[TAG]iPad 3[/TAG], chiếc máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Apple, sẽ trình làng sau một vài tuần nữa, và lúc này cả người tiêu dùng lẫn đối thủ cạnh tranh đều đang muốn biết Apple sẽ bán sản phẩm của họ với mức giá và chính sách như thế nào. Là một bản nâng cấp lớn so với 2 phiên bản tiền nhiệm, iPad 3 nhiều khả năng sẽ được trang bị chip lõi tứ A6, màn hình Retina độ phân giải siêu cao và dung lượng pin cao hơn. Tuy nhiên, đó chưa phải điều đáng lo nhất đối với các nhà sản xuất Android. Ác mộng chỉ thật sự đến với họ nếu Apple quyết định sẽ vẫn tiếp tục bán iPad 2 với mức giá thấp hơn, bên cạnh iPad 3.
Lâu nay, thương hiệu Apple luôn được người tiêu dùng gắn với 2 từ "giá đắt". Điều này hoàn toàn không đúng đối với dòng sản phẩm iPad. Bằng chứng là kể từ năm 2010, các đối thủ của Apple mà phần đông là các nhà sản xuất tablet Android, luôn phải chật vật để có thể cạnh tranh được với iPad về giá bán. 500 USD được xem là mức giá rất tốt cho cả iPad 1 và [TAG]iPad 2[/TAG] (phiên bản thấp nhất) tại thời điểm ra mắt, nếu xét trên các tiêu chí như thiết kế, cấu hình và chất lượng sản phẩm. Hiện chưa rõ là với công nghệ và linh kiện cao cấp, Apple liệu có nâng giá bán của iPad 3 hay không. Song ngay cả trong trường hợp Apple phải nâng giá bán, thì chính sách tiếp tục bán iPad 2 sẽ giúp đem lại lợi nhuận cho Apple vì khách quan mà nói, đây vẫn là sản phẩm rất tốt và chưa lạc hậu về công nghệ.
Năm ngoái, Apple đã cho thấy rõ chiến lược đối với các dòng sản phẩm di động của hãng là mở rộng độ bao phủ thị trường, thay vì chỉ đánh vào phân khúc cao cấp. iPhone 4S ra mắt, theo lẽ thường, iPhone 3GS sẽ chấm dứt vòng đời của nó vì đã có iPhone 4 làm phiên bản giá thấp. Tuy nhiên, Apple quyết định giữ lại cả phiên bản này và miễn phí nó kèm với hợp đồng nhà mạng. Rõ ràng là phổ sản phẩm của Apple đã dài ra, có nhiều mức giá và sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Một chiến lược tương tự hoàn toàn có thể được áp dụng cho iPad, nhất là trong bối cảnh máy tính bảng không được nhà mạng trợ giá như iPhone.
Tất nhiên đây chỉ là một phân tích giả định, dựa vào những động thái gần đây của Apple trên thị trường di động. Song tháng 3 đã gần kề, sẽ không thừa nếu như các hãng sản xuất [TAG]Android[/TAG] nói riêng và tablet nói chung chủ động nhìn ra tình huống trên để có những chiến lược đối phó thích hợp.
Nguồn: SlashGear