Subaru Forester 2025 ra mắt thị trường Mỹ: Diện mạo mới, nâng cấp EyeSight

thanhtung6868
19/11/2023 10:46Phản hồi: 112
Subaru Forester 2025 ra mắt thị trường Mỹ: Diện mạo mới, nâng cấp EyeSight
Subaru Forester thế hệ hoàn toàn mới chính thức ra mắt thị trường Mỹ, chiếc xe bước sang thế hệ thứ 6 với những nâng cấp để cho cái nhìn hiện đại hơn, bên trong nội thất cao cấp và tiện nghi hơn. Subaru Forester thế hệ mới vẫn mang cấu hình vận hành truyền thống như động cơ Boxer, dẫn động 4 bánh đối xứng Symmetrycal AWD, 5 chỗ ngồi, an toàn chủ động EyeSight thế hệ mới.

Thay đổi tích cực bên trong nội thất của Forester đó chính là khu vực Tap-lô với màn hình đặt dọc, không còn màn hình phụ bên trên tương tự như Outback hay WRX hiện tại. Subaru cho biết ngoài việc nâng cấp các tính năng tiện nghi ra, khoang hành khách cũng được nâng cấp khả năng cách âm mới, bao gồm cả việc giảm đến 39% mức độ tiếng ồn từ trên trần xe.

Thiết kế

subaru-forester-2025-ra-mắt.jpg Subaru Forester hoàn toàn mới được trau chuốt lại toàn bộ và thể hiện sự hiện đại, tinh tế trong thiết kế. Vóc dáng tổng thể không quá nhiều tay thôi, vẫn cho cái nhìn là một chiếc xe to lớn và bế thế. Thay đổi đến từ những khu vực được làm mới, điển hình như phần đầu xe đã được "cắt gọt" mềm mại hơn để ra đường bo cong với thân xe.


subaru-forester-2025-ra-mắt-5.jpg Mặt ca-lăng truyền thống cũng đã có nhiều thay đổi trong cách tạo hình chi tiết, sẽ là những nan ngang to bản và cho được cái nhìn hiện tại xen lẫn sự truyền thống không nhầm lẫn.

subaru-forester-2025-ra-mắt-4.jpg Subaru Forester 2025 hoàn toàn mới sở hữu kích thước các chiều Dài x Rông x Cao lần lượt là: 4.660 x 1.830 x 1.730 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.670 mm, khoảng sáng gầm xe 220mm. Subaru Forester 2025 vẫn sở hữu cấu hình 5 chỗ ngồi, đảm bảo không gian nội thất thông thoáng, rộng rãi vượt trội như những gì phiên bản tiền nhiệm đang thể hiện rất tốt.

Nội thất

subaru-forester-2025-ra-mắt-14.jpg Nội thất của Forester 2025 đổi mới DNA tương tự như mẫu WRX hay Outback ra mắt trước đó. Cấu hình cơ bản bao gồm một màn hình trung tâm đặt dọc được chia thành 3 khu vực hiển thị khác nhau, trong đó phần trên cùng thay thế cho màn hình phụ hiển thị thông tin vận hành truyền thống, phần trung tâm chính giữa màn hình hiển thị thông tin giải trí, và dưới cùng là hệ thống điều khiển tính năng khác như điều hoà.


subaru-forester-2025-ra-mắt-11.jpg Khu vực điều khiển trung tâm được làm mới để cho cái nhìn gọn gàng và sang trọng hơn, cần số truyền thống không nhiều đổi mới.

subaru-forester-2025-ra-mắt-16.jpg subaru-forester-2025-ra-mắt-17.jpg Ghế ngồi 2 tone màu và tạo hình to lớn, hứa hẹn đem đến sự êm ái.

Nhờ vào cải tiến khung gầm thế hệ mới, Subaru Forester tăng cường độ cứng chống vặn xoắn thêm 10%, cấu trúc hàn bên trong với các chất kết dính bổ sung góp phần tăng độ cứng, giảm trọng lượng đồng thời cũng hứa hẹn cải thiện đáng kể khả năng cách âm cho không gian nội thất. '

subaru-forester-2025-ra-mắt-6.jpg
Nền tảng toàn cầu Subaru cho Forester 2025 đã được tăng cường với độ cứng xoắn cứng hơn 10%. Cấu trúc khung bên trong đầy đủ với các kỹ thuật hàn mạnh hơn và chất kết dính kết cấu bổ sung (từ khoảng 26,2 feet đến 88,5 feet) góp phần tạo ra độ cứng cơ thể tốt hơn và trọng lượng nhẹ hơn. Những bản cập nhật này mang lại hiệu suất năng động được cải thiện, một chuyến đi mượt mà hơn và một cabin yên tĩnh hơn, đặc biệt là phần âm thanh phía trên trần xe được hứa hẹn cải thiện đến 39% so với thế hệ tiền nhiệm.

Động cơ & vận hành

subaru-forester-2025-ra-mắt-3.jpg Subaru Forester 2025 phân phối tại Mỹ các phiên bản đều sử dụng động cơ Boxer 2.5L sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và 241Nm mô-men xoắn. Trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD cải tiến, hứa hẹn đem đến sự nhạy bén trong xử lý hay phản hồi giúp tăng khả năng kiểm soát thân xe trong những điều kiện kiện hành thực tế.

Quảng cáo



Hộp số trang bị vẫn là loại Lineartronic CVT nhưng đã có cải tiến để giảm thiểu tiếng ồn. Hệ thống truyền động mới của Forester còn được bổ sung hệ thống kiểm soát gia tốc chủ động - Active Torque Vectoring và SI-Drive. Hệ thống này sẽ chủ động kiểm soát sức mạnh mô-men xoắn để phân bổ chính xác xuống từng bánh xe, hệ thống máy tính sẽ phán đoán tình huống lái xe cụ thể để có giúp cải thiện cho xe vào cua, vượt địa hình.v.v.v

subaru-forester-2025-ra-mắt-35.jpg Ngoài ra, hệ thống lái của Forester 2025 được thừa hưởng cấu trúc của WRX, hứa hẹn nâng cao cảm xúc và khả năng kiểm soát cho người cầm lái.

An toàn chủ động

subaru-forester-2025-ra-mắt-52.jpg Hệ thống an toàn chủ động EyeSight thế hệ mới được nâng cấp để hỗ trợ người lái xe tối ưu hơn. Thay đổi lớn nhất đó là khả năng "trợ lý lái xe" với việc kích hoạt hệ thống nhanh chóng. Một tính năng hoàn toàn mới lần đầu trang bị đó là hỗ trợ dừng khẩn cấp trong trường hợp người lái xe không phản hồi - không tương hay phản hồi các các cảnh báo khi xe đang trong chế độ Adaptive Cruise Control nâng cao. Chiếc xe sẽ dừng và mở đèn cảnh báo khẩn cấp, mở khoá cửa xe và tự động gọi điện đến các dịch vụ khẩn cấp thông qua dịch vụ Subaru Starlink.


Một số tính nâng cấp khác phải kể đến như: Camera quan sát mở rộng góc chiếu và tốc độ phản ứng nhanh hơn để phát hiện sớm người đi xe đạp hay người đi bộ ở các giao lộ, bổ sung tính năng phanh tự động khi lùi, hỗ trợ đổi làn đường và cảnh báo giao thông phía sau xe.

subaru-forester-2025-ra-mắt-15.jpg Tương tự như WRX hay Outback, Forester 2025 cũng được trang bị hệ thống DriverFocus với Camera đặ ở góc trên màn hình giải trí, nhiệm vụ theo dõi gương mặt người lái để nhận biết chính xác các tình huống thiếu tập trung hoặc buồn ngủ, để từ đó hệ thống sẽ phát cảnh báo nhắc nhở hoặc sẽ vận hành hệ thống phanh hay các hệ thống an toàn khác một cách chính xác hơn.

Quảng cáo


Nguồn: Subaru Media

112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe này ở VN bán rất chậm ,mấy ai dùng vì bán lại khó quá ...máy cũng khó sửa khó tháo đồ
HVT
TÍCH CỰC
6 tháng
@bibo311 Bạn mới là người nghe đồn, lại nghi ngờ người nói thật à! kk
PCno.1
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@anhcom67 Do nó thực dụng quá mức, lại có AWD đỉnh trong phân khúc, mà ở VN ít điều kiện để tận dụng được lợi thế về động cơ như vậy, hơn nữa ngoại hình e này lại hơi kén thị hiếu ở VN nên bán chậm cũng phải
@PCno.1 tui cũng lái thử ,thật sự quá ok rất trường xe ! nhưng khó bán lại thấy sale rất kém ,tui thử xe mà nó làm như tui đi ăn xin ,nói rất hách ,còn muốn ra xem ông gì biểu diễn kit xe phải đứng xếp hàng ,mình có tiền mà xếp hàng thì thôi em bye ,cuối cùng chỉ toàn con nít xem biểu diễn vậy chả biết nó muốn bán xe cho ai nữa
@anhcom67 Mua xe ngoài chất lượng thì còn là dịch vụ và sự hài lòng nữa chứ. Mua cái xe xong lại phải hầu nó thì thôi dẹp. Lựa hãng nào họ phục vụ tốt OK hơn.
mrzigzag
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Ngoại thất có cải tiến mạnh dù vẫn rối mắt chỗ đèn, nhưng nội thất vẫn vậy, cái này thiết kế cho 10 năm về trước còn được. Làm thiết kế cho Subaru nhàn thật
dlcky
TÍCH CỰC
6 tháng
@mrzigzag mình cũng thấy vẫn vậy, xấu đau đớn
devihuntt
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@mrzigzag mình cúng thấy vẫn vậy,nhưng hãng ngta sẽ nói là iconic😁
mrzigzag
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@thanhtung6868 y nhau, rối quá
@thanhtung6868 Mới thì có nhưng chưa hợp thời. Mình cảm nhận vậy
Đẹp đấy .
HHQ2407
ĐẠI BÀNG
6 tháng
tui lại thích kiểu thiết kế nội thất như này, đúng kiểu 9 người 10 ý
TK như này cũng ổn hơn đời cũ rồi. Giá same như hiện tại thì quá ok
động cơ vẫn yếu không cải thiện
@der_titan Con Mazda CX5 cũng đâu có khoẻ đâu nhưng chả ai chê yếu cả. Vẫn top 1 doanh số 🙄
bibo311
TÍCH CỰC
6 tháng
@der_titan 2.5L 183Hp còn chê yếu nữa pa 🤣🤣
phuongpi
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@bibo311 2.5 bên tây thôi, ta vẫn 2.0
cattrieu
TÍCH CỰC
6 tháng
@phuongpi Ở trong rừng mới ra à? VN vẫn có bán Mazda CX-5 bản 2.5 mà
Sao ko cho hộp số có cấp nhỉ chứ hộp số Cờ Vờ Tờ nó cảm xúc chán lắm
@EpicUnreal5 Tiết kiệm xăng. Chạy bốn bánh toàn thời gian là tốn xăng hơn tụi xe 2 bánh trước rồi, nhét CVT vào cho rẻ , cho đỡ tốn xăng.
Nhìn cứng cáp mạnh mẽ ko phèn như xe hàn nhỉ
Vẫn ế tại thị thị trường việt nam
Thiết kế và nội thất vẫn như đời ơ kìa 😆
tui có thấy khác gì ngoại thất đâu nhỉ, vài cái chút chút nhìn ko ra nếu ko lấy 2 hình so sánh hoặc là fan thì mới biết nổi
Xe Nhật xấu nhất:
1. Suzuki
2. Mazda
3. Subaru
bita95
TÍCH CỰC
6 tháng
@╰‿╯ Mazda mà chê xấu cũng chịu 😆)
@╰‿╯ Mazda đẹp, Suzuki tạm, Subaru thì thôi xấu xúc phạm, năm 2023 rồi mà ngôn ngữ tk vẫn năm 2013
@Đức leve chời má, Mazda mà kêu đẹp 😂
@╰‿╯ VN chuộng cái đẹp hình thức, Mazda bán nhiều ở vn là do mẫu mã ổn, giá hợp lý, option ngon. ông ko thấy đẹp nhưng hàng chục nghìn ng khác mua họ thấy đẹp là dc. Mỗi ng 1 quan điểm cái đẹp mà
HungVu23
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Ngoài wrx là đẹp (nhìn lâu mới ngẫm được), mấy con outback hay forester cứ sao sao.
Nhìn logo là thấy phèn rồi!
Đẹp hơn đời trước 1 tí
Rào cản của Subaru tại Vietnam là do mấy con vk.
@EpicUnreal5 Ông mazda công nhận hay. 10 năm một mẫu mà vẫn bán được. Tôi nhìn muốn chán
@tuanhung1433 Vốn di xe subaru thiên về cảm giác lái. Địa hình nên khó có thiết kế mềm mại được chi em nhìn éo biết Subaru là xe gì nữa.
@luong.binh Với các chị em chỉ cần đẹp là đủ
thaikool
TÍCH CỰC
6 tháng
@luong.binh Con bạn tôi nó chê xe Đài Loan à, nhìn cái logo phèn ẻ chảy. =)))
OK Tucson
Hao hao ford explore
OK 08
hq720.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019