Solar Impulse 2 hỏng pin sau khi vượt Thái Bình Dương, mất vài tuần sửa chữa để trở lại hành trình

bk9sw
12/7/2015 10:25Phản hồi: 14
Solar Impulse 2 hỏng pin sau khi vượt Thái Bình Dương, mất vài tuần sửa chữa để trở lại hành trình
Solar_Impulse_2_hỏng_pin.jpg

Sau khi hoàn thành chuyến bay vượt Thái Bình Dương thành công, hệ thống thống pin trên Solar Impulse 2 đã hỏng nặng và nhóm phát triển cho biết sẽ mất từ 2 đến 3 tuần nữa để sửa chữa trước khi máy bay có thể cất cánh trở lại.

Trong suốt chuyến bay từ Nagoya, Nhật Bản đến Hawaii hôm thứ 5 ngày 2 tháng 7 vừa qua, nhóm giám sát hành trình đã phát hiện hệ thống pin trên máy bay bị quá nhiệt ngay sau lần lấy độ cao đầu tiên. Nhóm giám sát không thể giảm nhiệt độ pin bởi quy trình hoạt động bắt buộc của Solar Impulse 2. Theo đó trong hành trình kéo dài 5 ngày, mỗi ngày Solar Impulse 2 phải leo lên độ cao 8534 m để thu thập năng lượng mặt trời nạp cho hệ thống pin để dùng ban đêm trước khi hạ độ cao xuống 914 m trên mặt nước biển. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng quá nhiệt của pin có thể là do nhóm đã tích hợp quá nhiều lớp cách ly trong khoang chứa pin.

Nhóm phát triển Solar Impulse 2 cho biết những hư hại trên một số thành phần của hệ thống pin không thể sửa chữa được do đó họ cần thay các thành phần mới và quá trình này sẽ mất nhiều tuần. Bên cạnh việc sửa chữa chiếc máy bay thì các kỹ sư cũng sẽ nghĩ cách thiết kế lại khoang chứa pin để tránh gặp phải các vấn đề tương tự trong những chuyến bay dài sắp tới.

Nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Solar Impulse 2 - Andre Borschberg là người đã thực hiện chuyến bay vượt Thái Bình Dương thành công và chuyến bay tiếp theo đến Phoenix, bang Arizona trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới sẽ được người đồng nghiệp của ông - Betrand Piccard thực hiện. 2 người sẽ thay phiên nhau giám sát, chỉ dẫn và trực tiếp điều khiển Solar Impulse 2 trong những chuyến bay còn lại với đích đến cuối cùng là Abu Dhabi, đây cũng là điểm khởi hành đầu tiên hồi tháng 3.

Theo: The Verge
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ dùng khinh khí cầu cho rẻ, cái này bảo dưỡng cũng chết
@quocanh_ltk Cũng biết thế nhưng không có ai nghiên cứu thì làm sao chúng ta có máy bay hay ĐT DĐ như bây giờ 😃
@quocanh_ltk thế dùng xe đạp chạy cho rẻ, mua xe máy chi cho mắc
thamlenhu
TÍCH CỰC
9 năm
Qúa nể những phát minh này
culihvc
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ko biết trong những thứ linh kiên kia cl1 hàng của China ko nữa
@culihvc bản thử nghiệm, hoàn toàn ko có nhé bạn, quốc gia nào làm thì họ tự ráp thôi.
Thích được nghiên cứu như họ
cuong.pm
TÍCH CỰC
9 năm
Hai ông bay cùng này giỏi vãi, sống trong không gian chật hẹp 5 ngày trời, lại không được ngủ dài vì cứ 2h lại phải kiểm tra và theo dõi hoạt động của máy bay 1 lần.
lanhxc2
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuong.pm Đây là máy bay không người lái mà Pa.
@cuong.pm Cái này là máy bay không người lái, họ chỉ ngồi trên màn hình vi tính điêù khiển thôi
hungle1905
TÍCH CỰC
9 năm
Máy bay Solar Impulse 2 .Một chỗ ngồi làm bằng sợi carbon có sải cánh dài 72 mét, dài hơn sải cánh của chiếc Boeing 747.
Xem fast & furious 7 xong bắt đầu ghê mấy em drone.
may mà ko sự cố đáng tiếc nào xảy ra
cuong.pm
TÍCH CỰC
9 năm
Hai bạn tìm bài Solar Impulse mà xem, máy bay dùng năng lượng mặt trời xạc pin có người lái đó.
https://www.tinhte.vn/threads/solar-impulse-2-da-vuot-thai-binh-duong-thanh-cong-ha-canh-an-toan-tai-hawaii-lap-2-ky-luc-bay-moi.2479296/

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019