SocialPeta phát hành sách trắng 2022 về tiếp thị game và ứng dụng di động toàn cầu

Lina/SocialPeta
30/1/2023 9:18Phản hồi: 0
SocialPeta phát hành sách trắng 2022 về tiếp thị game và ứng dụng di động toàn cầu

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, các nhà phát triển đã liên tục đạt được những thành tựu trong việc phát triển các sản phẩm ngày càng chất lượng hơn trong năm 2022 vừa qua. Với những sản phẩm được cải tiến và với chiến lược tiếp thị được nâng cấp, thị trường game và ứng dụng di động năm 2023 hứa hẹn sẽ tiếp tục đổi mới và cũng đầy thách thức. Vì vậy, SocialPeta đã xuất bản tài liệu “Sách trắng 2022 về tiếp thị game và ứng dụng di động toàn cầu”, nhằm cung cấp thêm thông tin chuyên sâu về hoạt động tiếp thị game và ứng dụng trên toàn cầu.

Tài liệu sách trắng với gần 200 trang, bao gồm hai phần: game và ứng dụng di động, là sự kết hợp sự hiểu biết sâu sắc về ngành từ nhiều công ty lớn, bao gồm Singular, Tenjin, Digital Turbine, Moloco, Storemaven, AdQuantum, Udonis, Mobidictum, Apptamin, AppROI. Tài liệu cung cấp cho bạn những phân tích chuẩn xác về dữ liệu của ngành trong năm 2022, và dự đoán xu hướng trong tương lai, dựa trên dữ liệu về tiếp thị, quan sát các khu vực thị trưởng nổi bật, các kênh quảng cáo, chi phí ngân sách quảng cáo và phân tích các game di động phổ biến.

I. Phân tích Dữ liệu


Game di động

1. Dữ liệu tổng quan: Trọng tâm tiếp thị được chuyển dịch sang quảng cáo có sáng tạo và có chất lượng.


Số lượng nhà quảng cáo có sự gia tăng 17.5% hàng quý và giảm 16% đối với số lượng quảng cáo hàng quý. Hơn 90% nhà quảng cáo đã phát hành quảng cáo mới mỗi quý, với mức tăng 3.82% về số lượng quảng cáo mới trung bình mỗi quý.


  • Theo khía cạnh thể loại game, các nhà quảng cáo game thể loại casual chiếm tỷ trọng lớn nhất, tăng 2.94% so với cùng kỳ năm ngoái. Và tỷ trọng các nhà quảng cáo game thể loại mô phỏng và sòng bài cũng tăng 0.9% so với cùng kỳ.

  • Theo khía cạnh quảng cáo, các quảng cáo của game thể loại casual chiếm tỷ trọng lớn nhất với 22.69%, tăng 4.74% so với cùng kỳ

  • Xét theo thị trường, Bắc Mỹ vẫn là khu vực có số lượng nhà quảng cáo hoạt động hàng tháng cao nhất, trong khi Hồng Kông, Macao, Đài Loan và Đông Nam Á có số lượng quảng cáo hàng tháng cao hơn mức bình quân toàn cầu.


2. Phân tích thị trường theo quốc gia

  • Thị trường Mỹ tiếp tục tăng trưởng

Thị trường Mỹ vẫn đang trên đà phát triển. Quảng cáo được cập nhật khá thường xuyên, với 87% quảng cáo mới trong tổng số quảng cáo đang phát hành. Quảng cáo game thể loại casual đang hoạt động chiếm 24.98%, tăng đáng kể với mức 5.22% so với cùng kỳ năm ngoái. Về số lượng nhà quảng cáo đang hoạt động, các sự gia tăng trong thể loại game casual, giải đố, mô phỏng và hành động. Trong đó, các nhà quảng cáo game thể loại casual chiếm tỷ lệ lớn nhất, cụ thể 30,28%.


  • Việt Nam: Thị trường có số lượng nhà quảng cáo game thể loại casual tăng mạnh mẽ

Năm nay, 93% các nhà quảng cáo game đã phát sinh quảng cáo mới và chỉ 7% nhà quảng cáo không có bất cứ quảng cáo mới nào, điều này cho thấy tần suất cập nhật quảng cáo rất cao. Số lượng nhà quảng cáo game thể loại casual tăng 8.83% so với cùng kỳ năm ngoái, số nhà quảng cáo game mô phỏng thì giảm nhẹ và tỷ lệ các nhà quảng cáo game thùng và game hành động đều tăng nhẹ. Các game casual và giải đố vẫn chiếm ưu thế với các quảng cáo hiệu quả đã khiến chúng chiếm thị phần lớn nhất nhì.

Quảng cáo



  • Ấn độ ghi nhận DAU cao nhất nhưng lại giảm đáng kể DAU so với chính mình

Ấn Độ là thị trường có DAU cao nhất trong số tất cả các quốc gia, chiếm 5%, nhưng cũng ghi nhận DAU giảm mạnh nhất so với năm ngoái. Thị trường game di động tại Ấn Độ đã tạo ra nhiều doanh thu như đã từng làm trong năm ngoái.

  • Thổ Nhĩ Kỳ: Thị trường có tỷ lệ nhà quảng cáo có quảng cáo mới nhiều nhất quý 4

Quảng cáo mới chỉ chiếm 74% trong tổng số quảng cáo trong năm nay, tần suất cập nhật thấp hơn nhiều so với các khu vực khác. Các nhà quảng cáo game thể loại casual chiếm khoảng 29.88%, tăng 8.63% so với cùng kỳ. Các nhà quảng cáo game thể loại RPG và quảng cáo đang hoạt động đều ghi nhận mức giảm lớn nhất.



3. Xu hướng quảng cáo

  • Chiến lược của game di động: Với sự đổi mới trong lối chơi, SLG tập trung vào đồ họa và tiêu đề, phát hành quảng cáo “casual + X”.

Quảng cáo



  • game song bài: Các gameplay được hiển thị để thu hút sự chú ý của người xem với các cảnh giành giải thưởng.

Để biết thêm thông tin về các thể loại game phổ biến và nghiên cứu các trường hợp thành công điển hình, vui lòng xem báo cáo đầy đủ tại đây: SocialPeta 2022 Mobile Game&App Marketing Report

Ứng dụng (không phải game)

1. Dữ liệu tổng quan: Số lượng nhà quảng cáo trên di động đã tăng trở lại và số lượng ứng dụng cũng đã tăng rõ rệt.

  • Nhìn chung, năm 2022, số lượng nhà quảng cáo trên di động đã tăng 1.69% so với năm 2021, trong đó nhà quảng cáo chiếm khoảng 76.6%


  • Xét về số lượng trung bình ứng dụng phát hành quảng cáo, ứng dụng đọc sách, mạng xã hội, công cụ vẫn nằm trong số các ứng dụng hàng đầu.

  • Về loại hình quảng cáo, quảng cáo video và hình ảnh vẫn chiếm vị trí thống trị, trong đó các ứng dụng đọc sách, giải trí và công cụ chiếm hơn 60%



2. Chi tiết về hoạt động tiếp thị theo các khu vực phổ biến

  • Bắc Mỹ: Quảng cáo cạnh tranh khốc liệt

Trong năm 2022, 97% nhà quảng cáo ở Bắc Mỹ đã phát hành quảng cáo mới, trong đó 90% là quảng cáo mới. Các ứng dụng thể loại công cụ tăng đáng kể. Số lượng nhà quảng cáo và quảng cáo đang hoạt động tăng lần lượt là 1,37% và 6,48% so với năm 2021.

  • Đông Nam Á: Quảng cáo của các ứng dụng công cụ chiếm tới gần 25%

Số lượng các nhà quảng cáo ứng dụng thể loại công cụ và tài chính tăng mạnh, các quảng cáo hiệu quả tốt chiếm gần 10%. Các ứng dụng công cụ và đọc sách là các ứng dụng có quảng cáo hiệu suất tốt nhiều nhất.



  • Châu Âu: Tỷ lệ quảng cáo đang hoạt động của các ứng dụng du lịch cao hơn một chút so với mặt bằng các khu vực khác

Năm 2022, số lượng nhà quảng cáo và quảng cáo đang hoạt động tại Châu Âu đều thấp hơn so với năm 2021, nhưng số lượng nhà quảng cáo có phát hành quảng cáo mới lại gia tăng rõ rệt, cụ thể là có tới 89% nhà quảng cáo có phát sinh quảng cáo mới.


3. Xu hướng quảng cáo

  • Ứng dụng công cụ: được ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày. Hiển thị những lợi ích của sản phẩm bằng cách so sánh.

  • Ứng dụng giải trí: Tất cả các ứng dụng điều có tính năng riêng biệt để có thể thấy lợi thế của chúng.


  • Ứng dụng mạng xã hội: nhấn mạnh sự hấp dẫn của những điều tử tế của cuộc sống, cuộc sống rộng lớn, chân trời rộng mở.

Để biết thêm thông tin về các trường hợp thành công điển hình của các ứng dụng dành cho thiết bị di động, vui lòng xem báo cáo bản đầy đủ tại đây: SocialPeta 2022 Mobile Game&App Marketing Report

II. Kết luận về xu hướng của ngành


Digital Turbine – thu hút người dùng thông qua các kênh truyền thống ngày càng đắt đỏ và phức tạp – Tại sao chúng ta cứ hi vọng người dùng thực hiện nhiều bước chỉ để tải một ứng dụng? Các nhà phát triển nên tìm ra giải pháp cho phép người dùng bỏ qua các store và có trải nghiệm UA dễ dàng hơn.

MOCOLO – Chúng tôi kỳ vọng số lượng quảng cáo được sử dụng trong một chiến lược tiếp thị nhất định sẽ tăng trong năm 2023 này, với việc các nhà tiếp thị chủ động hơn trong việc hạn chế sự nhàm chán của người dùng với quảng cáo.

Storemaven – Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu tư duy dựa trên dữ liệu nhiều trong năm 2023 này, với mục tiêu cuối cùng là tối ưu hóa ROI và doanh nghiệp đạt được lợi nhuận cao hơn.

Singular – Vượt ra ngoài tăng trưởng tự nhiên. Đây là một trong những xu hướng mới mà chúng tôi nhận ra. Chiến lược này phải được kết hợp với chiến lược chuyển đổi người dùng trả phí để ứng dụng phát triển bền vững vì cả hai đều có mục tiêu chính là thúc đẩy chuyển đổi chất lượng trong khi vẫn giữ được chi phí thấp cho mỗi chuyển đổi.

III. Kết luận


Dữ liệu trong báo cáo này gồm 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 70 nền tảng tiếp thị di động trong nước và quốc tế, cung cấp hơn 1.2 tỷ quảng cáo. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành game và ứng dụng di động trong năm 2022, xu hướng sắp tới , vui lòng nhấp vào đây để tải về toàn bộ tài liệu sách trắng: SocialPeta 2022 Mobile Game&App Marketing Report
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019