Tạo chiến dịch marketing Black Friday thành công trên Social Media

BirthdayGirl
21/11/2022 1:50Phản hồi: 1
Tạo chiến dịch marketing Black Friday thành công trên Social Media
Black friday là hoạt động được thúc đẩy bởi sự phát triển của mua sắm trực tuyến và thương mại xã hội. Ngày hội này đã phát triển thành một sự kiện kéo dài một tháng. Và trở thành những những cơ hội tuyệt vời trên các website của nhà bán lẻ và các cửa hàng trên mạng xã hội. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa sự gia tăng mua sắm trong dịp lễ năm nay. Đầu tiên, chiến dịch marketing Black friday của bạn cũng phải thay đổi. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. Tham khảo: Tạo chiến dịch marketing Black Friday thành công trên Social Media

Các loại chiến dịch marketing cho Black friday

Quà tặng và các cuộc thi

Hãy thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách tặng các món quà miễn phí. Tạo một cuộc thi hoặc quà tặng trên mạng xã hội của riêng thương hiệu. Để từ đây bạn có thể cải thiện mức độ tương tác của bạn với khách hàng. Đồng thời, tăng thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.
Quà tặng và các cuộc thi giúp tăng số lượng người theo dõi của bạn. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng lòng trung thành.
Trong chiến dịch marketing cho Black friday, Baskin Robbins đã tặng 1.000 chiếc bánh kem cho những người theo dõi họ. Để mang bánh về nhà, họ phải thực hiện trò chơi nhỏ là sắp xếp lại mã mà chuỗi cửa hàng kem và chia sẻ trên mạng xã hội.
Bài đăng trên Twitter của họ về quà tặng đã nhận được gần 6.500 lượt xem. Đây là một thành tích ấn tượng trong các chiến dịch Marketing. Lý do là vì hầu hết mọi người không nghĩ đến kem khi mua sắm trong mỗi khì giảm giá.

Các chương trình cho khách hàng thân thiết

Nếu bạn muốn khuyến khích khán giả quay lại website của mình hoặc vẫn mua sắm cùng bạn sau khi chương trình black friday kết thúc. Hãy quảng cáo những phần thưởng hoặc chương trình khách hàng thân thiết cho khách hàng của bạn. Các chương trình này thường cung cấp chiết khấu, phiếu giảm giá hoặc quyền truy cập sớm cho những người mua sắm nhiều lần.
Các thương hiệu cung cấp cho khách hàng thường xuyên của họ các đặc quyền có thể khuyến khích lòng trung thành đối với thương hiệu.
Thương hiệu GameStop đã cung cấp số điểm thưởng gấp bốn lần cho những khách hàng của họ trong đợt giảm giá Black friday. Đây là giá trị phần thưởng cao nhất mà khách hàng của họ nhận được trong cả năm. Khiến đây trở thành cơ hội hoàn hảo không thể bỏ lỡ để quảng cáo trong đợt lễ này.

Chiến dịch đa kênh

Người tiêu dùng là người sành điệu. Khi họ muốn mua hàng họ sẽ tìm hiểu trước ở rất nhiều nơi để đưa ra quyết định. Do đó trong chiến dịch marketing ngày Black Friday, hãy khai thác hoạt động tiếp thị đa kênh bằng cách tạo trải nghiệm khách hàng liền mạch. Từ nền tảng xã hội và chatbot đến chiến dịch email và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chia sẻ quảng cáo của bạn trên các kênh. Bên cạnh đó là sử dụng các công cụ nền tảng xã hội khác nhau để thu hút khán giả. Trong chiến dịch ưu đãi đặc biệt vào Cyber Monday của Macy, họ đã quảng bá sự kiện LiveDeals trên Facebook của mình lên Instagram. Chiến dịch đã tạo ra một cách mới để khách hàng tương tác với cửa hàng và các sản phẩm của họ.

Chiến dịch lấy cảm hứng từ cộng đồng

Cộng đồng thương hiệu bao gồm những người có mối liên hệ gắn kết với thương hiệu của bạn. Khi bạn tiếp cận cộng đồng của mình một cách hiệu quả. Bạn sẽ tăng lòng trung thành với thương hiệu. Hay thậm chí khuyến khích khách hàng trở thành những người truyền bá thương hiệu.
Một trong các chiến dịch marketing cho ngày hội Black friday là tìm hiểu các thương hiệu yêu thích khác của họ. Sử dụng những hiểu biết của bạn để hướng dẫn phát triển nội dung trên mạng xã hội.
Ví dụ, Golde đã phát hành ba hướng dẫn quà tặng ngày lễ vào Black Friday. Hướng dẫn của họ giới thiệu siêu thực phẩm của họ và các sản phẩm khác từ các doanh nghiệp nhỏ mà họ biết rằng cộng đồng của họ sẽ yêu thích.

Mẹo cho các chiến dịch marketing Black Friday

Khuyến khích chọn tham gia và những người theo dõi mới

Bắt đầu xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn bằng cách thu hút những người theo dõi và người đăng ký email tiềm năng mới. Sử dụng ưu đãi đặc biệt dành cho người đăng ký sớm để lôi kéo khách hàng theo dõi các tài khoản xã hội của bạn. Hoặc chọn tham gia nhận bản tin email để nhận mã giảm giá đặc biệt vào Black Friday.

Thử nghiệm A/B các chiến dịch sáng tạo khác nhau

Bằng cách khởi động sớm các chiến dịch marketing cho Black Friday.
….
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúng tôi cung cấp giải pháp marketing online hiệu quả với chi phí tối ưu và tốt nhất bao gồm tất cả dịch vụ liên quan đến: Google, Facebook, Tiktok, Youtube, Google map, Shopee, App ios & Android... Sử dụng hệ thống nhiều IP, máy chủ, smarphone kết hợp AI Bot, đem đến hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Tham khảo bảng giá dịch vụ social marketing online: https://numbala.vn/dich-vu-social-marketing.htm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019