So sánh xe điện tầm giá 50 triệu: Dat Bike Quantum, VinFast Vento S và Yamaha NEO’S

MinhTriND
1/12/2023 12:40Phản hồi: 209
So sánh xe điện tầm giá 50 triệu: Dat Bike Quantum, VinFast Vento S và Yamaha NEO’S
Đây là 3 chiếc xe điện có cùng tầm giá đang được bán chính hãng ở Việt Nam, trong đó có 2 thương hiệu đến từ Việt Nam và 1 thương hiệu của Nhật, cũng quán quen thuộc ở thị trường trong nước. Việc Yamaha kinh doanh xe máy điện ở Việt Nam là một điều thú vị bởi nó mở ra tiền đề để đối thủ trực tiếp của họ cũng đến từ Nhật Bản là Honda đưa xe máy điện của họ về Việt Nam. Ngoài ra, nó cũng giúp cho anh em có thêm lựa chọn khi tìm mua chi mình một chiếc xe máy điện.

Ngoại hình: Yamaha NEO’S khác biệt nhất


xe-may-dien-50-trieu-tinhte-20.jpg

Thiết kế của xe điện NEO’S được thừa hưởng những nét đơn giản và hiện đại của mẫu xe NEO’S 50cc thế hệ trước. Bên cạnh đó, thiết kế của NEO’S được dựa trên nền tảng thiết kế Jin-ki Kanno EV, cũng là nền tảng phát triển mẫu concept MOTOROiD (siêu mô-tô sử dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng tự lái). Theo như đánh giá của mình, đây là mẫu xe máy điện có thiết kế đẹp mắt, độc đáo với chất lượng hoàn thiện tốt nhất được bán trên thị trường hiện tại.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-27.jpg

Khung xe theo kiểu underbone được phát triển đặc biệt dành riêng cho xe điện NEO’S. Mâm xe trước là mâm nhôm đúc 10 chấu trong khi mâm đúc sau được áp dụng công nghệ đặc biệt đúc nhôm áp suất thấp. Bánh xe sau được áp dụng công nghệ mới để giảm thiểu sự tiêu hao động năng, giúp tiết kiệm pin. Yamaha NEO’S có 3 phiên bản màu sắc: Đen, Trắng. Xanh. Tất cả các phiên bản đều được phối màu đẹp và khác biệt.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-4.jpg

VinFast Vento S là mẫu xe có thiết kế đẹp thứ 2 đối với mình nếu đưa lên bàn cân. Nó có nét gì đó riêng, nổi bật với đèn hậu ở phía sau có đồ hoạ LED ấn tượng, mọi thứ được thiết kế dày dặn và chắc chắn. Nếu so với Yamaha thì có thể không bằng nhưng về tổng thể đây vẫn là một chiếc xe đẹp của VinFast. Ngoài ra, phần mặt đồng hồ màu cũng là điểm nhấn, chất lượng hiển thị tốt trong các điều kiện vận hành khác nhau.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-57.jpg

Còn lại, Dat Bike Quantum mang kiểu dáng thanh lịch, cao ráo. Xe gây ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng full LED, mặt đồng hồ LCD giúp hiển thị các thông tin vận hành, 3 tuỳ chọn màu sắc vừa trung tính (trắng, đen), vừa trẻ trung với màu cam là màu nhận diện của hãng. Hệ thống đèn định vị ở phía trước và đèn hậu LED là các điểm giúp tăng tính nhận diện của xe khi lưu thông trên đường. Thật ra mà nói về thẩm mỹ thì mỗi người sẽ có một góc độ, riêng mình thì có những nhận xét như trên.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-59.jpg

Sẵn nói về ngoại hình thì mình cũng chia sẻ thêm một tí về kích thước của xe. Đầu tiên, Yamaha NEO'S có khối lượng là 98kg đã bao gồm 1 viên pin, đây cũng là chiếc xe có kích thước nhẹ nhàng nhất, một lợi thế khi không trang bị pin quá lớn. Tiếp theo, là mẫu Vento S với khối lượng 122 kg và nặng nhất là Dat Bike Quantum với khối lượng 144 kg. Bản thân mình đang sử dụng một chiếc xe 165 kg, thế nên việc chạy 1 chiếc nhẹ hơn gần 20 kg như Quantum không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên, trong những tình huống cần nhấc đít xe trong bãi hoặc dẫn xe thì bản thân mình còn thấy hơi đuối.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-64.jpg

Quảng cáo


Theo mình thì đó là sự đánh đổi, anh em không thể đòi hỏi một chiếc xe vừa chạy được xa sau mỗi lần sạc mà vừa nhỏ nhắn nhẹ nhàng được. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà anh em cần biết mình ưu tiên cái nào hơn để đưa ra quyết định thôi.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-39.jpg

Mặt đồng hồ trên Yamaha NEO'S rất đơn giản với mặt LCD nhỏ xíu để hiển thị mức pin theo vạch cũng như một vài thông số vận hành khác. Cách thiết kế này tối giản, lợi điểm là giúp cho anh em đỡ mất tập trung bởi màn hình khi lái xe, nhưng nhược điểm là trông nó hơi lạc quẻ so với thiết kế có phần hiện đại.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-10.jpg

Mặt đồng hồ của VinFast Vento. Phiên bản S thì hơi khác một xíu bởi không còn dùng 2 pin tách rời nữa. Mình thấy giao diện của mặt dồng hồ trên chiếc xe này là đẹp và hài hoà nhất.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-63.jpg
Mặt đồng hồ trên Quantum cũng là dạng màn hình màu, được bố trí theo chiều dọc cũng rất khác biệt so với phần đông những mẫu xe khác. Ngoài màu đen như hình, khi cần anh em cũng có thể chỉnh sang màu trắng. Nếu có cảm biến để tự động chuyển thì hay hơn.

Quảng cáo



Sức mạnh động cơ: NEO’S yếu nhất nhưng leo dốc rất tốt


xe-may-dien-50-trieu-tinhte-49.jpg

Về thông số kỹ thuật, xe điện Yamaha NEO’S sử dụng động cơ điện thế hệ mới YIPU 2 – thiết kế độc quyền của Yamaha. Ở động cơ YIPU thế hệ 2 thì động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU được gắn vào càng sau (tay gắp sau) của xe. Hệ thống động cơ này được gắn vào vành xe bằng bu lông nên dễ dàng khi tháo bánh xe để vá hay thay thế lốp xe.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-45.jpg

NEO’S sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp, đồng thời giảm thiểu mất mát động năng. Động cơ điện này được phát triển đặc biệt để tạo ra mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp giúp xe di chuyển mượt mà, theo những gì mà Yamaha nói. Công suất tối đa của động cơ là 2.3 kW, mô men xoắn cực đại lên tới 138.3Nm tại 40rpm. Mình đã chạy thử NEO’S, mặc dù có tốc độ tối đa bị giới hạn không quá 50 km/h, thế nhưng độ bốc cũng khá ổn.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-62.jpg

Còn đối với Dat Bike Quantum, bốc là cảm nhận đầu tiên khi ngồi lên xe, để chế độ S và chạy. Xe có 2 chế độ chạy là D và S, nhằm tối ưu quãng đường đi được hoặc tập trung vào cảm giác lái thể thao, tuỳ vào nhu cầu mà anh em sử dụng. Mặc dù không rõ mô men xoắn tối đa là bao nhiêu nhưng mình tin khả năng bức tốc của nó không thua gì 1 chiếc xe 300cc. Khi đèn đỏ chuyển sang xanh, mình tự tin có thể vượt qua hầu hết các xe máy khác, một cảm giác thú vị.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-75.jpg

Mình chưa bao giờ dặn ai nên giữ mình khi cho mượn một chiếc xe phổ thông, nhưng với Quantum thì mình phải nói điều đó bởi độ bốc mà chiếc xe mang lại. Gia tốc lớn giúp cho những cú vượt trở nên dứt khoát và an toàn, vả lại, nó cũng giúp cho hành trình mỗi ngày của mình thú vị hơn. Mặc dù có động cơ chung công suất 7000W với dòng Weaver++ nhưng có lẽ Dat Bike đã điều chỉnh lại ECU để cho công suất đầu ra và mô men xoắn tối ưu hơn.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-3.jpg

Cuối cùng là Vento S, xe được trang bị động cơ mạnh tối đa 5100W, và thực tế thì chiếc xe này cũng cho cảm giác vận hành thực tế rất tốt. Mình có thể tăng tốc từ 0-60 km/h rất nhanh và dễ dàng. Với phanh ABS cho kênh trước, cũng là nơi mà lực phanh cần phân bổ nhiều hơn mỗi lần muốn giảm tốc, các cú phanh đều được thực hiện một cách mượt mà và an toàn. Dù có tốc độ di chuyển cao nhưng hệ thống phanh tương xứng là điều mình đánh giá cao và an tâm hơn khi chạy xe có phần xốc nổi.

3 mẫu xe này cũng sử dụng 3 kiểu dẫn động khác nhau. Yamaha NEO'S dùng động cơ inhub nằm ở trục bánh sau, Quantum của Dat Bike dùng dẫn động bằng xích, động cơ đặt giữa. Trong khi đó, VinFast Vento S được trang bị động cơ Side Motor được đặt nằm ở sát bánh phía sau và truyền động vào cốt bánh sau thông qua hộp số. Kiểu truyền động này trực tiếp hơn so với động cơ đặt giữa dẫn động bằng xích ra bánh sau trên Quantum.

Pin và Phạm vi hoạt động: Dat Bike Quantum chiếm ưu thế


xe-may-dien-50-trieu-tinhte-27.jpg

1 cục pin 51.1 V, 23.2Ah được trang bị trên Yamaha NEO'S có thể giúp xe đi được quãng đường tối đa 72 km với điều kiện chạy ở vận tốc 30 km/h, cân nặng người lái 75kg. Thời gian sạc đầy pin là 8 tiếng. Bên trong “cốp” của NEOS có sẵn slot để lắp thêm pin phụ, khi đó thì quãng đường đi được có thể tăng lên gấp đôi. Nhờ khả năng tháo pin nên anh em có 2 tuỳ chọn sạc, 1 là cắm điện thông thường còn 2 là tháo pin ra để sạc, giống như cách mà VinFast từng làm với những thế hệ Klara đầu tiên. Đây cũng là lợi thế của Yamaha NEO'S so với 2 mẫu xe còn lại.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-46.jpg

Hiện tại, không phải chung cư nào cũng có bố trí khu vực sạc xe điện, thế nên nhu cầu đem pin lên nhà sạc vẫn còn nhiều và nếu không đáp ứng được điều này, đó có thể là bất lợi. Nếu xét tiếp trên tiêu chí này thì xếp ở vị trí thứ 2 là Vento S của VinFast, bởi hầu hết hầm của Vincom hoặc chung cư của Vin đều có vị trí sạc, ngoài ra thì mạnh lưới trạm sạc của VinFast dành cho xe máy cũng khá nhiều.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-7.jpg

Sẵn nói về VinFast, mẫu Vento S của hãng được trang bị pin LFP giúp xe di chuyển được quãng đường tối đa 160 km/1 lần sạc, theo công bố. Thực tế thì nếu anh em chạy trong điều kiện bình thường, không cố gắng để tiết kiệm thì xe có thể chạy được tầm 100 km hơn xíu. Phạm vi này lớn hơn một chút so với đại diện của Yamaha.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-59.jpg

Cuối cùng, Dat Bike Quantum mặc dù hơi thua thiệt ở khoản không có quá nhiều nơi để sạc ngoài nhà ở và nơi làm, thì viên pin tích hợp của xe dung lượng lớn giúp nó có thể đi được quãng đường tối đa 270 km, tính với điều kiện tốc độ duy trì ở mức 35 km/h và người lái không quá 70 kg. Về mặt lý thuyết, đây là phạm vi lớn nhất mà một chiếc xe máy điện có thể đạt được ở thị trường Việt Nam hiện tại.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-61.jpg

Vậy thực tế thì thế nào? Mình sạc đầy pin của xe sau đó sử dụng như một phương tiện di chuyển chính. Mình đi làm, đi chơi, chở theo bạn và để ở chế độ S liên tục, không quan tâm đến việc tối ưu quãng đường. Kết quả cho thấy khi xe còn 25% pin thì nó đã di chuyển được quãng đường gần 160 km. Theo đánh giá của mình, phạm vi 160 km của Quantum mang lại giúp mình có thể rất thoải mái di chuyển trong 2-3 ngày liên tục mà không quan tâm nhiều đến việc phải sạc lại.

Trang bị tiện ích và an toàn


xe-may-dien-50-trieu-tinhte-67.jpg

Nếu xét về tính tiện dụng, đầu tiên và nói tới không gian chưa đồ. Bên dưới yên của Yamaha NEO'S dù chứa pin nhưng cũng còn một không gian trống để có thể đựng vừa một nón ¾. Cốp của VinFast Vento S lớn hơn một chút, đựng được 1 nón ¾ và 1 nón nửa đầu cũng như các đồ dùng khác.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-26.jpg

Ở khoản này, Dat Bike Quantum chiếm ưu thế lớn nhờ vào cốp rất lớn, lên tới 41 lít và có thể đựng được nhiều đồ đạc, nón full face hoặc 2 nón ¾, sạc cũng như các món khác mà anh em cần. Thật ra anh em dùng xe mà có gia đình, hay đi siêu thị này kia hoặc anh em đi chơi xa thích bỏ hành lý đồ đạc quần áo vào trong cốp thì không gian cốp to trên Dat Bike Quantum khá tiện lợi.

xe-may-dien-50-trieu-tinhte-78.jpg

Về tính năng an toàn, Vento S của VinFast và Quantum của Dat Bike đều được trang bị 2 phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau, trong khi Yamaha NEO’S thì có phanh đùm ở phía sau. Nhưng ở khoản này, Vento có lẽ là cái tên vượt trội hơn cả nhờ có công nghệ chống bó cứng phanh ABS dành cho bánh trước. Chắc chắn, trang bị này sẽ gia tăng đáng kể sự tự tin khi chạy nhanh.

Giá bán


Dat Bike Quantum được bán với giá 49.900.000 VNĐ (đã bao gồm pin và VAT), Yamaha NEO’S giá bán 49.091.000 VNĐ, trong khi VinFast Vento S hiện đang được bán với giá 50.000.000 VNĐ (chưa bao gồm pin). Nếu xét về giá thì có lẽ VinFast Vento S đang là lựa chọn phải nghĩ nhiều nhất, đặc biệt là ở khoản phải thuê pin hàng tháng. Mình không còn tìm thấy tuỳ chọn mua pin với giá 20 triệu trên website bán hàng của VinFast nữa nên không rõ họ còn duy trì hình thức này hay không.

Mỗi một chiếc xe đều có những đặc điểm riêng, và nó sẽ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau, đòi hỏi khác nhau ở 1 chiếc xe máy điện. Anh em nghĩ đâu sẽ là sự lựa chọn của bản thân hay giờ vẫn chưa phải lúc để xuống tiền cho 1 chiếc xe điện? Để lại bình luận bên dưới để trao đổi thêm nhé.
209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@ ict
TÍCH CỰC
3 tháng
Chi phí vận hành có tốn kém hơn xe xăng 110cc
@Guest345 Thương
@dlv.thickgame Tuổi thọ mà bạn nói theo mình nghĩ là tuổi thọ cho đến khi chết con pin, còn thật tế có thể chỉ được 50% thời gian đó hoặc cao hơn 1 chút là đã không muốn dùng tiếp cục pin đó rồi. Lấy ví dụ như iphone tuổi thọ pin 100% nhưng khi tới 60-70% là viên pin đã "sida' Rồi 😆
@Huy †rần Cục pin điện thoại nó dùng công nghệ khác. Tuổi thọ thấp nhưng đừng lượng cao. Nên ko thể so sánh 2 cái đó với nhau được………………Như chiếc iPhone của T thay từ năm 2020 tháng 3 lúc đang bị cách ly đó, đến bây h dùng cũng phà phà. T dùng pin dung lượng cao con trâu nhé. Điều đó chứng tỏ quả pin xe điện còn tốt hơn nữa vì đơn giản số lần sạc xả của T là kinh khủng (ít nhất ngày một lần nhiều thì vô cùng tận lắm) còn xe điện như bạn xem có thể thấy cả tuần sạc một lần. Mà tuổi thọ của pin thường lại phụ thuộc vào số lần sạc xả.
So sánh VinFast Vento S và Dat Bike Quantum là không đúng phân khúc, nên lấy tiêu chí giá để cân đo là sai.
Dat Bike Quantum nên chỉ so sánh với VinFast Feliz S hay Evo200, Klara S thì hợp lý hơn.
@agram3ooo to khỏe phải là con quantum chứ nhỉ
@long chong xang Khỏe và nhanh nó khác nhau. Khỏe nó liên quan đến Torque, còn nhanh nó liên quan công suất. Cả 2 cái đều phụ thuộc thêm vào cơ cấu chuyển động (hộp số, bộ truyền động).
Con quantum đúng là khỏe nhất và nhanh nhất.
Nhưng độ khỏe thì con Neos ko thua mấy.
Mà nó êm hơn, mượt hơn, hãng uy tín hơn, đẹp hơn.
Nên nói chung nếu mua mình sẽ mua Neos, vì đang được tặng thêm 1 viên pin.
@agram3ooo cũng nghe nói con Neos motor cũng khỏe chỉ là max speed thấp
tuy nhiên mình thấy nó hơi "xì tin" với mình cần xe đi được từ vũng tàu tới saigon nên chốt vẫn là Quantum
@long chong xang thì p/p quantum đang dẫn đầu thị trường bác ạ, từ quãng đường, công suất, tốc độ cho đến cả cốp đều thoải mái nhất.
Nhưng mà độ trau truốt thì con Neos trau truốt nhất, cảm giác lái, thiết kế, độ hoàn thiện, độ chuyên nghiệp.
Nếu chỉ chạy trong đô thị thì Neos quá ngon.
Nhưng nếu cần đi xa chút thì con Quantum lại là hợp lý nhất.
Giờ đi đâu ít, và gần mua xe điện đi cho thích. Chạy êm, không tiếng nổ.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Công nhận bạn! Mình sống trong chung cư lúc ra cửa nộp thẻ một tay bóp côn một tay được thẻ rất khó chịu xong lại mở cửa nữa. Tương tự khi đi làm về mở cốp tắt máy đề xe rất bất tiện. Xe điện là xướng nhất ngồi lên là vặn ga đi thôi, ko quan tâm đề máy hay số má gì cả.
demen72
TÍCH CỰC
3 tháng
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Nếu có nhu cầu mua thêm xe thì mình cũng mua chiếc Quantum
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Con xe máy điện Honda mới ra đập chết hết bọn này, riêng thiết kế đã là đẹp nhất rồi
Nói tóm lại giá đó mua xe xăng vẫn nhiều lựa chọn, bảo dưỡng hay nạp năng lượng vẫn ổn so với xe điện
@hoangthanhnt Đọc hiểu bị gì hả fen
@dlv.thickgame Nói xe xăng chứ xe điện gì , đọc hiểu ngu vậy
@thanhph2302 Mẹ vợ t có chiếc vision, mua từ 2016. Chạy tới giờ chưa thay bugi lần nào. Nhớt láp thay dc 2 lần là do t đi thay hộ 🤣 chứ bố vợ t chỉ thay nhớt máy.
Chạy tới giờ vẫn êm ru, chả bị vẹo gì haha
Đó là còn sau vài lần cạn nhớt do đi hoài ko ai thay nhớt haha
@thinhletien Vãi cả êm ru, bốc phét. Đi từ 2016 mà thay nhớt láp 2 lần là đủ hiểu.
Một bài quảng cáo Datbike
@⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ Là sao má 😆))
@⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ Khùng hả? Xe Datbike thực tế tốt hơn Vin Phét 69 lừn. Áhihi
@MinhTriND là dậy chứ sao má 😃))) đọc bài là thấy mùi bợ d!t 😃))
Đã mua Evo200 và k còn muốn chạy AB 2015 cũ nữa.
Sniper9X
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@vanlinh2905 AB mới mà xuống nhanh vậy bác. Bác có nói quá không ?
@ducnhan31 Xe điện chỉ sợ khoản cháy nổ thôi, nên nếu nhà rộng rãi có chỗ sạc pin thì mua đi vô tư. Đỡ xả khói bụi ra môi trường.
@stevenvmc nó tiết kiệm thiệt bác ơi 😆) cái đợt xăng 24-25k/ lit rồi các cây xăng đồng loạt đóng cửa do giá xăng giảm, em đi mà không phải nghĩ luôn á 😃))
baamboobee
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Sniper9X AB từ lúc xuất xưởng đã gào nồi r bác ơi =))) sửa quài chả hết, đc 1 thời gian nó bị lại :v
hadinhbach
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Datbike hơn 2 xe kia nhưng mình vẫn mua vinfast hoặc yamaha lý do thằng datbike dùng pin không rõ nguồn gốc nên nguy cơ cháy cả nhà rất cao trong khi vinfast dùng pin của hãng gotion hitech khá là uy tín
8Keo
TÍCH CỰC
3 tháng
@ryanmw Đúng là có lực hơn thiệt... Mà là lực thả đám vinno ra gặm người ta, chi phối truyền thông rồi thêm lực lôi người ta lên đồn đó, chứ đền khỉ mốc.
thailuc111
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@ryanmw Cái này chính xác này. Chúng ní cứ chửi đất nước méo làm đc cái gì ra trò, rồi đền khi có người trong nước làm được chút thì chửi cứ như ăn hết phần nhà nó vậy
@hadinhbach Bác chả hiểu gì về Pin cả. Cell pin thì hãng nào làm xe cũng phải đi nhập cả thôi chứ không phải nhập nguyên cả thùng pin, hiểu chưa? Cái thùng pin thành phẩm gắn lên xe để chạy đó là tập hợp của nhiều cell pin nhỏ, ngoài ra nó còn có phần điều khiển, công nghệ nằm ở chỗ này, mỗi hãng sẽ có cách xử lý nguồn điện riêng, tất nhiên cell pin thô có chất lượng khác nhau nhưng đó chỉ là 1 phần trong chất lượng của thùng pin thành phẩm.
@hadinhbach ủa hỏi ngu là từ hồi đến giờ có vụ cháy nào do datbike chưa ta?
ryanmw
TÍCH CỰC
3 tháng
neos mà cũng list vào làm gì
@techlovers777 Xe Datbike thì hoàn thiện chưa đẹp mắt chứ Vin hoàn thiện khá tốt, còn chất lượng so với Yamaha thì mình không rõ.
@pocket Bạn thử đi hai người lớn, hai trẻ em chưa? Xe còn dọt không, bạn có kinh nghiệm chia sẻ cho anh em với nhé.
pocket
TÍCH CỰC
2 tháng
@techlovers777 Neos chỉ bị giới hạn tốc độ thôi chứ lực kéo thì rất khoẻ (138N.m). Mình chưa thử đi 3 người bao giờ (vì người nhà mình to, 2 là hết chỗ), nhưng lực kéo thì rất tốt, 1 hay 2 người kéo như nhau. B có thể xem các đánh giá trên Youtube.
@pocket Cảm ơn bạn. Mình đang cân nhắc giữa con Vento S & con Yamaha Neo's. Trước mua cho vợ con Klara đời đầu độ pin chạy tới giờ thì cũng không có lỗi gì lớn nhưng cảm giác chạy giựt giựt thì chưa ngon lắm. Không biết là Vento S đời mới có cải thiện được món này chưa.

Chờ con Yamaha E01 hoặc con PCX full điện mà mãi ko thấy đem về Việt Nam.
thaikool
TÍCH CỰC
3 tháng
Vinh phốt ăn dày quá. Vote mua Datbike quantum là hài hòa nhất, xe cũng đẹp nữa ! ^^
@thaikool Nó mua về độ pin con thỏ chạy đấy 😆
vinhsgt
TÍCH CỰC
3 tháng
@thaikool Mày đi đến khi xe hỏng vẫn rẻ hơn tiền mua pin con ạ 🤣🤣
À quên bố đi xe xăng nên đừng quy chụp vin nô nhé con trai tàu nô ditbike của ta 🤣🤣🤣
8Keo
TÍCH CỰC
3 tháng
@vinhsgt Đọc cmt của may thất may matday thiệt, kéo xuống dưới đọc tiếp mới nhận ra may không có bo, nên không trách.
@thaikool Có thù với Vin hả bác
vinhsgt
TÍCH CỰC
3 tháng
Chốt Evo200 giá = 1/2 Ditbike mà ngon hơn ditbike 🤣🤣
@vinhsgt Nhớ là evo200 chỉ là cái xác xe, chưa pin
vinhsgt
TÍCH CỰC
3 tháng
@thongnv0310 Đi đến khi xe hỏng giá cũng chưa bằng ditbike bạn ơi, bọn ditbike mới là tụi ăn dày.
@vinhsgt Dẫn chứng đâu ra Datbike ăn dày. Viết cái tên hãng thì viết cho đàng hoàng. Tên tuổi ngta đi chế cháo lại r nói sao ng khác ko tôn trọng mình. Chạy xe xăng lại đi phán xe điện :v
@thongnv0310 evo200 giá cả pin là 28tr bạn.
@vinhsgt chết cười, 2 con phân khúc khác nhau bố ạ, 1 con cho học sinh, 1 con cho người trẻ đi làm =))
Ông vento cả pin vào là 70 triệu. Vãi nhái thật
@thongnv0310 Tui Theon 100 triệu còn vãi hơn
cdang
TÍCH CỰC
3 tháng
@thongnv0310 Canh khuyến mãi mua thôi chứ giá cao thật. Dc cái có ABS là điểm cộng rất lớn.
Càng đi càng thấy lựa chọn Feliz S quá là chuẩn so với đi xe xăng. Êm, bốc, ko tiếng ồn, không lo việc xếp hàng đổ xăng. Nói chung là happy!!!!
Tiền thuê pin và xăng + dầu tương đương.
TheHardGuy
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Vẫn the same quan điểm datbike quá xấu 🙂
Con dream Thái 20 năm vẫn chạy tốt
End-User
TÍCH CỰC
3 tháng
Nhà mình có 4 con 2b thì 3 con điện rồi. Neo’s cute, rất phù hợp làm xe đi dạo phố, cafe. Đi xe máy điện rồi là chán đi xe mấy con xe máy xăng truyền thống. Giờ xe xăng chỉ thích mấy con 50cc hoặc mấy con classic kiểu honda Cub 50cc hoặc mấy con Mob cổ.
IMG-5529.jpeg
thailuc111
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@End-User Mình đi thử mấy con xe điện thấy nó quá lướt và xe ko đầm, giảm sốc kém nên khá quan ngại.
@thailuc111 những cái ông nói là do design của con xe, không phải do nó là xe điện.
ví dụ xe không đầm =>> do thằng thiết kế không hợp lí làm trọng tâm xe cao.
End-User
TÍCH CỰC
3 tháng
@thailuc111 Xe mà lướt, sau đi quen, control đc rất sướng, còn xe chày đầm thì phải gồm 02 yếu tố: hệ thống treo (giảm xóc trước + sau) phải ngon, tune chuẩn và xe có trọng lượng cũng phải nặng chút chút.

Xe điện hạng phổ thông thì đúng là hệ thống giảm xóc chưa ngon, tune hơi cứng và xe thường có trọng lượng nhẹ, Bạn đang đi xe xăng ngồi sang sẽ thấy khác nhiều, đặc biệt là hay đi mấy con Scooter hạng trung đổ lên, giờ sang con xe phổ thông kiểu wave hoặc Cub 50-70 thì thấy giảm xóc kém hơn là đúng rồi.

Nói chung xe điện hạng rẻ như mình đang đi mà muốn giảm xóc ngon, mượt mà êm ái phải mang đi Fix, mod lại hoặc thay thế đồ After Market. (Chi phí ko hợp lý lắm, nhẹ nhàng nhấ cũng phải từ 5-8 củ). Mình kệ thôi vì mình sử dụng 99% với điều kiện vận hành <40km/h và quãng đường cũng thường <20km.

Trên bài có con Datbike Quantum, nó to và nặng, mình đoán chắc là nó sẽ ko gặp phải vấn đề như bạn nói.

Còn cá nhân mình nếu xe đi City thì chỉ thích xe bé và gọn nhẹ.
thailuc111
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@End-User Mình cũng thích Quantum, hôm nào đi trải nghiệm xem sao
Trong tầm giá này Datbike có quãng đường đi tốt nhất và cốp đựng đồ lớn nhỉ!
Mộc9
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Mình thích đi xe điện
Sạc pin xe điện vẫn là một rào cảng lớn khi mua xe.
manucian86
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Datbike dáng giống Liberty vậy ta???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019