Tập thể dục mùa dịch dã
thanhthai89
3 thángBình luận: 0
Tập thể dục mùa dịch dã
Trước giai đoạn dịch hoành hành thì mình vẫn lượn lờ đều ở phòng gym. Những đợt giãn cách trước đều chỉ trong khoản thời gian ngắn nên những lúc đó cũng chỉ kiểu tập chơi chơi, chờ ngày về với phòng gym. Nhưng đợt ngày chắc mọi người cũng đã thấy nó trường kì thế nào, nên mình cũng phải thay đổi cách các bài tập từ dùng tạ sang lúc sức nặng của cơ thể (may quá mình khá nặng 😁).

Tập ở nhà thì chắc không thì hơn các bài hít đất (push up) và các biến thể khác để tăng độ khó lên khi cơ thể đã bắt đầu quen (thường là khoảng 2 tuần là cơ thể nó chai lỳ rồi).
Những phụ kiện mình dùng:
  • 1 cái khăn
  • 1 đôi giày
  • 1 cái smartphone cài sẵn Jumpr (Tinhte cũng có bài giới thiệu cái app này, mình thấy rất tiện, xài riết không thèm dùng dây thật nhảy nữa, rảnh lúc nào là để điện thoại xuống đất rồi búng thôi)

Mình thường chia lịch tập như vầy:
  • Thứ hai/tư/sáu: Round 1 Jumpr, Push ups, Archer Push Ups, Diamond Push Ups, Round 2 Jumpr
  • Thứ ba/năm: Squat, Pistol Squat, 2 round Jumpr
  • Chủ nhật mình làm 1 bài Tababa luyện tim mạch (thường mình dùng bài burpees).

2021-10-23 (5).jpg
Đây là Archer Push Ups

Quảng cáo



Quan điểm cá nhân của mình là chất lượng chứ không cần chỉ tiêu số set hay số reps. (Mình thường tập 3 set x 12 reps cho mỗi bài). Những bài push ups có thể thấy bình thường nhưng nếu tập một cách chậm rãi nó vẫn phê rất nhiều.
Sau một thời gian thì bạn có thể nâng cấp bài tập lên vì cơ thể đã quen với cường độ hiện tại. Nếu là phòng gym thì khá dễ, chỉ việc tâng mức tạ lên…xong. Còn tập ở nhà với mấy bài push ups vầy thì cách của mình là nâng số reps lên hoặc đổi bài tập khác phê hơn (hít 1 tay chẳng hạn)
2021-10-23 (6).png
Hoặc là mình sẽ giảm thời gian nghỉ giữa hai bài tập lại, buộc cơ bắp phải “xì trét” hơn một chút để kích thích nó :D
Một cách khác nữa là bạn có thể lên youtube để tìm hiểu thêm, có rất nhiều các bạn youtuber chia sẻ về cách tập ở nhà từ chơi chơi tới chới với luôn. (Mình thì xem của bạn Nguyễn Văn Tới).

2021-10-23 (4).jpg

Nếu nhà bạn có không gian thoáng như sân thượng thì mình khuyến khích tập ở đây. Vừa có thể hít thở không khí vừa giải tỏa ngột ngạt khi phải ở trong phòng quá lâu. Bên cạnh đó nếu lúc sáng bạn cũng có thể hít xíu vitamin D từ ánh nắng nữa.

Do thể dục thể thao là thứ mình thích nên mạnh dạn viết bài thử, nếu nội dung bố cục chưa tốt thì mong mọi người góp ý thêm.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019