Khi gọi Apple để nhờ kích hoạt ngày mua. Tại sao có người kích hoạt được ngay, có người lại bị hỏi bill?!
Khoảng 1 tháng trở lại đây, Apple không còn cho phép người dùng tự cập nhật ngày mua Mac trên trang https://checkcoverage.apple.com như trước đây nữa.
Check Your Service and Support Coverage - Apple Support
Check your Apple warranty status. Enter a serial number to review your eligibility for support and extended coverage.
checkcoverage.apple.com
Sau khi mua Mac (MacBook, iMac, Mac Pro, Mac mini...) Đa số mọi người phải gọi hoặc chat với Apple support để nhờ kích hoạt ngày mua.
Nhưng tại sao, nhiều người gọi lên một phát ăn ngay. Apple kích hoạt xong liền, không hỏi gì.
Nhiều người lại bị hỏi bill mua máy mới cập nhật được?!
Điều này có liên quan tới date máy và ngày hệ thống tự động ghi nhận xuất xưởng.
- Nếu anh em cung cấp được ngày mua máy ban đầu chính xác hoặc gần đúng với ngày ghi nhận xuất xưởng, thì khi nhân viên Apple thao tác hệ thống sẽ nhận ngay ngày đó. => không cần hỏi bill.
- Ngược lại, nếu máy anh em date cũ, nhưng khi gọi nhờ kích hoạt, anh em lại cung cấp ngày hiện tại - cách xa với date máy, cách xa với ngày hệ thống tự động ghi nhận. Khi nhân viên Apple thao tác, hệ thống sẽ không nhận. Lúc này cần phải can thiệp bằng tay và cần cơ sở để xác minh ngày mua - đó chính là bill mua máy. Vì thế nhân viên Apple sẽ yêu cầu anh em cung cấp bill mua máy để làm căn cứ và upload vào hệ thống.
Vì vậy, ngày anh em cung cấp ban đầu rất quan trọng. Nó ảnh hưởng tới quyết định cần bill hay không. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. Việc cần bill hay không, đôi khi nó còn phụ thuộc vào một vài yếu tố rất chủ quan khác, như... người đang tiếp nhận case của anh em là ai, thái độ lúc anh em nói chuyện như thế nào.... mình sẽ chia sẻ thêm với anh em ở bài sau.
Làm thế nào để xác định được ngày mua máy ban đầu hoặc ngày hệ thống ghi nhận? Anh em copy serial máy, gửi qua inbox mình sẽ kiểm tra giúp anh em.
#macos