do hiệu ứng truyền thông của netflix film đấy. chứ còn chưa nó đến chất lượng của phim có đáng xem hay không. nhưng công nhận một điều rằng hiệu ứng netlfix vẫn còn có sức hút riêng. mình không xem tại biết nó cũng chỉ là phiên bản hàn quốc kém trí tuệ của alice in borderland mà thôi 😆)
Phim như qq, t có xem, xem full, và cảm nhận phí time, phim nhạt nhẽo chết m, chính như thằng xe ôm, bất hiếu, dạy con cái như qq mà đòi giáo dục xã hội lol = )) đánh giá mod 1 sao
@KingR
9 trang chửi mod nãy giờ mà chưa chịu đổi tên topic, có mục đích rõ ràng câu view còn gì. Riết chán thuê mấy mod này toàn ăn chửi , content thì nghèo , google dịch ko
Mấy ông cứ so sánh vối dòng phim battle royale của Nhật rồi phán Squid Game dở. Tôi khẳng định Squid Game nó đếch thuộc dòng phim đó, mà chỉ là phim drama tâm lý khắc họa nội tâm nhân vật thôi. Các trò chơi trong đó chỉ là làm nền chứ nội dung hoàn toàn ko xoáy vào khía cạnh động não giải đố, cái chính là tâm lý nhân vật mà thôi.
Và đó là cách tiếp cận rất thông minh của mấy ông Hàn, xác định phim dành cho số đông thì ko cần thiết kế game phức tạp hack não để làm gì. Đơn giản hết mức có thể, nhưng làm cho nó nổi bật nhờ thiết kế đạo cụ, bối cảnh, trang phục, màu sắc nổi tương phản mạnh... nên làm người xem có ấn tượng mạnh và nhớ rất lâu. Lại dễ có tư liệu làm viral (như con búp bê, cái kẹo, màu sắc đồng phục, mặt nạ...).
Thêm nữa nó làm cho nội dung phim gần gũi và mang vẻ thực tế nhiều hơn, người xem dễ chấp nhận chứ ko đập 1 phát có ấn tượng ngay là "cái này giả tưởng, phi thực tế, chỉ có trong phim" như các phim battle royale hack não.
Với tôi thì SG chỉ là 1 phim trung bình, vẫn vướng mô típ cố hữu của phim Hàn là tình tiết cải lương, đầu voi đuôi chuột, kết phim nhảm... nhưng nhìn tổng quát thì mảng sản xuất, cách tiếp cận khán giả, quảng bá của họ ko chê vào đâu được. Đó là lý do phim nổi như cồn.
@Amon Amarth
bỏ qua mặt so sánh như bác nói, t cũng đồng ý, level và đầu tư trí tuệ ko nằm chung tầm để mà so. Nhưng nói riêng về phim, 1 bộ phim mới, tâm lý xh thì nó cũng ko hay + nhàm chán, Tôi thì cố gắng xem full, nhưng 1 số bạn trong group tinhte và bạn bè t biết, xem dc 1 , 2 tập bùn ngủ và skip lun. Dc cai KOI và marketing nhiều vô số kể, ko riêng phim ảnh, mà bất kì mãng nào Hàn nó đều PR tận cảng bơm
Chưa bàn hay hay dở thì cả thế giới qua phim này đều biết mấy trò dân gian con mực đến từ Hàn Quốc,
Tụi trẻ em các nước bắt đầu bày trò đèn xanh đèn đỏ...