Suzuki chính thức ra mắt GSX-R1000 2014, động cơ không đổi, một vài nâng cấp nhẹ

Enzo Le
4/11/2013 8:16Phản hồi: 135
Suzuki chính thức ra mắt GSX-R1000 2014, động cơ không đổi, một vài nâng cấp nhẹ
Suzuki-GSX-R1000-2.jpg

Suzuki vừa mới tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên và thông số kỹ thuật của mẫu sportbike mới nhất của họ - chiếc Suzuki GSX-R1000 phiên bản 2014. GSX-R1000 vẫn được trang bị động cơ I4 999cc cho công suất tối đa 175 mã lực, trọng lượng không tải của chiếc xe là vào khoảng 203kg. Với những cải tiến nhỏ, Suzuki GSX-R1000 phiên bản 2014 vẫn sẽ là một chiếc Sportbike đem lại cảm giác lái đầy thú vị cho các "tay đua".

Bên cạnh màu xe Gixxer xanh-đen-trắng quen thuộc, phiên bản 2014 còn có thêm tùy chọn màu đen xám mới. Tuy nhiên, có một điều lạ lẫm là Suzuki vẫn... "không chịu" trang bị bất kì một hệ thống hỗ trợ điện tử nào, kể cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS vốn khá phổ biến trên các dòng sportbike cỡ lớn. Suzuki giải thích rằng piston của động cơ là dạng đúc và được thiết kế với công nghệ FEM (Finite Element Method) và FA (Fatigue Analysis) đã được chứng minh qua giải đua MotoGP, đó là lý do họ không trang bị ABS cũng như Traction Conntrol trên các sản phẩm của mình.

Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng cho biết rằng chiếc sportbike của họ sẽ được trang bị hệ thống xả thải dạng 4-2-1, bao gồm một van SET (Suzuki Exaust Tuning), giúp gia tăng mô-men xoắn và phản ứng của hệ thống van tiết lưu và đặc biệt là cụm tản nhiệt lớn & hiệu quả hơn... GSX 2014 còn được trang bị hệ thống tùy chọn chế độ lái với 3 chế độ khác nhau. Cấu hình cơ bản của chiếc xe bao gồm hộp số 6 cấp, ly hợp dạng trượt, hệ thống khung gầm trụ đôi làm bằng nhôm, phuộc trước Showa piston lớn 43mm, hệ thống giảm xóc phía sau độc lập tự điều chỉnh, hệ thống giảm xóc đánh lái điều khiển điện tử, phanh thể thao Brembo, thanh gác chân tự điều chỉnh, ghế da thể thao ôm sát giúp giữ cân bằng tốt trong quá trình tăng tốc.v.v... Tất cả cùng kết hợp lại với nhau để tạo ra cảm giác vận hành rất riêng của Suzuki.

Suzuki-GSX-R1000-1.jpg Suzuki-GSX-R1000-2.jpg Suzuki-GSX-R1000-3.jpg

135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mơ ước của bao nhiêu chàng...
ước gì cái giá ở VN bằng với các nước khác.
tích cực mua vé số thôi.
phuoc34
TÍCH CỰC
10 năm
cái pô nhìn chán quá
ở VN thì chỉ biết mơ với cái giá thôi 😁
tonyhieu
TÍCH CỰC
10 năm
CÁI HÌNH cuối cùng nghĩa là gì vậy ? 🆒 . mơ sảtria thôi , con nhà đại gia mới mua nỏi con này
dthan432
ĐẠI BÀNG
10 năm
đời cũ giá nhiêu nhỉ?
sao có mỗi 3 cái hình vậy bác chủ ?
xe đẹp mà ngắm chẳng đã gì cả
mà không hiểu tại sao họ làm xilanh dung tích 999cc nhỉ ? sao không để 1k lun, hay con số đó nó đẹp
E này chạy thua e r1 và e honda cbr 1k. E cbr là nhất
destjny87
TÍCH CỰC
10 năm
@10702029
chuẩn luôn , thích con nào thì súc con đấy thôi , 1000 thì chạy con nào chả tê 😕 . ngồi mà hóng này hóng nọ thì hết đời cũng chả mua đc con nào
@destjny87 Quan trọng có đỉ tiền thì muốn cái gì chả được.... Ko tiền thì chỉ đứng nhìn mà thèm thui ....
@lzzzz_adnguyen_zzzzl bệnh tật.đi so1 con 191 mã lực vs con cbr 170 mã lực.chẳng hiểu chú nghĩ gì nữa
@dattengibaygio Mã lực nhiều là tốt? Vậy bạn chê cái bảng xếp hạng châu âu bạn bwm post là bệnh tật. Châu âu mỹ đều bệnh tật?
xe thể thao của Suzuki luôn có kiểu dáng rất đẹp
Có bác nào cao thủ về động cơ cho mình biết tại sao cùng phân khối nhiều hãng cho ra những công suất rất khác nhau.Ví dụ như động cơ ecoboots của Ford dung tích 1000cc thì c,suất là 125 hp,con suzuki trong bài này thì 999cc mà 175 hp(không nghe con này có turbo)?
thôi.kệ
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl hình như bác nhầm hay sao ý. đó là tỉ suất trên trọng lượng mà. còn cái này là bộ ly hợp và hộp số siếc j đó e cũng k rõ lắm. k phải chuyên môn phán bừa 😁
deep_blue_v
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thiện cần thơ Động cơ xe máy thiên về vận tốc nên tập trung vào mã lực còn xe hơi thiên về lực kéo do tự trọng lớn nên thiên về momen. Mà muốn thiên về momen thì kết cấu hộp số khác cũng như vòng quay động cơ thấp hơn. Kiến thức còm chỉ hiểu đến thế 😃
destjny87
TÍCH CỰC
10 năm
@thiện cần thơ
bạn đừng bao h lấy công suất của 1 cái xe oto ra so với 1 cái moto hay , công suất của 1 cái siêu xe với 1 cái xe container . Nó khác nhau ở cấu tạo hộp số và tỷ số truyền của nó cũng khác nhau . Trên xe moto thì tốc độ càng cao thì vòng quay của động cơ càng lớn , vì thế trên các xe moto khi chạy đến khoảng 200 -250 km/h vòng quay của động cơ rất lớn phải tầm 8000 vòng/p , tuy nhiên với oto người ta lại duy trì theo kiểu vòng quay thấp tốc độ cao , khi lái lên tầm 100km/h tốc độ vòng quay chỉ khoảng tầm 2000 - 2500 vòng thôi , thấp hơn rất nhiều so với xe máy , lên tầm 150 km/h chỉ lên chưa đến 4000k vòng , để vòng tua của o to mà lên đến 10000 hay 11000 vòng như của xe máy thì xác định vào xưởng là vừa , và momen của của oto bao h cũng lớn hơn của xe máy , momen của moto mà lớn thì lúc đấy ko phải nó chạy nữa mà là nó quay :eek:
docmccoy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Spirit Coder đồng ý, mục đích thiết kế quyết định hết, ví như cục máy R6 là 120 mã lực còn cục máy kia morning là 800 cc mà có 80 mã lực <=> Kia morning ko dùng để chạy tốc độ cao như R6. Mình nghĩ ko tính tới thiết kế khí động học cái xe thì cùng cc, công suất khác nhau là do bore x stroke khác, vật liệu giảm ma sát, số lượng cây cam và supap, công nghệ của cò supap (lò xo, desmodromic, thủy lực), cách sắp xếp xi lanh, dàn lửa, mấy thiết bị điện tử, dàn nhông số, nhông truyền, bộ côn, vân vân và vân vân
175 mã lực! bị giới hạn mã lực rồi!
topol1990
TÍCH CỰC
10 năm
em không hiểu pít tông là dạng đúc trong động cơ thì liên quan gì đến phanh ABS, nếu nói pitong của phanh thì em còn hiểu. Có bác nào giải thích giúp e được không?😔
Stevenytu
TÍCH CỰC
10 năm
@topol1990 cũng cùng câu hỏi với bác này, liên quan gì nhỉ, mới nghe lần đầu ;)
topol1990
TÍCH CỰC
10 năm
@Nguyễn Hùng Mạnh TM thế thì gọi luôn là giảm tốc bằng côn😁, cái này mấy con wave cũng làm được cùng bộ giảm giật còn gì. :p
@topol1990 ý mình là Mod bị nhầm đó bạn,mình cũng đang thắc mắc như bạn vậy!
@topol1990 phanh của brembo mà bác.cái này rõ ràng nói pitong động cơ.mà chả hiểu cái pitong động cơ thì liên quan gì đến phanh.hóng từ lúc nãy mà chưa thấy ai rep được :(
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
su có những đường nét rất lạ.đẹp..k nhầm lẫn đi đâu được....e này ngoài tầm rồi...thôi về với e martin đc rồi
có được em này chắc gái bu không ghê thì thôi ;)
Giờ em mới hiểu vì sao cái đèn xinhan có thiết kế như vậy !!!!

Cái đó thì cũng tùy, tùy giá cả nữa 😁


công suất động cơ đâu phụ thuộc vào khối lượng cả xe với ma sát đâu :D
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
@Spirit Coder sao lại k vậy bác...hiệu suất thực của động cơ hiện nay chỉ đạt từ 38-42% còn lại tiêu hao qua ma sát, tỏa nhiệt sao k liên quan đc bác..
@ruaja92
Ah, ý em là ma sát giữa lốp - đường, giữa xe + người với không khí.... thì ko tính (vì nếu tính thì hóa ra 1 ông to béo 80kg ngồi lên xe làm giảm công suất động cơ so với 1 ông gầy 50kg ah, thế vô lý).

Còn những năng lượng tiêu hao do các cơ cấu của động cơ thì người ta đã trừ sẵn rồi mà, theo em biết thì cái số họ đưa là ở đầu ra của động cơ (như bác trên nói là ở trục khuỷu đó)
con này nhìn bên ngoài thì đẹp man rợ và củng hầm hố man rợ chứ ko mảnh mai như xem trên ảnh tí nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019