So sánh Yamaha NM-X và Honda PCX tại Việt Nam

El Ku
24/9/2015 12:45Phản hồi: 302
So sánh Yamaha NM-X và Honda PCX tại Việt Nam
Trong vài năm qua, phân khúc xe tay ga tầm trung ở Việt Nam dường như chỉ là sân chơi riêng của Honda với chiếc PCX 125 được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phái nam. Tuy nhiên giờ đây Honda sẽ gặp phải một đối thủ rất nặng ký đến từ Yamaha đó là chiếc NM-X 150 ra mắt hồi tuần trước. Nếu chỉ so sánh riêng về động cơ thì có vẻ hơi khập khiễng bởi Yamaha NM-X được trang bị động cơ 150 cc trong khi Honda PCX chỉ sử dụng động cơ 125 cc. Đúng hơn thì Honda Việt Nam không phân phối PCX 150 bởi cả NM-X và PCX đều có hai phiên bản 125 và 150 ở thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, xét tổng thể thì NM-X 150 và PCX 125 ở nước ta vẫn là hai đối thủ ngang cơ nhau bởi nếu NM-X vượt trội ở động cơ, phanh ABS thì PCX lại có lợi thế về giá bán rẻ hơn gần 30 triệu cùng sự tin tưởng ở người dùng. Ngoài ra, PCX còn ghi điểm ở những tính năng như phanh kết hợp CombiBrake, công nghệ Idling Stop tự tắt máy khi dừng 3 giây cùng chức năng tìm xe và chống trộm an toàn.

Trong bảng so sánh này mình đưa thêm chiếc PCX 150 tại thị trường Malaysia để các bạn tham khảo. Lưu ý, thông số kỹ thuật của chiếc PCX 150 là ở thị trường Malaysia nên sẽ có một chút khác biệt với những thị trường khác.

sosanh-nmx-pcx.JPG


sosanh-nmx-pcx-2.jpg
Về thiết kế, cả NM-X và PCX đều sở hữu kiểu dáng tổng thể giống nhau với phần đầu to bản, khác hẳn so với những chiếc scooter hiện nay ở nước ta. Kích thước tổng thể của cả hai cũng tương đương nhau nhưng do NM-X sử dụng những đường nét thẳng, góc cạnh nên cho cảm giác nam tính và mạnh mẽ hơn. Khác biệt lớn nhất ở thiết kế nằm ở vành xe với đường kính 14" trên PCX trong khi NM-X chỉ là 13".

sosanh-nmx-pcx-4.jpg
Nếu như đèn pha trên NM-X mang phong cách góc cạnh thì PCX lại thiên về mềm mại với những đường uốn lượn khá bắt mắt. Đèn pha của cả hai đều là loại Full-LED, công nghệ đèn pha tiên tiến nhất hiện nay với ưu điểm sáng hơn, bền hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với loại projector hay halogen. Hai đèn báo rẽ của NM-X được đặt riêng biệt ở bên dưới yếm còn trên PCX thì nằm liền với đèn pha.


sosanh-nmx-pcx-1.jpg


Ở phía sau, cụm đèn hậu của NM-X cho cảm giác liền mạch và gọn hơn. Tuy nhiên đây còn do cảm nhận của từng người, có người sẽ thích đèn của NM-X, có người sẽ thích đèn của PCX.

sosanh-nmx-pcx-5.jpg
Cụm đồng hồ trên NM-X là loại kỹ thuật số hoàn toàn trong khi trên PCX vẫn sử dụng kim để đo tốc độ, các thông số khác hiển thị bằng kiểu kỹ thuật số. Cá nhân mình thích kiểu kết hợp giữa đồng hồ kim và kỹ thuật số trên PCX bởi nó cho cảm giác thể thao hơn.

sosanh-nmx-pcx-3.jpg

Quảng cáo


Về sức mạnh, cả hai đều được trang bị những công nghệ mới nhất nhằm tối ưu khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Trên NM-X là công nghệ BlueCore còn trên PCX là eSP (enhanced Smart Power). Do dung tích xy lanh lớn hơn PCX khoảng 30 cc nên NM-X vươt trội hơn về công suất và mô-men xoắn. Tuy nhiên, PCX cũng có những lợi thế riêng như bình xăng lớn hơn (8 lít so với 6,6 lít), công nghệ Idling Stop hay chức năng tìm xe và chống trộm.

sosanh-nmx-pcx-6.jpg
Ở hệ thống phanh, NM-X vượt trội hơn hẳn nhờ được trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh cùng tính năng chống bó cứng ABS tiên tiến. Trên PCX, phanh sau vẫn chỉ là phanh đùm và không có ABS. Tuy nhiên PCX cũng có tính năng phanh kết hợp CombiBrake mặc dù nếu so sánh với ABS thì nó không thể bằng.

nmx-pcx.jpg
302 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có 1 điểm chung nữa theo ý kiến riêng của tôi đó là:

2 xe đều xấu 😁
@taudayma Lên top, bác quá đúng. Dự là comment của bác dc nhiều like nhất topic này.
@wink he he cảm ơn bác 😃
@taudayma đã xấu lại còn na ná như nhau =))~
superboyvc
TÍCH CỰC
9 năm
Các bạn tự biết nên chọn em nào rồi đấy -_-
Xe này hơi cá tính xíu thì đi được
NMX ko hiểu sao trông cứ cụt cụt
@O.R.A.N.G.E do đèn đuôi đó bạn. PCX đèn vuốt lẹn, NM-X đèn vuốt xuống
tuanchuoi
TÍCH CỰC
9 năm
chênh nhâu tân 30tr thì tội j nua Yamaha hả các bẹn. 30trieeuj làm dc rat nhiều việc đấy.
TiaMi
TÍCH CỰC
9 năm
@tuanchuoi ABS hết mị 1k usd=22tr,xe 150 đóng thêm chục % thuế.Tội gì ko mua abs
@tuanchuoi Bạn không thấy 2 xe chênh nhau công xuất công nghệ ah :eek:
@tuanchuoi Công suất khác nhau. Đi 150 phân khối thích hơn.
gohan123
TÍCH CỰC
9 năm
Nhìn ngoài đường tụi nó chạy chả mê nổi, mua AB, Ex, SH ko tì chơi PKL cho rồi.
cuong642
TÍCH CỰC
9 năm
@gohan123 tùy sở thích thôi bạn, mình cũng thích, chạy xe ông chú ngồi thấy thoải mái, đi xa đỡ mỏi hơn.
@gohan123 PCX nhìn ngầu hơn chứ. AB SH nhìn cứ gay gay thế nào ấy, nhất là mấy chiếc màu trắng :oops::oops:
Cùng chung tên gọi dung tích thương mại là 150, nhưng dung tích thực của NM-X là 155,1 còn của PCX 150 là 149.
Muôn đời là như vậy, bao giờ YAMAHA cũng cho ta giá trị thực, vượt trội. Còn HONDA thì luôn cắt xén, ăn bớt dung tích xi lanh, các bạn cứ nghĩ em Dream huyền thoại mà xem, 96 cc đấy, chưa được 100 cc đâu.
@manhhieulamdung thím ko chịu tìm hiểu về động cơ...đường kính piston YH to hơn...hành trình dài hơn. thì công suất cao hơn thôi...nhưng bù lại thì tốn nhiên liệu hơn...chênh nhau vài cc ở xe máy chả đáng bao nhiêu...150cc thì cũng lên đc 150km/h ak :v bác kéo mỏi tay 2 xe này ko biết lên được 120km/h chưa. :v
tristanjet
ĐẠI BÀNG
9 năm
@manhhieulamdung nghe có mùi Yamaha fan quảng cáo ở đây 😆
QuangAK
ĐẠI BÀNG
9 năm
@manhhieulamdung SH đời đầu mình ko nhớ, nhưng từ đời 2006 là 153cc mà.
@manhhieulamdung thực tế cho thấy dân VN ưa ảo hơn, ra đường toàn thấy honda, người nào ưa hàng bền bỉ đều chọn honda. mà rõ ràng honda thì ảo hơn các hãng khác.
solid0207
TÍCH CỰC
9 năm
Fan Ya, nhưng phải nói con PCX nhìn liền lạc hơn.
Tay ga của Ya chỉ có con Grande là ngon, Nouvo đời mới nhất nhìn cũng hơi kì kì, ko thanh thoát bằng AirBlade 125
trannhu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Pcx ngồi rất thoải mái. Nếu ai hay đi đường dài
@trannhu ngồi mà cứ như ngồi ô tô vậy, yên xe to, ngồi k bị đau....😁
Chạy xe là phải an toàn vì nó là phương tiện giao thông,cái nào an toàn thì dùng đừng vì đẹp mà chết tật nguyền ko đáng
JinDo012
TÍCH CỰC
9 năm
@nhuankhom cứ ỷ y vào cái "an toàn" có sẵn trên xe đó mà kỹ năng lái "tệ" thì "chết tật nguyền" cũng ko chừa 1 ai đâu. Xe nhỏ, đi trong phố chạy được bao nhiêu?
Bản thân thấy PCX nhìn đẹp hơn em NMX kia từ đầu đến đít, đến cả cây pô. Pô con NMX nó chỉa chỉa lên, ko song song với dàn áo, nhìn ko đẹp bằng PCX nữa.
BB Tran
TÍCH CỰC
9 năm
cá nhân t thấy PCX đẹp hơn kha khá
xwinglaq
ĐẠI BÀNG
9 năm
NMX xấu, kiểu đem thiết kế của nouvo lắp vào NMX đó, nhiều đường uốn lượn màu mè quá.... vote cho PCX
dannguyen57
ĐẠI BÀNG
9 năm
so sánh 2 con cá xấu hihj...
Chung Tú
TÍCH CỰC
9 năm
Mình thấy cả 2 xe đều như nhau, thông số na ná nhau, chỉ khác mỗi xe Ya có ABS khá đáng giá nhưng cũng mắc hơn 28tr. Ngoài ra tổng thể thì cá nhân mình thấy PCX hài hoàn về đường nét trên xe hơn là Ya.
MrHải999
TÍCH CỰC
9 năm
dành cho mấy anh già chạy thôi
Xấu vãi
junky3
TÍCH CỰC
9 năm
Minh da chọn pcx co ban la re hon 30t
PCX nhìn xấu nhưng đi cực sướng, ngồi thoải mái, xe rất cân bằng. Nếu dừng đèn đỏ tầm 20s thì gần như ko cần chống chân.
@_MyLoveIsWinter_ Vote cho bác,đi Pcx vài năm rồi nhưng chưa tiếc vì đã mua tí nào
@_MyLoveIsWinter_ đi PCX bạn thả tay cũng OK
Xe cân bằng cực tốt
Nói vậy để nói cân bằng tốt, không khuyến khích bạn thả tay.
@PIDER Chắc là 2s thôi. Bác í viết nhầm
@PIDER Chắc bác ấy phải chống gậy hoặc gắn thêm 2 bánh xe nhỏ giữ thăng bằng phía sau giống xe đạp 3 bánh cho con nít ấy 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019