Sony thành nhà cung ứng nội dung độc lập lớn nhất Hollywood
Giữa kỷ nguyên streaming video bùng nổ, Sony trở nên lạc lõng khi từ chối ra mắt dịch vụ riêng. Trong nhóm Big 5 Hollywood, chỉ có Sony không đứng ra đối đầu với phe Big Tech do Netflix cầm đầu, trong khi các hãng phim lớn khác như Disney, Warner Bros. hay Universal đều đã ra mắt nền tảng trực tuyến riêng để bắt trend.
Song, việc né tránh bon chen ở thị trường streaming video "vô tình" giúp Sony tránh luôn "cú shock Netflix" vừa rồi. Lần đầu tiên sau 1 thập kỷ, Netflix bị tụt giảm lượng thuê bao đăng kí, kéo theo "cơn sóng đỏ sàn" nhấn chìm cổ phiếu Netflix cùng các hãng có kinh doanh streaming video. Một số tỏ ra bi quan khi thị trường trở nên đông đúc và bão hòa, số khác nhắc rằng còn lâu mới kiếm được lợi nhuận. Bởi Disney hay Universal đều xác định phải bù lỗ hàng tỷ USD mỗi năm, Disney+ từ ngày ra mắt chưa đem về 1 đồng lãi nào. Sớm thì cũng phải tới giai đoạn 2024-2025 mới mong có lời.
Ngoài ra, có 1 điểm Sony không sai - nếu đứng ngoài cuộc đua này, họ sẽ là thế lực sản xuất độc lập lớn nhất thị trường. Tức 1 đại siêu thị chuyên kinh doanh nội dung, bất kì ai - hãng phim hoặc Big Tech - đều có thể trả tiền để mua phim về. Bằng chứng là đến nay, Sony đã trở thành "mối ruột" của Netflix và Amazon. Nhiều dự án truyền hình trên 2 nền tảng của họ do Sony cung cấp: Cobra Kai; The Crown; Sex Education; The Boys; Wheel of Time;...
Phim điện ảnh cũng đắt khách. Sony đã bán được nhiều dự án cho Netflix, Amazon, Hulu, Apple,... trong năm qua thay vì đem chiếu rạp.
Đó là còn chưa kể đến 7 dự án TV series chuyển thể từ IP game PlayStation, do Sony Pictures TV hợp tác với PlayStation Productions sản xuất. Đã được xác nhận nhiều cái tên thầu phát hành như Netflix (Horizon Zero Dawn); Amazon (God of War); Peacook (Twisted Metal); HBO Max (The Last of Us).
Amazon có thể xem là đối tác chiến lược hiện nay của Sony. Sau thành công ngoài sức tưởng tượng của The Boys - TV series bước ngoặt đã thổi 1 làn gió mới cho dòng siêu anh hùng đã bội thực với Marvel và DC - cả 2 càng hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết. Một số tin đồn cho biết, Amazon cũng sẽ là nền tảng trực tuyến sau này phát sóng loạt phim truyền hình dựa trên IP Spider-Man của Sony (chưa biết có độc quyền như đối với The Boys không). Silk sẽ là dự án đầu tiên nằm trong chuỗi TV series dựa trên kho tàng hơn 900 nhân vật Marvel mà Sony sở hữu. Bộ đôi Phil Lord và Christopher Miller sẽ xây dựng câu chuyện cho chùm phim này. Đây là 2 người đứng sau siêu phẩm vĩ đại nhất lịch sử về Spider-Man, lẫn bộ phim hay nhất năm 2021 do Sony sản xuất (The Mitchells vs the Machines).
Ngay cả tân binh Apple cũng nhanh chóng bắt tay với Sony để thực hiện loạt phim bổ sung cho Apple TV+. Thành công nhất là For All Mankind và một số dự án khác gồm Platonic; Dark Matter; Afterparty;...
Và không chỉ phim, Sony cũng cực mạnh ở hoạt động giải trí gameshow, nắm trong tay các chương trình hot nhất như Jeopardy! hay Chiếc nón kì diệu; Ai là triệu phú; Thương vụ bạc tỷ;... Nghe quen không? Một số đã được mua bản quyền làm phiên bản Việt hóa cho chúng ta xem đấy!
Năm 2021, kinh doanh phim và chương trình truyền hình Sony đạt năng suất sung mãn nhất lịch sử với hơn 50 chương trình đang sản xuất, hợp tác với mọi nền tảng phân phối từ đài truyền hình tới dịch vụ trực tuyến. Các chương trình do hãng sản xuất đem về 37 đề cử Emmy và chiến thắng 12 trong số đó.
Chính xác thì Sony áp dụng mô hình kinh doanh B2B đối với hầu hết các mảng, chỉ trừ bán lẻ các sản phẩm truyền thống như máy nghe nhạc, tai nghe và tv, máy chơi game.
Sony thành nhà cung ứng nội dung độc lập lớn nhất Hollywood
Giữa kỷ nguyên streaming video bùng nổ, Sony trở nên lạc lõng khi từ chối ra mắt dịch vụ riêng. Trong nhóm Big 5 Hollywood, chỉ có Sony không đứng ra đối đầu với phe Big Tech do Netflix cầm đầu, trong khi các hãng phim lớn khác như Disney, Warner Bros. hay Universal đều đã ra mắt nền tảng trực tuyến riêng để bắt trend.
Song, việc né tránh bon chen ở thị trường streaming video "vô tình" giúp Sony tránh luôn "cú shock Netflix" vừa rồi. Lần đầu tiên sau 1 thập kỷ, Netflix bị tụt giảm lượng thuê bao đăng kí, kéo theo "cơn sóng đỏ sàn" nhấn chìm cổ phiếu Netflix cùng các hãng có kinh doanh streaming video. Một số tỏ ra bi quan khi thị trường trở nên đông đúc và bão hòa, số khác nhắc rằng còn lâu mới kiếm được lợi nhuận. Bởi Disney hay Universal đều xác định phải bù lỗ hàng tỷ USD mỗi năm, Disney+ từ ngày ra mắt chưa đem về 1 đồng lãi nào. Sớm thì cũng phải tới giai đoạn 2024-2025 mới mong có lời.
Ngoài ra, có 1 điểm Sony không sai - nếu đứng ngoài cuộc đua này, họ sẽ là thế lực sản xuất độc lập lớn nhất thị trường. Tức 1 đại siêu thị chuyên kinh doanh nội dung, bất kì ai - hãng phim hoặc Big Tech - đều có thể trả tiền để mua phim về. Bằng chứng là đến nay, Sony đã trở thành "mối ruột" của Netflix và Amazon. Nhiều dự án truyền hình trên 2 nền tảng của họ do Sony cung cấp: Cobra Kai; The Crown; Sex Education; The Boys; Wheel of Time;...
Phim điện ảnh cũng đắt khách. Sony đã bán được nhiều dự án cho Netflix, Amazon, Hulu, Apple,... trong năm qua thay vì đem chiếu rạp.
Đó là còn chưa kể đến 7 dự án TV series chuyển thể từ IP game PlayStation, do Sony Pictures TV hợp tác với PlayStation Productions sản xuất. Đã được xác nhận nhiều cái tên thầu phát hành như Netflix (Horizon Zero Dawn); Amazon (God of War); Peacook (Twisted Metal); HBO Max (The Last of Us).
Amazon có thể xem là đối tác chiến lược hiện nay của Sony. Sau thành công ngoài sức tưởng tượng của The Boys - TV series bước ngoặt đã thổi 1 làn gió mới cho dòng siêu anh hùng đã bội thực với Marvel và DC - cả 2 càng hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết. Một số tin đồn cho biết, Amazon cũng sẽ là nền tảng trực tuyến sau này phát sóng loạt phim truyền hình dựa trên IP Spider-Man của Sony (chưa biết có độc quyền như đối với The Boys không). Silk sẽ là dự án đầu tiên nằm trong chuỗi TV series dựa trên kho tàng hơn 900 nhân vật Marvel mà Sony sở hữu. Bộ đôi Phil Lord và Christopher Miller sẽ xây dựng câu chuyện cho chùm phim này. Đây là 2 người đứng sau siêu phẩm vĩ đại nhất lịch sử về Spider-Man, lẫn bộ phim hay nhất năm 2021 do Sony sản xuất (The Mitchells vs the Machines).
Ngay cả tân binh Apple cũng nhanh chóng bắt tay với Sony để thực hiện loạt phim bổ sung cho Apple TV+. Thành công nhất là For All Mankind và một số dự án khác gồm Platonic; Dark Matter; Afterparty;...
Và không chỉ phim, Sony cũng cực mạnh ở hoạt động giải trí gameshow, nắm trong tay các chương trình hot nhất như Jeopardy! hay Chiếc nón kì diệu; Ai là triệu phú; Thương vụ bạc tỷ;... Nghe quen không? Một số đã được mua bản quyền làm phiên bản Việt hóa cho chúng ta xem đấy!
Năm 2021, kinh doanh phim và chương trình truyền hình Sony đạt năng suất sung mãn nhất lịch sử với hơn 50 chương trình đang sản xuất, hợp tác với mọi nền tảng phân phối từ đài truyền hình tới dịch vụ trực tuyến. Các chương trình do hãng sản xuất đem về 37 đề cử Emmy và chiến thắng 12 trong số đó.
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Sony thành nhà cung ứng nội dung độc lập lớn nhất Hollywood
Giữa kỷ nguyên streaming video bùng nổ, Sony trở nên lạc lõng khi từ chối ra mắt dịch vụ riêng. Trong nhóm Big 5 Hollywood, chỉ có Sony không đứng ra đối đầu với phe Big Tech do Netflix cầm đầu, trong khi các hãng phim lớn khác như Disney, Warner Bros. hay Universal đều đã ra mắt nền tảng trực tuyến riêng để bắt trend.
Song, việc né tránh bon chen ở thị trường streaming video "vô tình" giúp Sony tránh luôn "cú shock Netflix" vừa rồi. Lần đầu tiên sau 1 thập kỷ, Netflix bị tụt giảm lượng thuê bao đăng kí, kéo theo "cơn sóng đỏ sàn" nhấn chìm cổ phiếu Netflix cùng các hãng có kinh doanh streaming video. Một số tỏ ra bi quan khi thị trường trở nên đông đúc và bão hòa, số khác nhắc rằng còn lâu mới kiếm được lợi nhuận. Bởi Disney hay Universal đều xác định phải bù lỗ hàng tỷ USD mỗi năm, Disney+ từ ngày ra mắt chưa đem về 1 đồng lãi nào. Sớm thì cũng phải tới giai đoạn 2024-2025 mới mong có lời.
Ngoài ra, có 1 điểm Sony không sai - nếu đứng ngoài cuộc đua này, họ sẽ là thế lực sản xuất độc lập lớn nhất thị trường. Tức 1 đại siêu thị chuyên kinh doanh nội dung, bất kì ai - hãng phim hoặc Big Tech - đều có thể trả tiền để mua phim về. Bằng chứng là đến nay, Sony đã trở thành "mối ruột" của Netflix và Amazon. Nhiều dự án truyền hình trên 2 nền tảng của họ do Sony cung cấp: Cobra Kai; The Crown; Sex Education; The Boys; Wheel of Time;...
Phim điện ảnh cũng đắt khách. Sony đã bán được nhiều dự án cho Netflix, Amazon, Hulu, Apple,... trong năm qua thay vì đem chiếu rạp.
Đó là còn chưa kể đến 7 dự án TV series chuyển thể từ IP game PlayStation, do Sony Pictures TV hợp tác với PlayStation Productions sản xuất. Đã được xác nhận nhiều cái tên thầu phát hành như Netflix (Horizon Zero Dawn); Amazon (God of War); Peacook (Twisted Metal); HBO Max (The Last of Us).
Amazon có thể xem là đối tác chiến lược hiện nay của Sony. Sau thành công ngoài sức tưởng tượng của The Boys - TV series bước ngoặt đã thổi 1 làn gió mới cho dòng siêu anh hùng đã bội thực với Marvel và DC - cả 2 càng hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết. Một số tin đồn cho biết, Amazon cũng sẽ là nền tảng trực tuyến sau này phát sóng loạt phim truyền hình dựa trên IP Spider-Man của Sony (chưa biết có độc quyền như đối với The Boys không). Silk sẽ là dự án đầu tiên nằm trong chuỗi TV series dựa trên kho tàng hơn 900 nhân vật Marvel mà Sony sở hữu. Bộ đôi Phil Lord và Christopher Miller sẽ xây dựng câu chuyện cho chùm phim này. Đây là 2 người đứng sau siêu phẩm vĩ đại nhất lịch sử về Spider-Man, lẫn bộ phim hay nhất năm 2021 do Sony sản xuất (The Mitchells vs the Machines).
Ngay cả tân binh Apple cũng nhanh chóng bắt tay với Sony để thực hiện loạt phim bổ sung cho Apple TV+. Thành công nhất là For All Mankind và một số dự án khác gồm Platonic; Dark Matter; Afterparty;...
Và không chỉ phim, Sony cũng cực mạnh ở hoạt động giải trí gameshow, nắm trong tay các chương trình hot nhất như Jeopardy! hay Chiếc nón kì diệu; Ai là triệu phú; Thương vụ bạc tỷ;... Nghe quen không? Một số đã được mua bản quyền làm phiên bản Việt hóa cho chúng ta xem đấy!
Năm 2021, kinh doanh phim và chương trình truyền hình Sony đạt năng suất sung mãn nhất lịch sử với hơn 50 chương trình đang sản xuất, hợp tác với mọi nền tảng phân phối từ đài truyền hình tới dịch vụ trực tuyến. Các chương trình do hãng sản xuất đem về 37 đề cử Emmy và chiến thắng 12 trong số đó.
Chính xác thì Sony áp dụng mô hình kinh doanh B2B đối với hầu hết các mảng, chỉ trừ bán lẻ các sản phẩm truyền thống như máy nghe nhạc, tai nghe và tv, máy chơi game.