Spotify vừa đăng tải số liệu từ báo cáo doanh thu Quý 3/2018 vừa rồi, với số lượng người dùng toàn cầu đạt mức cao chưa từng có: 191 triệu người sử dụng, trong đó có 87 triệu lượt đăng kí là khách hàng của gói trả phí Spotify Premium. Con số này ở quý 2 vừa rồi lần lượt là 101 triệu người nghe và 83 triệu người mua gói trả phí. Tuy nhiên, lượng người dùng ấn tượng của quý 3 vẫn chưa thể khiến các nhà đầu tư mỉm cười khi Spotify cho biết họ đã lỗ 6.8 triệu USD trong thời gian vừa qua.
Nhưng đây chưa phải là dấu chấm hết cho Spotify. Quý 3 ghi nhận nỗ lực không ngừng nghỉ của họ khi mức lỗ đã giảm từ 102 triệu USD xuống chỉ còn 6.8 triệu USD như trong báo cáo, tương đương mức giảm đến hơn 90%. Spotify lạc quan lượng người sử dụng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh, dự kiến đạt 206 triệu người nghe và 96 triệu người trả phí cuối năm nay.
Kết quả tương đối khả quan này là nhờ vào các thỏa thuận hợp tác với các công ty như Samsung đưa Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc chính trên Smart TV, hay nhà cung cấp kênh truyền hình Sky tại Vương quốc Anh cho phép người dùng thanh toán phí gia hạn Spotify Premium chung với hóa đơn tiền cáp. Tại một số quốc gia được hỗ trợ, Spotify còn hợp tác bán gói nghe nhạc Premium, xem phim Hulu và truyền hình kĩ thuật số Showtime với giá chỉ 4.99$/tháng dành cho sinh viên. Sắp tới còn có cả chương trình tặng Google Home Mini cho tất cả người dùng gói Premium for Family.
Spotify cũng lần đầu chia sẻ, từ khi bắt đầu chương trình Spotify for Artists cho phép người dùng miễn phí đăng tải sáng tác của mình, họ đã nhận được sản phẩm của hơn 67,000 nghệ sĩ và hãng thu âm nhỏ lẻ. Chương trình gửi đơn đề xuất thêm bài hát vào playlist chủ đề của Spotify cũng đã tạo điều kiện cho khoảng 10,000 nghệ sĩ có thêm lượt nghe nhờ có mặt trong các playlist phổ biến.
Nhưng đây chưa phải là dấu chấm hết cho Spotify. Quý 3 ghi nhận nỗ lực không ngừng nghỉ của họ khi mức lỗ đã giảm từ 102 triệu USD xuống chỉ còn 6.8 triệu USD như trong báo cáo, tương đương mức giảm đến hơn 90%. Spotify lạc quan lượng người sử dụng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh, dự kiến đạt 206 triệu người nghe và 96 triệu người trả phí cuối năm nay.

Kết quả tương đối khả quan này là nhờ vào các thỏa thuận hợp tác với các công ty như Samsung đưa Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc chính trên Smart TV, hay nhà cung cấp kênh truyền hình Sky tại Vương quốc Anh cho phép người dùng thanh toán phí gia hạn Spotify Premium chung với hóa đơn tiền cáp. Tại một số quốc gia được hỗ trợ, Spotify còn hợp tác bán gói nghe nhạc Premium, xem phim Hulu và truyền hình kĩ thuật số Showtime với giá chỉ 4.99$/tháng dành cho sinh viên. Sắp tới còn có cả chương trình tặng Google Home Mini cho tất cả người dùng gói Premium for Family.
Spotify cũng lần đầu chia sẻ, từ khi bắt đầu chương trình Spotify for Artists cho phép người dùng miễn phí đăng tải sáng tác của mình, họ đã nhận được sản phẩm của hơn 67,000 nghệ sĩ và hãng thu âm nhỏ lẻ. Chương trình gửi đơn đề xuất thêm bài hát vào playlist chủ đề của Spotify cũng đã tạo điều kiện cho khoảng 10,000 nghệ sĩ có thêm lượt nghe nhờ có mặt trong các playlist phổ biến.
Nguồn: Engadget