Mấy hôm trước thấy thông tin trên Tinhte.vn đăng về vụ Vật thể lạ. Chiều nay thấy báo điện tử Người đưa tin đăng bài về cái này, trong đó có nhắc đến Tinhte nên post lên đây cho mọi người đọc. Link: http://nguoiduatin.vn/tin-don-ufo-va-cau-chuyen-tiep-thi-a9443.html
Nếu các bác admin thấy có thể không có lợi cho điễn đàn thì có thể xóa, ko thành vấn đề gì! :ninja:
(Nguoiduatin.vn) - Sau khi các báo mạng đăng vụ “Cư dân mạng xôn xao về clip vật thể lạ trên bầu trời Sài Gòn”, một độc giả lên tiếng: “Tôi dám cá 99%, thông tin là một chiêu tiếp thị của một sản phẩm mới nào đó. Có nhiều cơ sở để khẳng định điều ấy”.
Nguoiduatin.vn đăng lại bài viết này:
Bài báo đăng đầu tiên ở Vietnamnet.vn rồi tiếp đó đăng trên một số báo lớn khác, đáng kể nhất làVnExpress.net, sau đó trang thông tin của Yahoo! News dẫn lại, để lên nổi bật 2 ngày liền.
Nếu các bác admin thấy có thể không có lợi cho điễn đàn thì có thể xóa, ko thành vấn đề gì! :ninja:
(Nguoiduatin.vn) - Sau khi các báo mạng đăng vụ “Cư dân mạng xôn xao về clip vật thể lạ trên bầu trời Sài Gòn”, một độc giả lên tiếng: “Tôi dám cá 99%, thông tin là một chiêu tiếp thị của một sản phẩm mới nào đó. Có nhiều cơ sở để khẳng định điều ấy”.
Nguoiduatin.vn đăng lại bài viết này:
Bài báo đăng đầu tiên ở Vietnamnet.vn rồi tiếp đó đăng trên một số báo lớn khác, đáng kể nhất làVnExpress.net, sau đó trang thông tin của Yahoo! News dẫn lại, để lên nổi bật 2 ngày liền.
Tôi đồ rằng, không giống như một số bạn đọc nghĩ, thông tin này không thể có sức lan tỏa, muốn đăng lên báo, phải bỏ tiền ra để mua theo dạng bài PR. Thậm chí là đắt hơn nhiều bài PR, bởi thông tin này không dễ đăng theo cách thông thường. VnExpress.net là một tờ báo kiểm soát nội dung bài PR rất chặt chẽ.
Một điểm “hở sườn” của việc phải chi tiền là bài viết này xuất hiện trên forum hàng đầu về công nghệ,Tinhte.vn. Trước bài viết, để tôn trọng thành viên, admin đã mở ngoặc trước tiêu đề là “
” - nghĩa là bài quảng cáo.
Câu chuyện UFO xuất hiện ở TP. HCM. Thực ra, đây là một cách làm có thể coi là sáng tạo. Nhưng sự sáng tạo này đã được thế giới áp dụng cách đây rất nhiều năm, từ khi công nghệ không hiện đại như bây giờ, từ khi chưa có Facebook, Google+.
Tôi đã nghĩ, cách đây mấy chục năm, nói về đĩa bay người ta còn tin, chứ giờ ai còn tin mấy chuyện ấy nữa, nhất là UFO bay giữa trung tâm TP như Hà Nội hay TP. HCM. Cũng khó để khẳng định rằng, điều này không thể xảy ra. Song màn kịch khi kết thúc sẽ cho thấy điều đó.
Trên Facebook của tôi có gần 5.000 bạn bè, các mạng xã hội khác mà tôi tham gia cũng có hàng ngàn bạn bè, tuy nhiên, gần như không thấy ai nhắc đến câu chuyện UFO này. Hiệu quả của chiến dịch này sẽ được đo đếm bằng số bài đăng trên báo (chắc chắn mất tiền, như trên Tinhte.vn) hay bằng sự truyền miệng tới số đông khách hàng tiềm năng như mục đích ban đầu?
Cát Đằng