So sánh Yamaha Exciter VVA ABS và Honda Winner X ABS: kẻ tám lạng người nửa cân

MinhTriND
18/9/2023 7:42Phản hồi: 217
So sánh Yamaha Exciter VVA ABS và Honda Winner X ABS: kẻ tám lạng người nửa cân
Honda Winner X 2022 (Winner X V3) ra mắt cuối năm 2021, gần một năm sau khi Yamaha Exciter 155 VVA trình làng, với một vài cải tiến nhỏ để khắc phục nhược điểm, chẳng hạn như đèn xi nhan gọn gàng hay ống xả không còn phụt khói vào mặt người đi phía sau nữa. Gần 2 năm sau, tức thời điểm hiện tại thì Yamaha giới thiệu Exciter 2023. Thực tế mà nói, có nếu ai đó trông chờ nhiều vào một phiên bản Exciter thay đổi nhiều sau gần 3 năm ắt hẳn đã phải thất vọng khi mà Exciter 155 VVA mới ra không có gì khác so với đời trước, chỉ bổ sung thêm phiên bản có ABS.

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-23.jpg
so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-5.jpg

Mặc dù vậy, nếu đang có nhu cầu mua 1 chiếc xe côn tay thể thao phổ thông thì đây vẫn là 2 lựa chọn hàng đầu. Giờ hãy thử so sánh dựa trên các tiêu chí khác nhau xem đâu sẽ là chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của anh em nhất nhé. Hy vọng là trong thời gian tới mình có cơ hội được trải nghiệm thực tế hai mẫu xe này nhiều hơn để có thể đưa ra các so sánh trực tiếp hơn. Exciter 155 VVA ABS có giá 54 triệu (thêm 1 triệu cho bản GP), trong khi Winner X V3 bản có ABS được bán với giá 50,06 triệu. Dù vậy có thời điểm, Winner X ABS giảm hơn 10 triệu so với giá đề xuất của Honda.

Thiết kế: Exciter thể thao, Winner X giống AirBlade số tự động


so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-13.jpg

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-1.jpg

Exciter 155 VVA 2023 giữ dáng thiết kế cũ, có điều chỉnh ở phần ốp nhựa đầu xe một chút, còn lại thì ngần như y nguyên không thay đổi gì. Đầu xe là nơi đặt đèn cos, đèn pha đặt thấp hơn cùng cụm với đèn định vị. Đèn định vị LED của Exciter 155 VVA có tạo hình ấn tượng, nhờ vậy tính nhận diện cũng cao hơn. Đuôi của Exciter 155 VVA thừa hưởng nhiều chi tiết từ mẫu mô tô R1, đặc biệt là đèn hậu. Tổng thể, mình vẫn thấy Exciter có gì đó thể thao và đẹp mắt hơn, mặc dù sự gọn gàng và cảm giác liền mạch về ngôn ngữ thiết kế trên các chi tiết khác nhau của xe theo mình là đã giảm sút so với các thế hệ 2015 - 2016.

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-15.jpg

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-25.jpg

Trong khi đó, Winner X 2023 hay nói chính xác hơn là đời 2022, hay Winner V3 cũng được cho là phát triển dựa trên thiết kế của CBR1000RRR. Dù vậy, Winner X lại được thiết kế đầy đặn hơn và thừa hưởng nhiều đường nét từ các mẫu xe tay ga của Honda mà gần nhất có lẽ là AirBlade. Điều này cũng khiến nhiều anh em gọi vui Winner X chính là AirBlade phiên bản số tự động, còn Winner X là số sàn. Trên Winner X V3, đầu xe được tinh chỉnh lại, hốc gió phía trước được làm theo kiểu 2 tầng, yếm trước với những đường cắt xẻ sâu và táo bạo hơn.

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-22.jpg
5795163-cam-nhan-nhanh-honda-winner-x-2022-xe-tinhte-18.jpg

Hệ thống chiếu sáng vẫn với dải định vị tạo hình chữ X, xi-nhan tách rời 2 bên đã được ốp gọn vào bên trong mảng nhựa hông trước. Nói về xi nhan thì đây có thể là lợi điểm của Winner X, bởi dù gì nó đã được Honda trang bị đèn LED thay vì bóng halogen như trên Exciter 155 VVA 2023. Mình thậm chí còn thấy nhiều anh em đi Exciter còn lắp đèn xi nhan phía sau giống kiểu của Winner X, vậy mà Yamaha sau 3 năm trời không nâng cấp được cái đèn cho fan hài lòng, trong khi kiểu đèn xi nhan LED được hãng gắn trên các mẫu như MT-03 nhìn rất đẹp và hiện đại.

tren-tay-yamaha-exciter-155-vva-abs-tinhte-30.jpeg

Quảng cáo


so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-5.jpg

Tuỳ phiên bản mà “dàn chân” của Yamaha Exciter VVA ABS hay Honda Winner X sẽ được sơn màu đen hoặc màu vàng, 1 chi tiết lấy cảm hứng từ các mẫu xe phân khối lớn, giúp tạo ấn tượng về mặt thị giác tốt hơn đối với vỏ phuộc sơn đen thông thường. Nhìn chung thì sau nhiều thế hệ, đầu tiên là Winner 150 bị đánh giá trông chả khác gì 1 chiếc Wave thì đến nay, thiết kế của Honda Winner X cũng đã cải tiến hơn rất nhiều và có thể ngang hàng với Exciter về sự hầm hố và thể thao cần có của 1 chiếc côn tay phổ thông.

Sức mạnh: Exciter nhỉnh hơn với động cơ dung tích lớn, nhiều công nghệ


so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-19.jpg
so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-6.jpg

Yamaha Exciter 155 VVA ABS vẫn sở hữu động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,9 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Với dung tích xy-lanh lớn hơn, không quá khó hiểu khi có thể nhìn thấy là sức mạnh lẫn sức kéo của Yamaha Exciter 155 VVA đều vượt trội hơn so với Winner X.

Cụ thể, Winner X được trang bị động cơ xy-lanh đơn, cam đôi DOHC dung tích 149,1cc sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực ở 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Còn hộp số là loại 6 cấp côn tay tương tự các phiên bản cũ.

Quảng cáo


so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-12.jpg
so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-4.jpg

Nói về máy DOHC hay SOHC thì anh em cũng đã bàn bạc, thảo luận qua nhiều rồi. Nhìn chung thì cái nào cũng có 1 cái ưu và nhược điểm riêng và dựa vào thói quen sử dụng xe mà anh em có thể cân nhắc đến loại nào phù hợp với bản thân hơn. Mình thấy không thấy việc này quá quan trọng khi mua xe. Liên quan đến động cơ, sức mạnh này kia thì Yamaha Exciter 155 được trang bị 1 tính năng khá hữu ích đó chính là VVA.

VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao. Theo công bố của hãng thì mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 VVA ABS lần lượt là 2.09l/100km và 1,99l/100km.

An toàn: đều có ABS cho phanh trước


so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-14.jpg
so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-24.jpg

Kể từ khi Honda lần đầu tiên ra mắt thế hệ Winner X đầu tiên, họ đã trang bị ABS cho bánh trước của xe đối với các phiên bản cao cấp. Mặc dù Honda gặp sai lầm với cái ống xả vô duyên, nhưng mình đánh giá cao việc họ trang bị công nghệ chống bó cứng phanh lên 1 dòng xe hướng đến những bạn trẻ có khuynh hướng chạy xe theo phong cách thể thao. Nhiều anh em cho rằng đối với những dòng xe phân khối nhỏ, việc có ABS là dư thừa và chỉ cần “trình cao” là đủ xử lý tình huống.

Dù vậy, mình nghĩ là bất kỳ dòng xe 2 bánh nào cũng cần được trang bị ABS và tại một số quốc gia hiện bay, ABS là trang bị bắt buộc nếu muốn bán xe tại các thị trường này. Tất nhiên đối với Winner X, Honda tiếp tục duy trì tính năng này trên các phiên bản cao cấp. Mình mong rằng trong tương lai Honda sẽ loại bỏ luôn cái bản tiêu chuẩn không có ABS luôn và trang bị ABS cho toàn bộ dải sản phẩm của họ.

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-18.jpg

Còn đối với Yamaha, cuối cùng thì họ cũng đã trang bị ABS cho phiên bản Exciter 155 VVA ABS năm nay, mặc dù vậy vẫn phân cấp bản tiêu chuẩn không được trang bị ABS. Tại thời điểm ra mắt Exciter 155 VVA hồi năm 2020, Yamaha quyết định không trang bị ABS cho xe và lý do cho việc này theo như hãng giải thích là "để tăng trải nghiệm thể thao, tăng kỹ năng xử lý của người lái. Xe đã trang bị bộ ly hợp chống trượt rồi nên có thể dùng chức năng đó để thay cho ABS". Tức có thể an toàn phanh bằng số mà không lo vấn đề bị trượt bánh khi về số gấp.

Bộ ly hợp chống trượt mà Yamaha nói đó là Slipper Clutch, thực ra phải gọi đúng là bộ ly hợp chống trượt bánh sau hoặc bộ ly hợp trượt, là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua. Bản thân mình nghĩ rằng, việc dồn số, dù có nhanh cỡ nào, cũng không thể bằng thao tác bóp phanh. Và việc có ABS sẽ giúp cho cú phanh đó trở nên an toàn hơn. Sau cùng thì có lẽ Yamaha cũng nhận ra điều đó.

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-16.jpg
so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-8.jpg

Giờ đây nếu so sánh về tiêu chí an toàn, Slipper Clutch lại là thứ giúp cho Exciter 155 VVA ABS trở nên vượt trội hơn, không chỉ làm cho việc trả số gấp an toàn hơn mà còn giúp cho cảm giác sang s mượt mà cũng như giảm được phần nào lực bóp tay côn.

Trang bị tiện nghi: đều có smartkey, đều có cổng sạc

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-20.jpg


so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-10.jpg

Mình xếp mặt đồng hồ vào một trong nhưng trang bị tiện nghi trên xe. Đầu tiên, mặt đồng hồ của Honda Winner X V3 là dạng LCD, thiết kế tổng thể thì như thế hệ tiền nhiệm cũng như trên CBR150R, nhưng có chỉnh sửa lại 1 chút xíu. Màn hình được cắt xẻ góc cạnh, không gian hiển thị hẹp nhưng cũng thể hiện được các thông số cần thiết. Ở Exciter 155 VVA ABS , bảng đồng hồ tốc độ của xe cũng được làm theo dạng LCD hình lục giác, kích thước lớn và rộng rãi hơn. Về mặt thị giác thị thiết kế đồng hồ của Exciter 155 trông có vẻ hiện đại, trong khi Winner thì hướng đến cảm giác thể thao.

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-17.jpg
so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-30.jpeg

Trang bị tiếp theo về mặt tiện dụng khi sử dụng xe đó chính là hệ thống chìa khoá thông minh Smartkey. Chống được trộm cướp và gia tăng tính tiện nghi trong quá trình sử dụng xe là 2 lợi ích lớn nhất mà hệ thống chìa khoá thông minh Smartkey đem lại. Đối với các dòng xe sử dụng Smartkey thì gần như là tránh được tình trạng bẻ khoá này kia và anh em sử dụng xe cũng an tâm hơn, tìm xe trong bãi cũng dễ hơn một chút.

Cuối cùng là về cổng sạc được trang bị ở phần yếm bên trái của xe. Đối với cổng sạc, đây là trang bị rất hữu ích đối với anh em hay đi tour bởi việc mở bản đồ liên tục sẽ gây hao pin và với trang bị này thì anh em có thể vừa sử dụng vừa sạc ngon lành. Yamaha lần đầu tiên đưa tính năng này lên dòng Exciter 155 VVA nhưng bị cái là họ trang bị cổng sạc dạng tẩu thuốc, nghĩa là anh em cần mua 1 cái đầu chuyển để có thể sử dụng được như bình thường.

so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-21.jpg
so-sanh-winner-x-vs-exciter-155-vva-abs-tinhte-11.jpg

Còn ở Winner X thì Honda họ trang bị sẵn cổng USB-A nên chỉ cần cắm cáp vào là sạc thôi, đơn giản hơn 1 chút. Nhưng mình vẫn thích cái cổng 12V trên Exciter 155 VVA ABS hơn vì có thể quyết định công suất đầu ra nhờ vào việc lựa chọn phụ kiện chứ không cần phải phụ thuộc vào cổng USB-A vốn có công suất đầu ra khá thấp.

Với những so sánh có phần lý thuyết bên trên thì anh em có thể đã nắm được phần nào tính chất của 2 dòng xe này, để có thể đưa ra lựa chọn mua dễ dàng hơn. Sau khi đã đọc xong rồi mà cảm thấy vẫn còn phân vân thì mình nghĩ anh em nên tìm đến các đại lý hoặc mượn xe của bạn bè hay người quen để chạy thử rồi cảm nhận bởi còn nhiều yếu tố quyết định lắm. Chúc anh em chọn được 1 chiếc xe ưng ý.

Cảm nhận ban đầu về Honda Winner X 2022, nâng cấp nhẹ nhưng chất lượng

Honda Winner X 2022 ra mắt với những nâng cấp mà theo mình là đi vào đúng trọng tâm, đi vào đúng những điểm đang còn thiếu xót của Winner, ít nhất là với chính bản thân Winner trước khi so sánh với những đối thủ khác trong phân khúc.
tinhte.vn

"Trên tay" Yamaha Exciter 155 VVA ABS bản màu trắng, giá 54 triệu

Sau 3 năm kể từ khi ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA, Yamaha Việt Nam hôm nay giới thiệu phiên bản tiếp theo của dòng xe này với một nâng cấp nổi bật duy nhất về mặt trang bị, đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS dành cho bánh trước.
tinhte.vn
217 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Exciter "nhỉnh hơn chút mà nhiều công nghệ " là hơn nhiều chứ sao lại 1/2 cân và 8 lạng
Ngoại hình Exciter 1-0
Máy - Exciter 1-0
Công nghệ - Exciter 1-0
Dáng ngồi - Exciter 1-0
Đồng hồ - Exciter 1-0
Giá cả - Exciter 1-0
Còn nhiều nhưng như đó là hơn 1kg chứ kô 800 gram nha
@tamtin79 Ah, no nha
Đang cho các Anh ấy sướng chút thôi
Còn ai quê người đó tự hiểu
@Gioan Dinh bình luận của mình bị report là "không lịch sự và đã bị xoá" mặc dù mình chỉ sửa lưng ông thớt, bó tay =))
@jealings Cùng phân khúc mà giá x tầm 36 abs vs 55 ex. Biết rằng ex chạy ngon hơn, mà e kia rẻ qa nên dễ tiếp cận
@MinhHy Nguyen Giá thì X nó ăn chứ nhể. Rẻ hơn quá nhiều
Ngoài đời mình nhìn con WinV3 nó đẹp hơn con Ex mới này, còn giờ chẳng mua con nào vì dùng xe ga tiện lợi cho cả gia đình, nhàn hơn khi đi phố mà ngày nào cũng kẹt xe!
Cười vô mặt
@O.R.A.N.G.E Mình cũng thấy AB đời đầu đẹp hơn cả
@Quốc trung 2188 Mình đi nhàn lắm bạn, còn vợ thì mình sẽ dạy vợ đi côn tay cho chất bạn ạ
tonhan97
ĐẠI BÀNG
một năm
@LEHUYEN Anh Nhận xét rất đúng! Đời mới đúng là xấu hơn win nhiều, máy củng không còn êm nua.
@O.R.A.N.G.E Theo bạn con AB, Vision, Lead, SH đã ở đỉnh hình sin chưa? Ra đường thấy: phải trái trước sau toàn mấy xe đó.
Mình ko chạy 2 dòng xe này nhưng quan điểm của mình là những xe nào có tốc độ tối đa hơn 100km/h mà không trang bị ABS là xem thường tính mạng của người sử dụng . Và mọi lý lẽ chỉ là biện hộ !
Hỏi thử : nếu đang chạy ngoài đường mà đột nhiên gặp tình huống khẩn cấp không thể đánh lái né thì điều đầu tiên người chạy xe nghĩ đến là gì ? Phanh xe hay dồn số ? Và cái nào sử lý nhanh và an toàn hơn nếu phanh có ABS ???
@Hiệp K Mình trước cũng hay bị ngã do phanh đĩa không có ABS nên khi xử lý gấp hay xiết phanh bị khóa bánh. Sau chuyển qua mua xe tay ga có ABS. Mình cũng nghĩ tính huống đó nếu có ABS chưa chắc đã ngã vì mình cũng 1 lần phanh gấp ở tốc độ 70km/h cùng vợ và rất nhiều hành lý khi về quê nhưng may có ABS 2 kênh, phanh 2 piston cả 2 bánh nữa nên dừng xe rất an toàn.
@1oldman ABS 2 kênh thì chắc SH hoặc Vespa quá =))
@Hiệp K Không bạn mình mua xe tàu thôi. Kymco Like 125 trước Tinh Tế cũng có bài trên tay rồi đó. SH thì bị ăn kênh, Vespa thì tiền nuôi tốn. Đợt mình mua 47 củ.
Tins Lee
ĐẠI BÀNG
một năm
@huynh tri 1996 thôi, lên 100 có ma rung bần bật
sigemura
ĐẠI BÀNG
một năm
Cho hỏi con winer dạo này bọn hd nó thiết kế cái bô chúi xuống chưa hay vẫn phả thẳng vào mặt ng đi sau vậy
sigemura
ĐẠI BÀNG
một năm
@Nguyễn Chí Danh@1 Moá, dừng đèn đỏ mà vô phúc đứng sau thằng nào chạy winer
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@sigemura bản đèn xinhan trước dính với bửng nó chĩa ngang r nha
@sigemura đã fix ở bản winner x v2
Thằng mất dạy Winner với cái bô xe trời đánh kia mà cũng so được với Ex sao!
@TiaMa vậy mà đầy thằng không bỏ được 60k để mua đó :">
@Xavier-Au nó đang đập Ex tòe mỏ kia kìa
@Xavier-Au Đời v3 hạ bô với hạ ống thoát thấp rồi
@O.R.A.N.G.E Day dream!
giờ thấy winner nó chạy và độ nhiều thật
Chắc tại giá rẻ hơn so với Exciter
@Thiencl chạy nhiều thì đúng còn độ nhiều thì ngược lại
Sodepr
ĐẠI BÀNG
một năm
@Thiencl Rẻ hơn đâu 25 củ lúc winner giảm kịch khung. Ai dư tiền mới mua ex thôi 😂
So gì nữa, rẻ hơn Ex chục củ. Vậy nên nếu bỏ qua ngoại hình thì mua Winner ngay. Còn khó tính vấn đề này thì thêm tiền mua Ex.
@exciterc không phải chục củ đâu mà là 20 chục củ đó, mình mới ghé qua cửa hàng honda chỗ mình bản ABS 36 triệu chưa kể quà tặng, còn bản phanh thường 34 củ khoai.
@van tuong_pc Đúng rồi , chênh lệch quá cao,, thì dĩ nhiên đa số sẽ chọn Winner X
@exciterc Chuẩn rồi. T fan Yamahâ với 3 đời xe đều Ya rồi, nhưng cũng phải công nhận con Ex này thua đứt đuôi con Winner. Giá chênh nhau nhiều quá, xóa mờ mọi ranh giới máy móc, độ bốc, thẩm mỹ,....
Nhìn con winner lỏ vãi
@huynh tri 1996 Đang chạy winner x. Thấy tiền nào của nấy thôi. Chạy xe kẹt số liên lục. Máy lâu lâu kêu lọc cọc. Đó giờ mua winner thấy sai lầm nhất.
Sodepr
ĐẠI BÀNG
một năm
@Hâm Đơ Chắc bác mua đợt giá cao, chứ em thấy rẻ hơn ex đâu 25 củ thì cũng ok, còn muốn ngon thì bác mua phân khúc cao hơn, CBR150R chẳng hạn
@Sodepr Đang cầm con R15 5 năm tuổi vẫn chạy ngon so với con này. Winner mình mua lúc đó 38 củ tặng kèm điện thoại nón cho bản ABS. Được cái thêm ABS nhưng đợt đi phượt đường trơn thì vẫn trượt bánh sau do không có ABS ở bánh sau.
Giá đó mua AB đi cho nó thanh cảnh, đi côn tay cực thí bà: bóp côn đá số muốn hộc máu, gặp trời mưa thì coi như ướt hết, mặc áo mưa cũng như không, không có cốp để đồ cái gì cũng phải treo, mà cái chỗ phía trước có treo nổi gì đâu. Cái móc số nữa, bẩn hết giày. Trước mượn con winer đi Mộc Châu mà về thấy hối hận gì đâu, à còn cái pô ngu học nữa.
@Đatcỏ114 xe ga số đầu nó vượt mặt tay côn, nhưng thật sự mình đi tay côn quen rồi giờ ngồi xe ga hay số chán ko muốn đi, ko phải vì mình ham chạy đua mà là cảm giác chạy quá an toàn và làm chủ được mọi thứ
@thaibinh200592 winner mình chạy thử hay bị kẹt số, ngồi dáng thẳng nhưng yên mỏng nên dễ đau xương cụt. ,mặt đồ hồ nhìn xấu nếu so với sonic hay ex, xe run hơn ex khi chạy chậm.
Sodepr
ĐẠI BÀNG
một năm
@Đatcỏ114 Bác nói chỉ có chuẩn, giá ex mua chiếc tay ga chạy cho khoẻ. Còn mê côn tay thì mua winner, CBR150R, R15,... chứ mua ex làm gì 😂
@huynh tri 1996 cái bạn nói đời V2 bị lên V3 mình thấy chỉ còn lỗi kẹt số nên dễ đạp nhầm khi chuyển số từ 1 lên 2 hay về 0, còn lại thấy ổn hết bạn
catfish
ĐẠI BÀNG
một năm
Vẫn thích một chiếc xe tầm 125 phân khối, côn tự động. Nó gần như tiệm cận mọi tiêu chí của tôi: mạnh mẽ, tiết kiệm, giá thành, dễ bảo dưỡng, bền bỉ (ex 135, suz axelo/xbike, honda future). Xe có 1000 phân khối thì ở VN chạy đúng luật cũng chỉ 70km/h, lại nóng chân.
catfish
ĐẠI BÀNG
một năm
@mandiesel Jupiter 115 phân khối.. cơ bản cũng khá yếu.. không hiểu sao sirius thì 110., jupiter 115... sao lại không 125 luôn cho rồi.... mà jupiter đi thì ngon, nhưng máy móc không bền.. thích chiếc xbike mà thật tiếc suzuki không còn phát triển.
Sodepr
ĐẠI BÀNG
một năm
@catfish Future chổ em bán 43 củ, winner 38 củ (bao giấy tờ hết)
@catfish đang chạy con viva hơn 20 năm tuổi vẫn phóng lên ầm ầm tốc độ 70km/h ngoài quốc lộ đây bác
DSC-0006.JPG
catfish
ĐẠI BÀNG
một năm
@haobcyqhdvb trước đây tôi đi chiếc này, 2 thắng đĩa. mà ngại mua dàn áo nên bán. giờ thấy tiếc. chất lượng xe suzuki thời điểm này không có gì bàn cãi, sau ra cái số vòng cho viva là đi xuống luôn, mãi đến xbike/axelo mới ngon, nhưng kiểu dáng thì thua cả honda chứ chưa nói đến Yamaha.
trutan
TÍCH CỰC
một năm
Có tiền thì mua luôn cả 2 con. Theo Tôi thì lấy phần vỏ đằng trước của EX lắp vào xe WinX. Nhiều người độ vậy rồi, trông đẹp hơn hẳn.
Còn với cá nhân T thì sẽ ko mua xe nào. Tiền này mua xe điện đi cho đỡ mệt, ko cần phải thay dâu nhớt gì cả, sáng ra ko phải nổ máy 1 lúc mới đi, nhất là mùa đông, Xe điện thì mở khoá là phóng
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@trutan xin cái hình tham khảo chứ chưa tưởng tượng ra dc lun
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@trutan này lắp đèn ex vô win mà,phải cái vỏ đâu nghe nói tưởng lắp cả cái bửng nạ trước vô
Yêu quá
Ex 8 lạng, Win nửa cân
@cunatvechai là bằng nhau đó bác,
Cá nhân thì thấy cái đầu thì ex đẹp hơn, cái đuôi cũng đẹp hơn nhưng phần dàn đèn thì winner đầy đặn cân đối hơn.
ủa vậy là Exciter tiết kiệm xăng hơn à
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@A0kiji hơn nếu chạy dưới vòng tua bao nhiu đó quên r , ai cũng nghĩ mua xe chỉ chạy phố chậm chậm nên từ đó nghĩa là nó tiết kiệm hơn
@TiaMa Mới tinh chỉ EQ còn 1.7 lít nhỉn hơn Sirius chút xíu kìa
pjnkgo
ĐẠI BÀNG
một năm
dù đã fix nhưng vẫn ghét win vì cái bô thiết kế ngu si đần độn hồi trước
Xe Côn Tay Tốc Độ bốc mạnh 💪 thì Honda không có cửa với Yamaha bù lại Honda bền Bỉ an toàn hơn Vs Xe Tay Ga Honda ăn đứt Yamaha
Nhưng kỉ nguyên xe Máy Điện đang đến gần với
99303143-B5E1-40A5-949F-CC71FE8CA3C6.jpeg
DoTinh8x
ĐẠI BÀNG
một năm
@thaibinh200592 Mua em nó 2018..chạy gần 6 năm hơn 50k.km ( hơn 1 năm dịch cocid it chạy) giá lúc đó ngoài 30 M.. về nhúng cacbon dàn áo 3M..chưa thay bình lum..chỉ thay bugi 1 lần, sên đĩa 3 lần, lốp 3 lần..ko bit có bền hok nhưng chạy chắc cũng được thêm 3-5 năm nữa ( xăng 50km/l)
image.jpg
@DoTinh8x con mình mua năm 2020 đi hơn 1 năm bị bẻ kháo lấy mất, lúc đó đã hơn 36k km, khuyên bạn nên gắn cái smartkey vào cho an tâm, khóa chìa nó bẻ 5s bay xe
@NgoHongMinh9981 tiệm mình sửa ngoài chui vô head chi cho nó chém
chỗ này mấy ông hãng Honda hay yamaha còn chạy qua mua phụ kiện nữa mà, winner V2 hồi mới ra lỗi thật nhưng mình mua nó đã sửa hầu hết lỗi rồi bạn chạy rất ngon chỉ có mấy lỗi nhẹ thôi ko đáng kể; 36k km mới bị mất xe
T150RC
TÍCH CỰC
một năm
@DoTinh8x Có 50k mà bền éo gì. Ex 80k phần máy mới thay sên cam còn lại chả thay gì sất
Cái đầu xe winner xấu đau xấu đớn. Ex 155 vẫn cho cặp phuộc ẻo lả như cọng tăm. Chốt. Nên mua xe winner vì nó rẻ bằng 2/3 con ex.
Thời nay đi vario 125 là đẹp. Công suất củng hợp lý với kiểu dáng cũng ngầu. Thêm cái 14 15 nữa là gái rụng trứng. Côn tay j cho nó mệt. Đi vào chổ sình bẩn cả giày dép.
TiaMa
TÍCH CỰC
một năm
@__Function__ vario thà đi con evo vinfet
@__Function__ không hiểu sao ưng nổi cái design của vario: 1 phuột ko đối xứng, bánh sau bé như cọng bún, đầu to đích nhỏ, bình xăng trong cốp xe.
Đông cơ xe mới thì ồn như cái máy cày (tỉ lệ hên xui), còn xe cũ thì xác định con nào cũng gào như tiếng động cơ máy bay.
@__Function__ AB 125 là đẹp: cốp to, đổ xăng trước, 2 phuộc, kiểu dáng thể thao mà lịch sư, k quá siu nhân
NTLam86
ĐẠI BÀNG
một năm
@__Function__ vario xấu chết mẹ ra
@NTLam86 Xấu nhưng thấy nhiều người đi. Có tìn chắc tui cũng đổi ab sang e này thui.
IMG-1446.jpg

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019