Dịch vụ stream nhạc Spotify đã công bố rằng số lượng người dùng trả phí của họ đã tăng trưởng hơn 10% trong suốt quý 2 vừa rồi, đạt cột mốc 83 triệu người dùng. Như vậy, dịch vụ này đã có thêm 8 triệu người sử dụng so với 75 triệu người dùng tính tới hồi đầu năm nay.
Reuter nói rằng Spotify đã tăng trưởng nhỉnh hơn một tí so với dự đoán của các nhà phân tích (82 triệu người dùng). Nếu tính luôn cả số người dùng miễn phí chấp nhận quảng cáo thì dịch vụ này đang phục vụ cho hơn 180 triệu thành viên trên khắp toàn cầu. Mặc dù các con số về người dùng tăng trưởng rất tốt nhưng về doanh thu thì có vẻ Spotify đang gặp 1 tý khó khăn. Doanh thu trung bình tính trên mỗi người bị giảm 12%, xuống còn 5.72$, lý do là không phải người dùng nào cũng bỏ tiền túi ra để đăng kí dịch vụ, họ có thể sử dụng thông qua các kênh quảng cáo, gói hỗ trợ gia đình hay khuyến mãi cho sinh viên, hoặc mua gói giảm giá hợp tác với Hulu.
Thử thách lớn nhất của công ty stream nhạc này đó chính là lợi nhuận của họ rất mỏng, do số tiền thu được từ người dùng phải chi trả cho các hãng thu âm, tác giả chủ quyền sở hữu nội dung, bên cạnh đó là rất nhiều chi phí khác để điều hành công ty và phát triển dịch vụ. Theo báo cáo, Spotify tiếp tục thua lỗ, mở rộng lên tới 460 triệu đô la Mỹ so với 220 triệu đô la Mỹ, vào cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tại mặc dù chỉ với 40 triệu người dùng, Apple Music được đánh giá là một chướng ngại vật rất lớn của Spotify. Với việc có rất nhiều hệ sinh thái xung quanh người dùng, tính cả loa Homepod mới ra mắt, người dùng có thể sẽ ưu tiên dùng Apple Music hơn vì nó sẽ tạo được một hệ thống đồng bộ các dịch vụ của Apple. Mặc dù chiếm lợi thế về lượng người dùng toàn cầu, một số báo cáo gần đây nói rằng Apple Music đang chiến thắng Spotify ở thị trường Mỹ
Reuter nói rằng Spotify đã tăng trưởng nhỉnh hơn một tí so với dự đoán của các nhà phân tích (82 triệu người dùng). Nếu tính luôn cả số người dùng miễn phí chấp nhận quảng cáo thì dịch vụ này đang phục vụ cho hơn 180 triệu thành viên trên khắp toàn cầu. Mặc dù các con số về người dùng tăng trưởng rất tốt nhưng về doanh thu thì có vẻ Spotify đang gặp 1 tý khó khăn. Doanh thu trung bình tính trên mỗi người bị giảm 12%, xuống còn 5.72$, lý do là không phải người dùng nào cũng bỏ tiền túi ra để đăng kí dịch vụ, họ có thể sử dụng thông qua các kênh quảng cáo, gói hỗ trợ gia đình hay khuyến mãi cho sinh viên, hoặc mua gói giảm giá hợp tác với Hulu.
Thử thách lớn nhất của công ty stream nhạc này đó chính là lợi nhuận của họ rất mỏng, do số tiền thu được từ người dùng phải chi trả cho các hãng thu âm, tác giả chủ quyền sở hữu nội dung, bên cạnh đó là rất nhiều chi phí khác để điều hành công ty và phát triển dịch vụ. Theo báo cáo, Spotify tiếp tục thua lỗ, mở rộng lên tới 460 triệu đô la Mỹ so với 220 triệu đô la Mỹ, vào cùng kỳ năm ngoái.
Hiện tại mặc dù chỉ với 40 triệu người dùng, Apple Music được đánh giá là một chướng ngại vật rất lớn của Spotify. Với việc có rất nhiều hệ sinh thái xung quanh người dùng, tính cả loa Homepod mới ra mắt, người dùng có thể sẽ ưu tiên dùng Apple Music hơn vì nó sẽ tạo được một hệ thống đồng bộ các dịch vụ của Apple. Mặc dù chiếm lợi thế về lượng người dùng toàn cầu, một số báo cáo gần đây nói rằng Apple Music đang chiến thắng Spotify ở thị trường Mỹ
Theo: 9to5mac