Tình hình là em mua xe ex gp 2011 được 3 tháng ùi và cũng đi được 5000Km. em cần sự tư vấn của các bro để chiếc xe của em được bền hơn vì em tiết kiệm lắm + vang xin năng nỉ lắm mới được chiếc nên em chăm sóc kỹ lắm... nhưng em đi học hằng ngày là 50Km nên em cũng thấy đi nhiều xe cũng mau hư nhưng mà em chắc cũng có cách để hạn chế được khả năng đó nếu đi đúng cách và bảo quản đúng cách.. tiếc là em chưa rành về xe côn... năm trước em đi wave mới có 1 năm mà xe hư tè le.. cụ thể
1 năm trở về trước em đi xe wave am pha để đi học(xe em lúc đó đã chạy được khoảng 30.000Km do ông anh chuyển nhượng lại khi đi bộ đội), em đi học hơn 1 năm tức từ: 8/2010 đến 3/2012. thì xe đã lên 73.000km. trong quá trình sử dụng xe em từng bị hư phuộc trước cả 2 cái và đã thay ( nó bị xì dầu ).. phuộc sau (cũng bị như phuộc trước do em đi đường ghồ ghề + đường xấu như ổ gà nhiều ) cũng vì đi đường ổ voi nhiều + gồ ghề nên cái đầu xe bị gãy ốc giữ đầu xe ở dưới chỗ cổ xe. các ốc vít thì cũng rời rời nhau khi đi xe thì kêu cạch cạch. Ruột xe thì thay khoảng 7 lần, lốp xe thì 1 lần trước và sau luôn.
Về quá trình bảo dưỡng: Em thay nhớt xe wave lúc đó mỗi lần là 2000km, (em đi khoảng 1,5 tháng là 2000km rùi)
khi đi học thì em đi bình thường 40-50km/h,còn khi học về thì em đi xa nên thấy mệt muốn về sớm mà đường vắng nên em kéo nhanh khoảng 60-70 km/h(xe wave lên 60km/h là thấy gớm gớm sao ấy) nhưng do đường gồ ghề nên em đành chấp nhận chạy nhanh,mặc dù đường xấu ổ voi nhiều chạy mà cái mông nó tưng tưng trên yên xe á ( ko thương tiếc nên xe mới nhanh hư + bể vít giữ ở đầu xe)
Nay em có xe mới. không muốn nó rơi vào hoàn cảnh giống chiếc ở trên nhưng nhiều lúc đi học về em vẫn chạy vậy thấy thương sót lắm, em cũng chưa rành lắm về xe côn đi thấy mệt hơn so với đi xe số auto.
Do lúc trước nhiều người nó đi xe côn đi đường xa sướng.. em mới mua nhưng mà em thấy đi nó khổ khổ sao á. đi đường giồng thì đi số 4 mà số 4 thì nó ỳ ỳ máy (ko ngọt như xe số auto) mà số 5 thì sướng thật nhưng mà đi nhanh quá thì ko được nhiều lúc gặp chướng ngại vật từ số 5 trả về số 3 rồi lên lại xuống lại thấy mệt hơn xe số auto lắm..
Vậy em muốn hỏi các anh là:
+Xe côn lên xuống số nhiều ảnh hưởng gì không?
+Cách bảo quản xe như thế nào ( vì e đi xe quanh năm nắng có mưa có mà bão cũng có tất cả đều phải đi học nên em cần tư vấn cách bảo quản xe đúng cách )
+Cách đi xe như thế nào khi đi trong đường ghồ ghề như em đã mô tả. vào số như thế nào hoặc đi số sao cho phù hợp.
+ sợi dây côn có mau đứt ko
+ cách vào số sao cho hợp lý e nghe nói tính vòng quay mà vào số (cái này thì em chịu)
+ v.v... nhiều thứ khác phát sinh trong quá trình sử dụng..
Vậy em mong các anh cùng thảo luận để chia sẻ kinh nghiệm cho em biết với., Em xin cảm ơn các anh rất nhiều...
1 năm trở về trước em đi xe wave am pha để đi học(xe em lúc đó đã chạy được khoảng 30.000Km do ông anh chuyển nhượng lại khi đi bộ đội), em đi học hơn 1 năm tức từ: 8/2010 đến 3/2012. thì xe đã lên 73.000km. trong quá trình sử dụng xe em từng bị hư phuộc trước cả 2 cái và đã thay ( nó bị xì dầu ).. phuộc sau (cũng bị như phuộc trước do em đi đường ghồ ghề + đường xấu như ổ gà nhiều ) cũng vì đi đường ổ voi nhiều + gồ ghề nên cái đầu xe bị gãy ốc giữ đầu xe ở dưới chỗ cổ xe. các ốc vít thì cũng rời rời nhau khi đi xe thì kêu cạch cạch. Ruột xe thì thay khoảng 7 lần, lốp xe thì 1 lần trước và sau luôn.
Về quá trình bảo dưỡng: Em thay nhớt xe wave lúc đó mỗi lần là 2000km, (em đi khoảng 1,5 tháng là 2000km rùi)
khi đi học thì em đi bình thường 40-50km/h,còn khi học về thì em đi xa nên thấy mệt muốn về sớm mà đường vắng nên em kéo nhanh khoảng 60-70 km/h(xe wave lên 60km/h là thấy gớm gớm sao ấy) nhưng do đường gồ ghề nên em đành chấp nhận chạy nhanh,mặc dù đường xấu ổ voi nhiều chạy mà cái mông nó tưng tưng trên yên xe á ( ko thương tiếc nên xe mới nhanh hư + bể vít giữ ở đầu xe)
Nay em có xe mới. không muốn nó rơi vào hoàn cảnh giống chiếc ở trên nhưng nhiều lúc đi học về em vẫn chạy vậy thấy thương sót lắm, em cũng chưa rành lắm về xe côn đi thấy mệt hơn so với đi xe số auto.
Do lúc trước nhiều người nó đi xe côn đi đường xa sướng.. em mới mua nhưng mà em thấy đi nó khổ khổ sao á. đi đường giồng thì đi số 4 mà số 4 thì nó ỳ ỳ máy (ko ngọt như xe số auto) mà số 5 thì sướng thật nhưng mà đi nhanh quá thì ko được nhiều lúc gặp chướng ngại vật từ số 5 trả về số 3 rồi lên lại xuống lại thấy mệt hơn xe số auto lắm..
Vậy em muốn hỏi các anh là:
+Xe côn lên xuống số nhiều ảnh hưởng gì không?
+Cách bảo quản xe như thế nào ( vì e đi xe quanh năm nắng có mưa có mà bão cũng có tất cả đều phải đi học nên em cần tư vấn cách bảo quản xe đúng cách )
+Cách đi xe như thế nào khi đi trong đường ghồ ghề như em đã mô tả. vào số như thế nào hoặc đi số sao cho phù hợp.
+ sợi dây côn có mau đứt ko
+ cách vào số sao cho hợp lý e nghe nói tính vòng quay mà vào số (cái này thì em chịu)
+ v.v... nhiều thứ khác phát sinh trong quá trình sử dụng..
Vậy em mong các anh cùng thảo luận để chia sẻ kinh nghiệm cho em biết với., Em xin cảm ơn các anh rất nhiều...