Tết Tinh Tế

Tết Tinh Tế


Tài chính dưới 300 triệu, chọn Honda CB650R hay Triumph Trident 660?
MinhTriND
2 nămBình luận: 185
Tài chính dưới 300 triệu, chọn Honda CB650R hay Triumph Trident 660?
Với tài chính dưới 300 triệu, anh em đang có nhu cầu mua cho mình 1 chiếc naked bike chắc chắn sẽ phải để mắt tới 1 trong 2 chiếc xe đáng chú ý nhất, đó là Triumph Trident 660Honda CB650R. Với mức giá gần như tương đương nhau và sức mạnh cũng vừa tầm, đây là 2 đối thủ chính trong phân khúc và có thể sẽ giúp cho phân khúc 600cc trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Giờ đây, câu hỏi được đặt ra là giữa 2 mẫu xe này, đâu sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn?



Giá bán


gia-trident-vs-cb650r-tinhte.jpg

Hiện tại, Honda CB650R 2021 đang được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá 245.990.000 VNĐ, chưa bao gồm phí ra biển số. Trong khi đó, Trident 660 được Triumph Việt Nam phân phối với giá 269.900.000 VNĐ, nhỉnh hơn so với giá của đối thủ đến từ Honda. Nếu ra biển số, Trident 660 có giá ngót nghét tới gần 300 triệu. Chênh lệch về giá tạo cho CB650R ưu thế hơn so với Trident 660, với tầm đó tiền dư ra, người mua Honda CB650R có sẵn 1 khoản để nâng cấp những thứ cần thiết cho xe, chẳng hạn như chống đổ, túi hít bình xăng hay bao tay, giáp…

Quảng cáo


Tuy nhiên, lợi thế của Trident 660 nằm ở thương hiệu. Việc sử dụng 1 chiếc xe mang thương hiệu Triumph để đi lại hàng ngày cũng mang đến cho người lái một số lợi điểm về mặt hình ảnh. Còn nếu xét về khả năng giữ giá, hiện thực thị trường phản ánh cho thấy CB650R giữ giá khá tốt khi xe cũ vẫn được bán với giá loanh quanh 230-240 triệu, tức là không lỗ quá nhiều so với lúc mua mới. Trong khi đó, Trident 660 xe cũ chưa có nhiều nên chưa thể nắm rõ được, nhưng xe của Triumph từ trước tới nay theo mình tìm hiểu thì cũng không bị mất giá quá nhiều.

Thiết kế


4585183_Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte_46.jpg
5431804_cover.jpg

Ngoại hình là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua một chiếc xe, và gần như là mua cái gì cũng vậy, nhìn ngoại hình xem có ưng mắt không cái đã. Nhìn chung, theo nhận định chủ quan của mình, CB650R tạo được nhiều sự ấn tượng hơn về mặt thiết kế, bắt mắt, hầm hố hơn. Trong khi đó, Trident 660 lại có phần hơi thiếu điểm nhấn và tương đối giản đơn hơn về ngoại hình.

Vấn đề mà mình cảm thấy chưa thật sự ưng ý ở CB650R về mặt thiết kế không phải vì nó không đẹp, mà là việc bạn có thể nhìn thấy kiểu thiết kế mà Honda gọi là Neo Sport Cafe này trên gần như tất cả các dòng xe naked có đuôi “R” của họ, từ đàn anh CB1000R cho đến CB300R hay thậm chí là CB150R. Điều mình muốn là một cái gì đó để khi người khác nhìn thấy mình xuất hiện, ngay lập tức họ có thể biết xe mình là CB650R. Ở khoản này, có vẻ Trident lại ghi điểm nhờ mang thiết kế độc nhất trong gia đình Triumph hiện tại.

4585149_Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte_12.jpg
5431839_tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-22.jpg

Từ phía trước, Triumph Trident 2021 được trang bị hệ thống đèn full-LED dạng tròn tách làm 2 tầng, chia nhau bởi 1 dải nhựa màu đen với logo Triumph nhỏ ở bên trong. Đèn xi-nhan dạng LED tách rời. Trong khi đó, CB650R cũng sở hữu đèn chiếu sáng LED tròn và tách 2 tầng, nhưng dải LED định vị có hình tròn bị cắt ngang ở phần trên khá tạo bạo. Có thể nói thì tính nhận diện của đèn trên CB650R cao hơn so với các đối thủ khác, đặc biệt là khi lưu thông về đêm bởi hiện trên thị trường, khá nhiều dòng xe có thiết kế đèn tròn chia làm 2 tầng như thế này. Phuộc trước của cả 2 xe đều là dạng hành trình ngược, trên Trident 660 thì sơn đen, trong khi CB650R có màu vàng. Tuỳ vào sở thích mà anh em có thể thấy cái nào đẹp, như mình thì không ý kiến về phần này.

4585182_Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte_45.jpg

Quảng cáo


5431807_tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-6.jpg

Từ bên hông thì cục máy 4 xy-lanh của CB650R được thiết kế hầm hố và có điểm nhấn nhờ các chi tiết màu vàng. Trong khi đó, động cơ của Trident 660 có kích thước nhỏ hơn, sơn đen nguyên khối mà không được nổi bật cho lắm. Cả 2 xe đều sử dụng hệ thống ống xả được đút gầm gọn gàng và đẹp mắt. Ở phía sau Trident 600 có thiết kế phần đuôi vui vẻ và ấn tượng hơn với dè chắn bùn sau được bố trí ở ngay bánh sau với pad gắn biển số và đèn xi-nhan tách rời 2 bên. Trong khi đó, đuôi của CB650R thì mang thiết kế truyền thống hơn nhưng phần dè sau ở phiên bản 2021 cũng được thiết kế lại khá đẹp mắt. Đèn hậu của CB650R nổi bật hơn so với Trident 660.
4585185_Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte_48.jpg
5431952_tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-35.jpg

Trang bị công nghệ


Ở khoản này, Trident 600 có vẻ nhỉnh hơn đối thủ đến từ nhà Honda. Đầu tiên, Trident 600 được trang bị bảng đồng hồ lái dạng TFT với thiết kế cổ điển, hiển thị rõ ràng tất cả các chế độ tùy chọn và thông số cần thiết. Người dùng có thể theo dõi từ xa mọi thông số của xe thông qua hệ thống kết nối My Triumph dưới dạng tùy chọn. Được biết, gói My Triumph có thể mua thêm với giá 8 triệu đồng. Trong khi đó, CB650R sở hữu đồng hồ dạng LCD hình chữ nhật, cho khả năng hiển thị rõ ràng nhưng thiếu đi tính năng kết nối với điện thoại.

4585162_Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte_25.jpg
5431818_tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-29.jpg

Quảng cáo


Về mặt vận hành, Honda CB650R được trang bị tính năng Kiểm soát mô-men xoắn Selectable Torque Control (STC) và ly hợp chống trượt 2 chiều Slipper Clutch giúp việc lái xe an toàn hơn. Tất nhiên, công nghệ chống bó phanh ABS cho cả 2 bánh trước và sau là trang bị tiêu chuẩn có sẵn trên xe. Đối với Trident 600, xe nổi bật hơn nhờ trang bị công nghệ bướm ga điện tử Ride-By-Wire với 2 chế độ lái là Road và Rain, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát lực kéo. Trident 600 khi xuất xưởng không có sẵn hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quickshift mà khách hàng cần phải bỏ thêm tiền để có thể mua, theo như mình nhớ giá tại Việt Nam là 12 hay 14 triệu gì đó. Ly hợp chống trượt là trang bị tiêu chuẩn trên Trident 600.

Sức mạnh


4585153_Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte_16.jpg
5431816_tren-tay-triumph-Trident660-tinhte-11.jpg

Triumph Trident 660 được trang bị động cơ DOHC 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 660cc, được phát triển dựa trên động cơ của Triumph Street Triple S, làm mát bằng chất lỏng. Công suất tối đa của cỗ máy này được công bố là 80 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 6.250 vòng/phút và Triumph cho biết 90% mô-men xoắn cực đại sẽ xuất hiện trong dải vòng tua từ 3.600 - 9.750 vòng/phút. Trong khi đó, CB650R dùng động cơ 649 cc 4 xi-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC 16 van có PGM-FI, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của khối động cơ này là 94 mã lực ở 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 64 Nm ở 8.500 vòng/phút.

Từ những số liệu bên trên, dễ dàng nhận thấy Trident 660 sẽ vượt trội hơn so với CB650R ở nước đề nhờ đạt được mô-men xoắn cực đại sớm hơn. Vì lẽ đó, Trident 660 hứa hẹn cho khả năng bức tốc tốt hơn, hay nói theo kiểu dân dã là xe sẽ bốc hơn. Dù vậy, với mức công suất tối đa chỉ là 80 mã lực, thấp hơn 14 mã lực so với CB650R, thế nên có thể Trident 660 sẽ hơi thua thiệt ở nước hậu.

185 bình luận
Honda ngon hơn một ít và hiện đại hơn 1 ít. Ko biết thằng kia thương hiệu nước nào có nổi tiếng ko??
luuquoctuan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dlv.thickgame Chắc là bait thôi chứ người bình thường làm sao hỏi được câu ngớ ngẩn thế này
Susuraudai
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dlv.thickgame Triumph là hãng đồ lót nữ của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chuyển qua làm cả xe moto nhé bạn
@dlv.thickgame hỏi thiệt hay zỡn dậy Ông?
@Calvin_trung Thật luôn đấy. Mấy hãng Tây T biết mỗi xe BMW, con ong của ý với hắc lây của Mỹ nữa. Còn mấy hãng kia của nước nào T chịu rồi có phải hàng xịn, hàng cao cấp ko cũng ko biết.
CB650R rẻ hơn 30 củ đổ xăng đi nhòe, Honda vừa bền máy vừa là thánh giữ giá + thanh khoản cao nhất.
Nói chung đi con CB650R giá này chẳng chê được gì
@cuocdoituoidep So giá đề xuất thì vậy, chứ SG bán giá gần như không chênh lệch nhiều, chưa giấy thì cb650r là 266, còn trident 660 là 270
@cuocdoituoidep Ăn nhau khoản sửa chữa và thay thế nếu cần, chứ về thiết kế thì tùy người và dân chơi moto chắc không tính toàn 10-20 củ nếu đã máu
@cuocdoituoidep Nhưng Triumph thì thương hiệu sang hơn, xe Triumph trước giờ luôn có phong cách cafe racer cổ điển nên ai đi xe của Triumph đa phần là những người mê dáng cafe này, cá nhân mình thấy nếu mình có 300tr thì mình sẽ lựa chọn em Triumph này, quá đẹp và ngầu
cherish68
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuocdoituoidep đúng
hanith
ĐẠI BÀNG
2 năm
tài chính mà dưới 300tr thì KO cần mua để khỏi lăn tăn nhé. Giá kia là chưa bao gồm các loại thuế và phụ kiện đi kèm nhá 😁
@hanith 9 xác rồi. Trừ khi mua để chạy đúng nghĩa thì không cần phải lo. Phí bảo trì nhớt này nọ cũng không cao, tầm 5tr trở lại dư nhiều.
mình xin tiền vợ mua triumph, sau đó âm thầm đi mua honda, vậy được không ae
Cười vô mặt
@Nicotine Caffeine Mua cái logo để dán đè lên Honda là dư khối tiền rửa xe.
unamed8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
Honda 650 - 202 kg cũng là 1 vấn đề cần cân nhắc, nhưng xét về giá thì lại ngon hơn, tốc độ cao hơn.
Nếu là mình thì lấy Trident, mỗi lần muốn dắt ra đi đâu cũng không nản.
Thế mới nói, 300 thì vẫn nửa vời, mà 650 với 1000 thì quá khổ, quá nặng, ko tiện lợi.
Haiz.
Còn em thì ko đội mũ to lên đầu, vẫn đội mũ nửa đầu thôi, có điều xe to nặng, mua chỉ để chạy lấy le thì phí lắm, nên thôi.
Nao chuyển qua xe điện thôi. Hy vọng xe điện mạnh, êm, tiện.
@Dr.Son Có để lại CB300R không bác?
@Nguyen Hoa 13 Ko bác ơi, cho thằng cháu
Lười bán
@Dr.Son Nhà ko có gì điều kiện, chúc mừng bác.
Honda
SoyHungry
TÍCH CỰC
2 năm
Đã chọn xsr700 vì độ lên cafe racer nhìn ngon hơn. Còn bồ chạy con cb650r 😉
902AC1CE-AF40-4F0C-9308-2AB7DDA699FA.jpeg
@SoyHungry Chỉ đang nói về tiếng pô thôi chứ con nào chạy ngon hơn con nào thì mình chưa có dịp trải nghiệm, nhất là CP2 thì ở Vietnam quá hiếm để được thấy, mình chỉ tham khảo thấy tiếng khá giống tiếng pô của mấy con Triumph nên mình thấy thích thôi
cherish68
ĐẠI BÀNG
2 năm
@SoyHungry xsr đẹp hơn
SoyHungry
TÍCH CỰC
2 năm
@cherish68 Mình mua vì thích dáng nó thôi. Chứ theo kiểu so sánh chi tiết máy móc này nọ thì quất con trident/monster hoặc cb rồi. 😆. Với lại 2 máy chạy bốc hơn
SoyHungry
TÍCH CỰC
2 năm
Thì đang nói tiếng pô ấy. Con xsr700 với mt07 tiếng như tiếng xe tay ga thôi 😂😂😂
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
"khi xe cũ vẫn được bán với giá loanh quanh 230-140 triệu" Sửa lại chút đi Mod ơi. Hơi sai sai rồi
@huytai93 Dạaaa tks bác
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
2 năm
@huytai93 CBR650R dưới 5,000 km giờ bán giá 21x - 22x đầy trên các group PKL.
ư ư ư ước
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
Trium đối với người nào biết về hãng này thì mới thấy nó giá trị, chứ còn ko biết thì chắc chắn nghĩ kiểu xe này của TQ. nên mặt hình ảnh có vẻ hên xui cứ HONDA cho chắc
Minh Trieu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@huytai93 tui nghĩ ai đã chơi xe đến giá này đều biết Triump nên giá bán lại cũng giữ giá có khi tốt hơn Honda. còn những ai không biết thì do " tầm " của họ không tới nên chắc không mua các xe moto kiểu này đâu mà sợ mất giá. mấy người đó sẽ mua sh 350i ......của ý nhé.
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
@Minh Trieu Mặt hình ảnh đối với người dân ngoài đường ông nội ơi, Đọc cho kỹ cái. Chứ ai nói chơi xe làm gì
Minh Trieu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@huytai93 tao nói chuyện đàng hoàng mày kêu ai là ông nội mày ở đây. nói thẳng ra là Mua xe moto 300tr cần đ** gì hình ảnh với người đi đường, người chạy wave, Exc, winner, sh150.,,,,, tao nói "những ai không biết" là mấy người dân ngoài đường . cần hình ảnh của người đi dân ngoài đường làm gì????? (mày có nhắc tới giá trị trong comment).
bài tao comment đàng hoàng đ** xúc phạm mày hay ai, nên nói chuyện đàng hoàng vào.
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
@Minh Trieu Mày cũng ngu lắm. Chủ đề của Comment tao đang nói đến hình ảnh đối với mọi người khi ra đường, Mày lại qui chụp rằng ai cũng biết đó là Trium ko bằng. Mà tao nói mày là Ông Nội chẳng qua nâng mức độ lên tý thôi chứ tao có chửi máy đéo đâu 🙅
Chiếc nào cũng đẹp. Tuy nhiên dưới 300tr mình chỉ thích kiểu con cbr250rr 😁
superboyvc
TÍCH CỰC
2 năm
Có tiền sẽ mua triumph Trident 660 vì good
Nói về thiết kế thì Trident chất cổ điển nhiều hơn còn CB thì lại thiên về chất hiện đại, cái đó còn tuỳ vào gu của mỗi người, đa số người việt sẽ chọn Honda vì 4 máy, thương hiệu nhật, bền, đi tới đâu ai cũng biết, mình thì lại thích Trident vì mình thấy nó đẹp hơn
Minh Trieu
ĐẠI BÀNG
2 năm
tui cũng thích kiểu dáng Trident hơn CB. Honda kiểu dáng cứ lai lai hiện đại , cổ điển , cứ vuông vuông rồi bo góc nhìn trung tính , chán lắm . nếu khg có trident tui cũng không thích kiểu dáng của Honda. Với lại chạy ra đường tui thấy thương hiệu Triump sẽ sang chảnh hơn nhiều. Còn độ bền thì tui nghĩ cũng 9-10 vì nó cũng là hãng xe lớn, lâu năm, nổi tiếng thế giới . quan trọng nhất vẫn là trình độ bão dưỡng của chủ nhân.
@Minh Trieu Mấy ông chơi xe mới biết Triumph chứ đại đa số người dân có ai biết nó là hãng gì đâu, mấy chị em còn tưởng xe dán logo hãng đồ lót
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
Mà nói đi nói lại. tầm 650cc mua Z650 vẩn đáng đồng tiền hơn, còn tầm tiền như con Trium thì quất một con Z900 bảo đảm đổ xăng khóc dòng 😃😃
Cái này thuộc về cái gu, sở thích rồi. Kawasaki mình thích đúng 3 con thôi: Ninja 400, Vulcan S, Z900RS
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
@Cu Cứng thế bác thích cả Sports và NikeBike à
@huytai93 Thích đủ thứ mà, chỉ là Bác không cho thôi.
@huytai93 NakedBike bác ưi
Mod thích xe nào thì lấy xe đó. Mình chọn Triumph 😃
vvnieu
ĐẠI BÀNG
2 năm
mình kết CB600R hơn, vì cái pô 😁
cherish68
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vvnieu ấm
Honda CB650R vì thích.
cherish68
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nhựt Lưu honda ai cũng thích








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019