi thì bơm, thay luôn cái bugi đi.
Nếu xe đã ngập thì tháo lốc nồi ra xịt bụi nồi. Chạy xe hạn chế thốc ga và phanh gấp
Đổ xăng A95. Sử dụng nhớt w30
Bác thử xem có cải thiện xăng ko
@That Broly Vấn đề là lúc mới mua đã thấy mức ăn xăng như vậy rồi ( 3l chỉ đi đc khoảng 120km ko hơn). Xe đi cực giữ, không ngập gì nhé, ODO mới chỉ 2k, lốp non đã check.
Có duy nhất lần là đợt tết, cây xăng ko mở nên phải mua 1 lần ở ngoài đường.
Rất là ưng cái bụng với em này, giá cũng hợp lý.
Đánh giá khách quan mà nói HĐ giờ chỉ còn cái bóng và giá thì bị đẩy chênh lệch ngất trời mà nhiều người vẫn bất chấp, xe mau xuống, dàn nhựa ọp ẹp, còn nước sơn thì ôi thôi xài tầm một năm thì từ xe bình dân đến xe cao cấp đều bong tróc lởm chởm (mặc dù xài kỹ), nhất là ở đùm, mâm, phuộc, lốc máy...
@daigiahungyen Mình đang chạy ab 2018 nó chỉ bị dây curoa kêu to. Thay dây đời 2013 vô im ru lun
@locthuyforever Nhà t có cả AB2010, LEAD2010, AB2016, Wave, Sirius đây. Có con nào xuống màu, Con AB2010, LEAD2010 9 năm r đó sao màu vẫn đẹp và tươi.
Xe ông ăn r dán keo cả năm ko chịu thay keo, kéo cháy ố vàng cả con xe r chê sơn dởm ???
Ốp mấy miếng ốp tào lao vô nó gây hư sơn thì đổ cho sơn dởm ???
Xe nay bão hoà chất lượng r. Của bền tại ng. Đi xe phá xe r bảo xe dỏm thì đi nên đi bộ đi
Giá đề xuất rất tốt, chờ giá bán thực tế thôi.
33 triệu có lẽ là bản cắt ABS với Martkey.
@Tony_HD giá đề xuất thôi. chứ ra giấy chắc ko dưới 35tr bản thấp nhất
@Hvu177 Giá đề xuất là giá nó bán đã có VAT, bạn ra giấy là chuyện của bạn, sao tính vào giá của nó đc???
@Tony_HD Bản tiêu chuẩn thì đến đó thôi, còn muốn cao cấp thì 40 triệu, con này ăn đứt con Vision rồi
@Hvu177 Giá ra giấy phụ thuộc vào mức % thuế và lệ phí cấp biển của từng địa phương bạn ạ.
bánh 12" có lẽ ko phù hợp cho Nam lắm, next vậy 😁
@viet net nếu ko nhầm AB vẫn thay bánh lên 110 dc
Còn 12" lên 14" thì căng 😁
@song song Lên 110 thì phải hạ chiều cao của lốp. chứ nếu dùng 110/90 thì xe sẽ nhỏng đít lên cao. Phải dùng cỡ 110/70.
Đường kính tổng (tức tính luôn mâm + lốp) của mâm 12" dùng lốp 110/90 gần bằng đường kính tổng của mâm 14 lốp 90/90. Cho nên Ya đã tính dùng bản rộng mà không tăng đường kính nên hạ mâm. (nó cũng tương tự như NVX, dù NVX dùng mâm 14 nhưng cao như mâm 16 do lốp lớn. Không biết cái này bác tính được không. Không thì cứ sách thước ra đo thử nhe.
@viet net cái này chưa tính tới 😁 thanks bác
Vầy thì còn phân vẫn mỗi vụ 1 phuột thôi
@viet net Nvx bánh 14 lốp to dầy lên cũng gần ngang bánh 16 lốp mỏng.
yamaha-nvx-155-kh-11-1479971164983.jpg
wvn-so-sanh-ngoai-hinh-nvx-155-voi-ab-2016-va-pcx-2015-ai-hon-ai.jpg
Cảm giác bánh to hơn AB cùng cỡ.
Honda ra con AB125 full ABS thì Yamaha lại ăn cám!
@donquijote 1 2 năm nữa may ra Honda mới ra AB ABS bác à 😁
@donquijote Nhìn lại con SH đi..
@donquijote Ra AB abs giũ nguyên giá cũ còn ok, chứ ít nhất 45 củ giá đề xuất, ra đại lý quất 55-58 triệu bao giấy, có khi vẫn mua đều vì là Honda mà.
@yeucongnghe2012 Vãi bác, thêm ABS mà đòi giữ nguyên giá , đội giá 13tr ??? Bác bớt anti và dìm hàng AB lại đi
Giờ AB125 CBS giá 42tr bị đẩy lên 0 - 2tr + giấy tờ xe, bán chạy
Dưới áp lực của PCX, Click, Vario, NVX, FreeGO thì có thể năm sau ra , AB125 mới, có AB150, AB150ABS
Giá t đoán cũng 42 52 56tr ko chừng. Giá đó tương đương với mấy sản phẩm đối thủ đấy
@That Broly Đi AB có khác cứ đi đâu Honda vạn tuế.
Nouvo tạch, NVX tạch, FreeGo chắc chắn tạch
@tuyen_kientruc2013 $2500 ~ 60tr= giá xe + thuế dân dụng Indo + 1 đống thuế nhập khẩu + 1 đống chi phí di chuyển. Ở VN, SH150 ABS giá 90tr = giá xe + thuế dân dụng vn @@! Điều này cho thấy ở vn sưu cao thuế nặng đến mức nào
@That Broly Chưa để ra Head làm tiền thêm 15-20 củ nữa.😕😁 muốn sang chảnh thì chấo nhận mua thôi.:D
Cái đầu xe nhìn ngang thấy ngủ ngủ sao á
Thấy hơi tiếc khi bỏ 50 củ mua grande abs giờ nó lại ra con này. Mất mợ hơn 10tr.
Cạnh tranh airblade thì nên làm 2 phuộc sau
@If you dont mind Không phải option như nhau là chất lượng như nhau đâu bác. Tiền nào của nấy :v
@If you dont mind Grande tiết kiệm xăng máy êm, giờ chị em cũng chuộng, đi nhiều Freego hướng đối tượng thích xe gọn nhẹ nhiều tiện ích.
@If you dont mind 2 phong cách khác nhau, FreeGo vẫn là Scooter nên 1 phuộc là đúng rồi ( mà 1 hay 2 cũng ko quyết định cái gì). AB 2 phuộc nên rửa xe phần bánh sau rất vướng.
một mẫu xe hoàn toàn mới và sẽ thành cái xe 4 lít xăng/100km sau vài năm
@Thinh_DepTrai bị lũ trôm chó bắt hết rồi à
@daotruong94 Mày đi cái xe có doanh số cao thì làm cho nó ngon hơn hay gì? Hay mày là giám đốc của Honda Vietnam ==)) Sống nhờ doanh số vô đây đôi co với người dùng end_user?
@daotruong94 "mua cái xe mà hao xăng, hỏng tùm lum thì ai mua làm gì = doanh số thấp" =>
ý mày là PCX hao xăng, hay hỏng tùm lum nên doanh số thấp, không bằng SH hay AB, Vision phải không ==)) Khôn. quá khôn luôn con trai ==))
Chờ AB2019 rồi so luôn 😁
@cosmos47 2015 là cái bản chẻ thành 2 mắt mà nhỉ. Bản hiện tại là 2016 mà
@ChipHero https://tinhte.vn/threads/thong-so-dong-co-honda-air-blade-125cc-moi-11-2-ma-luc-11-2-nm-ti-so-nen-11-1.2531751/
@cosmos47 Biết là vậy nhưng ngta gọi bản hiện tại là ab 2016 ko à 😆))
@ChipHero Bác cosmos47 nói chuẩn đấy
Thế hệ 1: 04/2007 (2009 thêm FI)
Thế hệ 2: 04/2011
Thế hệ 3: 12/2012
Thế hệ 4: 11/2015 đến nay (2018 thêm SMK)
Thế hệ nhanh đổi nhất là thế hệ 2 :1.5năm. K có bản nào 1 năm đâu. Bản 2015 bác nói là bản thế hệ 3 đấy, ra mắt 12/2012 và ngta gọi là AB13, thế hệ 4 ra 11/2015 ngta gọi là AB16
nếu fan yamaha. thì tầm giá như vầy
+ Nam chọn NVX 125 ( mong muốn lên 155)
+ Nữ chọn con này coi cũng được (mong muốn lên Grande)

Thấy cũng hợp lý rồi ,so sánh với honda làm gì cho mệt óc
@trajxjnhangel Mình cũng đang nghía em NVX
@trajxjnhangel có lẽ AIR BLADE quá mạnh mẽ, khiến cho xe nào ra cũng phải lấy AB ra so. AB nó đã tiêu diệt lần lược các đối thủ như YMH Nouvo, SZK Hayate, Sym Joyride,... Giờ thì AB nó đang gánh Impluse, NVX, FreeGo dù chỉ có NVX là đối thủ xứng đáng ngang tầm. Xe qq gì cũng so với AB, search google, ghi AB vs VISION, LEAD, PCX, SHmode, EXCITER, WINNER, CLICK, VARIO ,... kiểu gì cũng ra 1 đống kết quả so sánh, mặc dù chả giống nhau cũng chả cùng phân khúc
@That Broly Thực sự méo hiểu sao mọi ng hay so NVX với AB. Kể cả NVX 125 nó cũng ko cùng phân khúc vs AB nữa. từ form dáng kích thước đối tượng khách hàng. Còn có nhiều ng so AB vs NVX 155 mới hài. Thua luôn.
@That Broly AirBlade là xe thánh chắc mà tiêu diệt các mẫu xe khác chỉ ở VN thôi, sao ở một số nước khác nó không sản xuất 125cc, Malaysia nó ra thế hệ AB 2013 125cc rồi ko thấy mới.😁
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019