SYM ra mắt xe côn tay Star SR 170 - động cơ 175cc, phanh ABS bánh trước, giá 49,9 triệu
Tuannph
2 năm trướcBình luận: 203Lượt xem: 82.645
SYM ra mắt xe côn tay Star SR 170 - động cơ 175cc, phanh ABS bánh trước, giá 49,9 triệu
SYM Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe côn tay Star SR 170 với kiểu dáng hầm hố và có trang bị phanh ABS bánh trước. Nếu anh em còn nhớ thì đây chính là chiếc underbone SYM VF3i động cơ 183cc tại Malaysia. Nhưng tại Việt Nam động cơ đã được thay đổi còn 174,5cc để không bị vướng bận chuyện sử dụng bằng A2. SYM Star SR 170 2019 có giá bán đề xuất 49,9 triệu đồng, cạnh tranh cùng các mẫu xe Nhật Bản như Yamaha Exciter, Honda WinnerSuzuki Raider.


Video livestream giới thiệu SYM Star SR 170
(Sự kiện nhạc hơi ồn, anh em thông cảm )

Có lẽ điều khiến anh em bàn luận nhiều nhất về Star SR 170 chính là ngoại hình. Ở quan điểm cá nhân thì mình đánh giá cao mẫu xe của SYM khi sở hữu nhiều đường nét táo bạo và cách phối màu trẻ trung. Đặc biệt, ở góc nhìn từ bên cạnh Star SR 170 rất ấn tượng với phần yếm có hốc gió giả lạ mắt. Đồng thời, yên xe làm kiểu 2 tầng và đuôi xe vuốt nhọn nên xe nhìn rất bốc.

SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (2).jpg

Hơi tiếc khi Star 170 2019 vẫn trang bị đèn pha/cốt công nghệ Halogen, trong khi các đối thủ cùng phân khúc đã có đèn chiếu sáng LED. Bù lại, đèn xi-nhan, đèn đề-mi và đèn hậu đều được SYM sử dụng bóng LED. Ngoài ra, xe cũng có nút passing để việc báo hiệu bằng đèn thuận tiện hơn khi đi đường trường.

SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (5).jpg

Mặt đồng hồ có cách bố trí khá giống với Winner 150, bên trái là cụm analog chỉ vòng tua, bên phải là màn hình kỹ thuật số báo vận tốc, cấp số, xăng, Odo,... Nhìn chung dàn nhựa, các nút bấm được hoàn thiện sắc xảo, độ phản hồi tốt và cho cảm giác chắc chắn.

SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (26).jpg

Cấu hình của SYM Star SR 170 ở mức tốt, đặc biệt là hệ thống phanh. Cả hai bánh đều trang bị phanh đĩa với đường kính trước/sau lần lượt 250 và 200 mm. Cùm phanh trước có piston đôi tương tự như Raider R150 và được tích hợp thêm tính năng chống bó cứng phanh ABS. Star SR 170 hiện là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có phanh ABS.

SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (6).jpg
Phanh đĩa trước có tích hợp ABS và cùm phanh 2 piston

Một điểm thú vị khác là đĩa phanh sau tuy có vòng răng nhưng lại không có cảm biến ABS bên trong. Đại diện SYM cho biết họ chỉ trang bị phanh ABS cho bánh trước để có được giá bán cạnh tranh trong phân khúc. Tất nhiên là với phần cứng có sẵn này, anh em có thể cân nhắc để nâng cấp luôn phanh ABS cho bánh sau nếu thích.

SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (12).jpg
Đĩa phanh sau tuy có vòng răng nhưng không có cảm biến của hệ thống phanh ABS

Xe có phuộc trước là loại ống lồng thủy lực hành trình 80 mm, phuộc sau dạng monoshock có hành trình 32 mm. Bên cạnh đó, SYM Star SR 170 có bộ mâm đúc 17" với lốp trước cỡ 90/80 và lốp sau cỡ 120/70. Yên xe theo mình khá hẹp, nếu đi đường dài sẽ dễ bị mỏi và ê ẩm. Tư ngồi của Star SR 170 cho cảm giác cao ráo. Với người cao 1m70 như mình thì có thể chống được hơn 1/2 bàn chân.

SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (30).jpg

Động cơ của Star SR 170 là loại 4 thì 1 xi-lanh, trục cam đơn SOHC, dung tích 174,5cc. Động cơ làm mát bằng dung dịch và có công nghệ phun xăng điện tử EFI. Kết hợp với hộp số 6 cấp, công suất tối đa đạt 15 mã lực (11,2 kW) tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm ở 7.500 vòng/phút. Các thông số này ở mức gần tương đương với Exciter 150 cùng Winner 150 nhưng lại kém hơn Raider R150.

SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (20).jpg
SYM Star SR 170 có tỉ số công suất/trọng lượng đạt 11,54 mã lực/100 kg



Ảnh chi tiết SYM Star SR 170 2019

Home_SYM_Star_SR_170_2019_Xe_Tinhte.jpg
SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (15).jpg
SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (25).jpg
SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (27).jpg
SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (31).jpg
SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte (34).jpg
Sao trái 63...174cc mà momen xoắn ngang con ex và win..còn 15 ngựa lại không bằng win ex rai
@HEOGOLD Thà mua mịa con ex đã qua sử dụng về độ lại cái Abs chắc còn hơn vạn con này..
@HEOGOLD Đọc hết bài k biết máy 2 hay 4 van
@0907696xxx Chắc 4 van chứ.. Cạnh tranh với ex win mà..còn rai 18 Ngựa..thì sao đú dc
@TDNC Theo mình nghĩ SYM làm thế để bền xe, dù xe mạnh nhưng không có đường thì cũng thua
Hình em đây
4517311_SYM_Star_SR_170_Xe_Tinhte_30.jpg
@Lý Quang Nhựt Nhìn như Winner mới nhỉ, Winner mà thế này khối anh khen đẹp vì nhìn nó ngầu hơn bản hiện tại khá nhiều.
@KeniVinh Phần trước thì giống mấy con wave của honda, sau thì giống yamaha, lai tạp.
@KeniVinh Winner dù sao vẫn còn mang Triết Lý thiết kế của Honda, còn này thì chả mang cái Triết Lý Ấy bác à, nói giống bác chả khác nào kêu Lamborghini làm xe giống Ferrari
@Lý Quang Nhựt Cơ bản là thấy hao hao giống, vậy thôi.
@Lý Quang Nhựt bác nhà ở dâu thế? có mua e này không?
khá là góc cạnh 😃
đầu nhái ex đuối thì bắt trc vuốt cao giống win =)) lai mỗi con 1 tí thành sym
@congtusitinh1996 Haha, đầu ex đuôi win thân hao hao raider => SYM
Hàng Đài Loan khó mà Chinh phục được người Việt
@phonguhigjb Cái xe thì quan trọng nhất là cái máy mà cái máy không bằng là xong rồi 😕.
@1 like bố thí Ý tui nói là nó chạy ko êm bằng xe nhật nhưng nó vẫn tốt
@Dream8x Bác nói sao chứ ati mẹ em đi cũng 5 6 năm r
Gần đc 100k
Mà ms đi xoáy xupap lại nửa năm trước thôi chứ còn lại chỉ có nhớt vs lốp
@Bach Phamcong Hãng này đã một thời làm vua xứ Việt. Sau Honda nhảy vào mới thắng thế ở Việt Nam.
Công nhận xấu thật 😆
Cũng ko tệ nhỉ, ưng nhất cái abs, có cái ngon hơn win vs ex rồi
@levinhkhuong Trang bih sẵn trái 63 lên IC, mobin độ chắc sẽ phát huy mạnh mẽ đấy nhỉ 😆)
@Kusa123 đồng ý vs bạn, thế nào cũng có ae mua về lên cho con 63 phát huy hết sức :rolleyes:
@levinhkhuong Độ lên thì mạnh mẽ hẳn, và chạy một lúc banh luôn cái xe.
@levinhkhuong Mình chạy cảm nhận ABS chỉ gắn cho có
Không biết nhìn bên ngoài như thế nào nhưng trong hình thấy không được đẹp lắm nhỉ.
@kentkim mình thấy ở ngoài rồi, nhìn có cảm giác xe nó lùn lùn, với lại nhìn dàn sau thấy không cân đối
Đã bỏ ra 50tr thì ngu gì mua con này , nhái mỗi thằng một tý mà nhìn xấu vãi trưởng .
Đứa con lai giữa Exciter 135 và Win nhưng bị biến đổi gen mang ít cái đẹp và có hầu như cái xấu của cha mẹ
@hoangduong-lgc chỉ thấy xấu chứ chả thấy nhái chỗ nào, xe đài thiết kế nó đặc trưng nv từ tay ga đến xe số
Winner mới nhìn cũng ổn nhỉ
Hồi chiều ông anh bán bún gần nhà mua con này về khoe với mình, mà bận làm đồ cho khách ko ra coi ky...thấy chữ SYM mà ko biết hãng nào .. tại lâu quá ko quan tâm xe máy nên quên luôn... giờ mới biết ha ha
@Bão Sài Gòn Bác là thợ gì thế?
@Bão Sài Gòn nhanh vậy, mới giới thiệu và chạy thử thôi đã mua rồi ah, liều vc
@locthuyforever Mình làm điện
@Samsungjapan Lúc đầu tính con Win mới... tinhte lên bài mới biết ha ha ... nhà có dk mà bác
Đã mua sym 1 lần và ko mua lần t2 vì giá rẻ hơn chút thì xe dùng linh kiện chất lượng ko cao, hay lỗi vặt, chạy 1 time thì máy yếu đi trông thấy.
@caocaolatre199x bác mua con nào?
@*LT* Con galaxy đó
@caocaolatre199x Thật con Galaxy xuống máy kinh khủng thật với máy rung kinh dị luôn , lỗi vặt thì mình ko bị , chạy tới h 4 năm rưỡi rồi thay nồi hết 1 lần , mà ở TP,HCM mấy cái trung tâm bảo trì sữa chữa còn dẹp tiệm dần dần thì thật không muốn mua hãng SYM lần nào nữa luôn , mỗi lần ra hãng là chạy gần nữa cái thành phố , con này thì giá ảo tưởng thôi rồi luôn 50 tr bằng Win vs Ex rồi chỉ ngon cái ABS , chứ động cơ 175 của nó cũng thua 150 của win vs Ex thôi , thua cả chất lượng , thương hiệu lẫn hệ thống bảo trì thì làm thế quái nào cạnh tranh khi cùng tầm giá , giá tầm 40 may ra .
@kienhai93 Bác nói quá chuẩn. E bị chết cả kim xăng ko mua đc đồ thay, tìm tt bảo hành lòi mắt ko có, lại cái nút mở yên bằng điện vừa mua về đc vài ngày hỏng luôn, phuộc sau thì chưa gì đã han gỉ hết ty phuộc. Ốc vít cũng dễ han, cùm đĩa và heo dầu của honda hay ya ngta dùng của nisin còn của sym thì ko rõ hiệu gì luôn. Vấn đề chính là máy khi chạy đến tầm 60 là nó gằn vs rung như máy cày luôn dù chỉ mua đc hơn năm và đi giữ gìn thay nhớt thường xuyên. Quá chán sym.
Ko liên quan nhưng em mẫu xấu quá.
Thề SYM cài chim lợn vô phòng thiết kế của mấy hãng lớn hay sao ấy 😆)
@Hunglong96 xe đầy ngoài đường ấy mà, cài làm gì mất công 😁
@Hunglong96 Ra thăng Showroom hốt vài chiếc
được cái mác 175cc ra + ABS hk biết ra sao, còn lại chả có gì hết...175cc mà 15ngựa, vãi hàng.
@DuongHoangKhang Vài bữa mang ra chạy mới biết. Nhưng mình nghĩ ex thần thánh sẽ hít khói đó 😆)
@Kusa123 nước hậu có thể hơn do có 6 số. chứ nước đề chắc không bằng ex được đâu bác. Moment cực đại chậm hơn, tỷ lệ công suất/khối lượng thấp hơn, bất lợi nhiều wa
@Kusa123 theo cái công suất và mô-men xoắn của động cơ thì khó mà ăn được, mà cho dù thật sự cố gắng mà ăn đi nữa cũng chả thiể hiện dc j đâu, 175 vs 150 thì hơn ở sự cố gắng như vậy là k chấp nhận được. Ex chưa qua nổi nữa thì con Winner hay Raider thì đến khi nào hk biết. Trừ khi nó đề thông số ảo. Bơi vậy mình nói chỉ mang con số 175cc và ABS ra để khè người là vậy 😁 :D :D
@DuongHoangKhang 175cc trang bị sẵn trái 63.... vào tay thợ độ VN thì sức mạnh nó sẽ tăng lên ghê gớm lắm
Thiết kế rối mắt quá, không thanh thoát như Exciter và ngố như Winner - một thánh cuồng Exciter cho hay ;)
Khối động cơ 175cc trong thân hình một con xe nửa winner nửa ex
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019