Mới tuần trước ở CES thì CEO Hirai cho biết điện tử, giải trí và tài chính sẽ tiếp tục là những mảng kinh doanh quan trọng của Sony trong thời gian tới. Nhưng trong đó sẽ có một vài bộ phần cần điều hành với mức chú ý cao hơn, ví du như là TV hay điện thoại... 2 bộ phận này cần phải có một sự thay đổi mãnh liệt hơn, nếu không tái định hình lại như một liên doanh hay hợp tác với các công ty khác thì chúng có thể bị nguy hiểm trong 3 năm tới.
Trên thực tế, ngoài Sony thì các hãng điện tử Nhật Bản khác cũng tìm những con đường thoát khỏi mô hình kinh doanh truyền thống. Panasonic dịch chuyển từ TV và DVD sang hệ thống trợ giúp tài xế hay các thiết bị điện tử gia đình cao cấp dưới quyền CEO Kazuhiro Tsuga, người nắm quyền vào khoảng thời gian giống với Hirai.