Công ty Sony đứng đầu bảng trong khảo sát về các thương hiệu có giá trị nhất ở châu Á do tạp chí tiếp thị Campaign thực hiện. Công ty này giành vị trí cao nhất mặc dù bị các vụ tin tặc tấn công vào đầu năm nay, làm lộ chi tiết danh tính của 100 triệu người dùng PlayStation. Các công ty điện tử tiêu dùng của Nhật Bản và Nam Hàn đứng đầu danh sách Top 5. Sau Sony là Panasonic, LG, Samsung và Canon. Không một công ty nào của Trung Quốc lọt vào vị trí 100 công ty hàng đầu.
Công ty Trung Quốc đứng ở vị trí cao nhất là hãng điện tử Haier, ở vị trí 102. Báo cáo nói: “Khảo sát năm nay tái khẳng định những thách thức mà các thương hiệu của Trung Quốc và Ấn Độ gặp phải trong việc giành được sự công nhận của người tiêu dùng bên ngoài thị trường nội địa”. Công ty Ấn Độ đứng ở vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng là Amul, đứng thứ 89, vốn có các sản phẩm sữa và kem.
Năm vị trí hàng đầu vẫn không đổi từ năm ngoái, cho thấy sức hút của các công ty này đối với người tiêu dùng châu Á. Cho dù châu Á gần đây chuộng mạnh các mặt hàng xa xỉ phẩm, không có công ty sản xuất đồ xa xỉ nào lọt vào 25 công ty đầu bảng. Chanel đứng ở vị trí 30, Rolex xếp thứ 42 và BMW 49. Cho dù Prada được niêm yết ở thị trường chứng khoán Hong Kong vào năm nay, công ty này tụt hạng gần 100 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, đứng ở vị trí 348. Tại Trung Quốc, nhãn hiệu mỳ ăn liền của Đài Loan, Master Kong, là nhãn hiệu phổ biến nhất sau Sony. Khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường TNS tiến hành, khảo sát 3322 khách hàng Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Nam Hàn và Thái Lan.
Theo BBC