Vào tháng 12 năm 2018, Suzuki đã tuyên bố khai tử mẫu xe Hayabusa của mình sau 2 thập kỷ. Tuy nhiên, mới đây Suzuki đã được hồi sinh trở lại với nhiều thứ mới mẻ. Phiên bản Hayabusa 2022 là thế hệ thứ 3 của "thần gió". Hayabusa có thể được coi là một trong những biểu tượng của Suzuki.
Về tổng quan, Hayabusa vẫn giữ được nét thiết kế được lấy cảm hứng từ chim ưng Peregrine. Một vài đường nét cũng như chi tiết được thiết kế lại để nhìn tinh tế hơn cũng như mang hiệu suất tốt hơn.
Cụm đèn trước của Hayabusa 2021 sử dụng công nghệ LED và vẫn giữ kiểu dáng giống như trên phiên bản cũ. 2 dải đèn chiếu sáng ban ngày đặt 2 bên nhìn rất nổi bật.
Về tổng quan, Hayabusa vẫn giữ được nét thiết kế được lấy cảm hứng từ chim ưng Peregrine. Một vài đường nét cũng như chi tiết được thiết kế lại để nhìn tinh tế hơn cũng như mang hiệu suất tốt hơn.
Cụm đèn trước của Hayabusa 2021 sử dụng công nghệ LED và vẫn giữ kiểu dáng giống như trên phiên bản cũ. 2 dải đèn chiếu sáng ban ngày đặt 2 bên nhìn rất nổi bật.
Động cơ của Hayabusa 2022 được thiết kế lại hoàn toàn. Cụ thể là động cơ DOHC 4 xy-lanh với dung tích 1.340cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất 187,7 mã lực tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn 150 Nm tại 7.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa được giới hạn của thần gió là 299 km/h và xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây. So với thế hệ 2 của mình thì Hayabusa 2021 yếu hơn 7 mã lực do phải đáp ứng đủ thứ các yêu cầu về khí thải.
Hệ thống ống xả cũng được làm mới để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Trọng lượng của xe giảm từ 268 ở thế hệ cũ còn 264 cho phiên bản 2021. Phuộc trước của xe sử dụng phuộc KYB và cùm phanh của hãng Brembo.
Bảng đồng hồ của thần gió nhìn rất đồ sộ, hầm hố với sự kết hợp giữa đồng hồ analog và bảng đồng hồ TFT ở giữa.
Phần đáng giá nhất trên thần gió là bộ thiết bị điện tử mới được Suzuki gọi là Suzuki Drive Mode Selector (SDMS). Xe được trang bị các chế độ lái khác nhau với các chức năng hỗ trợ khác nhau. Ngoài ra, Hayabusa còn được trang bị thêm các công nghệ như: cảm biến góc nghiêng, ABS, đo lườn quán tính, hệ thống sang số nhanh 2 chiều (quickshift), ly hợp chống trượt bánh sau, traction control,...
Quảng cáo