Tại sao chúng ta phải tắt điện thoại, dựng thẳng lưng ghế, kéo cửa sổ khi máy bay cất/hạ cánh

bk9sw
9/9/2014 13:19Phản hồi: 180
Tại sao chúng ta phải tắt điện thoại, dựng thẳng lưng ghế, kéo cửa sổ khi máy bay cất/hạ cánh
cài_dây_an_toàn.jpg
Khi đi máy bay, chúng ta thường được tiếp viên nhắc nhở: "Tắt nguồn điện thoại di động và các thiết bị điện tử cầm tay, mở tấm che cửa sổ, dựng thẳng lưng ghế, gập bàn ăn và thắt dây an toàn" mỗi khi máy bay cất/hạ cánh. Tại sao chúng ta được yêu cầu như vậy và nó ảnh hưởng gì đến an toàn bay thì hôm nay, chuyên mục "Tại sao?" sẽ tiếp tục cùng bạn đi tìm câu trả lời.

Tại sao phải tắt nguồn điện thoại di động và thiết bị điện tử?


Từ năm 1991, Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) đã ban hành lệnh cấm sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân bao gồm cả điện thoại di động trên máy bay mặc dù vào thời điểm đó Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) trên thực tế lại không cấm sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân. Đây là một vấn đề gây tranh cãi đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Lý do hàng đầu được FCC đưa ra là hoạt động của các thiết bị có thể phát ra sóng vô tuyến gây nhiễu hệ thống điện tử nhạy cảm của máy bay. Máy bay được trang bị một loạt các hệ thống điện tử cho phép phi công và bản thân máy bay liên lạc với mặt đất, hỗ trợ định hướng và giám sát các trang thiết bị khác. Các hệ thống này được gọi là hệ thống điện tử hàng không. Rất nhiều thành phần trong hệ thống sử dụng tín hiệu radio để gởi nhận thông tin do đó chúng tiềm năng bị nhiễu bởi các thiết bị phát sóng sử dụng tần số radio tương tự. Bức xạ tần số radio còn có khả năng ảnh hưởng đến dòng điện trong các dây dẫn do đó hệ thống điện tử hàng không có thể bị ảnh hưởng. Mặc dù đến nay vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng cho thấy tác động của các thiết bị điện tử đối với hoạt động của máy bay nhưng lệnh cấm này vẫn tồn tại và nhiều hãng hàng không trên thế giới đã hưởng ứng theo phương châm "an toàn là trên hết."

Thêm vào đó, giai đoạn cất cánh và hạ cánh của máy bay được xem là 2 giai đoạn quan trọng nhất đối với mỗi chuyến bay và đòi hỏi phi hành đoàn phải tập trung cao độ, duy trì liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ATC và đảm bảo hoạt động của tất cả các trang thiết bị trên máy bay. Giai đoạn cất cánh và hạ cánh được xác định khi máy bay đang bay dưới 10,000 ft (~ 3048 m) và trung bình một chiếc máy bay sẽ mất khoảng từ 15 đến 20 phút để đạt độ cao này. Do đó, giới hạn sử dụng thiết bị điện tử sẽ nằm trong khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc chuyến bay.

thiết_bị_được_dùng.jpg

Điện thoại di động dĩ nhiên bị cấm sử dụng hoàn toàn trên chuyến bay. Khi được yêu cầu tắt nguồn hay đưa máy về chế độ Airplane Mode có nghĩa thiết bị phải được đảm bảo ngắt hoàn toàn các kết nối vô tuyến. Các thiết bị điện tử khác như máy nghe nhạc, máy chơi game, laptop v.v... phải được tắt trong giai đoạn cất và hạ cánh. Các thiết bị như máy trợ tim, trợ thính, dao cạo râu chạy điện vẫn được sử dụng bởi chúng không gây nhiễu.

Ngoài việc loại trừ nguy cơ gây nhiễu thì việc cấm sử dụng thiết bị điện tử cũng ngăn ngừa khả năng gây tổn thương cho hành khách trong trường hợp máy bay dằn xóc khi đi vào vùng thời tiết xấu, thiết bị có thể bị hất văng gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, việc cấm sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân trong quá trình cất hạ cánh cũng giúp cho hành khách tập trung theo dõi các chỉ dẫn an toàn bay hơn và phi hành đoàn cũng không bị phân tâm khi thực hiện nhiệm vụ của mình.

đt_trên_máy_bay_01.jpg

Ngoài ra, FCC còn đưa ra một lý do nữa là hoạt động của điện thoại di động hay các thiết bị thu phát sóng có thể gây nhiễu mạng lưới truyền thông dưới đất. Khi bạn thực hiện một cuộc gọi ở độ cao dưới 10,000 ft, tín hiệu sẽ được truyền đi qua hàng loạt các cột phát sóng di động thay vì chỉ 1 và nếu có nhiều người cùng thực hiện cuộc gọi, mạng lưới truyền thông dưới đất sẽ bị tắt nghẽn. Về phía FAA, cơ quan hàng không liên bang Mỹ khuyến nghị hành khách nên chuyển về chế độ Airplane Mode bởi ở độ cao 30,000 ft (~ 9144 m), điện thoại không thể nhận được tín hiệu di động và nếu cứ liên tục dò tìm tín hiệu thì điện thoại sẽ nhanh chóng hết pin khi bạn hạ cánh.

thiết_bị_Bluetooth.jpg

Vào tháng 8 năm 2012, FAA đã bắt đầu xem xét việc nới lỏng sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân trên máy bay mặc dù điện thoại vẫn bị cấm. Đến tháng 10 năm 2013, FAA đã công bố rằng các hãng hàng không có thể xem xét cho phép hành khách sử dụng thiết bị điện tử cầm tay một cách an toàn trong tất cả các giai đoạn của chuyến bay. Điện thoại có thể được sử dụng với các chức năng giải trí và phải đưa về chế độ Airplane Mode hoặc tắt kết nối di động, không được dùng tính năng liên lạc theo lệnh cấm của FCC. Kết nối Bluetooth tầm ngắn vẫn được cho phép, bạn có thể dùng các thiết bị ngoại vi như bàn phím Bluetooth. Nếu hãng hàng không có cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay, hành khách vẫn có thể sử dụng các dịch vụ này. Trong quá trình cất/hạ cánh, thiết bị điện tử phải được giữ chặt trên tay hoặc đặt vào túi ghế phía trước.

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng mỗi hãng hàng không được phép đưa ra các quy định riêng và cũng tùy theo luật pháp của từng quốc gia mà hành vi sử dụng điện thoại hay các thiết bị điện tử trên máy bay có bị cấm hay không. Do đó khi đi máy bay của hãng hàng không nào thì bạn phải tuân thủ quy định của hãng cũng như luật pháp tại quốc gia mà chuyến bay cất/hạ cánh. Tại Việt Nam, cả 3 hãng hàng không hiện tại đều cấm sử dụng điện thoại di động trên máy bay và cho phép sử dụng một số thiết bị điện tử sau khi máy bay đã ổn định độ cao.

Quảng cáo


Tại sao phải mở cửa sổ?

mở_cửa_sổ.jpg

Bên cạnh việc phải tắt điện thoại di động và các thiết bị điện tử khi máy bay cất và hạ cánh thì điều tiếp theo bạn phải làm là mở ô cửa sổ hay cụ thể là tấm che cửa sổ. Đôi khi ánh sáng bên ngoài quá chói khiến bạn cảm thấy khó chịu nhưng chúng ta buộc phải thực hiện điều này theo yêu cầu của tiếp viên. Tại sao?

Chúng ta có một số giải đáp theo gợi ý của nhiều người dùng trên trang stackexchange:
  • Hành khách rất tò mò do đó họ sẽ nhanh chóng phát hiện ra điều bất thường bên ngoài, chẳng hạn như một dấu hiệu hỏng hóc trên cánh, động cơ hay vật thể lạ và thông báo ngay cho tổ bay. Và để làm điều này, các cửa sổ trên máy bay được yêu cầu phải mở.
  • Trong trường hợp khẩn cấp, thời gian thoát khỏi máy bay sẽ được tính bằng giây. Nếu tấm che cửa sổ được mở, phi hành đoàn có thể quan sát điều kiện bên ngoài và điều này giúp họ lên kế hoạch sơ tán, chẳng hạn như phải sử dụng cửa thoát hiểm nào.
  • Trong các chuyến bay ban ngày, việc mở cửa sổ và mở tối đa ánh sáng trong cabin sẽ giúp mắt người làm quen với ánh sáng tốt hơn. Điều này có nghĩa nếu có điều gì bất thường và hành khách cần phải được sơ tán nhanh chóng thì độ tương phản ánh sáng sẽ không bị thay đổi đột ngột và hành khách không bị ảnh hưởng đến thị lực.
  • Vào ban đêm, tấm che cửa sổ được mở, ánh sáng trong cabin được giảm xuống giúp các nhân viên cứu hộ dưới mặt đất có thể quan sát những gì xảy ra bên trong cabin dễ dàng từ bên ngoài.
  • Hành khách được yêu cầu mở tấm che cửa sổ trước khi cất/hạ cánh bởi đây là những giai đoạn quan trọng trong mỗi chuyến bay và hầu hết các tai nạn hàng không đều xảy ra trong giai đoạn này.
Tại sao phải dựng thẳng lưng ghế, gập bàn ăn và thắt dây an toàn?

dựng_thẳng_lưng_ghế.jpg

Có 2 lý do chính rất đơn giản khi bạn được yêu cầu dựng thẳng lưng ghế. Thứ nhất, khi bạn dựng thẳng ghế, vị trí ghế được khóa lại và ngược lại, khi bạn ngã lưng ghế ra phía sau, vị trí ghế không được khóa. Đây là cơ chế hoạt động của mọi ghế trên máy bay và bạn cũng đã quá quen thuộc với việc phải bấm nút trên chỗ để tay để nhả khóa và ngã lưng ghế ra sau. Trong trường hợp khẩn cấp, một chiếc ghế không được khóa cố định sẽ chịu nhiều lực tác động hơn và lưng ghế bật về phía trước sẽ gây nguy hiểm cho chính người ngồi trên ghế cũng như người ngồi phía sau.

Thứ 2, người ngồi đằng sau chiếc ghế không được dựng thẳng lưng sẽ không thể có được tư thế trụ vững nhất trong trường hợp va chạm. Có rất nhiều cách để chống trụ cơ thể khi máy bay gặp va chạm và vào cuối những năm 1980, FAA cũng đã nghiên cứu nhiều phương pháp để hành khách chuẩn bị tư thế đón nhận va chạm. Trước khi một chiếc máy bay dân dụng được chứng nhận, nhà sản xuất phải chứng minh rằng nó có thể cho phép hành khách sơ tán nhanh chóng. Vì lý do này, phần 121.311(d) luật hàng không liên bang Mỹ yêu cầu lưng ghế trên máy bay phải có cơ chế khóa an toàn.

Quảng cáo



bàn_ăn.jpg

Về chiếc bàn ăn, có 2 lý do đơn giản buộc bạn phải gập gọn nó lại khi máy bay cất/hạ cánh. Thứ nhất, bàn ăn được gập gọn sẽ tạo khoảng trống, giúp bạn cũng như người ngồi cạnh sơ tán nhanh hơn trong trường hợp khẩn cấp. Thứ 2, khi va chạm xảy ra, nếu bạn không thắt chặt dây an toàn, cơ thể bạn có thể trượt về phía trước, đập vào bàn ăn và các cơ quan nội tạng có thể bị tổn thương.

cài_dây_an_toàn.jpg

Về phần dây an toàn thì chức năng của nó chúng ta đều đã biết. Dây an toàn giúp giữ cố định cơ thể với ghế và giảm thiểu chấn thương khi máy bay bị dằn xóc hay va chạm. Hành khách có thể được tháo dây an toàn khi máy bay đã đạt độ cao ổn định nhưng bắt buộc phải cài dây trong quá trình cất/hạ cánh và mỗi khi đèn hiệu cài dây an toàn được bật sáng.

Một số hành khách thường xem thường yêu cầu này và bản thân mình từng chứng kiến một trường hợp suýt tai nạn do không cài dây an toàn. Trong một lần đi máy bay về Đà Nẵng, mặc dù máy bay đã đạt độ cao ổn định nhưng đèn hiệu cài dây vẫn bật sáng. Có một hành khách nữ cần sử dụng WC nhưng tiếp viên không cho phép rời ghế và yêu cầu vẫn cài dây do đèn hiệu này chưa được tắt đi. Tiếp viên nhiệt tình giải thích rằng mặc dù đã đạt độ cao nhưng cơ trưởng vẫn chưa tắt đèn báo hiệu cài dây an toàn do khả năng máy bay sẽ đi vào vùng thời tiết xấu. Chị đó đã phớt lờ lời cảnh báo, không cài dây an toàn và kết quả là máy bay xóc mạnh khi bay vào vùng nhiễu động khí khiến chị này suýt chút nữa là ngã ra khỏi ghế. Các bạn hẳn cũng từng gặp phải tình huống tương tự khi đi máy bay và lời khuyên chân thành là các bạn nên cài dây mỗi khi đèn báo bật sáng đề phòng tai nạn đáng tiếc.

Nguồn: Tổng hợp
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình vẫn luôn thắc mắc vì sao khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh phải mở cửa sổ. Những giải thích phía trên mình hiểu đôi điều nhưng vẫn cảm thấy chưa thuyết phục lắm.


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
@tuanjuninho Tất nhiên nhưng giải thích trên làm bạn ko thấy thuyết phục vì bạn chưa nhận thức được thế nào trường hợp khẩn nguy. Và trong ngành hàng ko dân dụng nói riêng cũng như ngành giao thông vận tải nói chung: " an toàn là trên hết". Tất cả những điều anh bk9sw nói trên đều đúng. Tất cả những quy định trên đều xuất phát từ những rủi ro và tai nạn đã từng xảy ra trong ngành hàng ko dân dụng. Để có những chuyến bay an toàn với tỉ lệ gần như tuyệt đối bây h con ng đã phải nỗ lực rất nhiều. Mong bạn hiểu cũng như thông cảm cho nhưng nhân viên hàng không trong lĩnh vực đảm bảo an toàn này.
tommyteen
TÍCH CỰC
10 năm
@tuanjuninho nhìn cảnh cho đẹp bạn ơi =)))
nklchuyen
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tuanjuninho Theo mình đây là lý do an ninh, trong trường hợp bên kiểm soát không lưu cần kiểm tra tình trạng an ninh bên trong máy bay khi cất cánh & hạ cánh


NKLCHUYEN
Chumrauden
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tuanjuninho Đọc tiêu đề xong rồi cuộn luôn xuống phần vì sao phải mở cửa sổ???
Luôn tuân thủ dù biết mỗi vụ điện thoại 😆


Sent from my iPad using Tinhte.vn
culihvc
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hôm qua đang ngủ từ hn vào sg. . Tiếp viên gọi day anh oi đến cân thơ rồi. ..tưởng đáp nhầm sân bay nữa chứ..
image.jpg
binh1204
ĐẠI BÀNG
10 năm
@culihvc Vào HCM thằng nào chả tơ tưởng chốn gạo trắng nước trong, nó trêu thôi 😁
daikimgia
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tuanhcm.nguyen Bác nói hơi quá rồi bác. Do đặc thù công việc nên mình cũng được bay nhiều nước, đã được đi chuyến bay 5 sao của Singapore Airlines đến chuyến bay giá rẻ VietJet Air, may mắn là tất cả đều chất lượng, các tiếp viên rất lịch sự phục vụ chu đáo. Bây giờ nghề tiếp viên đại trả rồi, do nhiều hãng hàng không quá rồi, nên không có sang chảnh như hồi xưa nữa.
kelvinlong
ĐẠI BÀNG
10 năm
@culihvc hôm thứ 7 phải ko bạn? buổi chiều trời mưa ko đáp được nên divert thôi mà
culihvc
ĐẠI BÀNG
10 năm
@binh1204 Dạ thưa..em la dân miền nam. Cái cần thơ em lội muốn nát..
Chưa bao giờ tớ được đi máy bay. Chỉ nhìn lên trời và mong ước thôi. ôi chán ....
SimChinhChu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Tôi Là Ai ? Có gì đâu bạn. Cố gắng chút la ok . Khoảng 2.5tr khứ hồi + 2.5tr ăn uống tiêu pha là có 1 chuyến du lịch (tiết kiệm thôi).chúc bạn vui vẻ
@Tôi Là Ai ? Lúc bay rồi thì không khác gì mấy so với đi oto và tàu hỏa, nhưng có 1 cái khác biệt rõ nhất là lúc lên và hạ cánh, phê lòi 😆 nuốt nc bọt ừng ực để tránh ù tai ha ha
Bacutri
TÍCH CỰC
10 năm
Nếu không muốn đi theo diện đoàn tụ ông bà sớm thì nên làm đúng như tiêu đề !
@Bacutri Đi united airline vẫn Sài wifi Bình thường.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Xác suất máy bay gặp tai nạn nhiều nhất là khi cất và hạ cánh, chắc yêu cầu mở cửa sổ lúc này để có bất trắc gì xảy ra thì hành khách còn được nhìn thế giới lần cuối. 😔
@1000.000 người @@! Bác chưa đi máy bay ah😃 mở cửa chỉ đơn giản cho có ánh sáng 😃
Nevermind37
ĐẠI BÀNG
10 năm
@1000.000 người Đồng chý nói có lý nhỉ?
ubslum
ĐẠI BÀNG
4 năm
@1000.000 người chuẩn như lê duẩn 😆
Có một lý do để kéo cửa sổ lên nữa là để các nhân viên cứu hộ (bên ngoài) dễ thấy vị trí và tình trạng của hành khách bên trong khi máy bay đã rớt xuống mặt đất.
Đi máy bay , người nữ bên cạnh thường dc phát 1 cái mền chống lạnh . Giá mình đc dùng chung , thì khỏi phát 2 cái :p
@galabuon Đi cùng chuyến bay với Happy Polla thì vui biết mấy bác nhể :v
@tungnguyen9x97 Thì bảo là "không lạnh" có gì phải xoắn :p
natomedia
TÍCH CỰC
10 năm
@galabuon Có gì đâu bác thử xem nếu hỏi sao bảo tiếp viên nói hết rồi dùng chung nhé. 😁
bảy sẹo
ĐẠI BÀNG
10 năm
Máy bay khủng bố thì không bao giờ mở cửa sổ khi hạ cánh!
stockplayer
ĐẠI BÀNG
10 năm
vụ thắt dây an toàn thì có ý nghĩa khác. chính xác là dễ tìm kiếm và nhận dạng theo số ghế ........... kakak
thaitrieu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@stockplayer Bác nói nghe gê quá...:eek::eek::eek:
binh1204
ĐẠI BÀNG
10 năm
@stockplayer Thắt là để bạn không bay lung tung khi máy bay thất tốc trong khoảng thời gian ngắn 😁, một kiểu rơi tự do huấn luyện cho các nhà du hành vũ trụ đó, còn số ghế bác hỏi MH17 xem có còn cái ghế nào không :D
A e chỉ cần bật điện thoại qua chế độ Airplane thì máy ngắt sóng di động là an toàn. Sau khi máy bay đạt độ cao thì a e lấy máy ra chụp cảnh rất đẹp nhưng nhớ chọn ghế ngồi sát cửa sổ để tận hưởng một chuyến bay thú vị.
kaichuan
TÍCH CỰC
10 năm
@Ks Mds Vậy thì nhường ghế ngoài lối đi cho mình vì nghiên cứu cho thấy người ngồi ghế sát lối đi có 64% cơ hội sống sót qua những tai nạn máy bay. Còn ngồi gần cửa sổ chỉ là 58% thôi. 😁
Mình nghĩ chỉ cần VN cho chuyển điện thoại về chế độ AirPlane mà không bắt tắt nguồn là tốt lắm rồi
Nhiều lần cũng tò mò tại sao phải mở tấm che cửa sổ khi cất và hạ cánh. Mình đã nghĩ nó liên quan gì đó đến áp suất. Mình cũng như một số bạn ở trên chưa thuyết phục lắm với những lý trên :-s
taisale
ĐẠI BÀNG
10 năm
@_vdk_ Máy bay di chuyển tốc độ cao, sự chênh áp rất lớn giữa bên trong và bên ngoài máy bay, nếu bị hở, bên trong máy bay bị tụt áp, phổi của bạn sẽ xẹp lại và không thể nào thở được => lơ mơ rồi bất tỉnh sau vài giây đến 3 phút; nếu chỗ hở đủ to => máy bay sẽ bị rách toạc (với tỉ lệ kích thước / trọng lượng, vật liệu chế tạo thì ở tốc độ cao, máy baythật cũng mong manh chẳng khác gì máy bay giấy 😆. với lại lên cao lạnh lắm, hở ra một cái là chết cóng luôn,,, tấm che cửa sổ trong trường họp này chẳng liên quan gì đến áp suất cả bạn ơi !
@_vdk_ Mở của sổ thì liên quan gi đến áp suất đâu bạn. Chỉ là mở cái tấm che sáng cửa thoi ma. Còn mấy lớp kính nữa mà.
@_vdk_ Mục đích của việc mở tấm che cửa sổ khi hạ cánh 1 là để hành khách nhận biết được tình trạng máy bay nếu có tình huống nguy hiểm cần thoát hiểm khẩn cấp sẽ dễ dàng hơn, thứ 2 mở hết tấm che cửa sổ là 1 dấu hiệu để nhân viên mặt đất nhận ra là máy bay an toàn không có khủng bố,1 máy bay sẽ được coi là có khủng bố nếu cửa sổ đóng và phi công chưa thu cánh tà (flap)
Tại sao phải tắt đèn khi cất cánh và bật đèn khi hạ cánh ? khó hiểu cái này mà ko thấy giải thích
culihvc
ĐẠI BÀNG
10 năm
1411308473425.jpg
Đây ne thím.. no thông bao xun cần thơ .. nge tưởng no đáp nhầm cnn sân bay xem kỹ nhé

Sent from my ASUS_T00F using Tinhte.vn mobile app
image.jpg
image.jpg
image.jpg
Những cái khác thì mình đã biết, nhưng riêng cái phần mở cửa sổ thì mình đã thắc mắc từ lâu và trong bài viết này thì có vẻ cũng chưa có một câu trả lời thật sự thoả đáng là chỉ chung chung của nhiều phương án
giờ mới biết tác dụng của việc mở cửa sổ
Thớt @bk9sw xem sao nhé.
Các máy bay dân dụng góc bay lên là 15 tới 25 độ.
Lấy 15 độ tham khảo, với độ cao 3km của mod mất 15 phút tới 20 ph đúng hay ko nhé.

Đường bay lên (cạnh huyền) là chiều cao / sin góc = 3km/sin 15 = 11.5km mà thôi.

Làm gì mất tới 15 phút vậy? Mod ra sân bay quay quả clip từ lúc máy bay vút lên đến khi khuất vào tầng mây đầu tiên (2km) xem có mất tới 3p không nhé!


(. )( .)
@TYA Ong anh là phi cong a, nêu bay nhu the co mà hanh khách xi mau tai het di áp suất thay đoi dọt ngột. Khi cat canh một đoan thi phi cong phai cho may bay bay ngang để ch anh khách kịp Phan ung voi áp suất thay đoi do và hạ cánh cung tuong tu. Co lan minh di tu da nang vào tphcm do hom do troi mua nén áp suat ở dưới hơi cao. Khi hạ canh minh bị dấu ai suất hai tiếng do. Con tre em hom do khóc gan nhu hết
Hiển NT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TYA Có thể bạn giỏi hình học, tuy nhiên thực tế khác so với những gì bạn nghĩ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019