Soi chi tiết Kawasaki ZX-10R & ZX-10RR 2021: "lột xác" toàn diện từ trong ra ngoài!

Enzo Le
23/11/2020 14:47Phản hồi: 47
Soi chi tiết Kawasaki ZX-10R & ZX-10RR 2021: "lột xác" toàn diện từ trong ra ngoài!
Kawasaki-ZX-10R-2021.jpg

Bộ đôi sportbike Kawasaki ZX-10R 2021Kawasaki ZX-10RR 2021 vừa chính thức ra mắt anh em biker trên toàn cầu với những nâng cấp toàn diện từ thiết kế cho đến động cơ và công nghệ đi kèm theo xe. Bài viết này sẽ cung cấp cho anh em những thông tin chi tiết nhất hiện có về bộ đôi sportbike này. Trước tiên, mời anh em cùng xem video này nhé!



Ngoại hình thể thao, cá tính, thừa hưởng từ H2


Kawasaki-ZX-10R-2021-1.jpg

Nhìn vào Kawasaki ZX-10R & ZX-10RR 2021, chúng ta sẽ không còn nhận ra chú “Ếch xanh” ngày nào nữa, thay vào đó là một chú bọ hung, rắn hổ mang, hay một con vật gì đó mang chất hầm hố, dữ dằn chứ không có “hiền” như ếch xanh nữa đâu. Phong cách thể thao, cá tính của ZX-10R và ZX-10RR 2021 được thừa hưởng những đường nét từ người anh em hyperbike Ninja H2, đặc biệt là khi anh em nhìn vào phần mũi xe với cặp đèn pha sắc lẹm và ở giữa là hốc hút gió Ram Air đặc trưng.

Kawasaki-ZX-10R-2021-10.jpg

Mặc dù mắt thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, nhưng thật khó để phủ nhận rằng ZX-10R và ZX-10RR đẹp hơn đời trước rất nhiều. Có khá nhiều anh em biker tâm sự với mình rằng họ quyết định không mua ZX-10R thế hệ trước chỉ vì ngoại hình của nó nhìn hiền lành quá, không đúng cái “chất chơi” mà họ mong muốn, mặc dù giá bán và khả năng vận hành của nó là quá ổn rồi. Giờ thì có lẽ họ sẽ toại nguyện ngay khi nhìn thấy thiết kế này. 😁

Kawasaki-ZX-10R-2021-13.jpg

Những chi tiết nâng cấp và thay đổi đáng chú ý về mặt thiết kế của Kawasaki ZX-10R & ZX-10RR 2021 đều nhằm mục đích chính là tăng cường khí động học và đem lại khả năng vận hành tối ưu ở tốc độ cao, cụ thể bao gồm:
  • Logo mới tương tự dòng xe Ninja H2, vốn chỉ dành cho những chiếc xe cao cấp nhất của Kawasaki
logo-kawasaki-h2.jpg
  • Cặp đèn pha LED hoàn toàn mới, trọng lượng nhẹ hơn 500g so vời đèn Halogen trước đây
Kawasaki-ZX-10R-2021_21.jpg
  • Hốc hút gió Ram Air có thiết kế nhỏ gọn hơn, nhưng hiệu suất hoạt động không đổi
Kawasaki-ZX-10R-2021_18.jpg
  • Chảng ba và tay lái có thiết kế thẳng hơn và được kéo về phía trước thêm 10mm
Kawasaki-ZX-10R-2021_14.jpg
  • Gác chân bố trí cao hơn 5mm, giúp đẩy thân hình người lái về phía trước nhiều hơn, phần sau của yên được nâng lên, giúp đẩy hông và mông của người lái lên cao hơn khi gài người, tất cả đều nhằm mục đích đạt được hiệu quả khí động học tối đa
Kawasaki-ZX-10R-2021_6.jpg
  • Kính chắn gió dài hơn 40mm với góc đặt cao hơn, chắn gió hiệu quả hơn khi nài “ôm bình xăng”
Kawasaki-ZX-10R-2021_10.jpg
  • Các khe hở bên hông xe có thiết kế đặc biệt, giúp tản nhiệt động cơ ra khỏi đầu gối của người lái hiệu quả hơn, trong khi phần ốp lườn xe được tạo hình để giúp dẫn không khí trực tiếp đến hệ thống làm mát dầu động cơ (tách biệt với hệ thống làm mát động cơ)
Kawasaki-ZX-10R-2021_13.jpg

Quảng cáo



Động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ từ đường đua


Nhắc đến ZX-10R và ZX-10RR thì động cơ chính là thứ đem lại nhiều điều thú vị nhất. Thật vậy, không phải ngẫu nhiên mà 6 năm gần đây, Kawasaki và tay đua của họ Jonathan Rea đã vô địch 6 năm liên tiếp, từ năm 2015 cho đến 2020, với chiếc ZX-10R và ZX-10RR. Động cơ 998cc của Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR 2021 cũng không ngoại lệ, nó được chế tạo để đua, và đua thật sự hiệu quả, mặc dù thông số không ấn tượng bằng nhiều đối thủ khác.

Kawasaki-ZX-10R-2021_1.jpg

Những chi tiết nổi bật nhất của động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, 988cc trên Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR 2021 bao gồm:

  • Hệ thống điều khiển van dạng “Finger-follower” giúp giảm trọng lượng thêm 20%, đảm bảo khả năng vận hành ổn định ở vòng tua máy từ cao đến cực cao (redline)
Kawasaki-ZX-10R-2021_2.jpg
  • Trục cam, gối cam, van nạp/xả, lò xo và các bộ phận liên quan được làm từ những chất liệu đỉnh cao như Titan, hợp kim Chrome-Molybden, lớp trảng phủ DLC, v.v… để giảm trọng lượng tối đa và đảm bảo khả năng hoạt động ở cường độ cao nhất
Kawasaki-ZX-10R-2021_25.jpg
  • Trục khuỷu trọng lượng nhẹ và piston được phủ lớp Teflon
  • Hệ thống làm mát dầu động cơ bằng không khí tiên tiến, tách biệt với hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch, công nghệ này được thừa hưởng từ kinh nghiệm của đội đua KRT, đảm bảo khả năng vận hành tối ưu cho chiếc xe ở mọi dải vòng tua
Kawasaki-ZX-10R-2021_24.jpg
  • Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử 47mm kết hợp với ECU 32-bit đem lại phản hồi tay ga chính xác và nhanh nhạy
Kawasaki-ZX-10R-2021_3.jpg

Quảng cáo


  • Hệ thống ống xả bằng hợp kim Titan trọng lượng nhẹ, tản nhiệt tốt, giúp xe vận hành hiệu quả và vẫn đáp ứng đươc tiêu chuẩn Euro 5 khắc khe
Kawasaki-ZX-10R-2021_4.jpg
  • Hộp số 6 cấp hỗ trợ công nghệ sang số nhanh KQS và được tinh chỉnh lại tỷ số truyền để đem lại khả năng tăng tốc và thoát cua tối ưu ở dải vòng tua thấp đến trung bình.
Kawasaki-ZX-10R-2021_17.jpg

Khả năng xử lý & vận hành linh hoạt


Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR 2021 thừa hưởng những công nghệ và kinh nghiệm đỉnh cao của Kawasaki tích lũy trên đường đua SBK, tính khí động học, công thái học, khung sườn, hệ thống treo, hệ thống phanh đều được nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng để đưa ra giải pháp tối ưu nhất, nhằm mục đích giúp chiếc xe chạy nhanh nhất có thể trên đường đua, cụ thể như sau:

  • Khung sườn được tái thiết kế, cấu trúc khung mới với trục cơ sở dài hơn 10mm, di chuyển trọng tâm xe về phía trước nhiều hơn, cải thiện khả năng xử lý và chuyển hướng của người lái. Các thay đổi về khung sườn và cánh tay đòn giúp hạ thấp trục sau và kéo dài chiều dài cơ sở, mang lại sự ổn định tổng thể cho chiếc xe và cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống treo sau khi thoát ra khỏi góc cua.
Kawasaki-ZX-10R-2021_7.jpg
  • Hệ thống treo tối tân với phuộc Showa BFF 43mm ở phía trước và giảm xóc đơn Showa BFRC trọng lượng nhẹ, cả 2 với công nghệ giảm xóc tiên tiến từ đường đua SBK đem lại khả năng vận hành thoải mái và đầy chất thể thao cho một chiếc xe thương mại.
Kawasaki-ZX-10R-2021_9.jpg
Kawasaki-ZX-10R-2021_29.jpg
  • Phanh Brembo®️️️️ phía trước bao gồm cặp đĩa 330mm và kẹp phanh Brembo M-50 4 piston cao cấp nhất của Brembo, mang lại lực phanh và cảm giác phanh tuyệt vời. Bên cạnh đó, hệ thống phanh của ZX-10R 2021 cũng được cải thiện hơn nữa với má phanh sau được nâng cấp và bình dầu phanh sau được bố trí tối ưu hơn.
Kawasaki-ZX-10R-2021_27.jpg
  • Tính khí động học và công thái học của Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR 2021 cũng được cải thiện tối đa với lực cản gió được giảm xuống 7% và lực ép xuống mặt đường tăng thêm 17% nhờ những thay đổi và nâng cấp rất logic và thông minh như: phần sau của yên được nâng lên, kính chắn gió dài hơn 40mm với góc đặt cao hơn, tay lái rộng hơn, gác chân bố trí cao hơn 5mm, cánh gió tích hợp ẩn bên trong dàn áo cũng như bên ngoài, hệ thống đèn pha LED mới, thiết kế ốp phía trước, bên hông & đuôi xe, hốc hút gió Ram Air mới, v.v…
Kawasaki-ZX-10R-2021_5.jpg
Kawasaki-ZX-10R-2021-9.jpg

Công nghệ cao cấp và tiên tiến


Hàng loạt công nghệ và trang bị tiện nghi cũng như vận hành tối tân nhất đã được tích hợp vào Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR 2021, đơn cử như:

  • Tính năng hỗ trợ tăng tốc khi xuất phát KLCM
  • Hệ thống kiểm soát phanh động cơ KEBC kết hợp Cruise Control
  • Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều KQS
  • Tính năng tùy chỉnh sức mạnh động cơ với 3 chế độ: Full, Middle, Low
  • Ứng dụng kết nối xe với smartphone
  • Bảng đồng hồ TFT với 2 chế độ hiển thị Black & White mode
  • Hệ thống IMU 6 trục - “bộ não” của chiếc xe
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo thể thao S-KTC
  • Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh KIBS
  • Hệ thống kiểm soát tính năng ôm cua thông minh KCMF
  • Hệ thống trợ lực lái điện tử của Ohlins

Kawasaki-ZX-10R-2021_12.jpg


Những điểm khác biệt của ZX-10RR 2021 so với ZX-10R 2021


Kawasaki ZX-10RR là phiên bản “track-focus” hơn so với ZX-10R, điều này có nghĩa là ZX-10RR sẽ dành cho những ai chạy track nhiều, chạy ở tua máy cao nhiều hơn, bởi nó có công suất tối đa cao hơn 1 mã lực và tua máy tối đa cũng dài hơn một chút (~ 400rpm) so với ZX-10R. Anh em lưu ý là Zx-10RR không hẳn là “mạnh” hơn ZX-10R đâu nha, vì tại một vòng tua cụ thể thì có khi ZX-10R lại có công suất và mô-men xoắn cao hơn ZX-10RR, đặc biệt là tại dải vòng tua thấp và trung bình, anh em xem biểu đồ sẽ hiểu rõ điều mình nói.

Kawasaki-ZX-10R-2021-18.jpg

Những chi tiết khác biệt của ZX-10RR 2021 bao gồm:
  • Piston ngắn hơn, nhẹ hơn, được sản xuất bởi Pankl
  • Thanh truyền được làm bằng Titan, cũng được sản xuất bởi Pankl
  • Trục cam được tinh chỉnh để có thể hoạt động ở vòng tua máy cực cao tốt hơn
  • Mâm xe hợp kim trọng lượng nhẹ của Marchesini
  • Hệ thống treo được lập trình lại, phù hợp cho đường đua hơn
  • Màu xanh pha chút vàng chanh đặc trưng của KRT

Kawasaki-ZX-10R-2021-8.jpg

Kawasaki ZX-10R có giá bán khởi điểm từ 16.399 USD cho bản tiêu chuẩn có màu sơn đen nhám, và 17.399 USD cho phiên bản KRT Edition. Trong khi đó, chiếc Kawasaki ZX-10RR 2021 lại có giá bán lên đến 28.999 USD, cao hơn rất nhiều.

Nguồn: Kawasaki
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp quá
crazywin
ĐẠI BÀNG
3 năm
xe đẹp thiệt nhưng mà chưa bao giờ ngồi núp gió được kiểu này 😆 đường vn núp đc mấy đâu
5236552_Kawasaki-ZX-10R-2021_6.jpg
@crazywin vừa vút ga đã bóp thắng vì đèn đỏ :p
nhunhien89
TÍCH CỰC
3 năm
@crazywin Ra QL đường vắng mà thử, xe này chạy trong tp cực dã man.
phúc chồn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@crazywin Đam mê tốc độ thì đầu tiên hãy luyện kỹ thuật lái cho vững, rồi sau đó đi tour, đi quốc lộ đường vắng thì hãy vít ga mà thể hiện tốc độ, chạy trong thành phố khu dân cư mà rồ ga cho lắm rồi báo hại người ta sao được.
@crazywin chạy 20kmh cũng núp gió như vậy đc rồi 😁
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
@crazywin Một người không thích moto và chưa bao giờ trải nghiệm moto chia sẻ.
Dookang
ĐẠI BÀNG
3 năm
với thiết kế thừa hưởng của H2 đem xuống thì dự đoán là H2 sắp có phiên bản mới thay đổi kiểu dáng
Quá đẹp luôn
vuer super
ĐẠI BÀNG
3 năm
Kawasaki chưa bao giờ để người dùng phải thất vọng!
tudo94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vuer super Chắc bác chưa nhìn panigale rồi 😆
vuer super
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tudo94 Mình đã so sánh với mấy hãng khác đâu! 🤔
Coi DU Panigale xong thấy em này chán hẳn, nhựa màu mè rườm rà như đồ chơi 😁
@caffeinezzZ Nguyên con xe không có một chút điểm nhấn. Chi tiết nào nhìn cũng thừa thừa, rườm rà. May là còn cái logo Kawasaki chứ không lại tưởng SYM mới ra xe 1000cc.
tudo94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@caffeinezzZ Ko nên so hàng Ý với hàng Nhật bác ạ 😆 hồi em đi mua xe, em xem Du đầu tiên, xog ko có đi xem hãng nào khác 😃)
@tudo94 Bác mua con gì thế? Em nghe đồn chạy Du nóng lắm có đúng ko bác?
ChuChien
TÍCH CỰC
3 năm
@cumintotheface Nó như cái lò sưởi di động ấy bác. Nhưng đã dính vào rồi thì không rời được như chất kích kích hàng siêu phẩm.
tudo94
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cumintotheface Em đập thùng 821 2018!!!
uầy! xe đẹp nhở
Yêu quá
kawasaki chưa bao h làm tôi thất vọng 😆)
uyennhi.loli
ĐẠI BÀNG
3 năm
😆)
Đừng nói nữa, quất đi em
simca
ĐẠI BÀNG
3 năm
Kawa ổn quá, Z1000 sắp tới nâng cấp lên thế này thì lại chả tiếp tục làm thần thánh
@simca Hóng bài Z H2 SE sắp ra nha bạn! 😃
simca
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Enzo Le Được vậy còn gì bằng, huy động thêm anh em nào có MT 10 & CB1000RR chạy so cùng thì top hữu ích luôn.
ndta13
CAO CẤP
3 năm
Mấy chiếc Kawasaki chiếc nào cũng vậy, nhìn hình quảng cáo thấy đẹp vậy thôi, chứ nhìn thực tế nó ngầu vd luôn anh em ợ, ngồi lên là đảm bảo đẹp trai 😁
Chơi Kawasaki sợ mất ECM rồi.
Kawasaki chưa bao h làm tôi thất vọng về thiết kế "sấu" =]] !!!!
Captain!!
TÍCH CỰC
3 năm
chất chơi đây chứ đâu! qui đổi hơn 400million ZX-10R 600million ZX-10RR
HMToon
CAO CẤP
3 năm
Èo...Con H2 mình đã thấy xấu rồi giờ làm con này theo H2 nữa xấu vl ra. Ếch xanh nay còn đâu...Ếch xanh đời gen 4 là thấy đẹp nhất rồi chỉ có cái cặp măm xe là không xứng thôi. Nhưng con này chắc chắn nhiều ae sẽ đón nhận vì thấy ai cũng khoái H2.
tmtuan1987
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màu đen đẹp quá
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Đã
supermee
TÍCH CỰC
3 năm
Xe xịn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019