TTBC23

TTBC23


Suzuki làm thị trường xe adventure tầm trung thêm sôi động với V-Strom 800DE và 800DE Adventure

Lê Q Khánh
9/11/2022 4:41Phản hồi: 40
Suzuki làm thị trường xe adventure tầm trung thêm sôi động với V-Strom 800DE và 800DE Adventure
Cùng với việc ra mắt chiếc nakedbike hoàn toàn mới GSX-8S, Suzuki cũng ra mắt hai chiếc xe adventure mới: V-Strom 800DE và 800DE Adventure, dùng chung động cơ với GSX-8S. Thị trường xe mô tô adventure tầm trung ngày càng nhộn nhịp với các “anh tài” Yamaha Ténéré 700, BMW F 850 GS, và Honda Transalp 750, và Suzuki cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi này khi tung ra hai phiên bản V-Strom 800.

suzukivstrom800de-8.jpg
Trong nhiều năm, người ta cứ nghĩ chữ “V” trong “V-Strom” là viết tắt của động cơ V-Twin. Nhưng với việc gọi chiếc xe mới là “V-Strom” trong khi xài động cơ parallel twin, “V” không còn đồng nghĩa với “V-Twin” nữa. Động cơ parallel twin hoàn toàn mới trên V-Strom 800DE cũng đi theo hướng phát triển của các đối thủ trong những năm gần đây khi sử dụng thứ tự đánh lửa 270 độ vừa để giả lập đặc tính của một động cơ V-twin vừa tối ưu hóa quá trình lắp ráp lên xe và chi phí sản xuất so với các cấu hình động cơ khác.
suzukivstrom800de-10.jpg

Khối động cơ 776cc này có thể tạo ra công suất 83 mã lực ở tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 77 Nm ở tua máy 6.800 vòng/phút. Như vậy, V-Strom 800DE nhỉnh hơn Yamaha Ténéré 700 một chút nhưng khá cân sức với BMW F 850 GS và Honda XL750 Transalp. Suzuki cũng giới thiệu trục cân bằng Cross Balancer đặt vuông góc với trục khuỷu để triệt tiêu các rung động không mong muốn. V-Strom 800DE có cân nặng 230 kg, tương đồng với F 850 GS, nhưng nặng hơn Ténéré 700 và XL750 Transalp.
suzukivstrom800de-11.jpg
Khung sườn của V-Strom 800DE là loại thép ống và gắp được làm từ nhôm đúc. Phuộc trước sau đến Showa có hành trình 220mm và có thể điều chỉnh toàn bộ các thông số. Mâm trước sau đều là loại mâm căm, có đường kính lần lượt 21 và 17 inch. Cặp lốp là Dunlop Trailmax Mixtour, có ruột.


suzukivstrom800de-12.jpg Giống như GSX-8S, hệ thống thắng đến từ Nissin, với đĩa trước có đường kính 310mm. Nhưng không giống như GSX-8S, heo thắng là loại hướng trục (axial). Hệ thống chống bó cứng phanh ABS có hai chế độ, và có thể tắt ở bánh sau để chạy off-road. Các trang bị điện tử khác gồm có ba chế độ lái, bốn mức kiểm soát lực kéo (ba mức dành cho chạy phố và mức còn lại dành cho chạy off-road), và sang số nhanh hai chiều. Hệ thống hỗ trợ ở tua máy thấp cũng được trang bị; hệ thống này giúp xe sẽ xuất phát mượt mà hơn trong điều kiện đi phố (stop-and-go) hoặc lúc quay đầu xe, tránh bị tắt máy.

suzukivstrom800de-14.jpg
Hộp gió của V-Strom được đặt ở dưới yên, để bình xăng lớn hơn nhưng không quá cồng kềnh. Kiểu dáng bình xăng cũng tạo nên điểm nhấn của dòng V-Strom. Dè “mỏ vịt” phía trước của V-Strom 800DE giống như chiếc xe đàn anh V-Strom 1050DE nhưng gọn gàng hơn. Tổng thể chiếc xe trông thanh thoát và nhỏ nhắn. Dàn đèn LED làm cho chiếc xe hiện đại hơn.

suzukivstrom800de-15.jpg
Kính chắn gió trên V-Strom 800DE là loại “chỉnh bằng cơm”. Màn hình màu TFT 5 inch với chế độ hiển thị ngày và đêm.

suzukivstrom800de-16.jpg

Ống pô được đặt ngang hông xe để tăng khoảng sáng gầm và có miếng nhựa che chắn. Phiên bản cao cấp V-Strom 800DE Adventure có thêm khung chống đổ hai bên, và thùng hông và miếng bảo vệ động cơ kim loại. Những lựa chọn khác bao gồm đèn sương mù, thùng hông và thùng giữa kim loại hay nhựa, và các chi tiết khác để làm cho chiếc xe trở thành xe touring hay xe off-road.

Giá bán vẫn chưa được công bố cho hai chiếc xe này. V-Strom 800DE có màu vàng/xanh dương với mâm vàng, hoặc xám điểm xuyết vàng với mâm đen. Phiên bản Adventure có màu đen/xanh với mâm vàng.

Thêm hình ảnh và chi tiết:

Quảng cáo



suzukivstrom800de-17.jpg
Cụm nút điều khiển màn hình đặt bên trái ghi-đông. Bảo vệ tay lái là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản.

suzukivstrom800de-18.jpg
Màn hình màu TFT 5 inch, hiện thị theo cường độ ánh sáng.

suzukivstrom800de-19.jpg
Bảo vệ tay lái.

suzukivstrom800de-20.jpg
Ba-ga phía sau.

Quảng cáo



suzukivstrom800de-1-2.jpg
Núm chỉnh tải trước phuộc sau. Dù chỉnh bằng bánh mì nhưng vặn như thế này vẫn tiện hơn 22 lần so với cầm cái móc để chỉnh lò xo.

suzukivstrom800de-21.jpg
Chiều cao yên 855mm nhưng qua hình ảnh này phần bề ngang của yên khá hẹp. Anh em dưới mét bảy vẫn có thể cầm lái ngon lành.

suzukivstrom800de-22.jpg
Bản 800DE có miếng bảo vệ động cơ bằng nhựa, trong khi đó, trên bản 800DE Adventure thì miếng này bằng kim loại.

suzukivstrom800de-23.jpg
Có cổng sạc luôn.

suzukivstrom800de-24.jpg
Màu sắc được phối quá đẹp.

Từ Biker.vn
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo mọi người thì vành lan hoa đẹp hay vành Đức đẹp. T thì thích vành nan hoa vì thấy nó đẹp và T cũng nghĩ nó tốt hơn.
@dlv.thickgame đỉnh cao nhất vẫn là vành căm adventure của mấy dòng cao cấp, vừa êm, vừa lắp được lốp ko săm
@dlv.thickgame KHi chạy tốc độ cao, thì vành nan hoa tạo ra nhiều gió cản, khí động học kém hơn vành đúc, và nặng hơn nữa
@Hương Đồng Gió Nội con này dùng động cơ giả lập v-twin chứ đâu được như v-twin chính gốc đâu bác nhỉ,vậy cảm giác lái fun thua xa rồi,hic
@dlv.thickgame sài đc tubeless
bền ,it fai bảo dưỡng ,cứng cap
.
nếu chỉ chạy đường đẹp ,thì it fai calibrate
mà vành đuc mình thấy đẹp hơn ,do có nhìu pattern để lựa .còn nan hoa chỉ có đúng 1 kiểu 😁
Suzuki có thù với cái đẹp
@MT555 vs cá nhân mình, chưa tiếp xúc vs các động cơ đến từ châu Âu nhiều, mình đánh giá mặt bằng chung các hãng châu á có chất lượng hoàn thiện động cơ sàn sàn nhau, Nếu được xếp loại động cơ xe máy phổ thông thì mình đánh giá Su cao nhất, sau đến Ya, Hon, Ka rồi đến Sym, Kymco...
@vagabond151 con này đẹp mà ông chê.
@vagabond151 https://www.totalmotorcycle.com/photos/2009models/2009-Suzuki-VStrom1000a.jpg
Suzuki Vstrom Aventune thế hệ 1 mới đẹp sau này cải tiến đầu đèn mới lên mới xấu.
@tuyen_kientruc2013 mấy đời sau này thấy hiện đại và gọn gàng hơn giống ducati với bmw rồi mà bác,hic
Biết là lốp có ruột hợp với mấy dòng này khi đi băm bổ nhưng với điều kiện VN có thay sang lốp không săm được không nhỉ, chứ đi xa xịt cái ngồi vá cái này thì phê phải biết
@If you dont mind đc
bịt chân căm
vành trong bọc 1 cái vòng cao su dày
lot thêm 1 lơp keo 3M
ace làm nhìu rồi ,2 năm vẫn okay 😁
realvn
TÍCH CỰC
một năm
Tội Biker.vn, giờ vài nghìn người (quan tâm xe cộ) qua đó thì nó cũng sống nổi đâu. Diễn đàn quan trọng là đông vui, giờ quá nhiều nền tảng để nói về xe, fb, yt, tt chứ k phải gần như chỉ mỗi diễn đàn như ngày xưa
Phối màu khá là đẹp
Đây chính là lequockhanh1987 nha mọi người =))
Ko viết hoa tên riêng còn lên bài biện minh bị 500 cmt vào chửi như con =))))))))))))))
@khavy.love97 zụ gì thế bác 😆
@dbdbdbdg bác gg tinhte viết hoa là ra nhé :v
Anh theo em
@khavy.love97 à có cả bài viết luôn =))
@dbdbdbdg Chia sẻ cho nhiều người biết nha bác :v
Team design của Suzuki học trung cấp ở VN về thì phải kkkk.
simca
ĐẠI BÀNG
một năm
Ngon qúa luôn. Rất mong Su mang mảng PKL về Việt Nam chơi cùng với Honda và Yamaha
TiaMa
ĐẠI BÀNG
một năm
@simca vui lòng ra số 2 phổ quang tân bình,ngta phân phối chính hãng số năm cũng 2 hàng đơn vị r
Con này nhìn ưng được mỗi bộ mâm
Mình tưởng 800 là phân khối lớn. 😅
đẹp vl
Xe nhìn đơn giản, hiện đại, đẹp quá
Đã ngó qua các mẫu cạnh tranh của nhà BMW, Honda và Ya thì thấy có con này với con BMW là đẹp nhất. Các bác bị định kiến với Su hay sao ý nhỉ mà cứ chê hoài =))))
Con này đẹp vãi. Mà cao quá ko đi được ahuhu
đẹp, màu vàng hợp mạng
Theo mình cảm nhận thì nếu làm chiếc 150 hoặc 250 sẽ dễ chơi hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019