TTBC2024

TTBC2024


So sánh Vinfast VF9 với một số mẫu SUV điện 7 chỗ khác

3/10/2023 4:1Phản hồi: 326
So sánh Vinfast VF9 với một số mẫu SUV điện 7 chỗ khác
Tesla không có một mẫu SUV điện 7 chỗ đúng nghĩa, đó có thể là lý do mà nhiều người cho rằng VF9 là một mẫu xe “thay đổi cuộc chơi” ở phân khúc này. Nhưng thực tế là tại Mỹ, một thị trường quốc tế rộng lớn mà Vinfast đang muốn đánh vào, lại có một số mẫu xe SUV điện 7 chỗ khác cũng có thể được xem là đối thủ trực tiếp của VF9. Cùng xem so sánh sơ bộ như thế nào nha.

Vinfast VF9

  • Dung lượng pin tối đa: 123 kWh
  • Quãng đường: ECO ~530km / Plus ~466km
  • Công suất: 402hp
  • Giá: ~83.000USD
Hơi lạ ở VF9 đó là phiên bản Plus cao cấp hơn lại có quãng đường di chuyển được ít hơn so với phiên bản Eco. Điều này khác với nhiều nhà sản xuất xe điện khác khi mà phiên bản plus hay performance thường được sở hữu viên pin to hơn hoặc tinh chỉnh làm sao để nó di chuyển được xa hơn. Nhưng không hẳn là VF9 là chiếc xe duy nhất như vậy. Lấy ví dụ như Tesla Model X Plaid có quãng đường di chuyển ít hơn một tí so với Model X (532km so với 556km), bù lại thì nó có tới 3 động cơ và sức mạnh thì vượt trội hơn. Trong trường hợp của VF9, có thể là Vinfast trang bị cho cả hai phiên bản Eco/Plus cùng một viên pin/động cơ/công suất như nhau nhưng ở phiên bản Eco bị cắt giảm một số thứ khiến xe ít tiêu hao năng lượng hơn.

Vf9s-rivals-11.jpg

Vf9s-rivals-10.jpg

Vf9s-rivals-9.jpg

Rivian R1S

  • Dung lượng pin tối đa: 135 kWh
  • Quãng đường: 544km
  • Công suất: 533hp
  • Giá: 84.000USD, có phiên bản thấp hơn có giá 76.000USD
Dù nghe có vẻ lạ nhưng Rivian là một hãng xe điện của Mỹ đã được thành lập từ năm 2009. Mình xem sơ qua một số clip trải nghiệm chiếc R1S này bên nước ngoài thì thấy đa phần khen rất nhiều. Với mức giá tương tự nhau, người dùng sẽ cần phải tỉnh táo để lựa chọn giữa chiếc R1S này và VF9 sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân nhất.

Vf9s-rivals-4.jpeg

[​IMG]

Vf9s-rivals-6.jpg

Volvo EX90

  • Dung lượng pin tối đa: 111 kWh
  • Quãng đường: 480km
  • Công suất: 496hp
  • Giá: ~80.000USD
Lại ở khoảng tầm giá 80 ngàn đô, lần này là một cái tên rất tín đến từ Volvo. Ở EX90, nó vẫn mang một phong cách thiết kế giống với những chiếc xe xăng của Volvo, một nét gì đó đơn giản, cơ bản nhưng vẫn rất lịch lãm và sang trọng. Volvo thì xưa nay vẫn rất nổi tiếng về yếu tố an toàn và cao cấp trong chất liệu, những thứ vốn là cốt lõi đối với những người quan tâm xe cộ. Trước khi hoàn toàn chuyển sang động cơ điện thì Volvo đã sản xuất ra những chiếc xe hybrid mà họ thêm hậu tố Recharged đằng sau. Điều này vừa giúp hãng lấy thêm kinh nghiệm để sản xuất động cơ điện, vừa giúp lắp đầy phân khúc nằm giữa xe thuần điện và thuần xăng, rất phù hợp cho những người muốn bảo vệ môi trường, tiết kiệm xăng, nhưng vẫn thích sự ổn định và đáng tin cậy của động cơ đốt trong.

2024-volvo-ex90-101-1667925360.jpg

Vf9s-rivals-8.jpg

[​IMG]

KIA EV9

  • Dung lượng pin tối đa: 100 kWh
  • Quãng đường: 496km
  • Công suất: 379hp
  • Giá: ~68.000USD cho phiên bản AWD, 56.000USD cho phiên bản FWD
Đối thủ nổi bật cuối cùng của VF9 là chiếc EV9 của hãng xe Hàn Quốc KIA. Điểm nổi bật là bên cạnh phiên bản dẫn động 4 bánh, EV9 còn có thêm phiên bản dẫn động cầu trước với mức giá rẻ hơn đáng kể để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Quảng cáo


Vf9s-rivals-13.jpg

Vf9s-rivals-3.jpg

Vf9s-rivals-5.jpg

Cảm quan cá nhân về thiết kế
Thiết kế đẹp xấu tuỳ thuộc vào mắt nhìn mỗi người, và chỉ nhìn qua hình mà không cảm nhận được thực tế thì cũng có phần khó đánh giá. Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân của mình thì về phần nhìn của ngoại thất, KIA EV9 có thiết kế đẹp nhất với những đường góc sắc cạnh, hiện đại. Tiếp theo là Volvo EX90 với một sự sang trọng và đứng đắn nhất định. Mình sẽ cho Vinfast VF9 ở vị trí thứ 3 và cuối cùng là R1S.

Bên trong nội thất, mình vẫn cho rằng KIA đã làm tốt trong việc tạo ra một khoang lái rất hút mắt. Sau đó sự lịch lãm và chất liệu cao cấp vốn rất nổi tiếng trên Volvo đứng ở vị trí thứ 2. Sau đó là Rivian R1S và Vinfast VF9 đối với mình có thiết kế nội thất kém hấp dẫn nhất.

Về khả năng cạnh tranh của Vinfast

Quảng cáo


Theo mình, với mức giá tương đương, hay thậm chí là còn cao hơn những thương hiệu vốn nổi tiếng hơn ở bên trên, mình cho rằng VF9 sẽ gặp khá nhiều khó khăn để cạnh tranh, ít nhất là ở mặt thông số trên giấy tờ chứ đừng nói tới những yếu tố khác.

Thử nhìn qua về chỉ số MPGe, một chỉ số để biết được khả năng tiết kiệm nhiên liệu của một chiếc xe điện. MPGe của VF9 là 90.44, chỉ tốt hơn mỗi Rivian R1S, còn lại đều thua Volvo EX90 (91.11) và KIA EV9 (104.71). Có thể kết luận, VF9 không phải là một chiếc xe quá tiết kiệm, trong bối cảnh mà sức mạnh động cơ của nó vẫn tiếp tục thua kém so với những cái tên kể trên, trừ chiếc KIA. Công suất mã lực của VF9 là 402hp, thấp hơn R1S với 533hp và Volvo EX90 với 496hp. Câu chuyện cũng tương tự khi xem thông số về momen xoắn của động cơ. Bên cạnh đó, chiếc xe có xác nặng nên khả năng tăng tốc từ 0 lên 60km/h của VF9 chỉ là 6.5 giây, chậm nhất trong 3 cái tên.

Bên cạnh các yếu tố về mặt thông số, VF9 cũng gặp một số trở ngại lên quan đến các yếu tố bên lề. Một trong những tác động lớn nhất đến từ việc VF9 nói riêng và các xe điện của Vinfast nói chung đã và đang tồn động tương đối nhiều lỗi. Lượn lờ một số diễn đàn về xe cả trong và ngoài nước, không khó để tìm ra một bài viết than lỗi của chủ xe VFx. Bất kể là các lỗi này đã được sửa hay chưa thì nó cũng đã tạo ra một ấn tượng không mấy tốt cho người dùng sớm và những KOL đánh giá chiếc xe này. Công bằng mà nói thì đồ điện tử công nghệ nào cũng tiềm tàng lỗi, nhưng với một thị trường rất khắt khe như Mỹ thì một chiếc xe đến từ thương hiệu “mới” nhưng gặp quá nhiều lỗi sẽ khiến họ đánh giá đây là một chiếc xe chưa chỉn chu và chưa sẵn sàng được tung ra thị trường.

Vì không thể trải nghiệm 3 mẫu xe điện kia, và VF9 ở Việt Nam cũng tương đối ít gặp, nên mình chỉ dừng lại ở phân tích thông số trên giấy tờ và bức tranh tình hình tổng thể. Dĩ nhiên hai điều này là chưa đủ để anh em quyết định đó có phải là một chiếc xe ngon và có mua nó hay không. Topic này chỉ với mục đích cho anh em biết sơ sơ về những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của VF9 ở Mỹ chứ không phải là đánh giá, chê khen gì VF9 hết. Anh em nghĩ sao, mời bình luận bên dưới bài nha.
326 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở VN thì các xe kia lại ko có cửa. Nhìn EV9 đẹp thật, VF9 cũng đẹp nhưng cảm giác nó k được tương lai như EV9 :v
@LuxiTD 😆 Mình là ng dùng, mình dùng thấy tốt thì nói tốt rồi bị bảo là cố gắng nói tốt.
Còn bạn có dùng hay ko mình ko rõ mà dựa vào kinh nghiệm dev của bạn, thì theo bạn có thể thay thế mọi dẫn chứng, lí lẽ con số thì mình chịu 😃.

Mình dùng 3 xe VF thì có gì ko mở mắt được vời đời ? Nếu là ng lớn thì lấy con số, dẫn chúng ra nói chuyện. chứ đừng lấy mấy cái kinh nghiệm bản thân, mấy cái thuyết âm mưu ra mà nói.
@LuxiTD Tại vì M ko đi xe nên M ko biết cái gì là đúng rồi. T đang sử dụng và thấy nó chả có cái vấn đề gì cả. Vận hành tốt An toàn dịch vụ OK. T cũng ko hiểu mày muốn cái CC gì nữa.
LuxiTD
TÍCH CỰC
9 tháng
@tuanokvt Tập đoàn Vin đang nát rồi nhé, xe VF sẽ nát sớm thôi
Cười vô mặt
@LuxiTD Nát thì Nhà Bạn vui mà ráng chờ đi. ^^! Đúng là tư duy có vấn đề thật.
Có nên ghi tham khảo nguồn từ Reddit không bạn
Cười ra nước mắt
@Kill me or Love me Xin bài gốc reddit với bác. Mình cũng comment vào trong đấy 😆
@Demah bạn hỏi trực tiếp người viết bài nhé 😁
@Kill me or Love me 😆 Hỏi rồi nhưng mà không có nói.
@Demah mấy cmt trong bài đấy mod nó xóa hết rồi 😁
Đến giờ mình vẫn chưa hiểu Vinfast khai thác lợi thế cạnh tranh là gì? Nếu như Tesla có công nghệ tự lái và nhà máy pin GigaFactory, Mercedes thì có kinh nghiệm hàng trăm năm sản xuất động cơ đốt trong, Trung Quốc thì có lợi thế đã nghiên cứu chế tạo pin từ rất sớm và có nhân công giá rẻ... Thì vinfast về cơ bản là mua lại pin của china hoặc đặt hàng china sản xuất xe điện. Vậy thì vũ khí của Vinfast là gì để giành khách hàng với Tesla, BYD,...?
@tuanokvt trang bị này là nhà sản xuất công bố 2 có bên thứ 3 độc lập test, tiếp theo việc có ít nhất 2 trường hợp dừng bất thường khi đang vận hành trên cao tốc, trong nhóm vf9 có hơn 5 trường hợp bị mất tín hiệu điện hoàn toàn phải cẩu về garage xử lý là 1 choeesc xe an toàn??? Đó là những trường hợp được đưa lên còn những trường hợp khổ chủ không đưa lên thì sao? cuồng nó vừa vừa, cuồng quá thì lại không hay
@Wildgingers Bạn muốn chửi cai gì chẳng chửi được, sao phải có lý do. Bkav tu doanh nghiệp 60% thi phần antivirus giờ trông chờ vào các công ty nước ngoài(bitdefen rumani, mcafee mỹ, trend micro nhật, kasperky nga). Toan bộ dữ liẹu trên máy cá nhân của việt nam được nước ngoài giũ hộ.
@Wildgingers Ủa mình có nói mình cuồng hay Fan gì đâu. Đấy là góc nhìn của Mình còn góc nhìn của B thì ko thể đại diện cho số đông dc. Nói như B thì ai sẽ là người mua Xe? Ko thể cứ lấy 1 vài trường hợp đưa ra rồi phán ngay cái xe nó ko an toàn dc. Ngoài đường hàng ngày biết có bao chiếc xe nằm đường chẳng qua ko ai thống kê. Còn VF mình còn thấy trường hợp đỗ cạnh xe cứu hộ thôi đã dc đưa lên Mạng xã hội rồi kìa nên B yên tâm VF chỉ cần tai nạn thôi thì cả VN sẽ biết ngay sau vài giờ.
@cadenlid Lòng yêu nước của lũ vin nô
Mặc dù rất muốn thương hiệu VN mình thành công và vươn ra thế giới lắm nhưng mà thấy set cái giá cùng hoặc cao hơn các thương hiệu lớn khác thì không biết lý do gì để tụi tây mua xe VF luôn.
@tamnguyen072 Vin nhiều sản phẩm quá, nhiều thì lỗi càng nhiều và khó khác phục. Xe bán cho VN mà giá quá cao thì ít người ủng hộ được
@Demah Quan điểm của t vẫn là VF vẫn chỉ nên bán ở VN vì thật sự so vs các đối thủ cạnh tranh thì ko tìm đc điểm mạnh nào của VF ngoài cái mác made in VN
@lekhanhtrung123 VF thua cái thương hiệu chứ thua cái gì ? Xem các vụ tai nạn giữa VF và các hãng hàn, nhật xem. Xe hàn ,nhật kém an toàn hơn VF nhiều
@Còn Cái Nịt Thứ nhất quan trọng nhất là chất lượng, có rất nhiều bên đã đánh giá VF8 là chiếc xe tệ nhất mà họ từng review rồi
Thứ hai, là hệ thống phân phối. Cái này thì lại càng chưa so đc với các đối thủ cạnh tranh vì còn quá mới
Thứ ba và là cái thua rõ nhất là về giá cả
Các hãng xe kia ngoại trừ rivia là hàng nội địa ko tính chứ đều phải đánh mạnh và có vị thế vững chắc trong nước mới mỹ tiến còn VF thậm chí còn chưa lọt nổi vào top3 thương hiệu xe hơi mạnh nhất VN đã ào ào lao sang mỹ rồi.
Volvo thôi. Mê con XC90 vãi chưởng
@Nguyennguyen0127 Đẹp, chỉn chu và vững chắc. Mình cũng thấy con đấy hài hoà nhất. Vin thì ẻo lả quá, còn KIA thì góc cạnh quá 😆
Mình thấy VF9 ok nhất.
Vẻ ngoài đẹp nhất, nội thất chất lượng nhất.
Nhiều tính năng nổi trội mà mấy hãng khác không có.
Giá cũng the same mấy hãng khác thôi.
Chất lượng khung gầm cũng rất tốt.
Sạc nhanh, pin, quảng đường cũng rất tốt.
Giá trị thương hiệu, vốn hóa cũng top 3 TG chứ chả đùa.
Nếu có thừa tiền mình sẽ mua VF9, vừa thể hiện lòng yêu nước, vừa ủng hộ doanh nghiệp nước nhà.
Còn chỉ mua xe điện thì mình sẽ mua Tesla thôi, dù sao hiện tại mình chỉ đi xe xăng thôi.
@MrThaikids Đại gia gì bạn, bình dân học vụ đi Subi là ok rồi
image.jpg
@botti chris Đúng rồi. Bây giờ không thấy bán xe động cơ V6 nữa mà thay bằng 2.4L hoặc 2.0L turbo, chắc để tiết kiệm xăng. Mà mình thích V6 hơn turbo dù hao xăng hơn.
@botti chris Subies ngốn xăng kinh hoàng vì cơ chế truyền động AWD toàn thời gian. Mua thì dễ chứ nuôi mới khó, đại gia ngầm chứ còn gì nữa 😌
@Hiệp K Subi mình mua 2.5 2021, mình đi hàng ngày khoảng 8, 9 lit/100km cũng ok không quá hao
Con xe VF9 thấy phèn nhất mấy xe kia nhìn hiện đại, an toàn. VF9 con gắn mác tàu thôi
@Sói Ca! hẳn tầu? bằng chứng linh kiện toàn tầu đâu chỉ hộ cái
Cười vô mặt
Tầm ~80K USD thì Volvo EX90 ko bàn cãi. Thương hiệu ngon giá lạ rẻ hơn! Còn Ít tiền thì đi KIA cho lành.
Sao giống dịch trên reddit thế nhỉ? Hay cùng 1 tác giả?
@Lê Phú Khương Vậy là ý tưởng giống nhau thôi 😆. Mình cũng không biết bài trên Reddit mà các bạn ấy nhắc tới là bài nào :D
@Demah Ha ha thui kệ đi bạn. Lát mình lướt thấy lại gửi cho bạn xem 😄
@dasklney Thằng mod nó viết tào ấy mà, ngồi copy mỗi nơi 1 tý xong thành 1 bài thôi, đến cái xe còn chưa sờ thử thì viết cái gì
@Lê Phú Khương Tôi đọc comment này thì thấy ông mới là người ít học hành, tranh luận đuối lý lại quay sang công kích cá nhân. Thái độ thế này thì Apple nó không mời ai ở tinhte là đúng rồi.
Mắc ói quá
VF9 ưu điểm lớn nhất là kích thước. Kích thước bề ngang vô đối của nó là 2.25m làm cho chiếc xe rộng rãi và hầm hố vô cùng. Chỉ cần nhà sản xuất khắc phục nhược điểm về phần mềm, nội thất và giá bán thực tế hơn thì đây sẽ là một tay chơi nặng ký trong phân khúc của nó.
@Cowboyz đính chính là vf9 k rộng 2,25m nhé,kích thước 2,25m là kích thước khi mở gương,ngoạ trừ bán tải hạng nặng thì k có chiếc xe con nào rộng 2,25m. Chiều rộng vf9 vào khoảng 2m(cũng khá rộng nhưng k khủng hoảng tới mức 2,25m đâu).
1. có thể so sánh với con kích thước tương đồng là carnival sẽ ra vf9 rộng tương đương
2. tôi k nhớ chính xác nhưng 1 chiếc xe rộng hơn 2m bao nhiêu đấy bắt buộc có 3 đèn định vị ở mặt ca lăng,có thể nhìn f150 raptor(2.20m),bronco raptor(2.17m) và vf9 k có 3 đèn đấy nên vf9 k đủ rộng để bắt buộc có 3 đèn định vị ở ca lăng
3. kích thước của vf9 là 1 điểm trừ,với suv 3 hàng ghế cỡ fullsize thì không gian 3 hàng ghế thuộc loại chật
4. và cuối cùng là giá,khoan nói tới đối thủ fullsize suv chạy điện,trong tầm giá hơn 80k $ sẽ có ford expedition,chevy tahoe,toyota sequoia,gmc yukon tất cả đều là đối thủ cực kỳ mạnh,ro hơn,mạnh hơn,khỏe hơn,rộng hơn,đa dụng hơn
vậy nên ở thị trường VN là 1 lợi thế còn ở Mỹ thì chưa thấy thế mạnh nào của vf9 cả
Xe 83 ngàn usd đây hả
IMG-7341.jpg
@Still Alove Á ù, e xin quỳ lạy.
@Người Sài Gòn 1981 ảnh này là xe trưng bày đời đầu mà, chứ xe bán cho khách làm gì có chuyện đó
Screenshot 2023-10-04 210134.png
@Still Alove ơ tưởng các bạn report khi đuối lý 😆)))
Untitled.png
@Người Sài Gòn 1981 Ảnh này chắc từ hồi xe làm bằng đất nung. NÊn cũng có cái đăng ấy mà. Giờ Taxi Vin đầy mà. Gọi 1 cuốc mấy chục K lên mà ngồi trải ngiệm cho mở mang tầm mắt. Xem ảnh mạng mãi biết gì đâu.
Những người dân Việt Nam chốt mua xe điện khác thay vì vinfast nợ vinfast 1 lời xin lỗi trân thành
Vf9 sao k đẹp ở phần hiển thị thông tin cho tài xế, các xe kia giá không chênh mấy nhưng thấy hiện đại và đẹp ở phía trong , còn bên ngoài vf9 vẫn ổn và hợp lý
Cá nhân mình thấy Volvo nó quá chất. Ít nhất ở tầm thương gia và test..
Làm gì có xe vn. Chỉ là lắp ráp thôi các bố ạ. Vn tự sx được gì trong chiếc xe 😅😅
@Guest345 Rồi huawei nó làm gì thì liên quan gì tới vinfast?? Rốt cuộc từ đầu tới giờ đợi mấy thím chứng minh nguồn gốc tàu của VF mà đợi mãi éo thấy đâu
@lekhanhtrung123 Biết tại sao..vì sao lol giống nhau😁
@Guest345 Nói lảm nhảm gì thế?? Đưa ra bằng chứng cụ thể xem nào?? Anti kiểu này thì thà đi cãi nhau với cục đá còn hơn
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Nói nghe nè Lớn rồi Nói dc. Làm được đưa ra bằng Chứng rõ Ràng tất cả Sẽ Không ai ý kiến dc. "Làm gì có xe vn. Chỉ là lắp ráp thôi các bố ạ. Vn tự sx được gì trong chiếc xe 😅😅" Đưa bằng chứng rõ ràng ra. Chứ M thấy cái nhà máy VinFast nó to lù lù chứ có phải bé tý đâu mà Nói thế dc. Hay là tại Mình ko biết thông tin vậy B cho Mình bằng chứng thực tế để mở mang kiến thức đi nào? HÃy làm người 1 lần trong đời đi B.
Ở vn thì ko cho hãng khác dùng chung trạm sạc, nhưng qua Mỹ lại muốn sạc trạm của thằng khác? Bẩn nhỉ!
Nếu ở Mỹ thì chắc chắn mình sẽ chọn EV9.
@port2life Mỹ là các hãng thứ ba như ChargePoint, Evgo hay Blink Charge họ mở trạm sạc cho tất cả các hãng cùng sạc để thu tiền. Riêng Tesla thì được chính phủ trả tiền để mở khóa trạm cho các hãng khác sạc cùng. Giờ các hãng muốn sạc trạm của Vin thì đàm phán với Vin rồi trả tiền may chăng Vin nó mới đồng ý. Nghĩ gì mà người ta bỏ gần tỉ đô rồi ông đòi vào cắm sạc ké 😆
@Thangncdc Đăng ký cuối tuần nếu được bạn ấy share nhé. Hứa dùng giữ gìn.
@port2life Dễ ợt mà có khó gì B. Giờ B lấy điện nhà mình xong mang ra trước nhà Cho Mọi người dùng ké đi. Xem có dc ko là biết.
Có ai đu đỉnh VFS k 🤣
@Người Sài Gòn 1981 Không cãi lại thì lại kêu acc clone, vin nô =))))
@Người Sài Gòn 1981 Chuẩn bị.. 1 đứa rồi 🤣
@Guest345 Lại thêm 1 đứa anti đuối lý =))))
VF9 bản eco đi nhiều hơn plus đugns rồi vì khối pin như nhau nhưng plus sức kéo và gia tốc nhạnh hơn hẳn nên hao pin hơn thì đồng nghĩa đi ít hơn
mấy bác cứ đi taxi điện thử xem rồi hỏi tài xế xem sử dụng thế nào? Xe taxi điện trung bình ngày chạy cũng phải 7-8 tiếng thì đi cảm nhận xe thế nào rồi có đánh giá khách quan, chứ ngồi đây xem thông số rồi nghe bảo abcd, rồi bất tiện xyz, sao mà chính xác đc
@farcry2708 mấy tài xế bảo đi trải nghiệm thì được còn mua thì ko!!!! 5-10 năm nữa rồi tính...Bác tài vf34 hay đi khuyên vậy
@xikiuwant chắc do mấy xe vinfast cứ na ná nhau nhìn nhầm vf8 với vf9
@user1646753744745 Mấy ông mua con E34 về cho chạy sân bay đợt đầu giờ lãi con xe rồi 😆 Đúng là suy nghĩ người làm ăn khác với tài xế 😃)
@lekhanhtrung123 Chạy ngoài đường rồi bác ơi. Tôi ở phố núi còn gặp mấy con biển trắng rồi.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019