Subaru BRZ 2022 hoàn toàn mới ra mắt, bán ra vào năm sau
thanhtung6868
15 ngàyBình luận: 62
Subaru BRZ 2022 hoàn toàn mới ra mắt, bán ra vào năm sau
Subaru BRZ thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức được ra mắt toàn cầu sau 8 năm kể từ thế hệ đầu tiên. Đây là dòng xe khá đặc biệt khi có thiết kế thiên về trải nghiệm thể thao của người cầm lái, và điều quan trọng hơn nữa là chiếc xe không quá "dồi dào" mã lực nên có thể dễ dàng cầm lái sử dụng nó hàng ngày, và trong 8 năm qua BRZ đã chứng minh nó là một chiếc xe 2 cửa với 2+2 chỗ ngồi có ngoại hình bắt mắt, giá cả phải chăng, có tính thể thao và chiếm được lòng của người hâm mộ.

Với thế hệ 2022 này, BRZ được cải tiến toàn bộ từ trong ra ngoài, nhưng đặc biệt và đáng kể đến nhất đó là hệ thống khung sườn và hệ thống treo. Được biết, hệ thống khung sườn BRZ mới được sản xuất dựa trên sự hợp tác với Toyota, rất có thể sẽ là một sự cải tiến từ hệ thống khung sườn cũ hoặc là một nền tảng hoàn toàn mới. Nhưng BRZ hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa trải nghiệm thể thao vốn có của dòng xe này lên một tầm cao hơn nữa khi được nâng cấp các mục như: Trọng lượng xe nhẹ hơn, trọng tâm cực thấp và Subaru so sánh nó tương đương với mẫu siêu xe nào đó, khả năng chống vặn xoắn của khung sườn tăng 50%, kèm theo là sự nâng cấp khác ở ngoại hình lẫn nội thất, gia tăng sức mạnh động cơ. Và thế hệ mới của BRZ sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) đi kèm với hộp số tay hoặc số tự động 6 cấp.


Ngoại thất

Nếu qua hình ảnh có lẽ sẽ mất ít giây để nhận ra chiếc BRZ thế hệ mới, điểm khác biệt có thể được coi là nhỏ khi ở phần đầu xe là 2 hốc hút gió 2 bên mang phong cách mới, to-rộng và những đường nét góc cạnh hơn so với thế hệ trước.

subaru_brz_2022_ra_mắt_toàn_cầu_xe_tinhte-8.jpg
Vẫn là thiết kế mềm mại của chiếc xe 2 cửa Nhật Bản, nhưng có lẽ nó đã trở nên cơ bắp - mạnh mẽ hơn khi xuất hiện thêm một hốc hút gió phía sau của bánh trước và đường gần kéo dài cho đến hốc bánh sau, làm cho cảm giác chiếc xe có thân rộng hơn ở phía sau.


subaru_brz_2022_ra_mắt_toàn_cầu_xe_tinhte-14.jpg
Sở hữu kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.264 x 1.775 x 1.310 mm (101,4 x 167,9 x 69,9 inch). Chiều dài trục cơ sở đạt 2.575mm (101,4inch). Hầu hết kích thước xe đều có một chút tăng, ngoại trừ chiều cao nhưng không quá đáng kể.

Nội thất

subaru_brz_2022_ra_mắt_toàn_cầu_xe_tinhte-27.jpg
Bắt kịp xu thế chung khi nội thất được thiết kế với ngôn ngữ lấy người lái là trung tâm, hầu hết các trang bị ở khoang người lái sẽ có thiên hướng giúp cho người lái dễ quan sát và thao tác nhất, điều này không chỉ tăng độ an toàn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến "cảm giác" trải nghiệm của người điều khiển.

subaru_brz_2022_ra_mắt_toàn_cầu_xe_tinhte-23.jpg
Ở trước mặt người điều khiển sẽ là một màn hình kỹ thuật số kích thước 7 inch hiển thị đa thông tin và có thể chuyển đổi các chế độ hiển thị khác nhau, hiển thị các thông tin kỹ thuật của xe khác nhau.

subaru_brz_2022_ra_mắt_toàn_cầu_xe_tinhte-11.jpg
Ở trung tâm sẽ là một màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch và trang bị hệ thống đa phương tiện Subaru Starlink thế hệ mới nhất, trong đó sẽ bao gồm đầy đủ các kết nối thông minh với điện thoại như Apple CarPlay hay Android Auto....

subaru_brz_2022_ra_mắt_toàn_cầu_xe_tinhte-30.jpg

Động cơ và truyền động


subaru_brz_2022_ra_mắt_toàn_cầu_xe_tinhte-12.jpg

Subaru BRZ 2022 vẫn sử dụng động cơ Boxer danh tiếng, hệ thống cam kép DOHC, hệ thống điều khiển van chủ động DAVCS, đặc biệt nhất vẫn là việc sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đa điểm D-4S của Toyota, điều này sẽ hứa hẹn một chiếc xe Toyota 86 sẽ nhanh chóng ra mắt trong thời gian tới đây tương tự như đối với thế hệ trước.

subaru_brz_2022_ra_mắt_toàn_cầu_xe_tinhte-3.jpg
Động cơ mới có dung tích 2.4 lít hút khí tự nhiên cấu hình 4 xi-lanh (16 van), . Động cơ này sẽ sản sinh mức công suất tối đa 228 mã lực tại 7.000 vòng/phút (+28hp so với trước), mô-men xoắn tối đa đạt 250Nm tại 3.700 vòng/phút.

subaru_brz_2022_ra_mắt_toàn_cầu_xe_tinhte-18.jpg
Subaru BRZ 2022 vẫn giữ hệ truyền động cầu sau đi kèm với tuỳ chọn hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng và chế độ Sport.

Bán hàng

Hiện tại mức giá cụ thể chưa được công bố, nhưng những chiếc xe đầu tiên sẽ được bán vào mùa thu năm sau và sẽ được ưu tiên những thị trường ưa chuộng nó ví dụ như Mỹ.

Anh em có thể xem phiên bản 2019 tinhte có dịp trên tay ở đây: Trên tay xe thể thao 2 cửa Subaru BRZ 2019





Nguồn: Subaru
Xì po đẹp vậyyyy. Làm mình nhớ tới pọt che
vitary
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@Duy Luân vậy sao Luân lại mua mazda 6???
Cười vô mặt
doctornghi
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@Duy Luân Bác phải mua Lux SA chứ
@doctornghi Đánh ghen gỡ bài 😆))
Con này nhìn na ná supra
@dominhkhanh2703 Ý nói subaru ko phải supra
justnad
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@4408ClymerCt tự dưng so hãng xe với 1 con xe là sao bác 😆
bác trên kia nói con 86 của toyota gần như y chang con brz này đó. ở mẽo mình thấy chạy đầy đường (bay area), không biết bác ở vùng nào mà ko thấy?
@justnad Mình ở NC,supra thấy nhiều nhưng brz ít thấy
justnad
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@4408ClymerCt nếu vậy thì tùy vùng chứ ko thể nói "bên mẽo" vậy đc :p hihi
đẹp vậy
Nhìn liên tưởng tới Jaguar,
subaru làm xe đẹp ntn á, chắc là subaru nhái 😂
@If you dont mind Chắc fake loại 1 😃 đẹp quá mức cho phép
imBinhh_
TÍCH CỰC
14 ngày
phần đầu xe kìa. mê thế. thể thao dã man
suba......rashii quá điii 😁
hientoc
ĐẠI BÀNG
14 ngày
con này có bản số tự động ko vậy ?
@hientoc Tự động 6 cấp hoặc số 6 cấp kìa anh hai
Mình thích con nào có thiết kế mềm mại vậy. Thank mod!
Khanh TT
ĐẠI BÀNG
14 ngày
Dòng thể thao này thì ngon rồi, nhưng thực tế thì nội thất không thật sự tinh xảo và sang trọng. Hơi thiên về hơi hướng xe phổ thông. Nếu để mua làm chiếc thứ 2 để đi dạo phố cà phê thì hợp. (P/S: dạo này nước ngập hơn nhiều )
@Khanh TT Xe rẻ mà, còn chưa tới tầm supra hay z4 nên sao đòi hỏi đc.
Chạy phê thì bỏ sang vậy 😁
doctornghi
ĐẠI BÀNG
14 ngày
Quá đẹp
Cái tiêu chuẩn khí thải đã bóp chết anh Su. Giờ ảnh chỉ có thể làm mấy cái động cơ làng nhàng công suất cùi bắp. Còn đâu cái thời JDM là chuẩn mực của dân chơi street-car 😔
đầu y chang Porsche luôn. Subaru thì chất khỏi nói rồi.
trong các hãng nhật thì thích nhất là Subaru và Honda
ntlvn
TÍCH CỰC
14 ngày
Ngoại hình đẹp, nhưng nội thất nhìn tù túng rối rắm quá. Xe nhỏ không đòi rộng được nhưng thiết kế đơn giản thoáng thoáng mắt vẫn dễ chịu hơn, như nội thất con Mazda MX-5 này cũng xe nhỏ mà đúng đẹp
9ef1b81072f59d4b7ca01480350bc398.jpg
pippi17
TÍCH CỰC
14 ngày
Con này thì bán chạy vậy mà chả bù anh em song sinh với nó là Toyota 86 thì ế chổng vó, chả hiểu. Có lẽ nào khi nghĩ đến xe thể thao dẫn động cầu sau với cảm giác lái tốt không ai nghĩ đến Toyota?
@pippi17 Nhưng 2 con là một, hahaha
TrHuy21.03
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@pippi17 Toy 86 bán ko chạy ở Việt Nam thôi chứ Youtube độ đầy. Giờ dân chơi chuyển sang Supra mới rồi kk
pippi17
TÍCH CỰC
14 ngày
@TrHuy21.03 Nhưng so với BRZ thì doanh số 86 thua xa BRZ. Đó mới là điều khó hiểu vì sao cùng 1 con xe chỉ thay tên mà 2 số phận?
Ở Mẽo trẻ trâu chạy đầy đường 😆

Cứ cảm giác cứ như nhìn mấy anh chạy nouvo zin lâu lâu có độ các kiểu (cách đây 7 8 năm) vậy.
mrtqt
CAO CẤP
14 ngày
Nhìn bên ngoài góc cạnh khá đẹp
sisino1
ĐẠI BÀNG
14 ngày
Nhìn qua tưởng Poscher chứ! 😃
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019