Nếu đi đường mà thấy một chiếc Mercedes đang đậu với đèn hậu sáng 1 bên, không phải xe bị hư đâu mà là do tài xế cố tình kích hoạt hệ thống đèn đỗ xe để người đi đường thấy mà né. Mercedes-Benz họ gọi hệ thống này là "standing lamps", nghĩa là đèn đỗ xe. Để sử dụng, trên núm xoay tắt/mở cũng như điều khiển đèn, sẽ có một nấc có ghi chữ "P", lúc này, tuỳ vào bạn xoay núm về phía mũi tên bên phải hay trái mà đèn đỗ bên trái hay phải sẽ sáng.
Lúc này, khi bạn đi ra ngoài xe, tắt mắt, khoá cửa lại thì đèn đó vẫn cứ sáng. Mục đích của cái đèn này là giúp cho người đi đường nhận ra sự tồn tại của chiếc xe trên đường, tránh tình trạng đâm vào trong điều kiện ánh sáng yếu vào ban đêm. Ở một số đời xe cũ hơn, đèn đỗ sẽ kích hoạt theo bên trái/phải tuỳ vào hướng của xinhan lúc đó.
Không riêng Mercedes mà một số dòng xe của BMW cũng được trang bị tính năng tương tự. Điều hơi khó hiểu là dường như không phải mẫu xe nào cũng được trang bị như một tính năng tiêu chuẩn. Một số ý kiến cho rằng sở dĩ hệ thống này ra đời là dành cho việc gia tăng an toàn khi đỗ xe ở những con phố nhỏ hẹp tại châu Âu - nơi những chiếc xe ra đời. Còn anh em có biết gì về hệ thống đèn đỗ này không? Và có hay sử dụng không? Nhớ đến lại bình luận bên dưới nhé.
Lúc này, khi bạn đi ra ngoài xe, tắt mắt, khoá cửa lại thì đèn đó vẫn cứ sáng. Mục đích của cái đèn này là giúp cho người đi đường nhận ra sự tồn tại của chiếc xe trên đường, tránh tình trạng đâm vào trong điều kiện ánh sáng yếu vào ban đêm. Ở một số đời xe cũ hơn, đèn đỗ sẽ kích hoạt theo bên trái/phải tuỳ vào hướng của xinhan lúc đó.
Không riêng Mercedes mà một số dòng xe của BMW cũng được trang bị tính năng tương tự. Điều hơi khó hiểu là dường như không phải mẫu xe nào cũng được trang bị như một tính năng tiêu chuẩn. Một số ý kiến cho rằng sở dĩ hệ thống này ra đời là dành cho việc gia tăng an toàn khi đỗ xe ở những con phố nhỏ hẹp tại châu Âu - nơi những chiếc xe ra đời. Còn anh em có biết gì về hệ thống đèn đỗ này không? Và có hay sử dụng không? Nhớ đến lại bình luận bên dưới nhé.