SYM khuyên dùng cấp nhớt bao nhiêu các bạn?
Thái Tâm Nghiên
3 tháng trướcBình luận: 16Lượt xem: 699
Mình có con xe SYM làm vườn. Lâu nay dùng cấp 40 vì chỉ vận hãnh mỗi ngày 15km. Không biết SYM khuyến nghị dùng cấp nhớt bao nhiêu các bạn. Support SYM rất tệ, mình không muốn hỏi. Mong các bạn giúp mình. Chân thành cám ơn các bạn. IMG_20200316_154100.jpg
Bạn coi hướng dẫn sử dụng, phần nhớt máy
@seal2002 làm gì còn sách hướng dẫn sử dụng mà coi hả bạn?
@Thái Tâm Nghiên http://www.sym.com.vn/phu-tung.html
SJ40 bác
Bạn mua nhớt shell ax5 15w40 cho nó là được rồi. Hoặc bất kì nhớt nào có đuôi W40. Xe SYM không đòi hỏi đâu
@Valkyrie 1991 Bạn có thắc mắc tại sao xe cũ lại đi nhớt 50 còn xe mới lại đi nhớt 30, 40 không. Cũng như xe Suzuki số xài nhớt 50 mà Honda lại 40. Mình nghĩ bác @thái tâm nghiêm hỏi là đúng
@Thái Tâm Nghiên Không sao, bạn cứ đi bình thường và thay nhớt đều đặn là xe sẽ ổn. Mình có công thức chăm sóc xe như sau:

Nhớt máy: 1000-1500km thay (nhớt khoáng)
Nhớt số (tay ga): lần thay nhớt máy thứ 3 sẽ thay chung với nhớt số (khoảng 5000-6000km)
Lọc nhớt (xe yamaha+suzuki): tương tự nhớt số
Lọc gió, bugi: mỗi 10000 km, ngoài ra có thể đổ thêm chai Yamalube carbon cleaner cho mỗi lần nếu có chi phí.
Nhông xích: mỗi lần thay nhớt máy là mỗi lần kiểm tra, châm nhớt + căng thêm (nếu cần), tùy vào cách chạy, nhưng tới khi bạn thấy xích đã căng hết mức hoặc đã cắt xích, hoặc quá nhão thì thay.
Thắng trước, sau: mòn thì thay.

Coi như bạn có thể tham khảo cho biết. Công thức đó đúng với mọi loại xe máy. Nếu bạn muốn tìm hiểu thì bạn có thể coi trong cuốn HDSD của xe, họ cũng sẽ có 1 timetable tương tự.
@seal2002 Theo mình hiểu là xe cũ, các bộ phận trong động cơ đã mòn và độ rơ lớn, nhớt w50 đặc sẽ giúp trám các khoảng trống, máy chạy sẽ êm hơn. Điều này không có gì đặc sắc về kĩ thuật, nên giá thành nhớt khoáng w50 luôn rẻ hơn nhớt w40 và w30 cùng hãng, cùng cấp độ (nhưng có ngoại lệ là luôn có nhớt synthetic xịn nhưng cấp nhớt w50 hoặc w60, có lẽ cho 1 số nhu cầu nào đó.

Còn mỗi hãng tự yêu cầu chuẩn nhớt cho sản phẩm là 1 cái gì đó rất đặc trưng, mình không biết science behind it. Như honda luôn yêu cầu nhớt w30, dù nhớt w30 chạy trời nóng và lâu, nó bị loãng, máy dễ kêu, chỉ được cái nhẹ máy, đỡ hao xăng.

Ngoài lề là xe hơi cũng tương tự, Toyota trước đây chỉ dùng nhớt w30 cho xe, nhưng khoảng 1 năm trở lại, họ xài nhớt w50, và nói là thay đổi đó không quan trọng, nhớt nào cũng tốt như nhau??? Thôi cứ xài, vì chỉ cần nhớt khoáng của hãng (chất lượng bình thường nhất) và thay mỗi 1000km, thì nó cũng giúp động cơ chạy êm bền rồi.

Mình ác cảm với nhớt hãng là vì nó mắc hơn sản phẩm đồng loại, mà phải thay nhớt sớm hơn.
@Valkyrie 1991 Cám ơn bạn tư vấn. lúc trước mình dùng 7100 thì thấy xe êm kém bốc. nay đang dùng xado racing 10w40 thấy bốc hơn. mỗi ngày mình vận hành 15km nên không lo lắng. chẳng qua mình hỏi cho biết thêm thông tin
Tưởng đâu bác đổi xe rồi
@frankie123 Đổi thì đương nhiên, xe cũ thì vẫn chăm chứ bác
Đọc sách HDSD
@.SWAT. xe mua từ 2006 làm gì còn SHSD nữa bác.
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019