[Chăm sóc xe] Tại sao không nên ốp inox trang trí lên xe???
Vua Lười
4 năm trướcBình luận: 340Lượt xem: 144.955
[Chăm sóc xe] Tại sao không nên ốp inox trang trí lên xe???
Đại đa số những người sử dụng xe gắn máy tại Việt Nam hay có sở thích và thói quen gắn ốp những chi tiết trang trí mạ crom hoặc bằng inox. Có nhiều sự việc đã từng lên báo với miếng ốp pô và dè sau vô tình gây tổn thương, hầu hết phải vô bệnh viện may lại vì vết cắt rất sâu. Ngoài ra thì những chi tiết này thường được tuyên truyền rằng sẽ bảo vệ nước sơn, hoặc bảo vệ các chi tiết như lốc nồi của xe tay ga. Nhưng sự thật thì không phải như vậy, bảo vệ thì ít, tổn hại thì nhiều.



Miếng ốp khi gắn vào sẽ che bề mặt các chi tiết trên xe, và việc che lại khiến nhiều người lầm tưởng nó sẽ bảo vệ cho những chi tiết trên xe. Tuy nhiên do chúng ta thường phải đi xe vào trời mưa, bùn đất, và khi gắn những miếng ốp vào thì bùn đất sẽ chui vô giữa và không thể trôi ra được. Thậm chí khi đi rửa xe thì chi tiết ốp sẽ được rửa sạch, còn những phần bên dưới thì lại thấm nước vào trong và làm bùn đất tiếp tục cứng lại.
Screen Shot 2016-10-01 at 9.43.50 PM 1.png
Những chi tiết ốp lên không hề cố định tại chỗ, vẫn có sự dịch chuyển nhất định. Và với lớp màn bùn cát bên dưới, sự cọ xát lâu ngày sẽ tạo nên những vết trầy những chi tiết bên dưới. Đặc biệt hơn, nếu dùng ốp inox cho lốc máy, lốc nồi sẽ khiến động cơ không giải nhiệt được, nhiệt sẽ khiến lớp sơn của lốc máy, lốc nồi bị ảnh hưởng. Đã có rất nhiều trường hợp xảy ra và được nhiều bạn chụp hình lại post trên facebook.

Ngoài ra thì giá để sơn lại nhữg chi tiết trên xe theo mình là rẻ hơn chi phí ban đầu các bạn bỏ ra để mua miếng ốp inox hoặc nhựa mạ crom.

Theo mình thì không nên gắn ốp lên xe, còn các bạn thì sao???
CV.png
mấy bô lão nhà cháu cứ hay thích ốp inox lắm, nói hoài chẳng ai nghe, vừa nặng vừa sến vừa tốn tiền lại nguy hiểm 😔
@Bảo hộ moto Tài Đạt Bạn thiếu chỗ vừa ồn ào rồi. Lắm ông chạy Airblade nghe tiếng phụ họa của đồ ốp.
Cá nhân thấy ốp là sến rồi nhưng ốp Ab là sến nhất. Nói vậy có động chạm mấy fan hd ko nhẩy?
Ốp đt dán đt và ốp xe máy, sến như nhau.
@Bảo hộ moto Tài Đạt vừa nặng vừa kêu chứ. nhất là 2 cái phuộc ốp vào đi 20k là kêu như muốn rớt ra luôn
Mình thì thấy ko cần thiết gắn lên xe
Vừa mất tiền còn làm cái xe trong rất rẻ tiền.
@okono Hc.. " trông rất rẻ tiền " mới đúng bác ợ. Và câu nói của bác rất đáng đồng tiền.
Đồng quan điểm với thớt!
Bạn mình từng bị ốp inox pô xe AB cắt đến gần lìa ngón chân út!!! Nhìn ghê không chịu được!
Và mình luôn dè chững những chiếc AB mà ốp pô bằng inox!!!
@Cốp Hoàng Bạn của bạn bị trong trường hợp nào vậy?
Mình đang làm trong ngành bảo hộ lao động nên quan tâm.
@Cốp Hoàng Tội cho bạn bác, em nhìn thấy bác nào có cái ốp như vậy, cũng tránh luôn kẻo ăn cám.
@hallobamboo Bạn của mình lúc đó dừng đèn đỏ và chiếc AB ở dưới vượt lên, vết cắt ngọt không hay biết bị đứt chân. Đến khi chạy được một đoạn thì thấy nhức và xem lại thì thấy máu chảy nhiều. Đến lúc vô BV mới thấy là đứt gần lìa ngón chân út!!!
@Cốp Hoàng Bạn nói mới để ý, ở SG 10 chiếc hết 7-8 chiếc ốp inox ống pô. Loại tai nạn này dễ xảy ra quá, mà chắc không mấy người ý thức được mối nguy khi làm vậy.
@hallobamboo kinh vãi linh hồn, ba cái trò ốp ác lợi chả thấy đâu chỉ thấy ghê.
Mình cực ghét cái kiểu ốp inox lên xe, cả xe máy lẫn ô tô. Trông nó rất rẻ tiền và dị hợm.
@shakimaru
Ôtô dùng ốp inox rất nhiều đó bạn, nhưng vì phụ kiện ôtô nên họ làm kỹ lưỡng, khéo nên nhìn đẹp, nhìn cứ tưởng phụ kiện theo xe. Ví dụ như bọc cụm gương chiếu hậu, tay nắm mở cửa, ốp nèp đèn trước, sau...
@thanhtuantvc bác này giống e. đúng là nhìn k nuốt trôi dc những cái xe ốp chi chít
@shakimaru Là ốp đèn trước đèn sau, viền kính...
Ví dụ:
Tay-cop-sau-Santa-Fe-2007_1301661768.jpg
@thanhtuantvc Mình thì thấy sến, không bảo vệ mà còn gây hư hỏng, nhất là gây nguy hiểm cho mình và người khác. Chẳng hiểu sao người ta cứ thích gắng. Cái này đúng là phụ thuộc thẩm mỹ và hiểu biết của mỗi người.
Xe này còn sạch lắm, mấy xe khác nhìn kinh vl luôn ấy 😁
Ốp inox là kiểu của mấy ông nông thôn khoái học đòi thành thị, gắn cho nổi mà chả biết nó dùng để làm j
@hongquang05t1 Bác nghĩ người đi gửi tiền là hơn người đi vay tiền à
@hongquang05t1 Chỉ có số rất ít nông dân có tiền hay gọi là giàu thôi, không thể như dân đô thị được.
@thanh_nhan Cứ đi xe mới là bị xếp vào hàng khoe của. Thánh ấy cả đời dùng đồ cũ mà. 😁
@Huuduccc Bác này được cái nói hay và chính xác.
Xe em gắn ốp hết nếu chỗ nào gắn được, nhưng loại nhựa xi ko phải inox. Em làm theo ý em chứ ko phải ý của người khác nên dù có rẻ tiền hay gì gì đó cũng là xe của mình đi.
@Ro_tt Đây là lốc máy Exciter ốp nhựa xi, nước sơn trên lốc máy Ex thuộc dạng tốt nhất nhì trong các loại xe phổ thông ở Việt Nam.
image.jpeg
Khuyên bỏ ốp là có ý tốt thôi, mình ghét ai mình cũng tư vấn họ ốp hết những chỗ có thể ốp, nhất là các chi tiết toả nhiệt như lốc máy.
@Ro_tt Vấn đề là bạn ốp vì mục đích gì. Vì đẹp thì không ốp xe đẹp hơn, để bảo vệ thì không bảo vệ đc mà chi phí còn cao hơn
@biahoi5ngan y chang lốc máy của thằng trên cty mình. ốp vô bụi đóng, nước mưa, nước xà phòng rửa xe đọng trong đó lâu ngày cộng với nhiệt tỏa ra nữa thì không có loại sơn nào chụi nổi đâu.
Đã từng gắn ốp inox cho chắn bùn sau xe AB rồi tháo ra. Lí do:
  1. Đất cát bám vào khó rửa, lại xước xe.
  2. Dễ gây tai nạn khi bị cong vênh (mặc dù thấy cong là mình lấy kìm nắn lại ngay).
  3. Chiếc xe cũng chỉ là phương tiện đi lại hàng ngày, va quẹt trầy xước là điều không tránh khỏi.
Mới sáng nay dừng đèn đỏ. 1 ông tông rầm vào phía sau, ống pô xe mình dính vào chân & manh xe ông ta. Mình quay lại rồi chỉ lên đèn đỏ, ông kia vội vàng lùi lại. Đèn xanh, đi 1 đoạn, nhìn qua gương thấy ông kia đang đứng bên vỉa hè xem xét thiệt hại.
@LRA mấy bà, mấy mợ, mấy thím mới dữ chứ, đang chạy gần tới đèn xanh đèn đỏ, đèn màu vàng chuẩn bị sang đỏ, mà không quyết định dứt khoác mà cứ cà nhá cà nhá, nhiều khi muốn lụi zô cho chừa mà nghĩ lại... nên thôi 😆
@LRA Hiểu hiểu, xem xét thiệt hại do cái ốp inox đó gây cho xe ông kia, vậy cũng đáng, có đèn đỏ đèn xanh mà ổng nhìn đi đâu để tung phải mình, gọi là có qua có lại. Lần sau bác phải chơi 1 hàng giáp đinh đằng sau ấy, để ai đó tung vào thì xì lốp luôn
@haru_009 Ném đá cũng ko sao, chỉ là ném thì ném luôn cho ng ta còn nói, cứ cầm đá lên rồi dứ dứ làm ko thằng nào dám nói.
Mình thì ốp vào mỏ dè trước và sau, đơn giản là ko ốp.. Thì bấy nhầy
@better.chicken ốp này là trầy sơn dè, không đẹp, miếng sau nhìn kỹ nó bẻ cong dè sau.
Đứa bạn em ốp và đã hối hận khi gỡ ra
@duc_binh_forever Lại ốp tiếp vào thôi gỡ ra làm gì 😃
Thứ nhất ốp inox, thứ 2 dán nilon mìn ko bjo làm, tiền dán hơn mẹ nó tiền sơn sau vài năm mà lại bẩn nhếch nhác.
@duc_binh_forever Đúng là kinh thật bạc ạ :'(
Có nên dán keo hay dán nilong cho xe máy không nhỉ. Em thấy cũng không bảo vệ đươc nhiều.
@vdluong Theo mình thì không lên dán keo gì hết.
@Gaubo gaucon Chính xác là dán Đề-can 😁
Dán thì vẫn được nhưng phải để ý, dán chừa lỗ thoát cho xe, không kẻo lại nổ như Note7, IP7 thì khổ 😔
@vdluong theo mình thì không nên vì màng keo sau 1 thời gian sẽ bị ố vàng và chất keo sẽ bám vào lớp sơn của xe, sau này gỡ ra sẽ rất khó
đối với xe màu trắng thì dán keo sau 1 thời gian bị ố vàng sẽ làm màu trắng bị ố vàng
những chỗ ghép nối sẽ bị bám bẩn nhìn khó chịu lắm
@vdluong Bác hay di chuyển, gửi xe nhiều thì nên bác nhé. Tróc chỗ nào dán lại chỗ í. Kinh tế hơn là sơn hay thay áo mới cho xe. Xe em dán bị tróc khá nhiều, dán lại y như mới.
nếu ốp khít thì không sao chứ ốp không khít thì sẽ làm cho nhiệt độ khi máy hoạt động không lưu thông tốt dẫn đến máy sẽ nóng hơn,nhanh hỏng xe hơn
@Mr.Fap Kể cả ốp khít vẫn nóng,bởi lốc nồi tự nhiên bị " bao bọc" kín bưng khiến cho việc giải nhiệt bị hạn chế.Nồi trước sau dây curoa chạy sinh nhiệt,mà nắp nồi lại được bọc lại thì việc giải nhiệt bị hạn chế đi do chính cái vật bảo vệ đó mang lại
@Mr.Fap đây là ốp bộ côn, nó cũng nóng nhưng không quá nóng nên ốp cũng không ảnh hưởng nhiều, chỉ khiến lớp sơn bị sùi ra thôi
@Mr.Fap chẳng có cái ốp nào khít được hết. Đấy là lý do mà người ta cho thêm keo tản nhiệt giữa quạt tản nhiệt và CPU.
@A.Q chính truyện Thấy 2 vấn đề nó ko liên quan gì.
@lucky_happy20 Là bạn kia nói ốp khít để tản nhiệt. Muốn tản được nhiệt thì phải thêm 1 keo, hoặc cái gì đấy tương tự như keo tản nhiệt CPU. Liên quan?
Điện thoại cũng vậy, ốp một hồi cát chui vào trong rồi cọ xát trầy tè le, thà không ốp còn hơn.

Ốp còn mất sướng nữa.
@anti-fan điện thoại khác xe 😆)) ốp điện thoại có chức năng chống va đập 😃))))))
@trantrongnhon nhìn cái tên nick kìa pác 😃))
@anti-fan Để đặt lên bàn không sợ xước camera, để bảo vệ máy khi làm việc khuân vác đồ lỡ có va chạm vào túi, để khi tắm mưa chút vẫn vô tư quẳng điện thoại trong cốp xe máy và đơn giản là để cầm máy đỡ trơn trượt. Vd như sony z3
Lâu lâu lại còn thấy vài chiếc ốp gần full xe. Sến chịu không nổi.
Bây giờ matte mới là sang.
Chiếc AB cũ nhà em mua, chủ cũ mua về nhìn xe mới xót của nên làm dàn inox gần triệu bạc.
hên quá mình tính ốp inox chiếc xe đạp của mình, h mình nghĩ lại r
Cá nhân mình thấy gắn mấy miếny inox (chủ yếu xe AB và Lead) thấy sấu kinh
@haichienbmw Em thấy mấy chiếc Lead gắn inox quanh xe trông cứ quê mùa thế nào ấy
Nguyên mấy người trích lại bài bên trên của mình phản ứng dữ nhể? Chắc chắn là đã ốp đầy xe nên khi bị nói như vậy nên phản ứng.
Mà thôi kệ, ốp rồi thì nhớ tháo ra. Đừng làm khổ những ng đi xung quanh
HIV
ĐẠI BÀNG
4 năm trước
Không dán keo và cũng chẳng bao giờ ốp. Nhìn xe giống thành thị
Còn nữa tai hại do nó gây ra nữa. Lúc trước còn ốp vè hay po xe nữa va quẹt người đi đường cắt thấu xương lun. Tốn tiền và làm mất tính thẩm mỹ của xe hết. Nhà SX đã bỏ hàng đống tiền ra thiết kế thì chắc nó đã được tối ưu rồi. Nếu như bạn làm ít thì a coai cũng tạm nhưng làm quá thì giống cải lương nhiều hơn thôi. Tui mua xe không dán keo không ốp gì hết chịu khó rửa xe lau chùi thường thì xe có trầy cũng đỡ hơn là cứ khư khư khăn khăn làm nô lệ hay lệ thuộc vào vật chất. Sợ trầy sợ....Xưa thì 1 đời ta 3 đời nó nhưng bây giờ kinh tế thị trường thì 1 đời ta có khi chục đời nó mà lị. hehehhe Mà cũng đúng thôi có cung có cầu mà. Thằng bạn tôi làm nghề này mà nó giàu xụ lun. 1 vốn quá chừng lời lun.
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019