Tiki 20201126 Masthead Hero


So sánh TSKT Yamaha NVX 155 2020 vs NVX 155 2016
thanhtung6868
23 ngàyBình luận: 180
So sánh TSKT Yamaha NVX 155 2020 vs NVX 155 2016
Sau 4 năm kể từ lần đàu ra mắt tại Việt Nam, Yamaha NVX được cập nhật một phiên bản hoàn toàn mới thay thế cho thế hệ trước đó. Những cải tiến đáng để nói đến nhất đó chính là những trang thiết bị tiện nghi được bổ sung trên phiên bản mới này, đi kèm đó là sự nâng cấp lớn ở phần động cơ khi hệ thống van biến thiên VVA thế hệ mới cũng được áp dụng, mức công suất và mô-men xoắn có cải thiện tuy chưa quá đáng kể.

Điểm có thể nói là không thay đổi trên phiên bản mới này đó chính là ngôn ngữ thiết kế hình chữ X đặc trưng của dòng xe Scooter thiên hướng thể thao này, về kết cấu khung sườn thì không được nhắc đến nhiều bởi có lẽ nó vẫn được giữ lại những điều cốt lõi nhất ví như hệ thống treo và chiều dài trục cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 1.350mm. Và một điểm cực kỳ mấu chốt khác đó là giá bán, nếu như so sánh cùng thời điểm ra mắt dựa trên giá niêm yết thì sự chênh lệch chưa đến 1 triệu đồng, hay có thể nói là không đáng kể so với những trang bị hay tiện ích bổ sung trên phiên bản mới.


Nói qua về sự khác biệt ngoại hình giữa Yamha. NVX 155 2016 và NVX 155 2020.

Phía trước: (bên trái các ảnh là phiên bản cũ)

4077666_Xe.Tinhte.vn-Yamaha-NVX-155-Camo-8.jpg "Gương mặt" chắc là phần thu hút sự chú ý rất lớn, và sự thay đổi ở trên NVX mới cũng có thể được xem là một sự thay đổi lớn khi tổng thể hệ thống đèn chiếu sáng đã mang những đường nét thiết kế khác biệt, chúng nhiều đường nét gân guốc và cơ bắp hơn, không bằng phẳng giống như thế hệ trước, và đây là một nét thiết kế cá nhân mình thấy theo rất sát đặc trưng của nhiều chiếc xe Yamaha, góc cạnh hoặc cơ bắp mạnh mẽ. Song song với đó cũng là sự thay đổi với sự có mặt của dải đèn De-mi - đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED khá đậm màu, đồng thời khu vực choá đèn cũng hở nhiều hơn, to hơn, và vị trí đèn x-nhan được đưa. sang hai bên hông hơi khuất vào bên trong.​

3915123_Xe.tinhte.vn-Yamaha-NVX-42.jpg
Hệ thống treo phía trước vẫn tương tự so với trang bị của phiên bản trước, bộ bánh mâm 14inhc kèm theo bộ lốp kích cỡ 110/80, hệ thống phanh đĩa Piston đơn với tính năng chống có cứng phanh ABS.

Bên hông:

3915083_Xe.tinhte.vn-Yamaha-NVX-2.jpg Vẫn với thiết kế hình chữ X truyền thống, sự khác biệt là không qiuá lớn khi nhìn ở bên hông xe. Điểm thay đổi đáng để nhắc đến nhất có lẽ là sự chênh lệch chiều cao yên bên dưới và bên trên. Ở phiên bản NVX 2020 khoảng cách được thu hẹp lại với chiều cao yên sau được hạ thấp. Còn lại là điểm khác biệt chi tiết dàn áo bên ngoài được thay đổi để đồng nhất với thiết kế "cơ bắp" của chiếc xe.

Phía sau:

3915085_Xe.tinhte.vn-Yamaha-NVX-4.jpg Nếu như nhìn từ phía sau sẽ khó để nhận ra được sự khác biệt khi những chi tiết như ống pô hay cụm đèn xi-nhan không có sự thay đổi. Điểm duy nhất có thể dễ dàng nhận ra được đó là đèn đề-mi và đèn phanh phía sau.

3915239_Xe.tinhte.vn-Yamaha-NVX-05.jpg Khi ra mắt vào thời điểm 2016, NVX có thể xem là mẫu xe hiếm hoi sở hữu hệ thống màn hình hiển thị dạng LCD kích thước lớn, và cho đến thời điểm hiện tại thì số lượng những mẫu xe được trang bị màn hình LCD tương tự thế này cũng không quá nhiều. Phiên bản NVX 2020 vẫn giữ cấu hình tương tự, nhưng đã được bổ sung thêm tính năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng để có thể nhận thông báo về cuộc gọi, tin nhắn e-mail, theo dõi mức tiêu thị nhiên liệu, nhận cảnh báo sự cố động cơ, nhắc nhở lịch bảo dưỡng xe định kỳ, ghi nhớ vị trí đậu xe cuối cùng trong bãi xe.

Động cơ:

NVX giới thiệu 2016 là một chiếc xe sở hữu nhiều công nghệ cao cấp trong phân khúc, bao gồm cả công nghệ được trang bị trong động cơ. Cụ thể là hệ thống van biến thiên VVA, trang bị khó có thể tìm được trên một mẫu xe khác. Và với phiên bản 2020 thì Yamaha đã đưa vào NVX công nghệ van biến thiên VVA thế mới, có khả năng hoạt động ở nhiều dải vòng tua hơn, Yamaha gọi là van biến thiên vô cấp.

Dựa theo thông số kỹ thuật thì mức công suất cũng như mô-men xoắn có cải thiện so với thế hệ cũ, nhưng đồng thời trọng lượng của xe cũng có tăng nhẹ so với phiên bản trước. Có lẽ mình sẽ trải nghiệm thực tế và chia sẻ thêm với các bạn về khả năng hoạt động của động cơ mới trên Yamaha NVX 155 2020 này sau.

Mời các bạn xem thêm nội dung liên quan Yamaha NVX 155 2020:
anfang
TÍCH CỰC
23 ngày
Chiều cao yên xe mới vẫn như cũ, không thấp hơn tí nào mà có vài bác kêu thấp. Kiểu này leo lên yên sau cảm giác cheo leo rồi.
@anfang ĐÃ CÓ CẢM TÌNH VỚI XE RỒI, DÙ CAO CŨNG CÓ NGƯỜI MUA ĐÓ BẠN.
w810i
CAO CẤP
21 ngày
@tannguyen2606 Làm sàn phẳng thì lại dính 2 nhược điểm của Sh (đời 2020 cải tiến rồi), đó là đổ xăng phải mở yên và cốp nhỏ. 2 lý do này cũng là thứ khiến m chọn Nvx, xe ga là phải tiện. Nhược lớn nhất của Nvx là dàn chân, thay phuộc ngon vài chục tr cũng ko cải thiện dc mấy, chắc là hướng đến điều kiện vận hành kiểu xe thể thao nên phuộc cứng.
anfang
TÍCH CỰC
21 ngày
@SHOP CÔNG CỤ uh, đang tính mua nó mà xem mod thử đã. ngồi sau thoải mái ko.
@anfang Bản trc ngồi sau đã thoải mái và êm rồi
râu ông nọ cắm cằm bà kia à. nhìn bảng so sánh
@hanhanlaotu Góc chụp, hướng chụp thế này thì so sánh làm sao được.
@flower_cutter Bảng so sánh thì 2020|2016
Còn ảnh thì 2016|2020
@hanhanlaotu CÁC HÃNG XE CẠN Ý TƯỞNG RỒI, NÊN PHẢI CHO CÁC DÒNG XE LAI VỚI NHAU.
mr_c17
ĐẠI BÀNG
22 ngày
- Bảng so sánh ghi AB
- Ảnh minh họa lung tung, không gán nhãn trên hình, xem chả biết bản nào
@mr_c17 “Phía trước: (bên trái các ảnh là phiên bản cũ).”
Bạn không đọc kỹ chứ không phải do người viết nha
@mr_c17 Do trình duyệt của bạn có vấn đề.
@mr_c17 BẠN CÓ THỂ XEM THÊM NHIỀU NGUỒN KHÁC NHAU ĐỂ CÓ ĐƯỢC THÔNG TIN TỔNG QUAN HƠN.
bhuubao
TÍCH CỰC
22 ngày
Thích dòng này ở cái đầy đủ tính năng an toàn mà giá vẫn cực kỳ hợp lý.
Phải chi đừng to bè quá mà thon gọn hơn (dù biết là sẽ không hợp với cặp bánh lớn kia), yên sau thấp hơn chút, với dàn phuộc ngon hơn xíu là quá hoàn hảo.
Cái kết nối điện thoại quá là dư thừa, chi phí đó đắp vô những chi tiết kia để cải tiến vận hành thì tốt hơn.
@Evolution X thấp hơn kiểu dạng chân téc hán mới ngồi lên được không bạn
@Evolution X mình thấy nó rất chi là bình thường, mình ở quê mà người đi SH còn nhiều hơn cả AB, ngày nào cũng nhìn thấy đâm ra nó cũng khác nào cái xe phổ thông đâu
@bhuubao NVX 155 LÀ ĐỐI THỦ CỦA HONDA SH NÊN CŨNG PHẢI TO CHO BẰNG ĐÓ BẠN. HAHA
@tanphu992 Chắc hơn cái giá đó
Về cơ bản, thiết kế tổng thể mẫu mới bố cục gọn gàng, rõ nét và đẹp hơn đời trước. Đặc biệt hệ thống đèn trước nhìn khá đẹp; mặt đồng hồ đẹp; nhìn từ đuôi lên phía trước thấy rõ màn hình, đẹp!
Đây là sự pha trộn giữa ex và nvx đời đầu.
@Huân Huân Nhìn còn xấu hơn đời trước. Kỳ này chắc bỏ mẫu tại Việt Nam luôn quá. Thua
COn này to quá, chỉ phù hợp với những thanh niên to cao. Còn người lớn tuổi, phụ nữ, thanh niên thấp là auto né con này ra rồi. Đó là lí do mà NVX doanh số thấp
@Scorpius DLord Ông đi đg Lê Quý Đôn tầm 8h30 tối, có con pé body mini chuyên mặc jean ngắn áo thun hở rốn, chạy nvx màu cam, nó đón em nó học thêm bên mari curi á, nhìn bao phê
@Scorpius DLord NVX 155 BẰNG PHÂN KHÚC VỚI HONDA SH MÀ.
@duong thot not Nghe thấy đẳng cấp rồi, thèm chảy rãi
@SHOP CÔNG CỤ AB cũng có 150 chứ sao, Giá cả thì cạnh tranh với AB, chứ có SH nào 50tr đâu mà so bạn ơi.
huumen
ĐẠI BÀNG
22 ngày
phần đầu nhìn ổn nhưng phía sau vẫn xấu quá, yên sau thì nhổng cao và nhỏ, cục máy và bô nằm không ôm vào thân xe mà lòi ra làm nó to cái xe ra xấu quá
Pi_Network
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Xe nhìn đẹp mà to quá nhỉ
Xe xấu
quả dáng xe huyền thoại
hi vọng mẫu mới sẽ bán tốt hơn
nếu xét về tầm tiền thì con này ngon nhất, tuy nhiên là nó hơi kén người mua
Nhìn như chú chó cụt đuôi í, vừa ngắn vừa ô dề. Thích hợp cho mấy ông có chiều cao khiêm tốn + body đô con múi chạy
hoangduycc
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@thanhkhocnhe Mình thấy mấy chiếc NVX chạy ở ngoài đường đẹp lắm.
Ngồi lên trông dáng đẹp hơn ngồi trên chiếc AB.
Mỗi tội chiếc này dành cho thanh niên thì được, người đứng tuổi xí hơi khó tiếp cận.
@hoangduycc Bên ngoài xe nhìn rất cool ngầu, ở một đẳng cấp khác so với ab. Nó phải gần bằng sh. Kg đùa được đâu. Giới trẻ các nước đông nam á khá chuộng các mẫu xe bự, riêng Việt Nam mãi trung thành với con ab ghẻ giá thì cao mà chất lượng của nó thì ai cũng biết rồi đó, với những gì ab mang lại thì giá nó nên ở 30 triệu cho bản 125 và 40 triệu cho bản 150
nam_luna
TÍCH CỰC
22 ngày
thật sự xấu ấy, nếu honda mà cải thiện đc chất lượng thì chắc các hãng khác ko cần sản xuất nữa vì không cạnh tranh được =))
Air Blade thì cả nam lẫn nữ đều đi được, còn con này chỉ có nam giới, tự nhiên giới hạn tập khách hàng của mình, đưa mình vào thế khó
@Your Life By My Side 10/10 chê xấu thì ai mua hả bác?
@Your Life By My Side Suy nghĩ bần cố nông quá. Kh biết bạn bao nhiêu tuổi mà có suy nghĩ của ông già 40-50-60. Nvx nhìn thể thao và đẹp thế kia mà bạn chê được. Con ab đứng cạnh lép vế liền. Ở các thị trường đông nam á họ rất chuộng mẫu xe lớn như nvx, pcx, adv...riêng Việt Nam do tính bảo thủ cổ hủ, dáng người lún và yếu nên chọn ab cho nhẹ nhàng chứ chất lượng con ab thì lởm thôi rồi
@Your Life By My Side Bạn ko đánh đồng quan điểm, suy nghĩ của bạn thế đc. Tôi đang đi xe số thôi, Nhưng tôi thấy con NVX đẹp, nhất là xanh GP với Đen vàng đồng là 2 màu tôi thích nhất, Ko cứ phải đang sở hữu thì mới khen. Mỗi ng một kiểu, thích thì mua xài, ko thích thì mua AB với SH. Chứ ko phải mình thích AB, SH thì ng khác cũng thế.
@Your Life By My Side Ví dụ như con ab, thanh niên đèo gái mà ngồi con xe đó tui éo thấy hợp chỗ nào, nhìn chỉ thấy giống người già. Còn con nvx nhìn ở ảnh thì xấu thật nhưng gặp trực tiếp ở ngoài nó khác ngay. Nó khác biệt với tất cả xe trên đường,
tamle_o
TÍCH CỰC
22 ngày
Xe đẹp. Giống xe đua. K biết vì sao nặng hơn cũ nhiều v
@tamle_o Do bình xăng to hơn, lốp dày hơn, thêm công nghệ cho cụm đồng hồ, cụm đèn.....
NNK910
TÍCH CỰC
22 ngày
xe thì to phạt làm mấy quả phụt tin hin.
Chà, vẫn ko chịu làm phanh đĩa sau 😔
@vphuc1610 Pcx 70 triệu không abs không thắng đĩa sau. Nvx 155 abs trước máy mạnh hơn, vậy mà cũng không hiểu thì đến ạ
@khanhluult Ủa thì hỏi mua chưa hiểu gì
@Evolution X Sao tớ xài mà nó ko kêu vậy
@vphuc1610 Bạn xem đời nào nhé. Nhưng Yamaha có. Còn Honda thì làm giàu cho bọn ngoài nó lắp vào xe. Mua 2-3 trăm nhưng lắp 700-1000k. 😂
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019