Trước mình có 450 triệu ban đầu lựa chọn Accent bản đặc biệt, sau phải chờ xe về nên mình đi xem Cerato. Và mình chốt luôn Cerato vì nó hơn Accent tất cả mọi thứ
Câu chuyện lựa chọn bản nào giữa Deluxe và Luxury, trực quan thì Deluxe khác Luxury ở cái màn, thiếu cam lùi, tặc lưỡi lấy Deluxe về bỏ thêm 10 củ độ luôn 2 cái này đơn giản
Nhưng tìm hiểu kỹ thì 1 số options về an toàn không độ được như cân bằng điện tử, ổn định thân xe chống vặn xoắn ... thế là mình quyết luôn Luxury, đợt mình mua tháng ngâu nên còn 614 củ 😁 lăn bánh 690 củ (đã gồm 9 củ bảo hiểm thân vỏ), lắp thêm đồ phụ kiện mất khoảng 10 củ nữa là tròn 700 củ khoai
Nếu có tiền thì lên hẳn Premium luôn nhé, máy 2.0, nội thất đỏ đen, đèn full led, 6 túi khí, sạc không dây, lippo đôi (giả 1 bên) tất tần tật thêm 60 - 70 triệu nữa. Nhu cầu của mình đi phố nên chỉ cần con Luxury là đáp ứng đủ yêu cầu
Mình vay của Shinhanbank lãi suất cố định 2 năm 8.3 % nhưng hiện giờ thì lãi suất của Shinhanbank ưu đã cho Thaco nghe đâu đã xuống 7.x cho 2 năm. Vay hẳn 5 năm, mỗi tháng trả 6 triệu cả gốc lẫn lãi và cố gắng sẽ tất toán trong năm rưỡi và 2 năm cho khỏe
So với cùng phân khúc với giá như vậy là chấp nhận được, mình đã lái Mazda 3 All New thì Cerato ăn đứt về độ êm ái, chưa lái CIVIC, ALTIS nên ko so sánh đc mà khả năng là thua vì chênh nhiều tiền quá, so với Elantra thì ngang pheo, con Elantra bản Turbo thì ngon hơn nhưng Elantra cuối vòng đời rồi nên sang năm Form mới về sẽ làm con xe nó mất giá trị
Ngoài ra nó có 1 số cái lỗi lặt vặt nhưng k đáng kể, có thể tự khắc phục hoặc mang ra Gara
Những thứ cần nâng cấp
Thay luôn 4 quả lốp Michelin cho đỡ ồn, 4 quả lốp Conti theo xe ồn kinh khủng, thanh lý 4 quả lốp theo xe bù thêm chút
Màn theo xe chạy Android nhưng muốn kích hoạt Android Auto thì mất 500k để ra Gara update lại phần mềm, muốn có carplay thì mua thêm cục Carlinkit có dây 700k, ko dây 1 củ, nên chọn luôn ko dây cho tiện, lên xe tự kết nối carplay có tất cả
Bọc vô lăng thì mua hẳn cái xịn Sparco hoặc Ultra Racing cỡ 500k đổ lên, dưới giá đấy khả năng Fake, mình bọc 1 thời gian gỡ ra đi vô lăng trần thấy cũng phê
Mua thêm cái gối cổ ghế lái Sparco, loại da, riêng kê lưng không cần vì ghế lái đã có bơm lưng
Ngoại thất thì cái đèn signal hơi ngu, nằm ở dưới nên ra tín hiệu mà có xe che sau là các xe sau nữa mù ko biết mình có tín hiệu chuyển hướng, có 1 số anh em độ thêm cái Led cốp nhưng phải chích điện ra nên thôi dẹp, đụng đến hệ thống điện mất bảo hành như chơi.
Đèn trước theo xe bản Luxury là Halogen toàn bộ, đi đêm như bị mù mắt, nên thay toàn bộ là LED của Philips cặp COS theo xe là 3,4 triệu, pha 1,2 triệu, đèn gầm phá sương giữ nguyên. Ưu điểm đèn LED là ánh sáng trắng trông sang hơn, tăng sáng đc 200% so với đèn zin, đèn philips gom sáng tốt, mặt cắt rõ ràng nên ko chói xe đối diện, đèn pha thay LED thì đá pha nhanh, còn nếu bác thích đá pha mấy thằng óc chó hay bật đèn pha khi đi phố thì thay led tàu, đá pha tóe loe chói mù mắt luôn.
Ngoài ra đồ của Cerato cũng bị Thaco cắt giảm rất nhiều ví dụ như tính năng LIMIT tốc độ tích hợp trên vô lăng, cái này ra ngoài gara thay con trở là active lại, bấm 2 lần cruise control là ra LIMIT, cái này mình chưa làm, chờ hết bảo hành sẽ làm
Do bị Thaco cắt nên đa số các phụ kiện nhập về đều cắm jack zin theo xe đc, an toàn, điển hình như 1 số option Đề nổ từ xa, lock cửa tự động, cảnh báo điểm mù trên gương, cảnh báo phương tiện cắt ngang, áp suất lốp (cái này nên mua bộ của Xiaomi cho rẻ) có dư tiền thì độ lên
Còn nhiều nữa, nhưng mà nay rảnh nên ngồi type hơi dài, cảm ơn các bác đã đọc hết và có lựa chọn cho đúng đắn