Sony ɑ7S III chính thức: 12.1 MP BSI-CMOS, quay phim 4K 60p/120p, xuất HDMI RAW 16-bit, giá $3.500
Bài hay!/5 người
Trung Dt
13 ngày trướcBình luận: 138Lượt xem: 7.592
Sony ɑ7S III chính thức: 12.1 MP BSI-CMOS, quay phim 4K 60p/120p, xuất HDMI RAW 16-bit, giá $3.500
Sau nhiều chờ đợi, Sony đã đem đến phiên bản tiếp theo của dòng a7S mang tên Alpha 7S III vẫn tập trung vào khả năng quay phim 4K chuyên dụng cùng khả năng chụp ảnh với độ nhạy sáng ISO 409.600. A7S III chứa đựng nhiều điểm mới cho dòng Alpha 7 series, bao gồm việc tích hợp kính ngắm điện tử OLED 9,44 triệu điểm ảnh, màn hình LCD lật với bản lề xoay bên cạnh, thẻ nhớ CFexpress type A, xuất tín hiệu HDMI 4K 60p 16-bit RAW…


Thân máy của A7S III vẫn thừa hưởng thiết kế của dòng A7 với một vòng xoay chính cho việc chọn chức năng chụp/quay, không gồm các chế độ chụp theo kiểu lấy nét như A9. Ngoài cách bố trí nút bấm như A7R IV, A9S III dời vị trí phím quay phim lên gần nút chụp và thay đổi cơ chế màn hình với khả năng xoay ra phía trước, đặc tính mà Sony mới thay đổi trong thời gian gần đây với chiếc ZV-1. Thiết kế máy vẫn đảm bảo khả năng chống bụi, chống bắn nước, nhưng vẫn có khả năng tản nhiệt tốt để đáp ứng thời gian quay phim liên tục hơn 1 tiếng ở thiết lập sử dụng cao nhất.

sony_a7s_III_tinhte_8.jpg

Vẫn là cảm biến ở con số 12,1 triệu điểm ảnh, A7S III đã thay đổi công nghệ cảm biến từ FSI-CMOS sang BSI-CMOS vốn là công nghệ cảm biến hiện đại nhất của dòng full-frame từ A7R II, cho đến cả A7 III. Cảm biến Backside illuminated CMOS với cấu trúc bề mặt cảm quang đặt ở phía trước, thay vì phía sau như công nghệ FSI, từ đó giúp cảm biến thu nhận ánh sáng tăng lên, đồng thời cải thiện độ nhiễu khi ghi hình ở độ nhạy sáng cao. Nó giúp cảm biến giảm hiện tượng rolling shutter khoảng 3 lần.

sony_a7s_III_tinhte_3.jpg

Cảm biến cũng tích hợp khả năng lấy nét lai Hybrid AF kết hợp nhận diện theo pha và tương phản, vốn chẳng có gì mới đối với dòng Alpha từ chiếc NEX-5R. Nhưng với dòng A7S thì nó lại lần đầu tiên xuất hiện. Sony đã chịu đầu tư một hệ thống lấy nét hoàn thiện của hãng vào trong chiếc máy này với 759 điểm nhận diện theo pha, độ phủ lấy nét 92%, hỗ trợ lấy nét theo đối tượng chuyển động liên tục khi quay phim. Tốc độ chụp liên tục của máy cũng tăng gấp đôi lên đến 10 fps, khả năng chụp liên tục 1.000 tấm ảnh RAW không nén. Ngoài ra đây cũng là chiếc máy đầu tiên của Sony hỗ trợ định dạng ảnh HEIF 10-bit, tối ưu hiển thị HDR khi trình chiếu qua HDMI.

sony_a7s_III_tinhte_4.jpg

Nếu anh em đã trông chờ vào một chiếc A7S có chuẩn 4K 60p thì chiếc máy này đã hoàn toàn đáp ứng. A7S III hỗ trợ khả năng quay 4K 60 fps 4:2:2 10-bit H.264 chất lượng lên đến 600 Mbps. Máy cũng hỗ trợ 4K 120 fps 4:2:2 10-bit H.265 chất lượng 280 Mbps. Máy hỗ trợ xuất tín hiệu ra bộ ghi hình bên ngoài HDMI với chuẩn RAW 16-bit 4.264 x 2.408 pixel 60 fps. Cổng HDMI là loại type A tiêu chuẩn, điều mà giới làm việc chuyên dụng đã mong chờ từ lâu.

sony_a7s_III_tinhte_2.jpg

Để đáp ứng những thông số như vậy, Sony đã sử dụng chip xử lý hình ảnh mới có tên BIONZ XR có sức mạnh gấp 8 lần so với BIONZ X, đáp ứng dải nhạy sáng tiêu chuẩn ISO 80 - 102.400, mở rộng ISO 40 - 409.600, 15-stop dải tương phản động dynamic range. Hiệu suất cân bằng trắng cũng được tăng cường với đèn trợ sáng và cảm biến hồng ngoại, đáp ứng khả năng cân bằng màu ở nhiều môi trường khác nhau.

sony_a7s_III_tinhte_6.jpg

Sony tiếp tục cải thiện thuật toán lấy nét bao gồm khả năng chuyển đổi tốc độ chuyển nét trong 7 thiết lập, 5 thiết lập độ nhạy lấy nét bám theo đối tượng. Đồng thời, thuật toán lấy nét cũng tối ưu cho việc sử dụng trên những thiết bị cân bằng (gimbal) hoặc cầm tay. Hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục trong thân máy hỗ trợ thêm chế độ Active Mode nhằm cải thiện khả năng chống rung khi cầm tay.

sony_a7s_III_tinhte_5.jpg

Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ, Sony trang bị thêm cho A7S III chuẩn thẻ nhớ CFexpress type-A trên cả hai khe thẻ vốn đã tương thích với SDHC giao thức UHS-II. Khác với CFexpress type-B dùng form factor giống XQD, chuẩn CFexpress type A có kích thước nhỏ như thẻ SD, sử dụng giao thức NVMe cho tốc độ truyền dữ liệu cao. Sony cũng phát hành dòng thẻ CFexpress type-A Tough CEA-G với 2 dung lượng 80 GB và 160 GB nhằm đáp ứng nhu cầu ghi nội dung trực tiếp vào trong thẻ nhớ của máy ảnh.

sony_a7s_III_tinhte_1.jpg

Sony cũng đem đến giao diện người dùng mới với các mục chính nằm theo chiều dọc giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông số thuận tiện hơn. Kính ngắm EVF của máy có chức năng thay đổi độ phóng đại tuỳ vào sở thích của người dùng. Ngoài kết nối USB-C đã từng có trên dòng A7, Sony cũng tăng cường kết nối internet với chuẩn Wi-Fi băng tần 5 GHz 802.11ac để nâng cao tốc độ truyền tải dữ liệu không dây, kết nối LAN ở dạng adapter. Không thể thiếu được đó là chuẩn pin Z (NP-FZ100) đồng bộ với các dòng A7 III, A7R III/IV.

sony_a7s_III_tinhte_7.jpg

Về giá bán, Sony A7S III có giá 4.200 EUR tại châu Âu. Trong khi ở thị trường Mỹ, trang B&H Photo Video đưa ra mức giá gần 3.500 USD. So với A7S II thì nó chênh lệch khoảng 500 USD vào thời điểm ra mắt. Tuy vậy việc thay đổi hoàn toàn cảm biến và vi xử lý bên trong đã giúp cho A7S III đem đến những thông số xứng đáng với sự mong chờ của giới hâm mộ. Dự kiến Sony A7S III sẽ có mặt trên thị trường từ cuối tháng 09/2020.

Tóm tắt thông tin cho anh em dễ theo dõi:
  • Thân máy: thiết kế giống A7R IV, thay đổi cơ chế màn hình có khả năng lật ra phía trước
  • Cảm biến: 12.1 MP loại Exmor R (BSI-CMOS) thay thế cho Exmor.
  • Hệ thống ổn định hình ảnh trong thân máy, dịch chuyển 5 trục, hỗ trợ Active mode
  • Khả năng chụp ảnh: 10 fps (8 fps khi dùng live view), tối đa 1.000 tấm RAW không nén 14-bit / 1 lần bấm, hỗ trợ HEIF.
  • Khả năng quay: 4K 60fps @ 600 Mbps (XAVC S-I, 4:2:2 10-bit, All-Intra), 4K 120fps @ 280 Mbps (XAVC S, 4:2:2, 10-bit), không tắt máy giữa chừng.
  • Hệ thống lấy nét: Hybrid AF (theo pha 759 điểm, tương phản 425 điểm), độ phủ lấy nét 92% diện tích khung hình.
  • ISO: 80–102.400, mở rộng 40-409.600.
  • Màn hình cảm ứng 3 inch 1,44 triệu điểm ảnh
  • Kính ngắm điện tử: OLED 0,64", 9.437.184 điểm ảnh, phóng đại 0.9x, 60 fps / 120 fps
  • Giao tiếp: HDMI type-A (tiêu chuẩn), USB-C (3.2), microUSB, cổng microphone, headphone
  • Kết nối: Wi-Fi 802.11n/ac, 2.4 GHz / 5 GHz, Bluetooth 5.0
  • Lưu trữ: hai khe thẻ kết hợp: SD (UHS-I, UHS-II) / CFexpress Type-A.
  • Giao diện người dùng mới
  • Pin: NP-FZ100
Nguồn: Sony
cover_Sony_A7S_III_tinhte_.jpg
Bài hay!/5 người
A7 III còn chưa đú nổi.😭
@zombie01 thấy vậy chứ ôm 1 body như a6000 đi chụp vẫn hay ho hơn IP bác ơi, bác cứ gg kinh nghiệm giữa IP với body camera đi là thấy nhiều người nói y chang mình. nhiều góc chụp chỉ có body camera mới đạt đúng ý thôi.
@hacklife Mình vẫn dùng máy ảnh bác à. Cơ mà mỗi lần đi du lịch mang vác theo cũng oải lắm. Kiểu đang chạy xe mà dừng lại chụp hình vẫn tiện hơn.
@HDai9X Cũng mê FF lắm nhưng không đú nổi dàn len kéo theo với nó. Bao nhiêu năm trời vẫn cũng hài lòng với Crop thôi bác. Nhỏ gọn để tiện mang đi du lịch luôn.
@zombie01 Đống lens GM nhìn chắc phát hoảng bác nhỉ. Nhưng các dòng Crop thì lại không có nhiều lens để lựa chọn. Ví dụ như lens macro 90mm f2.8 trên FF thì crop chỉ có 30mm F3.5 mà thôi. Chụp sản phẩm không hài lòng.
thơm bơ kinh, nhưng k có tiền nên đành ngắm
Xem các video quay từ dòng máy này trên youtube mê luôn
Xem mấy review so sánh với R5 mới thấy dòng A7S quay phim vẫn là đỉnh nhất

Sony delay A7S III đến 2 năm chỉ để tìm cách khắc phục vấn đề Overheat mà mọi máy gặp phải. Quay 4K thoải mái hơn 1 tiếng đến khi cạn pin thì thôi.

Chứ quảng cáo quay 4K, 8K mà được 10-15p lại phải đợi cooldown thì vứt 😉
@@nh Phú cho hỏi quay gì mà source cứ phải 10-15ph vậy? xài góc fix quay event hả
đâu phải cứ quay là nóng đâu, bật live lên là nóng rồi, quay liên tục thì chả ai rảnh cứ quay xong 1 shot lại tắt máy đâu, vì on máy đâu phải lúc quay mới on, còn phải on máy để canh khung, canh góc, ánh sáng... các thứ
@kidsbander live thì chắc ko, nhưng sự kiện, phóng sự cưới vẫn nhiều ng xài. quay cái đó mặc dù 1 cảnh ko dài, có ngắt shot nhưng cũng là liên tục ko phải ngắt tới 1-2p mới rec tiếp. Ko cần rec chỉ cần bật live lên 1 lúc là nóng rồi. Quay dạng đó mình ít khi tắt máy lắm, đa phần máy luôn stand by cần là rec liền, chả ai rảnh xong 1 shot lại tắt máy
@@nh Phú Các bác lại hơi nhầm, e quay review xe và hướng dẫn tập gym, one shot 15 - 20' là chuyện bình thường, các bác k có nhu cầu thì người khác vẫn có nhu cầu chứ =)))))) đến lúc quay lâu như thế con nào overheat tự shutdown là con đấy thua, có thế thôi =)))
Quá dữ luôn. Cơ mà vẫn còn dùng a6k 😖😖😖
@trungcustom a6k + kit + 50 1.8 + 55 210
thêm 3-4 cái lens quay tay gì đấy nữa mà lâu rồi vứt xó
@gnuhuuh A6k + 50f1.8 + 55-210 + Pentax 28f2.8.
@Cô Hàng Xóm pentax dùng ngàm chuyển gì vậy bác ? hay gắn vào luôn ?
@gnuhuuh m dùng ngàm PK-Nex
Canon R5 quay 8k mà chỉ được mấy phút chỉ dành cho trẻ trâu tập đú. Sony thì dành cho dân chuyên nghiệp miễn bàn rồi
@lam_hero1 Canon R5 dùng để back Up mấy cái máy quay phim chuyên nghiệp thôi chứ quay 8k mà được mấy phút thì thôi.
@lam_hero1 Trẻ trâu 😆
@lam_hero1 dân chuyên nghiệp 😆))).... con body thiếu quá nhiều tính năng chuyên nghiệp độ phân giải với framerate chỉ là những thứ cực kỳ cơ bản... a7siii chỉ là bán chuyên quay thôi bạn ơi... chuyên nghiệp gì cái body đấy
thích cái heif, ảnh chất lượng cao mà nhẹ
@huykhanh95hup trước dùng ip7 đã có kiểu file này, apple nó mà làm máy chup hình chắc trùm wá
@anhvu999 chỉ là 1 định dạng thôi mà bạn
@anhvu999 Xàm nữa 😆 Iphone còn chưa ăn ai. Up ảnh facebook kiếm like dạo thôi, đừng tưởng bở.
@huykhanh95hup uh, nhưng quan trọng là nó đã biết tới từ rất lâu rồi
@huykhanh95hup Chơi anh nén thì mua smartphone chụp cho nó nhanh bác ơi 😂🤣
Canon đập quả bóng cực mạnh về phía sân đối phương bằng R5 ( cấu hình khủng giá khủng ) , còn sony nhẹ nhàng phản đòn bằng quả bỏ nhỏ.
" Sony đã sử dụng chip xử lý hình ảnh mới có tên BIONZ XR có sức mạnh gấp 8 lần so với BIONZ X" mạnh dạn đoán cảm biến tiếp theo là BIONZ Xs =)))))))
@Bùi hiếu ml Có khi con A9 đời tiếp theo sẽ xài BIONZ Xs Max 🤣🤣🤣
Xin được bổ sung thêm là dù Sony chưa đề cập đến việc máy có Dual ISO hay không nhưng Vlogger Gerald Undone đã test thực tế và cho kết quả tại Slog3 iso 640 đo đạc mức DR trung bình được 13 stop (cấp độ Cine) và giảm dần đến 11 ở mức iso 12500. Tuy nhiên khi bật đến iso 16000 thì mức DR đột nhiên tăng lên 12.9 và nhiễu của mức iso 12500 không còn nữa. Vlogger đã kết luận Sony có dùng Dual ISO cho A7S3. Lại một tin rất vui với ae quay phim khi có thể quay chất lượng Cinema ở tận mức iso 16000 và giúp giảm bớt lượng đèn đóm trên trường quay. Nhân tiện nói luôn với anh em là có so sánh với Canon Rờ 5 cùng mức thiết lập luôn. Clip tại đây:

Ngoài ra đây là chiếc máy có thể quay 4K đến cạn pin. Cụ thể là 1 tiếng cho mức 4K 120p/một viên pin.
@koumyougen 4k của R5 thua 4k của R6 nhé. Check thêm R6 đi 😆 !!!!
@koumyougen Liên minh len L của Leica mà ít hả bạn, nói đắt thì được chứ ít là sai nhé.
@Masterbee Ok thì không nhiều ^^ còn bản thân sigma từ hồi đó giờ cũng ko support nhiệt tình lắm cho hệ này, chủ yếu thấy giới thiệu lens cho ngàm E
Khủng long cuối cùng cũng ra mắt. 😁
Từ trước tới giờ mình tưởng dòng S là chuyên về ISO, hóa ra là chuyên quay phim à? 😁
@traneupcqk Cả 2 đều đúng.
@traneupcqk chuyên quay, để quay dk ngon thì iso phải tốt và độ phân giải phải bé thôi Arri độ phân giải cũng loanh quanh 13 15mpx thôi. nhiều mà làm gì
@traneupcqk trước thì sony bảo S là đại diện cho Sensitivy (nhạy sáng). Nhưng gần đây trước khi ra mắt s3 thì Sony nói h chữ S là đại diện cho chữ Supreme (đỉnh cao). Mà công nhận nó đỉnh cao của công nghệ Sony nhất ở thời điểm hiện tại thật 😆.
@traneupcqk Dòng S nói chung là chuyên về quay video, chữ "S" ý nhấn mạnh về độ nhạy sáng và đó là một trong những yếu tố quan trọng trong lĩnh vực videography :D.

Sony ban đầu khi thiết kế ra A7S đã cố tình làm một chiếc cảm biến 36x24mm chỉ với 12 Mpx để tăng kích thước pixel lên rất nhiều so với A7 hay A7R, nhằm tăng khả năng thu sáng một cách tự nhiên mà không cần phải "buff" ISO.
Màn hình lật xoay là ok rồi!?

Quay phim rất cần điều naỳ!? 😁 :p
@Cuong Nb Lật cái màn hình ra ngoài nó còn 1 tác dụng nữa là hỗ trợ tản nhiệt cho sensor nữa bác :D.
Quá đã! King of video là đây! 😁
@Enzo Le King of lowlight chớ.
RED, ARRI mà nghe thấy nó vả cho @@
Năm 2020 mà cảm biến 12mp, chụp hình sẽ đuối như con suối thôi. Con này lại ngang tầm giá khủng long R5 mới ra nữa 😆 sợ là lại bị canon đè chết
@baden009 Vậy bạn giải thích như thế nào khi Tony nói R6 quay video tốt hơn R5 (ở định dạng 4K tiêu chuẩn)?
R6 rõ ràng độ phân giải nhỏ hơn, kích thước pixel lớn hơn nên quay video tốt hơn R5. Ngoài ra, Tony có đề cập đến việc quay video chuẩn 4k HQ ở R5 và R6 đều bị quá nhiệt?
Sony làm A7S III chủ yếu cho dân quay video, mấy ai mua A7S III về chụp ảnh? Tạo sao họ phải nâng độ phân giải cảm biến để mà giảm kích thước điểm ảnh, đồng thời giảm chất lượng video? Thay vào đó họ có thể làm cái cảm biến 12 MP mà mỗi điểm ảnh đều được chăm chút, quay video dù chỉ 4K nhưng chất lượng tốt hơn hẵn. Thời điểm này có quá nhiều người cần đến 8K không? Thay vào đó tại sao không làm 4K 120 frame/s?
Theo như trí nhớ của mình, Tony có đề cập đến vấn đề đó trong clip dưới đây:
@baden009 Tôi không nghĩ thành viên trong diễn đàn này tệ đều tiếng anh đến nổi xem không nổi clip bạn chia sẽ đâu. Họ chọn cách cư xử khiêm tốn hơn, hoặc đơn giản là họ chỉ không muốn dành 15 phút cuộc đời để xem và giải thích cho bạn thôi.
@baden009 ủa đưa link yt mà ko có a7sIII vậy ba? sao xàm quá vậy mồm bảo chụp ảnh như ruồi mà đưa clip so sánh chất lượng video? hài 😆
@baden009 fan cuồng canon cố giãy chết ư =))
Đẹp quá
@thomas.toan thấy nút niếc nhiều quá, cứ như nikon
Quá dữ rồi
3500$ thì về VN giá đại lý sẽ dưới 80tr. còn giá công bố web của sonyvn chắc sẽ ngang với con R4 hiện tại. Nói chung Sony chờ Canon R5 ra trước khả năng cao là vì muốn điêù chỉnh mức giá để dội "1 xô nước đá" vô đầu Canon. Trong cả bài thuyết trình hôm qua lẫn xem các reviewer thì tính năng mà Sony cà khịa Canon nhất đó là khả năng quay liên tục "KHÔNG BỊ OVERHEAT" =)). Tổng kết lại thì đây là bước đi hay của Sony khi xác định rõ ràng, muốn chất lượng cao nhất thì chỉ nên chuyên 1 thứ thôi, đừng ôm đồm quá, tốn tiền mà lại không mang lại hiệu quả thực tế sử dụng cao :v
- A7 là hybrid : dễ tiếp cận phù hợp với số đông, quay chụp đều ổn
- A7R là chuyên cho chụp: độ phân giải cao, DR tốt, tích hợp cả tính năng pixel shift để tạo ra ảnh chất lượng cao nhất.
- A7S là chuyên cho quay: độ phân giải thấp nhưng kích thước điểm ảnh to, đảm bảo khả năng thu nhận ánh sáng tốt nhất.
- A9 là dành cho pro: chuyên chụp các thể loại liên quan đế tốc độ như wildlife, thể thao.... (thể loại cần sức mạnh của body nhiều nhất).
Ngắn gọn, dễ hiểu, dễ phân loại được nhu cầu. Comment tích cực, ko cà khịa. Tập trung vào thread
@gabeohp91 Ủa tưởng thằng ôm đồm là thằng Sony. Còn Canon là nó keo kiệt, cắt giảm tính năng chứ 😆 !!! H Lại ngược lại ah :V !!!
@fr3nzjpl4nt thời thế, thế thời =)) các hãng thay đổi chiến lược suốt mà =))
@Trung Dt Thì đợi mua body only ko quà kèm thôi bác 😆
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
0 bài đăng
hemilo+ 190VIPhemilo
10.009 bài đăng
quangthegtvtk49+ 118CAO CẤPquangthegtvtk49
5.168 bài đăng
caffeinezzZ+ 103VIPcaffeinezzZ
0 bài đăng
lexcuong+ 79VIPlexcuong
15.001 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019