So sánh TSKT xe bán tải: Mitsubishi Triton, Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-MAX

Tuannph
21/1/2019 3:36Phản hồi: 90
So sánh TSKT xe bán tải: Mitsubishi Triton, Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-MAX
Mitsubishi Triton, Ford Ranger, Toyota HiluxIsuzu D-MAX là 4 mẫu bán tải mới nhất được giới thiệu trong khoảng 6 tháng vừa qua. Mỗi mẫu xe đều có những ưu thế riêng, từ thương hiệu, thiết kế đẹp, trang bị tốt cho đến giá bán cạnh tranh. Để phần nào giúp anh em làm rõ được nhu cầu cũng như dễ dàng hơn trong việc cân nhắc chọn mua một chiếc pick-up, trong bài viết này mình sẽ so sánh thông số, trang bị giữa các phiên bản cao cấp nhất của 4 dòng xe trên.

Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC


Phiên bản nâng cấp facelift của Mitsubishi Triton thế hệ thứ 5 gây ấn tượng mạnh với thiết kế mạnh mẽ, cá tính theo ngôn ngữ Dynamic Shiled. Đây có thể xem là điểm cộng lớn sẽ giúp Triton 2019 thành công, bởi tâm lý mua xe ưu tiên ngoại hình vẫn rất phổ biến ở Việt Nam. Các trang bị ngoại thất được Mítubishi nâng cấp đáng chú ý gồm có đèn chiếu sáng Bi-LED, đèn hậu LED, cảm biến bật tắt đèn và gạt mưa tự động, đĩa phanh phía trước có được làm lớn hơn với kích thước 17".

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_tinhte (10).jpg

Bên cạnh kích thước gọn gàng và bán kính quay vòng tốt nhất phân khúc (5,9m) để linh hoạt di chuyển trong đô thị, Mitsubishi Triton cũng là mẫu bán tải sở hữu các thông số tối ưu cho việc offroad. Đó là chiều dài cơ sở ngắn (3.000 mm) giúp mang đến góc vượt đỉnh dốc (Break-Over Angle) 25 độ tốt nhất phân khúc. Ngoài ra, khoảng sáng gầm cũng được gia tăng từ 200 thành 220 mm để Triton 2019 đi đường xấu tốt hơn. Hạn chế đáng kể nhất của Triton so với 3 đối thủ nằm ở khả năng chứa hàng bởi diện tích thùng hàng chỉ hơn 2,2 mét vuông đôi chút.


Mitsubishi_Triton_2019_Xe_tinhte (29).jpg

Nội thất Triton mới không có quá nhiều thay đổi, vẫn là phong cách thực dụng đặc trưng của Mitsubishi. Ưu điểm lớn nhất nằm ở hàng ghế sau với độ tựa lưng tốt nhất phân khúc, hứa hẹn người ngồi sau sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đi xa. Hệ thống thông tin giải trí nay bổ sung thêm hỗ trợ Apple CarPlay, bên cạnh khả năng kết nối Bluetooth/USB/AUX và 6 loa âm thanh tương tự như các đối thủ.

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_tinhte (34).jpg

Dưới nắp capo của Triton 2019 vẫn là khối động cơ diesel I4 tăng áp, dung tích 2,4L với công nghệ điều khiển van biến thiên MIVEC của Mitsubishi. Công suất tối đa đạt 178 mã lực ở 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm ở 2.500 vòng/phút. Đáng chú ý, Triton nay sở hữu hộp số 6 cấp hoàn toàn mới, hứa hẹn cho khả năng sang số mượt mà hơn, vừa cho khả năng đáp ứng tốt hơn về mặt tốc độ khi cần tăng tốc.

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_tinhte (23).jpg

Phiên bản 2 cầu của Triton trang bị hệ dẫn động 4 bánh Super-Select II với 4 chế độ gài cầu điện và khoá vi sai trung tâm. Đồng thời, chiếc bán tải được Mitsubishi bổ sung thêm 4 chế độ đi địa hình tương tự như Pajero Sport, bao gồm: Sỏi (Gravel), Bùn lầy/Tuyết (Mud/Snow), Cát (Sand) và Đá (Rock) nhằm giúp người dùng có thể đi offroad dễ dàng hơn theo từng dạng địa hình. Có thể nói, Triton 2019 là mẫu xe có cấu hình offroad linh hoạt và tốt nhất nhì phân khúc hiện tại.

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_tinhte (36).jpg

Ảnh chi tiết Mitsubishi Triton 4x4 AT AT

Quảng cáo





Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT


Các phiên bản nâng cấp giữa đời của Ford Ranger thế hệ thứ 4 được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 9/2018 với ngoại hình mới và bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại. Đáng chú ý nhất là việc Ford nâng cấp cho Ranger động cơ tăng áp kép cùng hộp số 10 cấp. Ford Ranger Wildtrak bản 2 cầu số tự động đang là chiếc bản tải đắt tiền thứ 2 của Ford Việt Nam hiện nay, xếp sau đàn anh Ranger Raptor với giá bán 918 triệu.

4423981_Ford_Ranger_2018_Xe_Tinhte_012.jpg

Trái ngược với Triton, Ranger là mẫu xe to con, vạm vỡ hàng đầu phân khúc, đi cùng khả năng lội nước lên đến 800 mm. Kích thước thùng hàng của mẫu bán tải Mỹ cũng rất tốt, lên đến 2,4 mét vuông. Đổi lại, Ranger hạn chế với khoảng sáng gầm chỉ 200 mm, góc thoát trước/sau khiêm tốn và bán kính quay vòng lớn 6,35 mét. Các yếu tố này ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng đi đường xấu hoặc xoay xở ở không gian hẹp.

4423985_Ford_Ranger_2018_Xe_Tinhte_016.jpg

Quảng cáo



Cả hai phiên bản Wildtrak 1 cầu và 2 cầu nay đều đã có ghế da pha nỉ cũng như nút bấm khởi động tích hợp cùng chìa khóa thông minh. Như vậy, Ranger Wildtrak 4x4 AT sẽ không còn bị chê là xe bán tải gần 1 tỉ mà không có ghế da và phải dùng chìa khóa cơ nữa. Bên cạnh đó, Ford còn trang bị hệ thống giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8" cho Ranger Wildtrak. Các tính năng hỗ trợ đi kèm gồm có kết nối Bluetooth/USB/Apple CarPlay, điều khiển bằng giọng nói.

4423976_Ford_Ranger_2018_Xe_Tinhte_007.jpg

Giống như phiên bản Everest Titanium vừa ra mới mắt cuối tháng 8, Ranger Wiltrak 4x4 AT mới cũng được trang bị động cơ diesel I4 2.0L tăng áp kép Bi-Turbo. Kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới sản sinh sức mạnh và mô-men xoắn tốt hơn hẳn động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh trước đây. Công suất tối đa đạt 210 mã lực ở 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua rất thấp, từ 1.750 đến 2.000 vòng/phút. Cấu hình dành cho việc offroad của Ranger Wildtrak ở mức khá tốt với 3 chế độ gài cầu điện và khóa vi sai cầu sau.

4423975_Ford_Ranger_2018_Xe_Tinhte_006.jpg

Ford Ranger Wildtrak hiện sở hữu 2 tính năng an toàn mà 3 đối thủ phải mơ ước, đó là Cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố và Hỗ trợ đỗ xe song song tự động. Bên cạnh đó, chiếc bán tải của Ford còn sở hữu nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn đáng chú ý như: Hệ thống cảnh báo lệch làn; Kiểm soát hành trình thích ứng Apdaptive Cruise Control; Kiểm soát chống lật và kiểm soát xe theo tải trọng; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc. Cảnh báo va chạm phía trước; camera lùi và 6 túi khí.

Ảnh Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT (Nguồn: Ford Việt Nam)




Toyota Hilux 2.8 G 4x4 AT


Ở lần nâng cấp vào giữa năm 2018, cả 3 phiên bản Toyota Hilux gây được nhiều chú ý khi đều có 7 túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử và kiểm soát hành trình Cruise Control. Tuy bổ sung thêm nhiều trang bị an toàn và tiện nghi nhưng mức giá của Hilux không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước nhờ vào mức thuế nhập khẩu năm qua đã giảm xuống 0%. Cụ thể, Hilux 2.8 G 4x4 AT hiện đang có giá đề xuất 878 triệu đồng.

4369500_Toyota_Hilux_2018_Xe.tinhte.vn-3289.jpg
Toyota Hilux trước và sau khi nâng cấp

Cũng như Triton, diện mạo của Hilux gần như được Toyota "đập đi xây lại" hoàn toàn. Đầu xe hầm hố và mạnh mẽ hơn với tạo hình gương mặt chữ V (V-line) thay vì kiểu gương mặt chữ X của đời trước. Phiên bản 2.8 G 4x4 AT trang bị đèn chiếu sáng LED Projector và có tích hợp cảm biến bật/tắt tự động. Đặc biệt, Hilux chiếm ưu thế về tính cơ động nhờ khoảng sáng gầm (310 mm) và góc thoát trước/sau (31/26 độ) tốt hơn so với 3 đối thủ.

4369506_Toyota_Hilux_2018_Xe.tinhte.vn-3303.jpg

Nội thất rộng rãi và thoải mái là một trong các ưu điểm chính của Toyota Hilux. Hàng ghế thứ 2 có độ ngả lưng không thực sự tốt nhưng khoảng để chân rộng rãi và có cả hốc gió phụ cho người ngồi sau. Trang bị tiện nghi ở phiên bản Hilux cao cấp nhất gồm có ghế lái chỉnh điện, đầu DVD, hệ thống thông tin giải trí kết nối USB/Bluetooth/AUX với màn hình cảm ứng và 6 loa âm thanh, nút bấm khởi động, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống kiểm soát hành trình,...

4369512_Toyota_Hilux_2018_Xe.tinhte.vn-3313.jpg

Hơi đáng tiếc khi Toyota chưa nâng cấp động cơ và hộp số cho Hilux, dưới nắp capo vẫn là động cơ diesel tăng áp 2.8L cùng hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn ở mức 450 Nm. Điểm khác biệt của Hilux so với 3 đối thủ có lẽ là 3 chế độ lái Eco - Normal - Power để người lái tùy chọn. Hệ dẫn động 2 cầu của Hilux khá tương đồng với Ranger khi có nút gài đầu điện 3 chế độ và nút khóa vi sai cầu sau.

4369526_Toyota_Hilux_2018_Xe.tinhte.vn-3338.jpg

Danh sách trang bị an toàn của Toyota Hilux 2.8 G 4x4 AT gồm có
  • Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
  • 7 túi khí
  • Hệ thống thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành lên dốc
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Cột lái và bàn đạp phanh tự đổ khi có va chạm
Ảnh minh họa Toyota Hilux 2.4 E 4x2 AT



Isuzu D-MAX LS Prestige 3.0 4x4 AT


Isuzu D-MAX cùng Mitsubishi Triton hiện là 2 mẫu bán tải có giá dễ chịu nhất hiện nay. Trong đó bản D-MAX cao cấp nhất LS Prestige 3.0 4x4 AT có giá 820 triệu. Ở lần nâng cấp mới nhất, D-MAX thế hệ thứ 2 đã nhận được sự thay đổi tích cực cả về ngoại hình so với các phiên bản cũ. Ngôn ngữ thiết kế mới ở đầu xe trông nam tính và hiện đại hơn trước nhiều.

4524354_Isuzu_D-MAX_2018_Xe.tinhte.vn-4304.jpg

Phiên bản D-MAX 2 cầu tuy có đèn Bi-LED Projector có thể điều chỉnh độ cao chùm sáng bằng tay, nhưng thiếu tính năng bật tắt tự động và gạt mưa tự động. D-MAX cũng sở hữu bộ mâm 18" thiết kế 6 cánh kép mới cứng cáp hơn. Các thông số kích thước của D-MAX ở mức khá và không quá nổi bật so với các đối thủ, chẳng hạn như khoảng sáng gầm xe 235 mm, bán kính quay vòng 6,3 m hay diện tích thùng hàng đạt 2,27 mét vuông.

4524353_Isuzu_D-MAX_2018_Xe.tinhte.vn-4301.jpg

Nội thất D-MAX nâng cấp 2018 sở hữu phần đồng hồ táp-lô với thiết kế mới hiện đại hơn. Trong đó màn hình hiển thị đa thông tin nay là loại hiển thị màu và có chức năng nhắc lịch bảo dưỡng. Những trang bị tiện nghi nổi bật ở bản cao nhất bao gồm: Chìa khóa Smart Key đi cùng nút bấm khởi động; ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện 6 hướng; Hệ thống giải trí cao cấp ISUZU Theater System với màn hình cảm ứng 8” có hỗ trợ Apple CarPlay, 2 cổng USB sạc nhanh cho ĐTDĐ và các thiết bị di động khác.

4524371_Isuzu_D-MAX_Xe.tinhte.vn-8861.jpg

Phiên bản cao nhất dù vẫn dùng động cơ 3.0L nhưng nâng cấp thêm công nghệ động cơ Blue Power và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Trong khi đó, hộp số tự động nâng cấp thành loại 6 cấp Rev Tronic. Công suất và mô-men xoắn lần lượt 174 mã lực và 380 Nm. Tuy cũng có hệ dẫn động 2 cầu và gài cầu điện nhưng D-MAX không trang bị khóa vi sai cầu sau như Ranger và Hilux. Bên cạnh đó, D-MAX được Isuzu cải thiện danh sách an toàn đáng kể với 6 túi khí, cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TSC), hỗ trợ khởi hành lên dốc (HAS) và hỗ trợ đổ đèo (HDC).

Ảnh chi tiết Isuzu D-MAX LS Prestige 1.9 4x2 AT




Với anh em thì trong 4 mẫu bán tải kể trên, cái tên nào phù hợp nhất để chọn mua ở thời điểm hiện tại?

90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

C3TEK
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe bán tải (pickup) thường biển C (thuế trước bạ rẻ)
Tuy nhiên, nếu đóng thuế trước bạ như xe con thì sẽ có biển G/F như thường.
@C3TEK Hồi thuế rẻ hot phết, nhưng các cụ nhà mình đâu có ngu :v
@C3TEK cái đó quy định chứ đem con ranger đi làm biển xe con ko dc đâu
thonglb
TÍCH CỰC
5 năm
@C3TEK Bình thường mà bạn
Sumoqn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@C3TEK chỉ có raptor là biển A còn lại là C hết. Giờ có đóng thêm tiền cũng k thằng nào dám cấp biển A đâu
SPL
TÍCH CỰC
5 năm
@Sumoqn Theo quy định tải trọng hàng hóa/tải trọng chở người để xác định bán tải đeo biển A hay C chứ không phải theo giá tiền, thế nên giờ mấy em F150 đeo A chứ không còn đeo C nữa.
https://vnexpress.net/oto-xe-may/ford-viet-nam-ranger-raptor-se-nop-thue-phi-nhu-xe-con-3803327.html

Ford Việt Nam: 'Ranger Raptor sẽ nộp thuế, phí như xe con'

Mẫu bán tải hiệu suất cao khi về nước vào cuối năm nay sẽ được đăng ký biển số, đóng các loại thuế, phí như xe con.
vnexpress.net
iptran68
TÍCH CỰC
5 năm
Cứ ford ranger bi turbo mà phang thôi. Đi phê thôi rồi
Ford Ranger nhá
Thích nhất Ranger Biturbo --> Hilux 2018 --> Triton 2019.
Bán tải thì Ranger vô đối, đẹp, mạnh mẽ
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
Trong 4 mẫu trên thấy Ford Ranger là ok nhất, bảo sao doanh số luôn đứng top.
@Florentino Chuẩn. Nhìn thông số kỹ thuật là hiểu tại sao Ranger ko có đối thủ ở VN rồi. Chưa kể ngoại hình Ranger ngon hơn.
AQ.AQ
TÍCH CỰC
5 năm
Con Dmax chả có gì mà giá cao như thế trách gì k ai mua.
thonglb
TÍCH CỰC
5 năm
@AQ.AQ Chứ Thái thì nó Top, chả hiểu 😁
minhhong12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AQ.AQ Nó bền châu bò và nó tiết kiệm vô đối đó
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@AQ.AQ Đừng lấy thị trường VN ra làm thước đo bạn ơi. Cũng như con Nissan X-Trail đứng top ở Mỹ nhưng lại rất lẹt đẹt tại VN 😁
Ranger nhiều công nghệ.
thonglb
TÍCH CỰC
5 năm
@chxhcnvn2010 Full công nghệ lun nhưng hệ dẫn động 4x4 Super Select của Mit vẫn ghiền hí hí
Chloe Moretz
ĐẠI BÀNG
5 năm
[​IMG]

Nội thất của xe tải hả anh em?
dat090
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnew2128 đọc không hiểu hay là hiểu biết kém dậy ??? ý tui nói là ảnh xe hilux trên không phải bản cao nhất như những xe kia ! hilux hình trên là bản E thấp nhất giá 695tr, nếu so sánh đồng giá thì phải lấy bản G 878tr mà đăng , lấy xe chưa 700tr đăng cùng các xe hãng khác bản cao toàn hơn 800tr mà so sánh gì =)))))
@dat090 T đọc bài thôi chứ chẳng xem ảnh
minhhong12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dat090 2.8 ko bản cao nhất thì bản j , bản thấp máy 2.34 thôi cha nội cuồng quá cơ
dat090
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhhong12 LẠI 1 ĐỨA ĐỌC KHÔNG KĨ BÀI HAY TẠI MẮT MÀY CÓ VẤN ĐỀ ??? TAO NÓI CÁI HÌNH XE MÀ AD NÓ ÚP LÊN KHÔNG PHẢI BẢN CAO GHẾ DA MÀ ÚP LÊN BẢN NỈ ! HỎNG BIẾT ĐỪNG LA LỚN NHA =)))))
Ford Ranger chắc là cái xe Mỹ lọt vô trong cái biển xe Nhật Hàn Đức 😆)
Thực sự thì con Hilux đẹp nhất.
@Wolfrain Chắc bạn chưa thấy Ford Raptor
@Trungakira3 Thấy rồi, đậu một con ngay garage oto kế bên ở Trung Sơn. Chỉ được cái hầm hố, còn nói về "đẹp" thì bình thường. Ngay con Ranger gốc cũng chẳng phải là mẫu bán tải đẹp nhất trong phân khúc.
zongsheng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Wolfrain Nhu cầu canxi khác nhau mà cậu. Khối người mình gặp vẩn khen D-max đẹp nhất
vnwsxu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Colorado một lựa chọn sáng suốt
7FAE7543-DDED-485E-A7A0-E8416121F004-9719-0000066BEA61C0BB.png
15DE8120-8BD8-4F33-8DAF-2806DD9788BA-9719-0000066BEA8373DB.png
@vnwsxu Colorado của Holden ư ?

Holden thiết kế xe thì đẹp nhưng dàn parts của nó rởm lắm.
vnwsxu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trungakira3 Dàn part là dàn gì bác ? Mới nghe
@vnwsxu Mình đi Colorado 2017 bản Hight Country cá nhân thấy xe đẹp, khỏe, cũng khá tiết kiệm dầu. Hệ thống âm thanh hay, màn hình khá lớn. Ghế da chỉnh điện (ghế lái). Xe cũng trang bị cảm biến, camera lùi, cruit control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Cũng ko thấy thiếu gì so với các con trên mà ít thấy các bài đánh giá về xe này vậy.
plato86
TÍCH CỰC
5 năm
@HocKynang.com Bản LTZ lúc đó chênh với quaytrac tới 180tr, nhớ lúc đó ra giấy tút tùn tụt có 740tr, còn quaytrac tới 910tr. Chắc tụi Nis và Chevy nó kg đưa tiền cho cuhiep nên kg đưa vào đây, khi mà doanh số hai thằng đó nó đè đầu cưỡi cổ anh em nhà triton, hilux, Dmax
ngocultra
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 mình Hilux chấp tất về doanh số các con còn lại ở ĐNA
ThaiCaly
TÍCH CỰC
5 năm
@ngocultra ông chú ở lào cũng đi Hilux. bảo bên đó rẻ bèo nên dân toàn đi Hilux vì chất lượng tốt. mà lào dk chở người đằng sau thùng.
ACC87B54-F7FC-4ADB-803A-7DE27D169256.jpeg 292405EF-6C05-44D3-97C6-86E057B8A5C8.jpeg
Mình làm nghề cơ khí máy móc hay đi tỉnh ráp máy hoặc đi gặp khách hàng muốn mua xe bán tải cũ để chở thợ và đồ nghề đi làm
Bạn nào cho góp ý kiến giúp mình con bán tải cũ tầm 300 tr đổ lại
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
K ưa bán tải nhưng nếu bầu thì ở Vn k anh nào qua đc Ford
dovanbao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không hiểu sao mình lại thấy thích nhất là Triton, sau là Dmax, Ranger và hilux lại đặc biệt ko có cảm tình. Có thể mình theo trường phái thực dụng đơn giản mà hai con triton và dmax đáp ứng đc. Mình đang chờ 2 thằng kia giảm giá để quất vì mình biết sau một vài tháng hạ nhiệt giá sẽ khá tốt, đặc biệt là triton có truyền thống giảm giá kích cầu. Nếu là xe bán tải thì giá trị sử dụng( chở hàng và chở người) Triton và Dmax đang thực dụng nhất, vừa tiết kiệm nhiên liệu nhất, bền bỉ, giá tiền rẻ/ sử dụng.
Leduycng
TÍCH CỰC
5 năm
@dovanbao Bạn không lẽ loi, có mình đây.
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
Năm nay tại Dakar Rally 2019, Toyota Hilux cùng đội đua Gazoo Racing SA đã mang vinh quang về cho Toyota !
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp
Kiếm cái thông số về tải trọng tối đa mà đỏ con mắt. Chắc toàn mua bán tải để sử dụng như suv.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019