Phil Spencer, sếp sòng mảng Xbox của Microsoft mới đây có tuyên bố gây tranh cãi, cho rằng thực tế ảo chỉ là một trải nghiệm cô lập người dùng, và nói thêm rằng “chẳng ai đòi hỏi phải có game trên thực tế ảo cả”, ít nhất là đối với những người yêu mến Xbox One. Và vì lý do đó, Xbox Scarlett sẽ không hỗ trợ kính thực tế ảo. Ngay lập tức chủ tịch Shuhei Yoshida của SIE Worldwide Studios phản pháo ngay đối thủ bên kia bờ Thái Bình Dương. PS4 hiện tại có không ít những game hay trên nền thực tế ảo: Tetris Effect, Resident Evil VII, Beat Saber, Doom VFR, Concrete Genie, Astro Bot Rescue Mission…
Thực tế cũng cho thấy, không phải chỉ vì thương hiệu mà Sony bán được 4 triệu chiếc kính PS VR, phải có game hay hỗ trợ nền tảng đó nữa. Ông Yoshida viết trên Twitter: “Đôi khi chúng tôi làm việc hết sức nỗ lực để tạo ra những thứ chẳng khách hàng nào của chúng tôi đòi hỏi cả.”
Bản thân Microsoft và Sony cũng có kế hoạch riêng của mình. Microsoft với kính HoloLens đang tấn công thị trường AR, trong khi trên Windows 10, họ vẫn hỗ trợ VR. Trong khi đó, Sony đầu tư mạnh tay cho kính PS VR, hỗ trợ nó trên cả hai nền tảng PS4 và PS5 sắp ra mắt. Họ hứa hẹn rằng kính PlayStation VR và những phần mềm, game thực tế ảo sẽ hoạt động tốt trên máy console ra mắt vào năm 2020 tới.
Thực tế cũng cho thấy, không phải chỉ vì thương hiệu mà Sony bán được 4 triệu chiếc kính PS VR, phải có game hay hỗ trợ nền tảng đó nữa. Ông Yoshida viết trên Twitter: “Đôi khi chúng tôi làm việc hết sức nỗ lực để tạo ra những thứ chẳng khách hàng nào của chúng tôi đòi hỏi cả.”
Bản thân Microsoft và Sony cũng có kế hoạch riêng của mình. Microsoft với kính HoloLens đang tấn công thị trường AR, trong khi trên Windows 10, họ vẫn hỗ trợ VR. Trong khi đó, Sony đầu tư mạnh tay cho kính PS VR, hỗ trợ nó trên cả hai nền tảng PS4 và PS5 sắp ra mắt. Họ hứa hẹn rằng kính PlayStation VR và những phần mềm, game thực tế ảo sẽ hoạt động tốt trên máy console ra mắt vào năm 2020 tới.
Theo VentureBeat