Tất tần tật về banner quảng cáo Google - Có thể bạn đã biết! (P1: Bố cục)
duykhanh.ads
5 nămBình luận: 6
Content is king. Câu nói huyền thoại của Bill Gates vẫn còn nguyên giá trị. Với quảng cáo GDN, content chính là hình ảnh. Nó chính là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng.

Làm thế nào để có 1 banner GDN thu hút, làm thế nào để cải thiện CTR, cải thiện chất lượng quảng cáo và hiệu quả kinh doanh? Hôm nay mình sẽ chia sẻ cùng các bạn một số kinh nghiệm mà mình tích luỹ được trong quá trình làm.

Bài sẽ gồm 5 phần:
1. Bố cục
2. Kích thước
3. Định dạng
4. Style (Phong cách thiết kế)

Quảng cáo


5. Một số mẹo nhỏ

Bắt đầu nhé 😁

1. Bố cục
Một banner "chuẩn" bao gồm các yếu tố sau:

a. Thương hiệu
Thể hiện qua logo. Hãy dành vị trí đẹp nhất cho logo: góc trên bên trái banner, đó là nơi mắt khách hàng quét đến đầu tiên. Họ sẽ biết bạn là ai, trước khi đi xem nội dung banner của bạn! Lưu ý: điều cơ bản khi thiết kế banner là căn lề, cho nên bạn không nên đặt logo sát lề. Ngoài ra, không cần phải để quá to. Việc có logo thương hiệu cũng giúp banner của bạn được Google phê duyệt.
b. Giá trị nội dung - Bạn có thể giật title, đưa ra lợi ích sản phẩm, một câu thông điệp,... thật ngắn gọn, thu hút mà vẫn đảm bảo nội dung thật dễ hiểu, sao cho bà ngoại của bạn cũng có thể hiểu banner muốn nói gì!
Một số lưu ý:
- Kinh nghiệm của mình, văn bản chỉ tối đa 10-12 chữ để đảm bảo các phần khác.
- Sử dụng các thông điệp gần gũi, vần vè, trực diện sẽ giúp khách hàng dễ hiểu nhất. Ví dụ: Bạn muốn tăng doanh thu, hãy lập website, Quảng cáo chuẩn, Lợi nhuận gấp 2!
- Tránh chơi chữ quá đà, văn vẻ ẩn dụ gây khó hiểu hoặc hiểu lầm.
- Đảm bảo yếu tố chính phụ cho nội dung (qua màu sắc, qua size text,...) - Không sử dụng font chữ kiểu: uốn éo, vòng vèo.

Quảng cáo


c. Hình ảnh minh hoạ
Tưởng không khó mà lại khó không tưởng. Làm thế nào để việc minh hoạ được tối ưu nhất trên các loại kích thước trên là điều không dễ!
Làm thế nào để banner không bị "nghẹt thở", người xem không cảm thấy "chật mắt"?

Hình ảnh minh hoạ thể hiện nội dung bạn muốn truyền tải qua hình ảnh. Giả sử dịch vụ của bạn là quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, bạn có thể lựa chọn các hình ảnh an toàn: shop online, tiền xu, biểu đồ tăng trưởng, đơn hàng, máy tính,...
Ngoài những hình ảnh mang tính an toàn trên, bạn có thể sáng tạo theo cách riêng của bạn, khiến khách hàng cảm thấy tò mò, thích thú!


Điều quan trọng là những hình ảnh này phải dễ hiểu! Ngoài ra việc lựa chọn content, hình ảnh minh hoạ xuyên suốt sẽ tạo tính đồng bộ, thống nhất cho bộ banner, việc resize các kích thước cũng trở nên nhàn hạ cho designer hơn.

d. Nút CTA kêu gọi hành động (Call To Action)
Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy những người bán hàng ngoài chợ luôn có câu cửa miệng: Mua đê, Mua ngay, Mua ngay kẻo hết bà con ơi,... Đó chính là những câu CTA.

Quảng cáo


Banner quảng cáo online cũng vậy, sau khi bạn dẫn họ vào các lợi ích của sản phẩm, bạn không được để mặc họ đấy mà hãy thôi thúc, hãy cho biết họ phải làm gì tiếp theo. Nút CTA cũng cho khách hàng biết hành động sau đó, cho biết họ sẽ được dẫn đi đâu sau khi click vào banner của bạn.
Bàn về nội dung nút CTA một chút, các câu Mua ngay, Sắm ngay, Xem ngay đang khá tràn lan, cá nhân mình cảm thấy nó có phần cụt ngủn, chưa thân thiện với khách hàng cho lắm. Hãy thử tìm kiếm các câu kêu gọi thân thiện hơn, dài hơn:
Thay vì Nhận ngay, hãy thử Nhận ưu đãi ngay / Nhận quà của bạn ngay
Thay vì Dùng thử ngay, hãy là Dùng thử website miễn phí ngay
Thay vì Xem ngay, hãy thử Xem giải pháp ở đây / Xem giải pháp ngay
... Và rất nhiều cách thể hiện khác, cho bạn thoả sức sáng tạo.
Trong phần 2, mình sẽ trình bày về các kích thước được sử dụng trong quảng cáo Google!
(nguồn: DKT Media)
Update 3 phần:
Phần 1: https://goo.gl/lqSSBD

Đăng nhập hoặc đăng ký để xem

Xem bài viết, ảnh và nội dung khác trên Facebook.
facebook.com

Phần 2: https://goo.gl/vTk8py

Đăng nhập hoặc đăng ký để xem

Xem bài viết, ảnh và nội dung khác trên Facebook.
facebook.com

Phần 3: https://goo.gl/Pp8nQp

Đăng nhập hoặc đăng ký để xem

Xem bài viết, ảnh và nội dung khác trên Facebook.
facebook.com
6 bình luận
hóng phần 2 của anh. nhân tiện cho e hỏi làm thế nào để tăng số chuyển đổi trên banner gdn?
bạn nói chi tiết hơn về nút cta cho tớ dc không?
banner gdn chủ yếu để làm tăng thương hiệu. có thể dùng cái này trong giai đoạn phát triển hơn là giai đoạn đẩy mạnh doanh số.
like. đặt mình là khách hàng đi đọc mấy quảng cáo mà cta cộc lốc, cụt ngủn mất hết cảm xúc chứ đừng nói click hay mua hàng.
duykhanh.ads
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đang nghiên cứu về mấy cta có nội dung funny, tính thu hút cực cao, rảnh bạn có thể inbox mình :3








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019