Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Suzuki Việt Nam ra mắt Swift 2018: thiết kế thể thao hơn, hai phiên bản từ 499 triệu đồng

Trung Dt
1/12/2018 4:26Phản hồi: 144
Suzuki Việt Nam ra mắt Swift 2018: thiết kế thể thao hơn, hai phiên bản từ 499 triệu đồng
Suzuki Việt Nam vừa giới thiệu thế hệ thứ 3 của dòng xe Swift. Dòng xe mang nhiều dấu ấn của Suzuki nhờ thiết kế đặc trưng, nhỏ gọn. Phiên bản 2018 được ra mắt với hai phiên bản GL và GLX, nhập khẩu từ Thái Lan với những thay đổi về ngoại thất cũng như nội thất bên trong.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_37.jpg

Phiên bản GLX dự kiến sẽ được phân phối từ ngày 10/12 với mức giá 549.000.000 đồng, trong khi phiên bản GL có giá 499.000.000 đồng sẽ được phân phối từ tháng 01/2019. Đây là dòng xe hatchback thuộc phân khúc B đang có nhiều sự lựa chọn chủ yếu nhập khẩu từ Thái Lan gồm Honda Jazz, Mazda 2, Toyota Yaris.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_2-1.jpg

Thế hệ Swift thứ 3 được Suzuki tạo nên với những điểm đặc trưng về thiết kế, bao gồm những đường nét đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đem đến phong cách thời trang và nổi bật. Swift 2018 có khối lượng nhẹ hơn 95 kg so với thế hệ trước nhờ thế hệ khung gầm HEARTECT.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_35.jpg

Kết cấu khung gầm mới vừa giúp chiếc xe có khối lượng nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo sự cứng cáp ở những vị trí quan trọng. Trong đó vị trí ở giữa được gia cố thêm khung nhằm tăng độ chắc chắn, những thành phần quan trọng cải thiện hơn 17% độ cứng. Phần trên và dưới thân xe được thiết kế bằng thép chịu lực cao.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_34.jpg

Suzuki Swift 2018 sử dụng khối động cơ 1.2L mới thay thế cho động cơ 1.4L trước đây nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 3.6L / 100 km (ngoài đô thị), 6,3L / 100 km (đô thị) và 4,6L / 100 km (hỗn hợp), theo công bố của nhà sản xuất. Động cơ cũng góp phần cho tổng khối lượng của xe được giảm xuống. Động cơ có công suất 84 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm với hộp số vô cấp CVT. Kết hợp với bán kính vòng quay 4,8 mét giúp chiếc xe là lựa chọn linh hoạt di chuyển trong những khu đô thị đông đúc.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_21.jpg

Nội thất của Swift 2018 đã được thiết kế lại với phong cách hiện đại và thể thao hơn. Phiên bản GLX được trang bị đầu giải trí với màn hình 7”, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Vô lăng được vát cạnh phong cách thể thao cùng bảng đồng hồ có độ nghiêng hướng về góc nhìn người dùng giúp dễ dàng quan sát.

Như vậy, Swift 2018 là mẫu xe hatchback hạng B có kích thước nhỏ gọn để phù hợp di chuyển trong đô thị. Tuy vậy một vài trang bị mà Suzuki mang đến có phần hơi lép vế so với các đối thủ trong phân khúc như không trang bị cân bằng điện tử, cũng như trang bị an toàn chỉ gồm 2 túi khí.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_1.jpg Suzuki Swift 2018 có tổng cộng 5 màu sắc bao gồm: xanh, trắng, bạc, đỏ và xám

Quảng cáo


Suzuki_Swift_2018_tinhte_2.jpg Thế hệ thứ 3 của Swift có chiều rộng lớn hơn. Thiết kế cản trước với cụm đèn sương mù hình tròn, lưới tản nhiệt với hoa văn hình tổ ong.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_8.jpg Đèn LED với bóng chiếu cùng đèn định vị ban ngày chữ U cách điệu là trang bị cho phiên bản GLX. Trong khi phiên bản GL sử dụng bóng halogen, đèn định vị nằm rời so với cụm đèn chính.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_9.jpg Suzuki_Swift_2018_tinhte_11.jpg Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn xi nhan báo rẽ trên phiên bản GLX. Phiên bản GL chỉ gồm gương chỉnh hướng điện, gập bằng tay.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_5.jpg Thân xe với thiết kế phong cách thể thao với cột chữ A được sơn bóng, các cột B và C có màu đen.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_12.jpg Suzuki_Swift_2018_tinhte_13.jpg Mâm xe hợp kim 16-inch với 5 chấu kép, phanh đĩa trước và sau cho phiên bản GLX. Trong khi phiên bản GL có phanh tang trống.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_13-1.jpg Tay nắm cửa sau đặt trên cột C tạo nét đặc trưng và thể thao cho thế hệ thứ 3 của Swift.

Quảng cáo


Suzuki_Swift_2018_tinhte_7.jpg Suzuki_Swift_2018_tinhte_14.jpg Cụm đèn phía sau được trang bị dải LED, trong khi xi-nhan và đèn lùi vẫn là halogen.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_15.jpg Camera lùi trên phiên bản GLX được đặt phía trên biển số.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_16.jpg Cốp có dung tích khoảng 212 lít, có đèn chiếu ở bên cạnh trái.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_17.jpg Hàng ghế sau gập tỉ lệ 60:40 để mở rộng không gian chứa đồ.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_18.jpg Nội thất bên trong của Swift 2018 sử dụng ghế nỉ, chỉnh tay.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_19.jpg Suzuki_Swift_2018_tinhte_20.jpg Suzuki_Swift_2018_tinhte_22.jpg Vô lăng của Swift 2018 có thiết kế vát mang phong cách thể thao.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_23.jpg Phiên bản GLX hỗ trợ kết nối Bluetooth, nghe gọi điện thoại rảnh tay.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_24.jpg
... bao gồm cả tính năng Cruise Control

Suzuki_Swift_2018_tinhte_26.jpg Cụm đồng hồ công-tơ-mét khá ấn tượng với viền đèn nền màu đỏ cùng kiểu dáng trang trí giống các mẫu xe thể thao cao cấp.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_25.jpg Suzuki_Swift_2018_tinhte_27.jpg Xe sử dụng hệ thống giải trí 7" của Alpine, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, kết nối camera lùi cho phiên bản GLX. Phiên bản GL sử dụng màn hình FSTN đơn sắc, vẫn hỗ trợ nghe nhạc qua Bluetooth.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_29.jpg Kết nối USB dành cho điện thoại cũng như âm thanh AUX và cổng lấy nguồn 12V.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_28.jpg Hệ thống điều hoà tự động cho phiên bản GLX, phiên bản GL với điều hoà chỉnh cơ.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_30.jpg Swift 2018 sử dụng hộp số vô cấp CVT, phanh tay cơ.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_32.jpg Tựa để tay cho người lái với khả năng trượt tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_31.jpg
Dù có chiều cao thấp hơn thế hệ trước nhưng Swift vẫn đem đến không gian phía sau khá ổn nhờ hàng ghế thứ hai được hạ thấp để đầu người ngồi không bị chạm trần.

Suzuki_Swift_2018_tinhte_13-2.jpg Suzuki_Swift_2018_tinhte_3.jpg Suzuki_Swift_2018_tinhte_4.jpg Suzuki_Swift_2018_tinhte_6.jpg

144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phân vân con này bản thiếu với cerato bản thiếu
@binbin29091989 2 con đó cùng tầm tiền, phân vân có gì sai?
@ngô nam khánh Phố đông thì mua con này quay đầu cho tiện dụng, chứ nói thật để sử dụng hỗn hợp thì thoảng đi chơi về quê thì con này ko có cửa gì so với Cerato cả
@trieuniemvui Chắc lấy số tự động đi phố cho thoải mái, cerato tầm tiền đó mua đc số sàn
@ngô nam khánh Để giá cho vui,khùng mới mua con này,đừng có nói suông mua lẹ đi.Với cái máy 1.2 mà bán giá lăn bánh hơn 600.Phân với chả vân làm hàng hả? ngon đi mua.Người mua con này chắc ko bình thường

Bên Nhật full options cảm biến tốc độ vật cản xe đi đằng trước, đèn xe tự đảo pha cốt, cảm biến cân bằng, 6 túi khí, bản bán ở VN cắt gần hết giống thùng tôn Vios của Toy.
@write dung cho thông não cái là xe này là xe nhập khẩu và thaco ko sx xe suzuki , bớt lại bạn nhé. bỏ tiền mẹ gì , thế 1 trái chuối ở nước ngoài bằng 1 nải chuối ở VN thì sao giải thích cái , xe nhập khẩu ăn thuế thì xe mắc hơn xe tự sx tự lắp ráp là bt , cho giá xe úc và giá xe singapo là biét, hay lại bảo lương họ cao hơn nên mua xe mắc hơn , vậy chắc họ cũng ngu ha. 😃).
đi học đại hoc chưa không biết hay không có môn kinh tế thế ko biết , thuế là rào cản kinh tế để đất nước tự đứng lên phát triển nói như bạn nhập mẹ nó xe bán chứ làm nhà máy làm gì :?
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Đậu. Ăn gì dốt thế?nói thế mà ko hiểu cái so sánh ở đây à 😃 óc vãi 😃
@write dung Ai dốt thì biết bạn . Cơ bản là bạn chỉ học hết lớp 12 nên bạn không biết về kinh tế bạn chỉ giỏi bô bô mồm về thuế và giá nhưng không hiểu gì. Nên thôi nói cho bạn biết vậy
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Ừa. Cần thì lấy bằng ra so sánh 😃 đừng nghĩ ai cũng như mình.hahaa
Con này giá 450 thì mới bán chạy
@Lê Khắc Bưởng Ông nói thế hóa ra chỉ ngang với con Fadil của Vin à.
@viet net Cứ phải cao hơn mới là hơn ? Ra giá sao bán được thì thôi chứ. Hay là ra giá 650 cho nó cao cấp !
@Lê Khắc Bưởng Con phân khúc B mà bán giá rẻ như phân khúc A à, chỉ có thể cắt hết option, giảm chất lượng. Thế còn bị tẩy chay hơn (VN có cảnh của rẻ là của ôi). Không phải định giá rẻ là người ta mua nhiều đâu. Chuyện xe Su không bán được tại VN do thị hiếu tiêu dùng.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
Suzuki và Misubishi đều có nhiều dòng tốt nhưng ở Việt Nam không được ưa chuộng thì phải. Có lẻ Marketing chưa tương xứng?
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
@Run4yrlife Bạn nhìn con xe này đi. Xe cùi mà để giá z sao bán cho dc. Đầu tư quảng cáo thêm nữa giá lại lên thêm. Xe chỉ trưng bày chứ ma nào mà mua giá này. Trang bị thì quá nghèo nàn
Đông Cồ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Run4yrlife Ế là phải thôi ạ. Giá này,trang bị này thì nên tìm hiểu dòng khác thì hơn
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
@BQDuong Nếu nói về nội ngoại thất thì Toy nghèo nhất nhưng lại bán chạy nhất.
Không phải vì lý do tâm lý sao?
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
@Run4yrlife Toy có thương hiệu mạnh, đại lý khắp nơi.... Thằng Su tuổi gì mà bạn đi so. Su bắt chước theo Toy thì chỉ có chết thôi.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
@BQDuong Mình đồng ý là đại lý Su, Mis ko nhiều nhưng điều đó có thật ý nghĩa với ngừơi dân 3 thành phố lớn ko?
Mình nghĩ, tâm lý đóng vai trò quan trọng nếu ko nói là quyết định.
Chừng nào người mua xe ko còn tâm lý xem xe là 1 tài sản để rồi mua xe nào giữ được giá thì Toy mới hết thời.
Đẹp và nhập thái khá chất, có điều thương hiệu Su ở Vn ko nằm trong suy nghĩ người tiêu dùng nên bán khá ế.
bavanh15
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khonggianbonchieu_dh Su máy ngon. Nhưng hệ thống đại lý ko nhiều, sau bán hàng còn kém nên ko bán được nhiều tại VN
Ông su chuyên đi nhái thiết kế hãng khác. Con swift này nhìn qua thì tưởng Mini copper
@songoku_1206 ờ hé
@songoku_1206 vitara lại như land rover =)
@songoku_1206

Chiếc này mới giống nè.😁
Trông ngóng Su Vitara bản mới hơn em này.
Dù em rất phong cách, rất gọn nhưng ko phải gu của mình.
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Nhập đông nam á thì cạnh tranh đc chứ nhập hung giá 750 cạnh tranh sao nổi. Cũng thích lắm nhưng mộng giá bằng kona chắc khó.
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
Su máy ngon nhưng thiết kế xấu, hy vọng từ giờ anh ấy thay đổi quan điểm, nhà có con hayate chạy hơn chục năm mưa gió bão bùng, chưa biết nằm đường là gì chỉ tội xấu, mà phí bảo trì 2-3 năm chỉ vài trăm ngàn
@skyline2 Nếu nói về xe máy thì máy của Ya và Hon xếp sau Su.
Còn về xe hơi thì ở châu âu và ở Nhật họ xài Su nhiều, ở VN kén quá.
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@Thantienkaka Đúng là nó trâu bò thật, mình chả bảo trì hay thường xuyên chăm sóc, lúc mới mua về lột hết tem để trần trụi, đến nỗi có thời gian tụi hack xe hack như điên nhưng chừa xe mình ra hah
bavanh15
ĐẠI BÀNG
5 năm
@skyline2 Công nhận máy Su ngon
Khá đẹp cho mẫu sedan
@phucprolangtu Ờ hẳn là sedan
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
5 năm
Các hãng xe Nhật quá xem thường dân Việt, các bác chịu khó tìm hiểu xe TQ chiếc xe có 300-400 triệu mà nó trang bị option như xe tiền tỷ đang bán ở Việt Nam mà chất lượng hiện tại ko thề thua kém đâu nhé.
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@bmw_m3vn Nhìn vào xe tải trung quốc thì ko thể tin đc 😃. Có chăng là luxgen đài loan thôi ;)
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
5 năm
@nininana Bác chịu khó tìm hiểu và cập nhật tin tức nhiều vào, hàng chất lượng TQ sợ bác ko có tiền mua thôi.
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
5 năm
@bmw_m3vn GAC Trumpchi GS8 xuất vào Mỹ và TT Đông Âu, Ả Rập giá bán tại TQ chỉ hơn 500tr.
Google: GAC GS5, BYD Tang, Zoyte T500, T700, Haval H6, F7...mà xem nhìn lại các xe đang bán Việt Nam trang bị nghèo nàn, giá thì cao, chán VL!
@nininana Xe tải và xe chiên dụng như xe bồn và xe bơm bê tông giờ Tầu nó sắp bao trọn VN đấy bạn ah
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@trieuniemvui Thấy nhiều lắm và cũng thấy lật cabin ngoài đường nhiều lắm. 😃
Ko đẹp như đời trước
@vn_ninja Đồng quan điểm với bác, thấy ngoại hình bản trước hơn bản này!.
Được mỗi cái mã. Còn lại trang bị, động cơ như xe hạng A.
wittyboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiết kế đời xe này đẹp hơn đời trước tuy nhiên xe đô thị thì nên bỏ cruise control và bổ sung cân bằng điện tử ESP. Như thế sẽ tăng sức cạnh tranh vs Honda Jazz và Toyota Yaris
Xe đẹp, dễ thương nhưng trang bị kém quá
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
Xe này đẹp và cá tính nhưng nội thất và đặc biệt cái tablo xấu quá. Nội thất đc mỗi cái vô lăng.
Dở nhất là chỉ có 2 túi khí và ko có cân bằng điện tử. Quá thiếu an toàn.
>500tr = 2 túi khí + không cân bằng điện tử: Suzuki coi thường NTD quá!
@trautrang73 Chắc Su nghĩ xe này chỉ để chạy 40-50km trong đô thị nên họ thấy hai cái bác nói ko cần thiết chăng? @@. Mà điều bác nói khiến tôi chạnh lòng cho người mua xe hơi nước mình quá!.
@GreendoglearnsPHD Bởi vậy chúng phải là NTD có chính kiến. Mua về đi Vũng Tàu hay đi về Bến Tre, trang bị an toàn như thế thì ép NTD quá!
Con này bán tầm 350-400tr thì mới bán đc.
Giá này thì mỗi ngày chỉ bán đc 1 chiếc.
@chxhcnvn2010 Bác nói thế hóa ra chỉ ngang với con Fadil của Vin à.
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
Hàng ghế sau ko gập phẳng là hiểu rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019