Suzuki V-Strom 250SX: nhìn lại những ưu và nhược điểm sau khi trải nghiệm 1 tuần

MinhTriND
19/12/2023 7:55Phản hồi: 35
Suzuki V-Strom 250SX: nhìn lại những ưu và nhược điểm sau khi trải nghiệm 1 tuần
Suzuki V-Strom 250SX có mặt ở thị trường trong nước khi mà “thú chơi” off road của anh em ngày càng nhiều. Chưa kể, dàn chân cao ráo, khỏe khoắn của xe cùng với ABS 2 kênh và một động cơ đủ khỏe để đi đường dài là những giá trị mà xe có thể đem lại. Trải nghiệm 1 tuần chạy chiếc xe này cho mình cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng để đi lại hàng ngày.



Mức giá 132,9 triệu VNĐ của xe là một con số theo mình là hợp lý, nhưng nó đặt ra một bài toán, đó là nên mua V-Strom 250 SX mới hay CB500X cũ? Khoan đi tìm lời đáp cho câu hỏi đó, dưới đây, mình xin chia sẻ lại những điểm thích và chưa thích ở mẫu xe này nhé!

Ngoại hình đẹp mắt


vstrom-sx-250-tinhte-7.jpg

Suzuki bán nhiều xe máy ở Việt Nam, côn tay phổ thông có, tay ga có và mô tô phân khối lớn cũng có. Mặc dù vậy, thương hiệu này luôn gặp vấn đề với thiết kế xe không thật sự bắt mắt, làm giảm tính cạnh tranh so với đối thủ dù “cục máy” được đánh giá là làm ngon. Dù vậy, mình thấy Suzuki V-Strom 250SX là chiếc xe có thiết kế ổn, các chi tiết được làm ổn và trông hiện đại.

vstrom-sx-250-tinhte-17.jpg

Nhìn chung, V-Strom mới thừa hưởng những đường nét thiết kế của các đàn anh như V-Strom 650 và 1050 XT, trông hợp thời hơn nhờ thay đổi phần kết cấu của hệ thống chiếu sáng. Các chi tiết nổi bật về mặt ngoại hình trên xe có thể kể tới như đèn sáng LED 3 tầng phía trước, mâm trước và sau 19 và 17 inch tạo cảm giác chắc chắn, thân xe góc cạnh, đuôi có đèn LED và ổng xả kép khá thể thao.

vstrom-sx-250-tinhte-25.jpg

Mặc dồ hồ LCD đơn sắc tạo nét hiện đại cho xe, nhưng không quá đặc biệt so với các dòng xe khác của Suzuki. Mình thích cái baga ở phía sau đuôi xe, nhìn chắc chắn và khi muốn chở đồ thì cũng rất dễ dàng.

Điều khiển nhẹ nhàng, không khó


chay-vstrom-tinhte-5.jpg

Cảm giác đầu tiên khi nhìn một chiếc ADV kiểu thế này là nó rất bề thế, mặc dù cân nặng của xe cũng không phải ở mức quá cao. V-Strom 250 có kích thước dài 2.180mm, rộng 880mm và cao 1.355mm với chiều dài cơ sở 1.440mm và khoảng sáng gầm 205mm. Khối lượng của xe là 167kg và chiều cao yên là 835 mm, cũng tương đối cao nếu so với những anh em có chiều cao dưới 1m6. Xe được trang bị bình xăng dung tích 12 lít được làm phẳng phiu.

chay-vstrom-tinhte-3.jpg

Quảng cáo



Với người có chiều cao 1m68 như mình thì khi ngòi lên phải nhón hết cỡ thì 2 mũi chân mới có thể chạm được xuống mặt đường. Ban đầu thì cũng hơi sợ thiệt nhưng mà vì khối lượng không nặng nên mình yên tâm chạy. Sau khi đã quen xe rồi thì mọi thứ thật nhẹ nhàng, góc đánh lái lớn giúp mình luồn lách dễ, quay đầu cũng dễ. Nhờ trọng tâm cao nên tầm nhìn thoáng đãng, quan sát cũng tốt hơn khi chạy đường đông.

Đây có thể xem là ưu điểm của xe so với CB500X, bởi một người có thể trạng không tốt như mình thì sẽ thấy khá đuối với những chiếc như CB500X nếu sử dụng để đi lại hàng ngày.

Phuộc êm là điểm nhấn


vstrom-sx-250-tinhte-28.jpg

Phuộc trước và sau đều được chỉnh để cho độ đàn hồi vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm. Nhờ vậy nên khi đi qua đường xấu, gờ giảm tốc, nó đều lướt qua thoải mái và không làm cho mình cảm thấy khó chịu ở cả phần tay lái lẫn dưới hông. Nhờ thiết lập phuộc thế này nên khi mình cần sự thoải mái thì xe vẫn đảm bảo được, nhưng khi cần chạy nhanh hơn, vào cua nhanh hơi xíu thì vẫn giữ được sự ổn định.

Ngoài phuộc thì thứ tạo nên sự dễ chịu khi ngồi lên xe còn đến từ phần yên được làm dày dặn, cả yên phía trước và yên cho người ngồi sau, thế nên ngồi lâu ít bị ê mông.

Quảng cáo


Sức mạnh vừa phải, công nghệ an toàn đủ xài


vstrom-sx-250-tinhte-31.jpg

Xe được trang bị động cơ xylanh đơn 249 cc, giống với động cơ được trang bị trên dòng Gixxer 250. Động cơ này tạo ra công suất 26,15 mã lực tại 9.300 vòng/phút và mô-men xoắn 22,2 Nm tại 7.300 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp. Ở mỗi cấp số, tua máy tầm 4500 vòng/phút theo mình để ý đều là giới hạn để chúng ta biết cần phải sang số, bởi lúc này máy gồng nhiều chứ không còn giúp xe chạy nhanh được nữa.

Tuy vậy, việc giữ cho tua máy dưới khoảng đó đảm bảo sự êm ái, mượt mà. Động cơ đủ ổn để đẩy chiếc xe lên một cách nhẹ nhàng chứ không sốc nổi.

chay-vstrom-tinhte-2.jpg

Ở cấp số thấp, như số 1 và 2, chỉ khi xe thật sự sắp dừng hẳn, mình mới cần phải âm côn để không tắt máy, còn khi còn nhích được là xe sẽ chạy mượt mà không bị giật giật như nhiều xe côn tay khác, một ưu điểm để chạy đường đông, không phải bóp côn nhiều mỏi tay. Cái nữa, khi chạy ở vận tốc cao hơn, dù trọng tâm cao nhưng cảm giác tự tin luôn có, bởi thân xe đầm chắc, không rung lắc và vững.

Trang bị an toàn của Suzuki V-Strom 250SX nằm ở hệ thống ABS cho kênh trước và kênh sau, cùng với đó là cùm phanh Bybre, một thương hiệu con của Brembo. Phanh ABS trên xe hoạt động hiệu quả, khi có tình huống gấp cần bóp hoặc đạp mạnh thắng là mình đã cảm nhận được sự can thiệp của ABS để giữ cho mình không bị trượt.

Bánh gai để đi off road nên chạy chậm sẽ hơi sượng


vstrom-sx-250-tinhte-24.jpg

Một điểm mình không thích đối với Suzuki V-Strom 250SX đó là nó được trang bị sẵn loại lốp dành cho việc đi đường đất đường đá. Mặc dù thật sự đem lại cảm giác tự tin khi xe đi vào các đoạn đường có đá dăm và đường đất, thế nhưng ở điều kiện bình thường thì nó sẽ gây ra một trở ngại nhỏ. Khi xe chạy ở tốc độ cao thì không sao, nhưng khi chạy chậm mà cần chuyển hướng hay bẻ lái thì sẽ cảm thấy đầu xe hơi sượng một chút. Ban đầu mình nghĩ là do bơm lốp thiếu hơi, nhưng sau khi bơm xong cũng không giải quyết được vấn đề thì mới xác định là do lốp gai. Cũng không phải nhược điểm quá lớn.

Giá bán thấp hơn một chút sẽ dễ tiếp cận hơn


vstrom-sx-250-tinhte-6.jpg

Nếu so sánh về mặt trang bị, Suzuki V-Strom 250SX chỉ tương đồng với những mẫu xe dưới 300cc tại thị trường Việt Nam. Và bởi vì có giá bán tiệm cận với giá xe cũ đến từ các thương hiệu khác, bởi vậy nên quyết định “xuống tiền” đối với mẫu xe này sẽ có rào cản nhất định. Nếu V-Strom 250SX được bán với giá tầm 12x triệu thì lúc đó nó sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều và mình nghĩ lúc này anh em chơi xe sẽ không phân vân quá nhiều với CB500X, bởi V-Strom 250SX thuận lợi hơn cho việc sử dụng hàng ngày, mà chi phí vận hành của 1 chiếc xy lanh đơn thì chắc chắn cũng sẽ ổn hơn.

35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Độ nhẹ một xíu cho đẹp chứ
lazy0338
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Yêu quá
byducanh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Xe này đem qua Ấn mà bán, chứ VN nhìn chung cũng có nhiều lựa chọn
@byducanh Con intruder ngon vãi mà về VN giá cao gấp đôi bên Ấn.
Nên ế ko bán được. Con Gixxer cũng vậy.
@agram3ooo xong cái con gz150 nữa. má. càng đc thể đội giá. chán kinh
TRK
TÍCH CỰC
2 tháng
Trải nghiệm "em" trong hình hả thớt?
@TRK Hình như tui hiểu người anh em đang hỏi cái gì nè.kakakaka
Cũng tương đối cao nếu so với những anh em có chiều cao dưới 1m6 <-> Với người có chiều cao 1m68 như mình thì khi ngòi lên phải nhón hết cỡ thì 2 mũi chân mới có thể chạm được xuống mặt đường.
Thế rút cuộc là như nào ????
Khá cao cho ng dưới m6 nhưng mình m68 phải nhón hết cỡ??
vậy là khá dữ chưa mod ơi???
như kia là rất rất cao vs ng dưới m6 rồi chứ khá gì nữa
@Linh_istnu Thằng mod này kiến thức chắc yếu nhất, mà đc cái làm màu giỏi nha b
@darknessone t thì ko đánh giá kiến thức hay trải nghiệm nông sâu, yếu mạnh nhưng rõ ràng ngôn từ như này là xung đột nhau rồi
@darknessone Công nhận, thằng này kiến thức yếu, văn thì lủng củng, mặt nhìn gian vãi. 😅
thích con này từ hồi dc giới thiệu mà cái giá của nó ngang trái với mấy thằng khác cùng phân khúc quá kkkk
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 tháng
Nói thẳng là giá cao quá, nên cũng ế. Xe này theo đánh giá của mình thì đẹp, động cơ Su thì chạy lúc nào cũng mượt mà nhẹ nhàng nên đi phố cũng thoải mái. Giá tầm 100 loanh quanh thì đẹp.
hoangca09
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Đúng con xe mình ngắm, năm ngoài ko bị xòe xe thì mua em này rồi, bị xòe xong nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy ớn nên dừng lại ước mơ 😆)
dù là fan su nhưng với giá này mình sẽ mua cb500x cũ, cb500f cũ hoặc z650 cũ
@linh_pro91hp So sánh xe mới vs xe cũ thật là chán
ahxdtngh
TÍCH CỰC
2 tháng
@linh_pro91hp Khập khiễng vậy, đi so giá xe mới với xe cũ 😆
s89hd
TÍCH CỰC
2 tháng
@ahxdtngh Bt mà. Trc giờ vẫn có 2 lựa chọn. Kiểu 14plus mới hay 13prm cũ. i10 mới hay accent cũ. Bla bla
@linh_pro91hp so mới với cũ là thấy chán r, chưa kể mấy con 650cc cũ bảo dưỡng chắc gấp 3 lần con này.
TeoAxelo
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@huynh tri 1996 Những chiếc Xe cũ đó thì nó cũng có hạn, nghĩa là không có nhiều. Cá nhân bạn ấy có thể mua cũ dc, nhưng đó không thể đại trà được.
The mình giá vậy là hợp lý rồi,
ok
NTLam86
ĐẠI BÀNG
2 tháng
140 củ thì chát quá, ko chơi
chiều cao yên em này hình như 835mm thì phải.. nếu không hạ được yên..mình cao có m63 .chắc phải đi Phẫu thuật Kéo dài chân như Khoa Pug mới đi được những chiếc xe như vậy
nhớ làm review sau 1 tháng nha mod
yên gầm cao hợp đi đường sình, ngập nước... đi làm hơi kỳ
giá dưới 100 tr ok hơn
@minianimo 25Occ duoi 100tr đâu ra
quá khứ của Su thì huy hoàng lắm, giờ bớt rồi. Nhìn Su lại nhớ con Su en150 - nhớ cái hội BXLT dzui ơi là dzui
@killer_timem su chạy đầy đường bạn ơi, bạn đi mỹ, úc thái lan r thấy
@huynh tri 1996 mình cũng cảm nhận là mỗi hãng tập trung làm thị trường 1 nước trong khu vực. TQ thì đầy SU, xe đi chơi ở VN là xe đi ruộng bên đó 😃
TiaMa
ĐẠI BÀNG
2 tháng
con xe xấu bỏ bà,chắc lại thất bại r
=]] cuối cùng Su cũng chịu bỏ tiền ra quảng cáo rồi
Xe này cũng thích lắm, mà ra hỏi giá cái thì lại nghĩ đến MT03 hoặc ninja400 liền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019