Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Suzuki Ertiga 2019 ra mắt tại VN - cabin 7 chỗ rộng rãi, nâng cấp động cơ 1.5L, giá từ 499 triệu

Tuannph
28/6/2019 0:46Phản hồi: 119
Suzuki Ertiga 2019 ra mắt tại VN - cabin 7 chỗ rộng rãi, nâng cấp động cơ 1.5L, giá từ 499 triệu
Suzuki Việt Nam vừa chính thức ra mắt Ertiga 2019 với 2 phiên bản: GL số sàn giá 499 triệu và GLX số tự động giá 549 triệu cùng được nhập khẩu từ Indonesia. Suzuki Ertiga mới có ngoại hình trẻ trung và hiện đại hơn, nội thất được mở rộng và có thêm các trang bị cao cấp hơn phiên bản trước. Ngoài ra, Suzuki Ertiga 2019 nay sử dung động cơ 1.5L mới thay cho động cơ 1.4L cũ, hứa hẹn cải thiện khả năng vận hành tốt hơn. Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 sẽ cạnh tranh ở phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ với lợi thế về giá bán tốt hơn so với 2 đối thủ đồng hương là Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (20).jpg

Điểm gây ấn tượng đầu tiên của Ertiga 2019 là thiết kế thay đổi hoàn toàn, không còn đơn giản và nhàn chán mà trở nên mạnh mẽ nam tính hơn. Mẫu MPV của Suzuki vẫn sử dụng đèn trước công nghệ Halogen nay nâng cấp thành kiểu đèn cốt Projector. Ertiga không có đèn LED định vị ban ngày như Xpander. Trong khi đó, đèn hậu chuyển sang dùng công nghệ LED và điều thú vị là nó có tạo hình chữ L giống y hệt đối thủ Xpander. Có thấy là các hãng xe Nhật Bản nay rất chịu khó học hỏi lẫn nhau.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (2).jpg Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (7).jpg

Cũng như các mẫu xe khác cùng phân khúc, Suzuki Ertiga có cấu hình phanh trước/sau lần lượt là phanh đĩa và phanh tang trống. Còn nếu xét về bánh xe thì Ertiga chỉ dùng mâm hợp kim kích thước 15", nhỏ hơn so với 16" của Xpander. Phiên bản cao cấp Ertiga GLX tuy không trang cảm biến bật tắt đèn và gạt nưa tự động nhưng có điểm cộng lớn khi sở hữu camera lùi và cả cảm biến lùi. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander bản AT chỉ có camera lùi mà thôi.


Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (47).jpg

Cảm nhận đầu tiên khi bước vào ngồi ở hàng ghế đầu của của Ertiga 2019 là nay nó được thiết kế hiện đại hơn trước. Khoang lái có sự kết hợp giữa phong cách thể thao ở vô-lăng, cụm đồng hồ hiển thị cùng sự lịch lãm của các chất liệu giả gỗ trên bảng tablo. Ghế lái có thể chỉ cơm được 6 hướng và ngồi khá thoải mái, còn tay lái được tích hợp các nút chỉnh tâm thanh để hỗ trợ cho việc điều khiển xe tập trung hơn. Cả 2 phiên bản Suzuki Ertiga mới đều sử dụng ghế bọc nhỉ.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (37).jpg

Suzuki Ertiga thế hệ mới đã được gia tăng cả 3 kích thước Dài x Rộng x Cao so với người tiền nhiệm, đạt 4.395 x 1.735 x 1.690 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên ở mức 2.740 mm. Dù các thông số này kém hơn Xpander đôi chút nhưng Suzuki cho biết rằng việc gia kích thước tổng thể mang đến không gian nội thất 7 chỗ rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 có bề rộng lẫn khoảng để chân tốt hơn.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (21).jpg

Trải nghiệm thực tế thì không gian ở hàng ghế cuối là đủ để người lớn cao 1m75 như Ad @chuyengiaphaxe ngồi thoải mái. Khoảng để chân còn dư đôi chút và không bị ngồi xổm nhiều, trần xe cũng còn một khoảng nếu ngồi thẳng lưng.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (49).jpg

Ngoài ra, 2 tựa lưng ở hàng ghế thứ 3 có thể gia tăng thêm độ nghiêng tương tự như trên Xpander để hành khách thoải mái hơn nếu cần đi xa. Nhìn chung thì hàng ghế cuối của Ertiga 2019 và Xpander có thể nói là một 9 một 10 khi xét về độ thoải mái dành cho hành khách.

Quảng cáo



Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (51).jpg Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (50).jpg

Còn ở hàng ghế giữa, không gian và tư thế ngồi có thể tuỳ chỉnh linh hoạt nhờ cơ cấu trượt tiến/lùi 240 mm cũng như tựa lưng có thể ngả thêm về phía sau. Đồng thời, hàng ghế này có thao tác mở 1 chạm để giúp việc ra vào hàng ghế cuối nhanh chóng và tiện hơn.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (48).jpg
Hàng ghế giữa trên Suzuki Ertiga 2019

Ở phiên bản Ertiga GLX hệ thống thông tin giải trí gồm màn hình cảm ứng 7" và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Bluetooth/USB, trang bị này không xuất hiện ở phiên bản GL số sàn. Suzuki Ertiga mới vẫn trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh 4 loa và hệ thống điều hoà chỉnh cơ với kiểu các hốc gió phía sau bố trí trên trần xe, một đặc trưng của các dòng xe MPV đa dụng Nhật Bản. Ngoài ra, bản Ertiga GLX có thêm chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (34).jpg

Một chi tiết thú vị trên Ertiga đó là vị trí để nước ở giữa 2 ghế trước có thêm khe thổi gió làm mát. Tức khi anh em để chai hay lon nước ở đây, đồng thời mở khe gió thì nó sẽ lấy không khí mát từ dàn lạnh để thổi ra và làm mát cho thức uống.

Quảng cáo



Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (30).jpg

Khoang hành lý khi đi 7 người của Suzuki Ertiga mới ở mức ổn, chiều sâu và chiều rộng hẹp hơn Xpander đôi chút nhưng có thể mở rộng bằng cách mở tấm lót sàn lên theo tỉ lệ 50:50. Với chi tiết này mình đánh giá cao sự linh hoạt và tiện dụng của Ertiga. Tất nhiên là khi cần chở nhiều đồ đạc hay vật dụng lớn thì ta có thể gập hàng ghế 3 và hàng ghế 2 thành một mặt phẳng dễ dàng.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (5).jpg Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (6).jpg

Ở thế hệ thứ 2, Suzuki Ertiga nay nâng động cơ từ loại 1.4L thành 1.5L với 4 xy-lanh thẳng hàng, có công nghệ van biến thiên VVT và phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ mới to hơn nên thông số cũng được cải thiện tốt hơn, công suất tối đa 103 mã lực (77 kW) và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Sức mạnh này là ngang với Xpander nhưng Ertiga có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể nhờ được xây dựng trên nên tảng khung gầm HAERTECT. Cụ thể là Ertiga GLX nặng 1.135 kg so với Xpander AT 1.240 kg. Vì đó mà tỉ số công suất/trọng lượng của Ertiga đạt 90,7 mã lực/tấn, thuộc diện tốt nhất phân khúc hiện nay.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (41).jpg

Đi cùng động cơ 1.5L mới, Suzuki Ertiga có 2 tuỳ chọn hộp số, hoặc số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Xe có hệ dẫn động cầu trước, hệ thống lái trợ lực điện và cấu hình treo cơ bản như các dòng xe phổ thông cỡ nhỏ: treo trước độc lập kiểu MacPherson, treo sau dầm xoắn phụ thuộc.

Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (46).jpg

Sau cùng, lý do giúp Suzuki Ertiga có giá bán cạnh tranh hơn đối thủ trực tiếp Mítubishi Xpander nằm ở danh sách trang bị an toàn. Mẫu MPV mới của Suzuki có 02 túi khí, hệ thống phanh ABS và EBD, khoá trẻ em, camera lùi và cảm biến lùi. Trong khi đó, Xpander có thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cả kiểm soát hành trình Cruise Control.

Ảnh chi tiết Suzuki Ertiga GLX 2019


Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (12).jpg
Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (3).jpg Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (19).jpg Suzuki_Ertiga_2019_Xe_Tinhte (20).jpg
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng đang tìm iểu về con này, giá thì tốt mỗi tội cắt hơi nhiều option so với Xpander, về thiết kế thì mình thích Xpander hơn mà thiết kế con này chắc sẽ bền dáng, những người trung tuổi sẽ thích con này hơn, chỉ không biết dịch vụ hậu mãi và phụ tùng của Su với Mit thì hãng nào ngon và rẻ hơn
@cross_rider Nói ra là éo biết gì về lịch sử phát triển công nghiệp của Nhật. Nói về công nghiệp nặng của Nhật, Mitsu là tượng đài, trong đó có oto. Riêng mảng oto thì điều không ai phủ nhận đó là Toy làm quá tốt và là đại diện cho cả nền công nghiệp oto của Nhật, riêng Honda chưa đủ tuổi so với Mitsu, nói gì Nissan ở đây?
@GreendoglearnsPHD Công nghiệp nặng là công nghiệp nặng,ô tô là ô tô,mảng ô tô của Mít dặt dẹo bỏ mẹ ra,ko đc Nis rót tiền rồi kéo vô liên minh với Renault thì tạch mọe rồi chứ ko còn ở đó cho ông thần thánh đc nưa đâu =))
Chê honda với nis rồi thần tượng Mít,ông 1 tháng đc trả nhiêu tiền để nâng bi vậy ?
Ông lấy cái gì để bảo Honda ko so đc với Mít nào ? Doanh số ? Tiếng tăm các dòng xe ? Động cơ ? Cho ông kể đấy
@cross_rider Ô tô là ngành thừa hưởng từ công nghiệp nặng (công nghiệp luyện kim, cơ khí hoá), bản chất là ngành công nghiệp nặng. Mitsu là tập đoàn đa ngành giàu truyền thống nhất của Nhật, nên tự hiểu trình độ cơ khí luyện kim nó cỡ nào ở đó mà chém gió Honda Nissan ở đây. Hàn Quốc cũng có một tập đoàn tương tự đó là Hyundai.
@GreendoglearnsPHD Thừa hưởng gì ko biết chứ Mít ế lòi kèn ra,ko biết có lọt nổi top 20 thế giới ko.Chả hiểu cứ lôi tập đoàn mẹ vào làm gì 😆
Trình độ luyện kim cao cỡ nào mà xe bán không ai mua nhỉ ? Nói về luyện kim người Đức nhận số 2 ko ai dám nhận số 1 luôn đó ,nói gì ông Mít này
Vừa đi đặt cọc sáng nay, hy vọng sớm có clip review ertiga của tinh tế. Thêm nữa là làm clip so sánh trực tiếp với xpander xem như thế nào. Mình bỏ qua xpander đặt em này mà vẫn hơi lo lắng
@hoatuyethuy Bữa qua đại lý Mitsu, xpander có vẻ cháy hàng, bác muốn mua thì chắc phải đợi. Ertiga mình thấy ở ngoài rồi, nhìn khá là đẹp so với Avanza và Xpander.
@nospecial Nỉ hết, về bỏ tiền ra bọc thôi
@GreendoglearnsPHD Sale hẹn mình khoảng giữa tháng 7 có xe, đấy là màu trắng, có màu có sớm hơn, có màu muộn hơn
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
Lần này chắc sẽ hot vì cuối cùng su cũng biết mình ở đâu để định giá , su nên cho thêm 1 bản cao cấp định giá khoảng dưới 600 thì còn nhiều người dùng chọn.
@hoangvuong chưa thấy bản cao cấp ,chỉ mới có gói độ30chai .thêm cánh gió ,ốp sau : )
Giá có vẻ cạnh tranh quá nhỉ
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
Trừ cụm điều hoà ra thì con này quá quá ổn trong tầm giá rồi 😁
mình vào chỉ vì mẫu thôi
thay màn hình lớn hơn, bọc da là nâu là siêu đẹp
Giá 500tr cũng đc đấy nhỉ . Mai mốt về biểu chồng mua chiếc cưỡi đi dạo chơi hí hí .
@Thiếu nữ thôn quê Xe này hợp cho chạy kinh doanh thôi em ơi.
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cạnh tranh với Xpander đây.
Thế này ỉn nô va hơi nóng mặt rồi
Ngon
So với Xpander thì cũng ngon đấy. Dáng cũng ko tù quá. Nhưng sợ phụ tùng đắt thôi
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@Đỗ Mạnh Thắng Su bao bền nha bác. nhà em chạy con etiga 4 năm rồi bác
xjutommax
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn còn đắn đo với Xpander thì lại thêm con này nữa. Với lượng xe của Suzuki bán ra thì thêm lỗi lo "Suzuki vừa đi vừa đẩy" của các cụ 20 năm trước.
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xjutommax Câu này là từ xe máy của suzuki. Vì được trang bị công nghệ từ các xe cao cấp xuống nên thợ thời đó không đủ trình độ để sửa nên càng sửa càng hỏng.
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân thích Xpander hơn.
Kết lắm ý
@i.ntluu Muốn mua là kèm lạc hoặc đợi nhé, hihi!. Gà đẻ trứng vàng của Mít ở Đông Nam Á. Bữa ghé Mitsu để hỏi con Triton 2019 nên sale tiết lộ thế!.
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GreendoglearnsPHD Hi.cũng thầy nhiều ng nói con này đag bị làm giá.
Mình thì chưa có điều kiện, nhu cầu mua.
Triton nhìn mặt dữ dằn, đẹp hơn ranger.
Triton 2019 giá bao nhiêu vậy bác.
@i.ntluu Giá thì không giảm trực tiếp, bán đúng giá niêm yết, nhưng bác đc tặng nắp thùng, camera de, lót sàn và sáu phụ kiện gì lặt vặt theo xe ấy. Tôi nghe nói sắp có bản bổ sung tính năng, điều hoà phía sau, cảm biến và cam de nên thôi tôi đợi, ko vội bác!.
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Con này mà tăng thêm 50tr nữa nhưng thêm các option an toàn thì fadil ế luôn
@bkpro185 Chuẩn, full option an toàn là xong
@bkpro185 ertiga +70tr +ESP +HAS +CC =xpander 😁
fadil ko có cửa cạnh tranh đâu ,thêm 100 mà đc 7 chỗ rộng rãi
Đẹp, khoang ngồi rộng rãi. Hóp clip trên tay của xeTT
Bacutri
TÍCH CỰC
5 năm
Giá tốt Hot lắm đây 😃
Đọc đau hết cả mắt !
Một dòng xe cơ bản tốt ! Nhưng 1.5 thì hơi yếu !
885D5AA9-BD88-41C1-BE77-A43023E6A771.jpeg
@Thangmasaru bằng xpander ,và Hùng Lâm ,Hùng Xe cỏ đã test rồi ,full tải 7 người vẫn ổn 😁
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy kiểu dáng em này đã khá hơn đời trước. Nhưng so với Xpander thì không hot bằng.
Độ bền động cơ thì phải chờ 3 - 5 năm tới hỉ 😃
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@duytungspkt mình đi etiga 4 năm rồi. bây giờ rất thích máy su 😃
ttbr408
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duytungspkt Độ bền động cơ thì không chỉ Su mà tất cả các hãng bây giờ đều tương đương nhau thôi.
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
@duytungspkt Độ bền máy su thì bạn yên tâm nhà mình có chiếc tải su xài hơn 10 năm rồi cũng chỉ thây những gì cơ bản.
ngockey
ĐẠI BÀNG
5 năm
dáng kiếm tiền vài năm nữa mua 1 cái chở vợ con đi lại đỡ nắng mưa 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019