Trong báo cáo tài chính đầu tiên sau khi trở thành công ty đại chúng, Spotify tiếp tục cho thấy họ là dịch vụ stream nhạc dẫn đầu thị trường với hơn 75 triệu thuê bao trả phí và lượng người dùng thường xuyên hàng tháng lên tới 170 triệu tài khoản. Dù vậy, Spotify vẫn ghi nhận khoản lỗ kể từ quý 4 năm ngoái, phần nào cho thấy sự khốc liệt của mô hình kinh doanh nơi mà bản quyền nội dung không thuộc sở hữu của công ty.
Với 170 triệu thành viên và 75 triệu thuê bao trả phí, Spotify vẫn bỏ Apple khá xa phía sau khi Apple Music chỉ có khoảng 40 triệu thuê bao mà thôi. Nhiều báo cáo gần đây cho rằng tới cuối năm thì Apple sẽ đuổi kịp Spotify ở thời điểm hiện tại, còn Spotify tới cuối năm sẽ có khoảng 96 triệu thuê bao trả phí. Trong quý kinh doanh vừa kết thúc, Spotify ghi nhận doanh thu 1,36 tỉ USD, tăng 26% so với năm ngoái và chịu lỗ 49 triệu USD.
Apple đang ngày một thu hẹp khoảng cách nhưng CEO của Spotify có vẻ không mấy bận tâm khi cho rằng chưa thấy sự ảnh hưởng của cạnh tranh. Ông cũng cho rằng thị trường stream nhạc không phải người thắng có tất cả mà là dành cho mọi người trong cuộc chơi. Spotify tự tin rằng họ sẽ tiếp tục tăng trưởng và mở rộng thị trường hơn nữa.
Với 170 triệu thành viên và 75 triệu thuê bao trả phí, Spotify vẫn bỏ Apple khá xa phía sau khi Apple Music chỉ có khoảng 40 triệu thuê bao mà thôi. Nhiều báo cáo gần đây cho rằng tới cuối năm thì Apple sẽ đuổi kịp Spotify ở thời điểm hiện tại, còn Spotify tới cuối năm sẽ có khoảng 96 triệu thuê bao trả phí. Trong quý kinh doanh vừa kết thúc, Spotify ghi nhận doanh thu 1,36 tỉ USD, tăng 26% so với năm ngoái và chịu lỗ 49 triệu USD.
Apple đang ngày một thu hẹp khoảng cách nhưng CEO của Spotify có vẻ không mấy bận tâm khi cho rằng chưa thấy sự ảnh hưởng của cạnh tranh. Ông cũng cho rằng thị trường stream nhạc không phải người thắng có tất cả mà là dành cho mọi người trong cuộc chơi. Spotify tự tin rằng họ sẽ tiếp tục tăng trưởng và mở rộng thị trường hơn nữa.
Nguồn: BGR
Hình ảnh: Wolff Olins
Hình ảnh: Wolff Olins