Sự thật về cái gọi là "tiết kiệm xăng" FI

reveton
17/7/2011 6:31Phản hồi: 131
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phuocdh
TÍCH CỰC
13 năm
Dear!

Liệu các bạn có nghĩ sau 2 năm xe có FI và ko FI sẽ ra sao....? sự so sánh của chủ topic là khập khiễng. sau 2 năm BXC sẽ ra sao....? đóng cặn, mòn kim ga, hột gạo,... liệu nó có còn là 6%.

Tôi từng đi LEAD hơn 2 năm, FI xài rất ổn định, độ ăn xăng ko thay đổi thậm chí tôi thay bi nồi chạy lại ít hao xăng hơn.

Hiện đang đi WAVEi AT, kéo bốc và ngọt.

Xin cảm ơn!
Thằng Tech thích bênh honda ghê chắc nhà nó làm hết trong honda.
phuocdh
TÍCH CỰC
13 năm
Sự khác biệt giữa cụm nhồi (Turbo) và siêu nạp (Supercharger) [19/12/2009]

Cả hai cụm nhồi Turbo (Turbo) và siêu nạp (Supercharger) đều được gọi là Kích hoạt cưỡng chế.



Cả hai dạng đều nén khí vào động cơ, ưu điểm của việc nén khí là nhồi thêm khí vào một xi lanh. Thêm khí cũng có nghĩa là có thêm nhiên liệu được nhồi vào, do vậy bạn có thể có thêm công xuất khi xi lanh đốt nhiên liệu. Xe ô tô sử dụng động cơ dùng cụm Turbo/cụm siêu nạp thì tạo ra thêm sức mạnh hơn các động cơ cùng loại không có bộ nạp.



Việc nạp do cụm Turbo và do cụm Siêu nạp đều tạo ra áp xuất 6 đến 8 pound trên 1 inch vuông (psi), trong khi áp xuất không khí thông thường là 14,7 psi, có thể thấy bạn có thêm 50% lượng khí trong động cơ. Do vậy, hy vọng là có thêm 50% công xuất động cơ. Thật ra, đó không phải là hiệu quả hoàn hảo, tuy nhiên khả năng nhận được 30-40% sự cải thiện là rõ ràng.



Sự khác chính giữa Turbo và siêu nạp ở dây là nguồn điện. Phải có cái gì đó cung cấp điện cho lốc điều hoà hoạt động. Cụm siêu nạp dùng dây curoa nối thẳng ra từ động cơ. Nó lấy nguồn cũng giống như ở bơm nước và máy phát. Cụm Turbo, nói cách khác, lấy nguồn từ dòng xả. Dòng xả chạy qua Turbin, nơi mà làm quay lốc điều hoà (hãy xem Làm sao Động cơ Turbin hoạt động).





Thật khó so sánh tính kinh tế giữa 2 hệ thống, Turbo thì hiệu quả hơn bởi vì sử dụng năng lượng thừa từ dòng xả cho chính nó. Nói cách khác, Turbo lại gây ra áp xuất ngược lại cho hệ thống xả và cung cấp ít khí nạp hơn cho đến khi động cơ đạt vòng tua cao hơn. Cụm siêu nạp thì dễ dàng lắp đặt hơn nhưng lại đắt tiền hơn.

Theo caronline

Đánh giá bài viết: Sự khác biệt giữa cụm nhồi (Turbo) và siêu nạp (Supercharger)
phuocdh
TÍCH CỰC
13 năm
Phun xăng điện tử - Ứng dụng cho thời xăng đắt [22/12/2009]

Phun xăng điện tử, một trong những công nghệ của ô tô đã được áp dụng trên xe máy. Tại Việt Nam, một số mẫu xe máy cũng đã được trang bị, nhưng chưa rộng rãi và chưa được người tiêu dùng coi là một yếu tố quyết định khi chọn mua xe




Trên thế giới, nhiều hãng xe đã ứng dụng công nghệ này cho mô-tô thể thao, xe máy off-road…, như Kawasaki, Honda, Yamaha… Một số mẫu xe tại Việt Nam cũng đã áp dụng công nghệ này, như Honda với Air Blade, Future Neo, SYM với Joyride (Honda gọi là công nghệ PGI-FI, còn SYM gọi là EFI).

Trong công nghệ phun xăng điện tử, nhiên liệu được nén bằng bơm xăng và cấp vào buồng đốt qua hệ thống kim phun. Các cảm biến trong hệ thống có nhiệm vụ theo dõi thông số vận hành của xe, như tình trạng động cơ, nhiệt độ và áp suất không khí… Tất cả thông tin sẽ được bộ điều khiển trung tâm xử lý và đưa ra lượng khí cần nạp, định lượng và thời điểm cần bơm nhiên liệu vào buống đốt, thời điểm đánh lửa, đảm bảo quá trình đốt cháy nhiên liệu đạt hiệu quả tối ưu… Do đó, việc sử dụng nhiên liệu của công nghệ phun xăng điện tử sẽ hiệu quả hơn so với chế hòa khí thông thường.



Sơ đồ các hoạt động của động cơ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử


Những ưu thế của công nghệ này quan trọng nhất phải kể đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Lượng xăng cũng như không khí sạch đưa vào buồng đốt được tính toán vừa đủ cho vận tốc, điều kiện đường sá, tải trọng… loại bỏ hoàn toàn hiện tượng dư thừa xăng, từ đó hạn chế được lượng khí thải ra môi trường. Mặt khác, hiện tượng nghẹt khi khởi động vào buổi sáng, thời tiết lạnh sẽ không còn, khả năng tăng tốc của xe cũng được cải thiện do hỗn hợp nhiên liệu xăng/không khí được tính toán hợp lí hơn so với công nghệ cũ.

Trên thực tế, với chiếc Air Blade FI, trên quãng đường hỗn hợp dài 690 km mà phóng viên Dân trí đã chạy thử (Vĩnh Phúc - Hải Phòng - Thanh Hóa - Hòa Bình - Hà Nội), hai chiếc Air Blade FI và Air Blade thường có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu tương ứng 12 lít và 14,89 lít. Các thông số so sánh mức tiêu thụ của từng loại xe như sau:



Air Blade phun xăng điện tử


Air Blade thường

57,50 km/lít


1,74 lít/100km


46,33 km/lít


2,15 lít/100km














Theo đó, trung bình trên 100 km đường hỗn hợp, chiếc Air Blade sử dụng công nghệ phun xăng điện tử tiết kiệm 0,41 lít xăng, tương đương 6.500 đồng với giá xăng hiện nay là 15.950 đồng/lít.

Mặt khác, nếu sử dụng công nghệ chế hòa khí thông thường, mức độ tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng vận hành xe của người sử dụng. Ngược lại, công nghệ phun xăng điện tử khiến mức tiêu hao nhiên liệu không còn chênh quá nhiều vào điều kiện này, hay nói cách khác, người sử dụng xe lâu năm và người ít sử dụng xe, mức tiêu hao nhiên liệu cũng không quá chênh lệch.


Một số đoạn đường trên hành trình 690 km

Tuy vậy, do dùng nhiều cảm biến điện tử trên xe, yêu cầu về giữ an toàn hệ thống điện của các dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử cũng cao hơn so với các loại xe thông thường.

Không chỉ nhìn nhận ở khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu và độ ổn định của máy móc khi vận hành xe, xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô-xe máy thế giới đều hướng tới việc bảo vệ môi trường; do đó, đã đến lúc người tiêu dùng trong nước nên coi đây là một tiêu chí quan trọng khi chọn xe.

theo Dantri
Có ai chê Fi đâu, chả qua chú technology83 thấy công nghệ nghe "tây" quá nên nâng hàng quá đáng làm ng nghe thấy nhàm, nói ya đua theo Fi cũng ko đúng, đó gọi là đa dạng sản phẩm thôi.chứ ng sd họ biết họ cần cái gì.
Bác phuocdh quả thật là uyên bác về Fi, làm cho những ai chê Fi hết đường chống đỡ. Fi tốt hơn BXC là chuyện quá rõ, giờ Yamaha cũng nâng cấp lên xài Fi rồi, mấy cái topic kiểu này bị ném đá cho tơi tả, haha
Hài.Người ta đâu cần dán mác chuyên gia công nghệ như chú nhưng nói ra ng ta thấy : " ah cha này coi vậy mà dc" còn chú em technology83 tự nhận chiên gia công nghệ mà đi khen một member à.eheheh :hot: hài quá cơ. Cũng phải, bị ban nick 4.5 lần, nói ra là bị ném đá, dìm hàng thì làm sao có những bài viết chất lượng dc.Thương thay 1 chuyên gia rởm.
google giỏi :happy:
@ bro phuoc zzz gì đó: có google thì nó cũng chỉ là cái lý thuyết suông, tôi không quote cái bài phân tích turbo với supercharge của bro để đỡ tốn tài nguyên diễn đàn, nhưng đọc chỉ 1 đoạn ngắn thì đủ kết luận bài này dịch lại từ 4rum nước ngoài, không biết bản dịch này đã đến đời F mấy rồi, còn cái bài phân tích Fi với non Fi trên AB của dân trí thì nó bị ném đá tơi tả lắm rồi, chả có tí gam xác thực nào hết, giờ này còn quote dân trí qua đây chém thì cũng bó tay.
Lý thuyết suông hay là thực tế, cứ nhìn vào việc Honda, Piaggio rồi SYM , Yamaha đều xài Fi cho những model mới nhất của mình là hiểu Fi có quan trọng hay không.
Thằng chó Tẹt, không biết bao giờ mới cắt cái cổ họng nó xuống đây. Ở đây đéo có ai chê FI gì cả, nghe chưa mày . Lúc đầu tại mày đem FI và BXC ra so sánh nên giờ mới có cơ sự như thế này . FI thì tốt nhưng không phải là tốt nhất như mày nói nghe chưa. Có chữ nhất đó mày móa viết hoài tao ngứa cả tay, càng ngày tao muốn đấm thằng vào mặt mày rồi đó, cái thằng đéo xứng làm con người và càng không bằng 1 thằng đàn ông. Không biết nhục, cãi chày cãi cùi, cứ chừng đó mà ca đi ca lại. Nói chung tao ngán tới óc rùi có bài gì mới hơn thì ca đi. Có 2 tr ng` dùng HD là hãng xe nổi tiếng, AB FI nhìu người đi ,......
bài viết hay quá.....người tiêu dùng VN thương k để ý đến cái này.dễ bị những cái trước mắt làm lóa mắt....
Chạy nhiều nhất trên đường phố vn hiện nay là Dream, với đủ loại Dream, sau đó là wave đời đầu, cũng đủ loại luôn,Chú tech đưa PCX bán chạy nhất của Hon, nhìn kinh vãi, xe hay ghê, bán ế xệ.
Ah quên làm thêm bài nữa, chắc topic này nhạy cảm đụng chạm vào thần tượng FI của chú technology83 (có các nick khác bị ban như : hadalo, Vip Class, Father of vipclass, simphattai, tuitenbinh, ruavit) nên chú í cay cú lắm, sự thật trần trụi quá mà.
Vd: thui nhé giữa Future Neo và Fu Fi chênh nhau mấy triệu, Hon quảng cáo Fu Fi tiết kiệm hơn 6% so với Fu Neo, đủ để biết trước khi có hiệu quả tiêu hao xăng thì ng dùng đóng cô hồn trước mấy triệu đã.sau 2,3 mới lấy thấy tác dụng của Fi là ntn
Tương tự AB thường và AB fi cũng thế, đó còn chưa kể tiền sành điệu đội giá hơn 6-8 triệu.tiền đó mua xăng chạy 3 năm chưa hết.THAY ĐỔI THÓI QUEN TIÊU DÙNG LÀ RẤT KHÓ NHƯNG HÃY LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG KO BỊ BÓC LỘT
các pác đổ sang mua thằng yamaha coi coi thằng honda nó tính sao là okie chứ gì?cứ có cạnh tranh là okie thui,trừ khi hai cha nội này bắt tay nhau:/
Hãng nào giờ cũng xài Fi cả, tư tưởng chung với nhau cái vấn đề này rồi

Xe Honda không êm chứ xe nào êm ? Bác đọc bài báo này đi : http://autopro.com.vn/20110912013315362ca3850/kham-pha-yamaha-nozza-mau-xe-do-thi-cho-nu-gioi.chn

Tóm lại: việc đưa Fi vào là cần thiết cho xe gắn máy, không cần phải là PKL, siêu mô tô, 2-4 máy gì đó thì mới xài Fi được mà những chiếc bình thường như SHi, PCX, AB Fi, mấy chiếc của Piaggio, Nou SX, Vision, Nozza,... đều gắn Fi ngon lành và chạy tốt, tốt hơn những xe ga xài BXC nhiều. Fi bền hơn BXC, êm hơn BXC và tiết kiệm xăng hơn BXC.

Mình xin hết

P/S: xe ga thì so với xe ga, xe số thì so với xe số. Exciter êm thì Fu X cũng êm đó bác. Còn bác so xe ga với xe số thì dĩ nhiên xe ga ồn hơn rồi.
Ah quên làm thêm bài nữa, chắc topic này nhạy cảm đụng chạm vào thần tượng FI của chú technology83 (có các nick khác bị ban như : hadalo, Vip Class, Father of vipclass, simphattai, tuitenbinh, ruavit) nên chú í cay cú lắm, sự thật trần trụi quá mà.
Vd: thui nhé giữa Future Neo và Fu Fi chênh nhau mấy triệu, Hon quảng cáo Fu Fi tiết kiệm hơn 6% so với Fu Neo, đủ để biết trước khi có hiệu quả tiêu hao xăng thì ng dùng đóng cô hồn trước mấy triệu đã.sau 2,3 mới lấy thấy tác dụng của Fi là ntn
Tương tự AB thường và AB fi cũng thế, đó còn chưa kể tiền sành điệu đội giá hơn 6-8 triệu.tiền đó mua xăng chạy 3 năm chưa hết.THAY ĐỔI THÓI QUEN TIÊU DÙNG LÀ RẤT KHÓ NHƯNG HÃY LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG KO BỊ BÓC LỘT
Có tiền thì có quyền. Ngoài việc tiết kiệm xăng ra, Fi còn giúp xe êm hơn, ít ô nhiễm môi trường hơn, lại bền hơn BXC nữa chứ. Yamaha giờ cũng tăng tốc trong việc ứng dụng Fi rồi.

Mua xe đắt thì khi bán xe cũng đắt. Sau 5 năm 1 xe Fi sẽ có giá tốt hơn nhiều 1 xe BXC, đặc biệt khi đó Fi đang thống trị hoàn toàn.

P/S: đừng hỏi tại sao bên Yamaha Thái xài Spark Fi nha, 1 mẫu xe Exciter nâng cấp đó

P/S2: đừng có nói nick nào cũng của anh chứ, nick anh là gì Mod biết hết, chú gán ghép cho anh thêm là vô ích. Haizzz
thì Mod biết nên ban hết đám rác đó rồi đó. Gio chỉ 1 con tech này thôi, ráng gìn giữ để có cái mà cãi với các cha chú nhé, chứ chú em mà bị ban anh buồn lắm lắm luôn.
nếu xe ga mà so với xe ga thì ko có chiếc nào gọi là em ái cả .Máy Yamaha luôn cho cảm giác bốc hơn ở cùng 1 tốc độ tương ứng, tuy nhiên vấn đề không phải là ở công suất máy mà là hộp số. Về cơ bản, máy Yamha 110cc có công suất tương đương với máy Honda 125cc nhưng động cơ Yamaha luôn phải làm việc ở tốc độ vòng quay cao hơn nên tất yếu sẽ tốn xăng hơn và ồn hơn so với honda. Đi Honda cảm nhận máy êm hơn nhưng không bốc bằng Yamaha.
Fi bền hơn BXC ngay cả thằng s/x nó còn chưa dám tuyên bố vậy mà bác đã tuyên bố hùng hồn vậy rồi cũng bó tay , bác có biết cục Fi đó nó mà gặp trục trặc thì sửa chữa khỏi khoẻ với nó luôn , còn với BXC thì chuyện quá đơn giản . tất nhiên 1 điều Fi là bước tiến của BXC thì việc Fi hoá tất cả sản phẩm của tất cả các dòng là chuyện bình thường rồi .
Nhưng mình chưa nghe ở đâu mà Fi êm hơn BXC ,ngay cả mình đang học nghiên cứu về động cơ xe mà cũng ko rõ cái bác nói là sao , hoặc có thể chương trình cuả mình chưa đến , bác có tài liệu thì cho mình xin tham khảo nha
nếu yamaha thuê mình, mình tranh luận quanh năm suốt tháng với bạn tech cũng đc =)). Tiếc là mình sắp thi, chúc anh em chiến đấu tốt
;) Không hẳn là vậy, bằng sáng chế chỉ áp dụng cho về tinh thần nhưng vẫn bảo hộ độc quyền cho sơ đồ mạch bố trí cụ thể mà thui. Các hãng khác vẫn được phép ứng dụng tổng thể nguyên lý nhưng không được phép sao chép giống ý sơ đồ mạch của Honda, vì thế các hãng khác thường dùng chữ khác cụm từ FI nguyên thủy của Honda là thế đấy. Vd: Yamaha gọi là C.D.I kỹ thuật số, ...
Ah, ra vậy, vậy thì đó gọi là đăng ký "bảo hộ bản quyền" để chống sao chép chứ ko phải gọi là bằng sáng chế, đúng không bác ? Vì cái này chỉ là ngăn không cho người ta copy y chang mình, chứ ko có thu được chút tiền bản quyền nào từ mấy hãng xe khác. Chứ mấy bằng sáng chế mình thấy thu được nhiều tiền lắm, Microsoft thu tiền bằng sáng chế từ Android nhiều mà
TRong cơ khí nó khác, Honda vẫn được cấp bằng sáng chế về sơ đồ mạch FI cụ thể nhưng không thể được bảo hộ về nguyên lý chung là đưa mạch điều khiển IC vào điều khiển cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Người ta có thể thiết kế hàng vạn sơ đồ mạch IC kiểu khác để điều khiển được mà ...
Ok, hiểu rùi bác. Thế sao trong điện thoại thì tụi sản xuất Android không chịu làm như thế để khỏi trả phí bản quyền cho Microsoft ? Nguyên lý thì cứ như thế, sửa lại cho khác đi cái bằng sáng chế 1 chút là xong ?

P/S: cái này thắc mắc hơi ngoài lề tí, hichic
Ko biết bác nói sao chứ thấy máy Nozza 113cc mà còn yếu hơn Vision 108cc kìa. Bác coi lại giùm nhé, đừng để mấy con số phân khối lý thuyết nó đánh lừa, phải nhìn vào thực chất bác ah

Ai nói bác thằng sản xuất ko dám tuyên bố Fi tốt hơn BXC ? Không tốt hơn thì sao Yamaha lại chuyển từ BXC sang Fi, theo chân Honda và Piaggio , bác giải thích thử xem ? Với lại bác chỉ cho mình thấy ai tuyên bố BXC bền hơn Fi để mình xin chữ kí chuyên gia đó. Haizzz.

Bác thích sửa đơn giản thì khỏi Fi khỏi BXC gì cả, cứ xe đạp mà đi cho nó lành. Còn đa số người dùng thì chẳng ai biết sửa gì cả nên Fi và BXC là khó sửa như nhau. Nói như bác thì chắc ko ai dám mua xe hơi mà chạy quá. haizzz

Bác đọc cái này là biết Fi êm hơn thôi mà: http://autopro.com.vn/20110912013315362ca3850/kham-pha-yamaha-nozza-mau-xe-do-thi-cho-nu-gioi.chn
Cần thì mình đưa thêm tài liệu. Không phải vô cớ mà PKL, siêu mô tô, đua mo tô GP người ta xài Fi đâu bác. Xóc quá sao mà chạy tốc độ cao. Haizzz

Xe Honda thì êm và tiết kiệm xăng hơn Yamaha. Xe Yamaha thì bốc hơn xe Honda. Tùy sở thích mà mua, ai cũng biết. Đó là phong cách, tính chất của Honda và Yamaha rồi

P/S: nhưng mấy chiếc siêu mô tô, PKL thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào ah nha. Honda nổi tiếng hơn Yamaha ở mấy chiếc PKL và siêu mô tô. Năm nay đua moto GP Honda cũng xếp hạng trên Yamaha, 4 hạng đầu thì Honda chiếm hết ba rồi
Rồi rồi anh sai, còn câu cuối anh xin hình xe em đó sao làm lơ thế, em chụp hình xe của ông già e cũng dc mà, cho anh xem hình với.
Sai thì sửa đi còn lèng èng gì nữa. Thắng làm vua, thua làm giặc mà. Haizzz

Sau sự kiện Yamaha chuyển sang xài Fi, theo chân Honda, Piaggio, SYM, đã chứng tỏ Fi tốt hơn BXC nhiều. Topic nên chấm dứt tại đây nhé .
sặc chửi khéo nó mà tưởng thật, thế cái hình xe đâu quăng anh cái nào ngó lơ hoài
trả lời thẳng trong quote luôn cho tiện


sửa Fi , đến thằng kỹ sư mà ko có máy móc sửa thì cũng chẳng dám rớ vào chứ nói đền mấy chú thợ ngoài tiệm , chủ tiệm mà có tiền đầu tư máy móc vậy thì mấy thằng head hết ăn .=> sắp tới ngoài tiệm dẹp hết .
năm 1992 honda nghiên cứu ra Fi , đến tận 4 năm trở lại đây mới đưa Fi vô rộng rãi , ngâm hàng 15 năm , vẫn dùng BXC chứng tỏ sự hữu ích của BXC vẫn tồn tại .

Kawasaki ninja 250r như đã nói vẫn tiếp tục xài BXC cho bản 2012 , xin cho ý kiến của bác , về PKL xài Fi như bác đã nói
1/. 4 năm nay Honda đưa vào sử dụng rộng rãi, sau đó là Piaggio, SYM và giờ là Yamaha ===> thời cáo chung của BXC càng lúc càng gần. Đừng lôi chuyện 15 năm trước vào đây làm gì. Lúc xưa là lúc xưa, bây giờ là bây giờ

2/. Tiệm nào không trang bị thì dẹp tiệm. Tiệm nào trang bị máy móc thì mở tiệm. Thời buổi cạnh tranh khốc liệt mà. NTD chẳng cần quan tâm ai sửa xe cho họ, chẳng lẽ đợi thợ sửa xe trang bị Fi rồi thì mới được đi xe Fi:banghead: ? Trong khi thợ sửa xe đợi người ta đi Fi rồi mới trang bị máy móc. Quả trứng và con gà, lẩn quẩn chừng nào xong ===> Honda tiên phong về công nghệ và thực tế đã chứng minh Honda làm đúng. ( tiệm nào sửa xe ko trang bị máy móc thì cứ sửa xe BXC, mất khách ráng chịu thôi )

3/. Kawasaki Ninja 250r là chiếc nhanh nhất của Kawasaki ? So chiếc đó với Suzuki Hayabusa 2011 ( mới nhất ) xài Fi thì chiếc nào nhanh hơn. Điều quan trọng nữa là %PKL xài phun xăng điện tử chiếm đa số, và đó cũng là những chiếc PKL nhanh nhất. PKL mà xài BXC thì để giảm giá thành, sao mà nhanh nhất được.

4/. Thì rõ ràng ko phải cc cao là mạnh hơn, nên mình mới nói 113cc của Yamaha Nozza là lý thuyết không mạnh bằng 108cc của Honda Vision là thực chất. Dẫn chứng rõ ràng đầy đủ rùi mà bác. Nếu bác nói Nozza mạnh hơn thì bác chỉ ra mạnh hơn ở điểm nào ? Công suất cực đại ? Mô men xoắn cực đại ? Tỷ số nén ?

5/. Mình chỉ cần biết Fi tốt hơn BXC, êm hơn BXC, tiết kiệm xăng hơn BXC, bền hơn BXC, ưu điểm Fi so với BXC là nhiều như thế nào. Còn việc sản xuất Fi như thế nào, cái đó để Honda lo.

6/. Bài viết trên auto là chính xác chứ thiếu khách quan gì ? Nó nói Nozza máy yếu thì rõ ràng Nozza máy yếu, bác nhìn vào thông số kỹ thuật cũng thấy mà. Nếu thiếu khách quan bác chỉ chỗ nào thiếu khách quan nhé. Bác đưa tài liệu nào nói BXC êm hơn Fi đi.

7/. Lúc trước chưa có Fi thì xài BXC, giờ có Fi thì moto GP xài Fi để đua, có xài BXc nữa đâu. BXC cho motoGP là quá khứ rùi bác

8/. Mấy chiếc PKL của Honda có tiếng hơn bác ơi. Dân chơi PKL VN luôn theo thế giới, mà PKL HOnda CBR, CB thịnh hành bậc nhất ở VN. Siêu mô tô cũng thế. PKL của Suzuki, Kawasaki xem ra còn có tiếng hơn Yamaha PKL đó bác ( so các xe Nhật thôi )
Ơ thế kô có cách nào xin đc hình xe anh Tech à ? anh Tech ơi cho em xem hình xe với, xe hàng mã cũng là xe mà, cứ up đại đi đừng ngại anh ơi.
3 và 8 --> quá ko hợp logic , ở trên bác nói hayabusa nhanh nhất thế giới ở dưới lại nói Honda có tiếng hơn 😕 . ngay đến Valentino Rossi của yamaha là ai bác này chắc cũng ko biết , ai biết nói dùm mình .


Ý kiến chủ quan của autopro nè trích dẫn thôi chứ ko rãnh mà ngồi viết quá nhìu
:

Mình nghĩ vấn đề này ko nên nói quá nhìu , mình xin kết thúc tại đây, cho dù bác kia có cmt lại mình cũng sẽ ko trả lời nữa .chủ yếu trao đổi ý kiến nhưng mình thấy có sự thái hoá quá , thanks
Suzuki Habayusa nhanh nhất không có nghĩa là Suzuki sẽ có tiếng nhất thế giới về PKL. Bác vui lòng học lại môn logic học giùm mình.
Rossi là ai thì fan Yamaha biết rõ lắm. Nhưng từ khi anh ý ra đi, motoGP Yamaha thua HOnda nhiều quá. Haizzz. HOnda vừa nhất bảng, vừa chiếm 3 trong 4 hạng đầu, thế có kinh không.

Ý kiến chủ quan do fan Yamaha đăng lên thì sao chính xác hả ? Phải là ý kiến khách quan như Auto Pro mới đúng. Ví dụ

1/. Gào rú của xe ga Yamaha thì ai cũng biết, Auto Pro chẳng hề so sánh gì với Honda, tự nhiên fan Yamaha nhảy vào bênh vực ngay, so sánh là AB Fi cũng như thế.
2/. Vision là 1,6lit/100km chứ ko phải 1,99lit/100km. Đã ko biết mà còn la lớn. Haizzz. Kiến thức ko có nên cứ tưởng Nozza tiết kiệm xăng hơn Vision. CBS và chống nghiêng tắt máy vừa an toàn vừa tiện lợi mà chê là dở hơi và dễ làm. Vậy sao Yamaha ko làm thử xem, haha
3/. Nhìn vào thông số kỹ thuật của Nozza là máy yếu rồi, đặc biệt yếu khi so với các xe ga Yamaha ===> Yamaha phải giảm độ bốc đi rất nhiều thì mới tiết kiệm xăng được 1,92lit/100km. Trong khi Honda chỉ cần hạ 1 chút, cải tiến động cơ 1 chút là tiết kiệm xăng, chỉ còn 1,62lit/100km, trong khi động cơ vẫn mạnh hơn Nozza ===> ai công nghệ cao hơn ?

P/S: lúc trước đua motoGP có nhanh như thế này đâu, mỗi năm máy móc mỗi cải tiến nên giờ mới nhanh như thế

Kết luận: Fi hơn BXC mọi mặt, kể cả giá tiền. Khi bán chiếc xe đi thì xe Fi sẽ có giá trị hơn BXC nhiều. Hãy là người tiêu dùng tinh tế.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019