Sony đang rất nghiêm túc với kế hoạch sản xuất và bán ô tô điện
P.W
4 thángBình luận: 85
Sony đang rất nghiêm túc với kế hoạch sản xuất và bán ô tô điện
Dự án nghiên cứu phát triển ô tô điện của Sony đã bắt đầu 2 năm trước, và rất có thể trong tương lai gần, anh em sẽ thấy những chiếc xe hơi chạy trên phố được chính nhà sản xuất những chiếc TV và máy chơi game trong phòng khách của anh em tạo ra. Hiện tại Sony đang tìm kiếm những đối tác trong ngành, những đơn vị có thể giúp họ phát triển ra một chiếc xe có thể thương mại hóa. Dù rằng vẫn chưa rõ Sony sẽ chấp nhận đầu tư đến mức nào vào ngành xe điện, nhưng những thông tin này cho thấy hãng điện tử Nhật Bản đang rất nghiêm túc trong kế hoạch thâm nhập vào thị trường đầy tiềm năng trong tương lai.

Đối với Sony, tham gia thị trường ô tô điện cũng đồng nghĩa với một cuộc chiến không hề dễ dàng chút nào, khi họ phải cạnh tranh với cả những hãng công nghệ mới nổi nhưng được cộng đồng ủng hộ, lẫn những gã khổng lồ của ngành ô tô toàn cầu, với tên tuổi đã được khẳng định có khi đến cả trăm năm. Cùng lúc, họ cũng phải đối mặt với không ít khó khăn “bình thường” mà mọi hãng khác đều phải đối mặt để tạo ra một thương hiệu xe hơi thành công, ví dụ như tạo ra một chuỗi cung ứng vận hành hoàn hảo, kế đến là quy trình lắp ráp xe và thử nghiệm xe, v.v…

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/tren-tay-nhanh-concept-xe-dien-sony-vision-s-02-chiec-xe-huong-den-ket-noi-va-tu-hanh.3462044/

Đấy là còn chưa kể đến việc trước tiên họ phải thiết kế được một chiếc xe ổn đã. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải tuyển thêm hàng trăm nhân sự mới, nếu muốn theo đuổi ý tưởng làm ô tô điện bán ra thị trường. Nhưng dĩ nhiên họ cũng có một lựa chọn khác, đó là tận dụng các đối tác sản xuất theo hợp đồng, cũng như những giải pháp outsource khác. Dù vậy, để thực sự có tốc độ tăng trưởng ổn định, chẳng chóng thì chầy Sony cũng phải chuyển hướng về tự thiết kế và tự sản xuất xe.

Tạm thời bỏ qua những khó khăn như vậy, hiện tại Sony đang có sự đồng thuận của những đối tác rất lớn, ví dụ như Magna International của Áo, cùng Bosch và vài đối tác sản xuất phụ tùng ô tô khác. Toàn bộ chuỗi cung ứng đang được Sony dần hoàn thiện. Còn về phần các vị lãnh đạo tập đoàn, họ cũng thừa nhận rằng sẽ là vô cùng rủi ro nếu bỏ qua tiềm năng của thị trường ô tô điện, và cho rằng xe điện sẽ tạo ra cột mốc thay đổi thị trường ô tô hệt như cách iPhone đã làm với thị trường điện thoại 15 năm về trước.

Theo TechRadar
85 bình luận
Mua xe hơi có thể đá PES
Khoa81
TÍCH CỰC
4 tháng
@vanlinh2905 Mua Beijing X7 có đầy đủ nhá
@vanlinh2905 vl bác đang troll hay nói thật thế? =)) mấy thứ bác kể không phải là nền tảng của một chiếc xe hiện nay hả
@Đỗ Cao Minh vấn đề là những cái đó SONY không dùng để cạnh tranh ở phân khúc Vinfast 😃

định vị sản phẩm SONY luôn là phân khúc dẫn đầu thị trường
@cuhiep PS5 có bánh nuột thế 😃
Mr 2k6
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@cuhiep thua hãng xe đông lào anh à đầu năm nói bán xe cuối năm xuất xưởng sau 1 năm đóng cửa chuyển qua sản xuất xe điện. Nói Vinfast sản xuất theo cách mỳ ăn liền không có làm chủ công nghệ thì red bull lại giãy nảy lên
@Mr 2k6 cẩn thận coi chừng vào tù mà ở đấy bác
grozar
TÍCH CỰC
4 tháng
Nghiêm túc thì phải nhanh lên để còn chiếm thị trường :v
@god hunter Ủa mất bao lâu để thoát lỗ 1 năm ,2 năm hay là 5 năm =)) ?? Tại sao kinh doanh có lãi mà rút khoi thị trường Việt Nam vậy ? Chỉ hộ tôi cái =))))))))))))))))))))))))
@god hunter À thôi search GG dễ quá thì ra tốn gần chục năm lỗ lên cả tỷ usd . Cuối cùng sau khi rút khỏi nhiều thị trường mới hết lỗ để lại cái lãi tượng trưng =)). Mong là mảng xe điện không đi vào cái vết xe đổ =))))))))))))))))))))))))))))))))))))). https://genk.vn/gan-chuc-nam-thua-lo-sony-vut-hoi-sinh-nho-biet-tre-hoa-ban-tat-ca-nhung-thu-khong-phai-cot-loi-ke-ca-thuong-hieu-vaio-chi-lam-ra-nhung-san-pham-khien-khach-hang-phai-wow-2021072708562355.chn
god hunter
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Hồ Đăng Khoa Tôi đang nói hiện tại nó đang lãi lại lôi các năm trước ra nói, nói thế nói làm cái đb gì? Nói thế thì thống kê từ lúc nó sản xuất điện thoại ra đến giờ với vừa ý anh hả?
Mà cũng chưa chắc từ lúc sony bán đt đến giờ đã lỗ, có thống kê không?
=))))))))))
Lôi lý do: "mấy năm trước nó lỗ" cần mảng khác gánh để phủ định cho "hiện tại là nó lời" và chả mảng nào phải gánh. Bạn là nhất, 10 điểm =)))))))))))))))))))
god hunter
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Hồ Đăng Khoa Bao lâu thoát lỗ liên quan cái nói của tôi không? bởi tôi nói hiện tại nó lãi, sai ở đâu? Ông bị sao thế =)))))))
VN có thể lỗ hoặc không (tôi ko biết số liệu) và cũng có thể nó rút VN để tập trung cho vài thị trường chính của nó (cái này là chiến lược công ty t chỉ phỏng đoán) miễn là nó từ lỗ thành lãi là nó thành công rồi.
hmm chắc đây là một hướng đi mới trong thời đại 4.0 dây mà 😁
Abu Dabi
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Chậm chân hơn Vinfast rồi, khó cho Sony.
@contimngừngđập nếu so trên phương diện cả tập đoàn thì vin không so được
còn riêng về xe thì SONY chưa thấy hơn gì Vin. mọi thứ đều chỉ đang nằm trên giấy
@vanlinh2905 sony nó làm để bán cảm biến, bản quyền công nghệ thế vin có gì cạnh tranh nổi xe điện của tàu ko
cao hơn thì vả tesla hộ cái
@contimngừngđập ủa đọc bài này rồi còn bảo SONY làm xe để bán cảm biến =)))

chắc Intel nó không làm laptop thì không ai mua chip của nó à 🤣🤣🤣
@vanlinh2905 ko làm xe thì vẫn bán dc nhưng ko có xe thử nghiệm lắp sensor r chạy thực tế thì sau này nâng cấp sao
như điện thoại sony ấy lắp cảm biến rõ xịn
Cười ra nước mắt
Không biết chúa tể lắp ghép nào sẽ design chiếc xe thương mại chính thức đây =)) . Giao cho má nào tư tưởng thiết kế như con XZ2 thì lại ôm lỗ mỗi năm chờ mảng game cứu tiếp =))
Get Help
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Sony có quá nhiều thứ để ham mà đối thủ toàn thằng lắm tiền 😃 Game thì gặp a Ms lắm tiền, cảm biến bên Samsung lắm tiền, phim thì không có dịch vụ stream hoặc đuối quá nên xl không muốn làm, xe điện thì ối dồi ôi đối thủ
hhbh
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Get Help sony có dịch vụ stream mà
Sony Pictures Home Entertainment mới ra mắt gần cả năm nay.
chưa kể nó có mảng Animation và thâu tóm luôn mấy dịch vụ stream nữa mà.
Thằng sony này nó cũng lắm tiền chứ chả đùa.
@Get Help @Get Help
Sony hồi trước nó cũng là thương hiệu rất chi là thời thượng như Apple bây giờ, uổng nhỉ.
@Get Help Sam nó đổ tiền vào mảng cảm biến nhiều năm nay rồi, qtrong là công nghệ lõi nó vẫn chưa vượt được Sony, game thì đợi M$ làm ăn cơm cháo đã chứ gen trước nó bằng 1 góc của PS, còn phim thì vẫn nằm top thôi, oscar vẫn có đề cử doanh thu vẫn trong top, stream thì mảng anime của nó quá bành trướng đến nổi mấy thằng khác phải kiện không cho nó mở rộng nữa vì sợ nó độc quyền hết cái phân phối anime cho nên sét tổng thể nó vẫn là cty lớn và chả thiếu tiền, mảng tài chính của nó ăn nên làm ra nữa mà.
Billlay
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Klq, các bác tư vấn giúp tôi cam hành trình cho xe hơi nhé. Giá từ 2tr đổ lại.
Ngoài ra cũng đang tìm bệ bước cho innova đời 2018 nữa. Thank các bác
@Billlay Muốn thấy bảng số xe phía trc nên mua loại 2K trở lên , độ phân giải 1080P hơi đuối ...
😃
Mình đamg dùng type S /4K khá ổn..
Có loại báo chống trộm 24/24 phải câu thẳng vào bình..
Billlay
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@TsanHoang Ông cho tui vài mẫu tham khảo được không?
@Billlay Minh đang dùng hai con chính là type S 360độ dash camera và
Con type S ultra 4K
Mấy con rẻ của Tàu dùng chán laesm ..
Bạn gõ trên Gg :
4K dash camera for car là nó ra đủ loại, nên chọn 4 K để thấy đc nhièu chi tiết hơn. 😃
Độ nghiêm túc còn thua xa Vinfast.
Ghét đội Vin nhưng công nhận nó làm xe nhanh đẹp rẻ.
NOW NOW
TÍCH CỰC
4 tháng
Đừng nghiêm túc giống mảng mobile là được.
Tính Nhật bản cẩn thận nên xài đồ hơi bị thích đó. Hondajet sau 20 năm là dự án mới được thành lập công ty riêng và bây giờ là đối thủ đáng gờm mảng VLJ. Đã vào cuộc chơi xe thì 2 năm phải facelift cái xe 1 lần, tầm 6 năm thì cho ra mẫu xe mới. Không có đội thiết kế cứng, đội R&D cứng, dễ mất đà chạy ban đầu lắm. Chậm như rùa nhiều khi nhanh hơn thỏ đó.
Cứ ngon với giá ổn thì tôi cũng mua
vsphere
TÍCH CỰC
4 tháng
Xe điện thị trường mới, các hãng xe lâu đời cũng không có nhiều lợi thế cạnh tranh nên mấy ông tay trái cũng đều muốn nhảy vào 😆
@vsphere tại sao không phải là 1 liên doanh SONY Honda hay SONY Toyota ra mắt thương hiệu ô tô điện mới nhỉ 🤣 quả thực rất đáng chờ đợi nếu các a Nhật collab
@vsphere sao lại k có nhiều lợi thế. Họ có khung gầm kết cấu cho tất cả phân khúc xe,tối ưu các hệ thống phanh, phuộc , có dữ liệu khách hàng gần cả trăm năm, có thương hiệu. Như kiểu bạn nghĩ Audi làm điện thoại bạn mua không khi nó đặt cạnh cái dt Sony. Ngược lại thôi
@vsphere sao lại không? xe có mỗi cái động cơ à? chưa kể mấy hãng xe lâu đời còn có thương hiệu, công nghệ hỗ trợ người lái, đội ngũ thiết kế, khung gầm, giảm chấn, các cty đối tác lâu năm...
vsphere
TÍCH CỰC
4 tháng
@Đỗ Cao Minh Nhìn xem 1 hãng "chả có gì" như Vin còn làm tương đối tốt ra được sản phẩm, mấy cái đó hoàn toàn có thể khỏa lấp bằng tiền và thuê. Hãy đặt câu hỏi tại sao xưa giờ các hãng lớn không nhảy vào thị trường ô tô mà đến thời xe điện thì thi nhau tay ngang nhảy vào?
@vsphere đúng rồi xong mua k ai bán thì bỏ làm xe xăng luôn tại đâu có công nghệ lõi đâu, toàn đi mua =)) ra đc đời 1 xong bỏ. Nếu bạn học Kinh tế thì sẽ hiểu bọn VF này làm ăn kiểu bộc trực thế nào thôi.
hp2013
TÍCH CỰC
4 tháng
Sao sony đem xem đến lại cho khách xem bên trong là thế nào ? Nhớ mấy bạn nào đó nói là Ces đem xe chỉ cho nhìn bên ngoài thôi không cho xem mà. Lý do gì mà họ không cho xem bên trong xe nhỉ ? Các hãng xe hãng nào đem đi triễn lãm đều cho khách vào xem hết ngoại trừ hãng V
Không cần làm cả cái hãy tập trung một món pin thôi,giống vụ cảm biến máy ảnh cho đt.
Ghê nhỉ, các công ty công nghệ thi nhau làm xe điện
@asterix0108 tương lai 2030 là ngừng sx xe dùng nhiên liệu hóa thạch mà cho nên đầu tư từ bây giờ có khi đã trễ :v
@Đỗ Cao Minh Ok bạn
Sony chờ GOW Ragarok ra, rồi ra là vừa
obvious26
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Sony đã và luôn sản xuất điện thoại di động nghiêm túc.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019