Suzuki Hayabusa được hồi sinh: 188 mã lực, giá từ 18.600 USD

su béo béo
5/2/2021 10:5Phản hồi: 113
Suzuki Hayabusa được hồi sinh: 188 mã lực, giá từ 18.600 USD
Vào tháng 12 năm 2018, Suzuki đã tuyên bố khai tử mẫu xe Hayabusa của mình sau 2 thập kỷ. Tuy nhiên, mới đây Suzuki đã được hồi sinh trở lại với nhiều thứ mới mẻ. Phiên bản Hayabusa 2022 là thế hệ thứ 3 của "thần gió". Hayabusa có thể được coi là một trong những biểu tượng của Suzuki.



Về tổng quan, Hayabusa vẫn giữ được nét thiết kế được lấy cảm hứng từ chim ưng Peregrine. Một vài đường nét cũng như chi tiết được thiết kế lại để nhìn tinh tế hơn cũng như mang hiệu suất tốt hơn.

Hayabusa_Gallery_Action2_2560x1400_2.jpg

Cụm đèn trước của Hayabusa 2021 sử dụng công nghệ LED và vẫn giữ kiểu dáng giống như trên phiên bản cũ. 2 dải đèn chiếu sáng ban ngày đặt 2 bên nhìn rất nổi bật.


Hayabusa_Gallery_Action1_2560x1400_2.jpg

Động cơ của Hayabusa 2022 được thiết kế lại hoàn toàn. Cụ thể là động cơ DOHC 4 xy-lanh với dung tích 1.340cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất 187,7 mã lực tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn 150 Nm tại 7.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa được giới hạn của thần gió là 299 km/h và xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây. So với thế hệ 2 của mình thì Hayabusa 2021 yếu hơn 7 mã lực do phải đáp ứng đủ thứ các yêu cầu về khí thải.

Hayabusa_Gallery_Action4_2560x1400_2.jpg

Hệ thống ống xả cũng được làm mới để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Trọng lượng của xe giảm từ 268 ở thế hệ cũ còn 264 cho phiên bản 2021. Phuộc trước của xe sử dụng phuộc KYB và cùm phanh của hãng Brembo.

message-editor_1612541227276-photo_34.jpg

Bảng đồng hồ của thần gió nhìn rất đồ sộ, hầm hố với sự kết hợp giữa đồng hồ analog và bảng đồng hồ TFT ở giữa.

80704678.jpg

Phần đáng giá nhất trên thần gió là bộ thiết bị điện tử mới được Suzuki gọi là Suzuki Drive Mode Selector (SDMS). Xe được trang bị các chế độ lái khác nhau với các chức năng hỗ trợ khác nhau. Ngoài ra, Hayabusa còn được trang bị thêm các công nghệ như: cảm biến góc nghiêng, ABS, đo lườn quán tính, hệ thống sang số nhanh 2 chiều (quickshift), ly hợp chống trượt bánh sau, traction control,...

Quảng cáo



Hayabusa_Gallery_Action5_2560x1400_2.jpg


Nguồn: SUZUKI
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao nhìn con này mũm mĩm đáng yêu ghê, mình mà ngồi lên chắc đổ không nhấc được dậy luôn 😆
@tranquan1988 em xe này nhìn múp nhìn là muốn mlem mlem rồi =))
longhons
TÍCH CỰC
3 năm
@limann Đúng là đầu có cái gì thì nói ra cái đó = )))
@Zombie.Lover Đó là lý thuyết thôi bác ơi! Sport là khó dắt nhất đặc biệt là các con nặng và dài như haya
SoyHungry
TÍCH CỰC
3 năm
@iamsorry1 Đâu phải dắt đâu mà là nâng lên lúc ngã mà. Con racer của bạn gái mình ngã. 220kg nó nâng lên phát luôn 😂😂😂
Xấu .
@lordzedo Mắt của những người cào bàn phím thì giống nhau. Tiền không có mà thích lon thơm rồi cứ chê. Chỉ mỗi con wave ghẻ là thần thánh.
@harryposter Thôi. M nói đúng vãi. Xuất sắc. M là nhất
Cười vui vẻ
lordzedo
TÍCH CỰC
3 năm
@mimi_emyeu ai nói không hợp ý nó là nó chửi thì không bao giờ khá lên được, người có tiền không ai suy nghĩ kiểu đó cả 😆
Sao mình cảm thấy con này nó ko đẹp lắm. 😅
Nhìn đẳng cấp tương lai thật.
5341271_Hayabusa_Gallery_Action2_2560x1400_2.jpg
donganh444
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy ông doanh nghiệp làm riết nói khai tử sản phẩm ai tin nữa.
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
1lit3 mà chưa được 200 mã thì quá yếu so với hãng khác rồi
@traitay95 Ngồi lái PKL bao giờ chưa =]] mà phán như đúng rồi thế người bạn thông thái
SoyHungry
TÍCH CỰC
3 năm
@traitay95 Vãi. Giờ này còn lã lực (hp) chủ yếu là mo men xoắn (tỏch) kìa. Bức phá nhanh là ở chổnđó đây 😆)
lordzedo
TÍCH CỰC
3 năm
@traitay95 cứ nhìn thông số công bố tăng tốc từ 0-100km trong 3,2s trong khi các mẫu superbike đời mới bây giờ từ 0-100km đều dưới 3s là biết con nào gia tốc mạnh hơn rồi đó, con Hayabusa Torque cao đạt sớm nhưng xác lại quá nặng
Yazzol
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Steve*Quảng Cũng tùy, có thể mấy chiếc M sport performance thì vượt ngoài ngưỡng 10.000RPM thì còn lên đc nữa vì redline Hayabusa tậm 14K RPM, nhưng mấy chiếc xe nhỏ xe bản tiêu chuẩn chả hạn thì thường sm tương đương với công bố hơn nên ngoài ngưỡng vòng tua ấy thì thụt hơi
HMToon
CAO CẤP
3 năm
K thích thiết kế của Hayabusa cho mấy nhìn đáng iu không ra đáng yêu ngầu k ra ngầu...
wire_EDM
TÍCH CỰC
3 năm
Ko thấy ngầu
Đúng chất chim ưng lao về phía trước
Yêu quá
203AC2BC-2F17-44B5-B63D-375BFB1DFED4.jpeg
Good, thần gió trở lại
Nguyên bài lúc nói 2021 lúc nói 2022 rốt cuộc là phiên bản nào?
thần gió là đây
10 năm trước thì thông số này ngon, còn hiện tại thì cách xa với những xe top Performance rồi. Hy vọng cạnh tranh tốt với khúc giá rẻ hiệu năng
@Wolfrain Tính sơ sơ giấy tờ. Chim nặng hơn bim 73% nhưng torque lại mạnh hơn 75%. Nhưng sức mạnh cực đại lại tới sớm hơn Bim nhiều
Chia tỉ số trọng lượng/công suất dễ hình dung hơn. 103hp/100kg vs 71hp/100kg, mà vấn đề mấu chốt là còn này chắc chắn rẻ hơn đáng kể
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhtung6868 Có phải sport thuần đâu mà đòi hỏi lanh như s1000rr 🤣🤣🤣
này kiểu cho mấy ae thích kiểu dáng cổ điển mà động cơ nâng cấp thôi. Bình cũ rượu mới. Mà rượu mới này cũng không khác lắm. Hayabusa này là huyền thoại rồi.
chim cắt, lướt gió nhanh hơn trym ưng.
minianimo
TÍCH CỰC
3 năm
Quá nhanh và quá đã. Có lẽ một mùa giải MotoGP thành công đã làm cho các sếp Suzuki suy nghĩ lại v hồi sinh lại dòng xe này
koumyougen
TÍCH CỰC
3 năm
Kẻ thù của cái đẹp Suzuki. Cơ mà dòng này đi nhìn rất chợ búa, kiểu yakuza
Xe này nhìn ở ngoài to dã mang,em 1mét85 mà còn thấy nó to khiếp đó 😃
@Dr.Son Thôi không biết thì đừng chém gió bạn ơi. Chiều cao trung bình của nam giới Mỹ là 1m75 thì 1m8 đã hơi cao rồi, người cao 2m không phải dễ gặp đâu
@Dr.Son Xàm quá, ở đâu mà 185 là “thấp”? Tây có dăm ba loại, kể cả Mỹ, Âu cũng có Tây Âu, Đông Âu. 185cm là trung bình rồi cha nội, ở đâu mà nam giới cao 2m là trung bình? Bs gì ngờ u vậy =]]
Xe đua rồi 😆
duongkiettac
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dr.Son lên youtube xem đi bạn ơi, nó ko chậm đâu, chỉ là phiên bản thương mại lên hạn chế tốc độ thôi. và thiếu bộ kit race của nó nữa
@Dr.Son Xe này để tụi độ xe phá kỷ lục max speed với chạy drag thôi chứ ko có đua đường dài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019