Tại sao cùng là NHỚT TỔNG HỢP TOÀN PHẦN nhưng có SẢN PHẨM TỐT, SẢN PHẨM TỆ?
kienthucdaunhot
2 nămBình luận: 16

Gần đây có rất nhiều ý kiến thắc mắc của các bạn gởi tới tôi rằng “Anh ơi tại sao cùng là nhớt tổng hợp mà thương hiệu A lại tốt hơn thương hiệu B?” “Anh ơi tại sao thương hiệu A không phải là thương hiệu lớn nhưng em xài thấy ok hơn cả thương hiệu lớn?” hoặc “Anh ơi tại sao cùng là nhớt tổng hợp nhưng thương hiệu A lại mắc hơn thương hiệu B nhiều quá?”v.v… Thì hôm nay với kinh nghiệm trong ngành nhớt 15 năm với vai trò tư vấn kỹ thuật của 1 thương hiệu nhớt, tôi xin chia sẻ cho các bạn các bí mật liên quan tới ngành nhớt, dẫn tới các thắc mắc của các bạn.

Trước tiên phải tìm hiểu nhớt tổng hợp là gì?


Dầu nhớt tổng hợp là loại dầu nhớt cao cấp có thành phần tổng hợp từ: dầu gốc tổng hợp cao cấp + các phụ gia đặc biệt.

Do đó, chất lượng của nhớt tổng hợp sẽ được quyết định bởi chất lượng của 2 yếu tố là dầu gốc tổng hợp và các phụ gia, nếu chất lượng của 1 trong 2 thành phần tốt hoặc kém thì đều ảnh hưởng đất chất lượng nhớt vậy. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều các nguồn cung ứng các nhóm dầu gốc khác nhau trên khắp thế giới, bao gồm: Russia, Germany, USA, Venezuela, Indonesia, Korea, Thailand, UAE, India, Taiwan, mỗi một quốc gia sẽ có ưu điểm về một nhóm dầu gốc nào đó, và chất lượng dầu gốc của mỗi quốc gia là rất khác nhau, thậm chí trên cùng 1 quốc gia chất lượng dầu gốc của các nhà cung cấp cũng không giống nhau. Và chất lượng của các phụ gia để pha chế dầu nhớt cũng vậy. Đó chính là 1 trong những nguyên nhân dẫn tới sự khác nhau của các thương hiệu nhớt. Ngoài ra, còn 1 bí mật lớn nữa cũng dẫn tới sự khác biệt về chất lượng dầu nhớt, đó là công thức pha chế của từng thương hiệu. Có thể bạn chưa biết, nhớt tổng hợp không phải được pha chế từ 1 nhóm dầu gốc nhất định, mà được pha trộn bởi nhiều nhóm khác nhau, thông thường từ nhóm 3+4+5, mỗi một thương hiệu sẽ có công thức điều chỉnh tỷ lệ từng nhóm dầu gốc sao cho phù hợp với mục đích của họ. Thông thường dầu gốc nhóm 5 sẽ mắc hơn nhóm 4 và nhóm 4 sẽ mắc hơn nhóm 3. Chỉ cần thay đổi tỷ lệ nhớt gốc giữa 3 nhóm là chất lượng nhớt đã thay đổi và giá thành cũng thay đổi theo.
Lý do cuối cùng, do thang đo tiêu chuẩn của mỗi thương hiệu là khác nhau. Có thương hiệu coi nhớt gốc nhóm 4 trở lên mới đủ tiêu chuẩn là nhớt tổng hợp, nhưng cũng có thương hiệu họ tự quy định nhớt gốc nhóm 3 đã đủ điều kiện được gọi là nhớt tổng hợp. Bạn hãy nghĩ xem kết quả của sự khác biệt này là gì? Vâng, chắc chắn 100% nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng nhớt của từng thương hiệu. Ngày nay, các thương hiệu cạnh tranh nhau rất gay gắt, và phần đông trong số họ đang mải miết trên cuộc chạy đua về giá thành (tối thiểu hóa chi phí và tối đa hóa lợi nhuận), anh rẻ hơn tôi sẽ tìm cách rẻ hơn anh, chính vì nguyên nhân này mà một số, thậm chí đa số các thương hiệu nhớt đã tự ý điều chỉnh tỷ lệ dầu gốc trên công thức của mình và vô hình chung đã sản xuất ra các sản phẩm nhớt với chất lượng ngày càng tệ đi. Các loại nhớt được pha trộn với tỷ lệ nhớt gốc nhóm 4, 5 càng cao thì chất lượng nhớt càng cao và ngược lại.

Trong nội dung bài viết này tôi chỉ xin giới hạn ở chủ đề Nguyên nhân tại sao có sự khác biệt về chất lượng và giá của các hãng nhớt trong cùng một cấp độ Nhớt tổng hợp toàn phần. Hy vọng qua bài viết này người tiêu dùng sẽ hiểu hơn về lĩnh vực dầu nhớt và ngày càng quan tâm đến xế yêu của mình hơn, khi mà chúng ta không thể phủ định tầm quan trọng của xe trong đời sống thường ngày. Và ở bài viết sau người viết sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách nhận biết nhớt tốt và xấu như thế nào, để có thể lựa chọn được những sản phẩm tốt xứng đáng với số tiền mình bỏ ra để mua sản phẩm. Hẹn gặp các bạn ở bài viết sau!!!
Đương nhiên là phẩm chất tổng hợp toàn phần cũng còn phụ thuộc vào thương hiệu sản phẩm. Kèm theo là chọn lựa phù hợp với cường độ hoạt động của từng người. Mỗi 1 thương hiệu đều có ưu và nhược điểm khác nhau, thường thì chỉ đáp ứng được 1 trong 2 vấn đề về hiệu quả hoạt động của xe. Như nếu êm ái thì sẽ không có độ bốc vượt trội hoặc nếu có độ bốc cho xe thì sẽ không làm êm....Tùy theo cách vận hành của người điều khiển và cấu tạo của xe để chọn nhớt phù hợp. Nếu có thể tự mình trải nghiệm thực tế của sản phẩm qua đó sẽ chọn ra loại nhớt cảm nhận ưng ý nhất. Vì review đánh giá cũng theo từng loại xe và cách điều khiển cùng điều kiện đường xá nên chưa chắc phù hợp với người này cũng tốt với mình. Đó là suy nghĩ,đánh giá cá nhân của mình về cách chọn loại nhớt máy cho xe
@bongxu_79 Đánh giá cá nhân của anh rất chính xác. Bài sau mình sẽ chia sẻ lợi hại của các dòng nhớt, mời anh theo dõi. Cảm ơn bình luận của anh!
bongxu2
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bongxu_79 Cảm ơn bạn động viên, mình tất chú ý đến các bài viết phân tích về các vấn đề xung quanh xe cộ. Đây là sở thích của mình, luôn muốn tìm hiểu thêm kiến thức . Chú ý đón xem
Nam_PKL
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có nhiều sản phẩm nói là tổng hợp chứ cũng đâu dám ghi tổng hợp toàn phần, tổng hợp từ cái gì đâu. 1 kiểu chơi chữ lừa khách hàng. Ít nhất phải được dòng chữ FULLY SYNTHETIC chứ nhiều sản phẩm chỉ ghi SYNTHETIC ai muốn hiểu sao hiểu 😁
@Nam_PKL Hiên nay còn rất nhiều cách Marketing cho những sản phẩm tổng hợp (mức độ thấp) như: Hi-tech synthetic,...
Và càng nguy hơn là nhiều thương hiệu chất lượng nhất rất tệ nhưng bao bì vẫn ghi "Fully Synthetic".
Bài viết sau mình sẽ hướng dẫn mọi người cách cảm nhận nhớt tốt/xấu.
tan.hd
TÍCH CỰC
2 năm
Hóng bài viết sau
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
Cụ thể motul scooter power ghi là 100% tổng hợp giá chỉ 150k chất lượng của loại này thế nào bạn?
pha1412
CAO CẤP
2 năm
@pjm_nguyen theo cá nhân mình vẫn là tổng hợp nhưng dầu gốc nhóm 3. chứ ko phải gốc nhóm 4 hay 5, đc cái giá thành rẻ, h nhiều hãng làm thế mà như shell cho tay ga cũng thế.
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@pha1412 Vậy dầu gốc nhóm 3 này dùng vẫn tốt cho xe chứ bạn? Hay chỉ ở mức chấp nhận được. Lâu nay vẫn xài loại này. Thị trường có loại nào cho tay ga gốc nhóm 4,5 xài ok nhỉ?
@pjm_nguyen Nhớt khoáng nhóm 2 vẫn xài tốt mà bạn.Vấn đề là tuỳ vào điều kiên vân hành của xe như thế nào thôi.😃Đi quãng đường xa liên tục với cường độ cao thì dĩ nhiên nhớt cấp thấp sẽ ko thể đáp ứng được.
Theo mình lựa chọn cấp nhớt nào quan trọng nhất vẫn là phụ thuộc vào khả năng tài chính và...độ yêu xe của mỗi người.;)
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@denon3500 Bình nhớt mình thay hồi tháng 9 đã đi đc 800km, giờ mình mới đi tour 300km (cả đi-về). Vậy giờ thay bình mới luôn hay để đi 2500km rồi hẵng thay bạn? Cường độ đó chắc nhớt tổng hợp vẫn chưa bị biến chất đâu nhỉ, giờ cũng chỉ đi làm, cafe vài chục km mỗi ngày
@pjm_nguyen Fullsyn thì cứ xài ít nhất là 2500-3000km hãy thay bạn.Ko sao đâu bạn.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
2 năm
Tôi thì cứ bán tổng hợp 1k km thay 1 lần. Sẵn kiểm tra nhớt thay ra có gì bất thường không.
@Huỳnh57 Nếu như vậy thì hơi bị quá phí, vì bán TH thì ít nhất cũng từ 1 ngàn 8 - 2 ngàn km. Nhớt khoáng thì trên ngàn còn đc vì các thành phần của nhớt không được đảm bảo màng nhớt tốt.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
2 năm
@bongxu_79 Thay cho yên tâm bác ơi. Còn nhớt khoáng bác nhắc nữa có thánh kêu là NHỚT ĐỂU đó.
Nói thật là nếu như có điều kiện thì nên dùng nhớt TH toàn phần,tất nhiên không nhất thiết phải theo thương hiệu HOT như cứ phải Motul 300V vì giá thành cao ngất ngưởng. Mình thì chọn những loại như Mobil1 racing giá rẻ hơn 40%,250k/chai so với hơn 400k. Sau thì dùng S oil seven cũng TH toàn phần giá 250k/2chai. Thêm nữa là thực tế sử dụng,căn cứ vào từng thời điểm số km đã đi như khi qua mốc 2k km thì ra sao,2k500 km ntn. Nếu còn ổn trong nhiệt độ máy ,độ nhậy trong khi lên xuống số thù dùng đến 3k km. Nếu không thì qua 2,7k km thì thay thế
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019