Sự khác biệt của Branding và Marketing trong thành công doanh nghiệp

BirthdayGirl
22/8/2022 2:6Phản hồi: 0
Sự khác biệt của Branding và Marketing trong thành công doanh nghiệp
Là một Marketer, bạn đã được tiếp xúc với nhiều thuật ngữ khác nhau. Việc này giúp bạn xác định những gì được thực hiện trong việc xây dựng nhận thức cho cả doanh nghiệp. Nhiều cá nhân coi brandingmarketing là hai khái niệm giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế chúng hoàn toàn khác nhau. Tham khảo: Sự khác biệt của Branding và Marketing trong thành công doanh nghiệp

Branding là tập trung vào trái tim và Marketing là tập trung vào trí óc. Branding là liên kết các giá trị, cảm xúc và kết nối. Marketing là đảm bảo rằng người mua hiểu và tin tưởng vào thương hiệu và những gì nó cung cấp.
Vào những năm 1950, Philip Kotler tại Đại học Northwestern đã đặt ra từ “Marketing”. Ông định nghĩa nó là tất cả mọi thứ mà một tổ chức làm từ khi nó nhận thấy nhu cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cho đến khi nó nằm trong tay người tiêu dùng cuối cùng.

Marketing nâng cao nhận thức về thương hiệu của tổ chức

Vai trò của nó là xây dựng nhận thức trong tâm trí người mua để họ thấy không có sản phẩm hoặc dịch vụ nào thay thế phù hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ đang được cung cấp.
Branding là tính cách của một tổ chức và Marketing là cách thương hiệu được truyền thông.
Người ta thường hiểu rằng có 7 chữ “P” của Marketing. Đó là: sản phẩm, giá cả, khuyến mãi, địa điểm, con người, quy trình và bằng chứng vật chất. Có bốn loại nhãn hiệu: nhãn hiệu công ty, cá nhân, sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, bài viết này sẽ tập trung vào các thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ.

Mặc dù Branding và Marketing khác nhau nhưng chúng hỗ trợ lẫn nhau

Branding là thứ quyết định cảm nhận của khán giả về công ty của bạn. Đó là nguyên lý cốt lõi cho sự trung thành với thương hiệu hoặc công ty. Một chiến dịch quảng bá hoặc Marketing tuyệt vời có thể đủ để có được khách hàng mới. Tuy nhiên, chính cách khách hàng đó cảm nhận về thương hiệu sẽ quyết định xem họ có quay lại hoặc giới thiệu sản phẩm đó hay không.
Khi tạo ra một thương hiệu, có 5 yếu tố cần được xem xét: vị trí, lời hứa, đặc điểm tính cách, câu chuyện và liên tưởng.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019