TẬP TẠI NHÀ KHÔNG KHÓ
3 thángBình luận: 0
TẬP TẠI NHÀ KHÔNG KHÓ
Đợt dịch bệnh kéo dài đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen sinh hoạt của người dân Việt Nam. Từ những hoạt động bên ngoài thì nay đã phải làm tại nhà. Thể dục thể thao cũng không là ngoại lệ trong hoàn cảnh dịch bệnh này.
Trước giãn cách xã hội mình thường hay làm video hướng dẫn mọi người tập thể dục ngoài trời và nhờ dịch bệnh mà kênh Youtube của mình có hẳn 1 danh sách phát chuyên về “Tập tại nhà” để giúp mọi người không phải gặp các rắc rối như:

1. Ở nhà thì tập thế nào?
2. Làm sao để không mất sức bền, thể lực?
3. Có giữ được cơ bắp khi tập ở nhà?


Mình đã linh hoạt sử dụng các vật dụng trong nhà như: khăn tắm, ba lô, bàn, ghế, bàn bếp,… để giảm nhàm chán trong quá trình tập luyện và dễ tiếp cận cho nhiều lứa tuổi lẫn cấp độ tập.
Sau đây là một vài hướng dẫn kèm link video của mình để mọi người không phải gặp khó khăn khi tập tại nhà:

Quảng cáo



Ở NHÀ THÌ TẬP THẾ NÀO?

20210518_152808.58_05.Still001.jpg


Nhiều người sẽ bỡ ngỡ khi thiếu dụng cụ và không biết tập gì. Mình sẽ giúp mọi người tận dụng trọng lượng cơ thể để tập toàn thân một cách đơn giản nhất. Khi không có dụng cụ hỗ trợ tập thì trọng lượng bản thân là một phương pháp tập tối ưu cho cơ thể như: hít đất, plank, gập bụng,…và rất nhiều bài tập khác mình sẽ để video hướng dẫn bên dưới.

Đây là các video tập tại nhà sử dụng trọng lượng cơ thể:




LÀM SAO ĐỂ KHÔNG MẤT SỨC BỀN, THỂ LỰC?

TINH TE.jpg


Đối với các bạn chơi thể thao cần giữ nền tảng thể lực như runner, trail runner, Spartan,… thì việc không chạy được rất dễ bị mất phong độ thể lực.

Quảng cáo


Giữ thể lực tại nhà bằng: Nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập vận động rất tốt cho những người tập thể thao. Với những người chạy bộ, nhảy dây hỗ trợ rất nhiều cho môn chạy vì tăng sức bền nhanh chóng, tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp phát triển cơ bắp và hạn chế chấn thương thân dưới, tăng cường sự linh hoạt cho các khớp và xương, giúp phổi và hệ hô hấp khỏe hơn.

Chuỗi các video hướng dẫn tập với dây nhảy của mình bao gồm từ tư thế nhảy đến các bài nhảy dây từ dễ đến khó:




CÓ GIỮ ĐƯỢC CƠ BẮP KHI TẬP Ở NHÀ?

TINH TE 1.jpg

Quảng cáo


Đây là một thử thách cho các bạn tập GYM, Thể dục dụng cụ và Workout, làm sao tập cơ bắp khi ở nhà chúng ta không có xà đơn, xà kép hay tạ??? Mình đã sử dụng các vật dụng trong nhà như: ba lô thay cho tạ, bàn thay cho xà đơn, bàn bếp thay cho xà kép,…

Sau đây là một số bài tập bằng trọng lượng cơ thể và với các dụng cụ có sẵn trong nhà nếu như bạn không kịp mua các dụng cụ cần thiết.





Tập xà kép với bàn bếp vì không có video nên mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tập qua hình ảnh sau:

TINH TE 3.jpg

BÍ QUYẾT GIỮ PHONG ĐỘ TẬP TẠI NHÀ NHƯ TẬP BÊN NGOÀI:

Một vài bí quyết nhỏ của bản thân cho các bạn chơi thể thao nói chung và các bạn runner nói riêng giữ vững phong độ để có thể tham gia các giải sau dịch:


Khi làm việc tại nhà, chúng ta dễ rơi vào tình trạng lười vận động, các sinh hoạt hằng ngày cũng bị đảo lộn, nên điều cần làm là phải giữ lịch sinh hoạt thường ngày như trước đây gồm làm việc, ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi.


THEO DÕI KÊNH YOUTUBE CỦA MÌNH ĐỂ XEM THÊM NHIỀU BÀI TẬP TẠI NHÀ HẤP DẪN NHÉ:

https://www.youtube.com/c/PhạmMinhÂnCrossTraining/featured


#taponha








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019