TTBC2024

TTBC2024


Tàu đệm hơi cá nhân lấy ý tưởng từ xe thể thao

bk9sw
1/8/2012 12:39Phản hồi: 41
Tàu đệm hơi cá nhân lấy ý tưởng từ xe thể thao

Cảm thấy chán nản với sự chậm đổi mới về thiết kế của tàu đệm hơi trong suốt nhiều thập kỉ qua, 2 anh em họ Michael MercierChris Jones đã quyết định phát triển loại tàu đệm hơi cá nhân lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao cao cấp. Không chỉ dừng lại ở đó, ý tưởng của Mercies-Jones còn nhằm mang lại một phương tiện vận hành êm ái hơn, cơ động hơn và thân thiện với môi trường hơn so với các tàu đệm hơi hiện tại.

Khả năng xoay trở luôn là một trong những điểm trừ lớn của tàu đệm hơi nhưng Mercier-Jones cho rằng hệ thống điều khiển trực tiếp đang chờ cấp bằng sáng chế của mình sẽ cho phép phương tiện bẻ lái và phanh tương tự một chiếc xe hơi. Những chiếc quạt lớn đặt 2 bên thành tàu phía trước mang lại khả năng điều khiển hoàn hảo trong việc định hướng tới, lui và sang ngang. Thêm vào đó, do quạt có thể hoạt động độc lập nên người lái có thể thực hiện các thao tác xoay trở phức tạp hơn.


Lấy ý tưởng từ ngành công nghiệp hàng hải, xe hơi và không gian, tàu đệm hơi của Mercier-Jones sẽ được chế tạo bằng các vật liệu nhẹ như sợi carbon, nhôm, sợi thủy tinh và gỗ ốp. Tuy nhiên, bằng việc sử dụng các công nghệ và quy trình lắp ráp sẵn có, Mercier-Jones hướng đến một mức giá phổ thông hơn cho các tàu đệm hơi, cụ thể là dưới 20.000$.

Tàu có thể sẽ thuộc dạng hybrid, hoạt động bằng một động cơ nhiên liệu và mô-tơ điện. Trong đó, mô-tơ điện sẽ tăng hiệu suất đồng thời giảm mức độ ô nhiễm không khí và tiếng ồn.

Để gây quỹ phát triển và thử nghiệm hàng loạt nguyên mẫu, Mercier và Jones đã đưa dự án của mình lên trang web gây quỹ cộng đồng indiegogo với mức tài trợ từ 1$ đến 15.000$. Cả 2 hy vọng sẽ đạt được khoảng tiền 50.000$ vào ngày 22 tháng 8 này. Tuy nhiên, kể từ thời điểm công khai dự án, họ chỉ mới thu được trên dưới 1000$ tiền ủng hộ.

Nếu mọi thứ được khích lệ và đạt được mục tiêu theo kế hoạch, Mercier và Jones dự tính sẽ chế tạo và thực hiện chạy thử tàu đệm hơi thế hệ mới vào tháng 5 năm sau.




Theo: Gizmag
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chà. Phương tiện của tương lai. 😁
h_pro9x
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hay, có chiếc này chạy thì tuyệt


VNCiao !
tốc độ thì thế nào nhỉ? 😁
LOL ! Dep
binhbhiu
ĐẠI BÀNG
12 năm
nghe không khả thi lắm ! nên ế
đi chiếc này ở sg ngập có sao không ta?
@karlbenz 😃 Tàu đệm hơi mà bạn....đi được trên mặt nước..tàu này thường được sử dụng tại các vùng đầm lầy có mực nước thấp,nhiều bùn và địa hình phức tạp.Ngoài ra hải quân 1 số nước sủ dụng loại tàu này làm tàu đổ bộ và tác chiến loại nhỏ vì có khả năng đi trên cả mặt nước và mặt đất....!
chạy ở đường có nhiều cát bụi thì thôi rồi, ko xe nào dám chạy sau xe này luôn 😕
@little stone cái này chạy trên mặt đường thì mòn hết "bụng" , nó chỉ chạy trên mặt nước thôi bạn ah.
@ptp49 đây là xe bác ạh. ko chạy dc trên đường thì gọi gì là xe, cái lớp đệm khí do nó tạo ra giúp phần dưới ko chạm vs đường (thực tế đôi lúc có chạm nhưng hạn chế), ngay cả tàu đệm khí còn chạy dc trên cạn nữa là xe này.

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tàu đệm khí là loại tàu có bộ phận tạo ra một lực rất lớn đẩy tàu lên cách mặt đất,mặt nước một khoảng cách nhất định.tàu di chuyển được nhờ lực đẩy của động cơ hay cánh quạt. Nguyên lý hoạt động của tàu đệm khí là dùng một luồng khí nén áp lực cao nâng con tàu lên, không tiếp xúc với mặt đất. Tàu đệm khí là một trong những giải pháp thay thế tàu đệm từ. Trong cả hai trường hợp, mục đích đệm này là để ngăn chặn phương tiện không tiếp xúc với mặt đất. Trong khi tàu đệm từ thực hiện việc này thông qua sử dụng từ trường, một xe lửa đệm khí sử dụng đệm không khí.
Lợi thế tàu đệm khí là chi phí xây dựng thấp hơn tàu đệm từ. Nhược điểm của loại tàu này là phải duy trì liên tục năng lượng để giữ cho tàu nâng lên và tàu có thể bị ảnh hưởng của gió, nhiễu loạn không khí, và thời tiết. Trong khi tàu bay lên từ tính có thể hoạt động trong chân không để giảm thiểu sức cản không khí, việc đào tạo hiệu ứng mặt đất phải hoạt động trong bầu khí quyển một để cho các đệm không khí để tồn tại.
Up

Sent from my GT-S5360 using Tinhte.vn
@thuongadgjmptw he,cái này có up thế chứ nữa nó cúng chả lên,hehe
quocviet84x
ĐẠI BÀNG
12 năm
@thuongadgjmptw Cái này là quen tay, bệnh nghề nghiệp
bernerasu
TÍCH CỰC
12 năm
cái nằy ứng dụng ở đồng bằng sông cửu long được nè
he,vừa lướt qua phát tưởng em lamboghini nào mới ra,hehe,nhìn đệp đấy,
Ragonlk
ĐẠI BÀNG
12 năm
làm răng mà thắng @@! hjjj
@Ragonlk dùng lưỡi :p đùa chứ tắt quạt hoặc thay đổi hướng cánh quạt là giảm tốc mà bạn
Làm sao phanh gấp được nhỉ, kể cả có thay đổi hướng cánh quạt hay gì gì nữa thì trên không ma sát thấp phanh gấp làm sao
phohanoi
TÍCH CỰC
12 năm
Cái này hay!Sau này nó có thể lơ lửng nữa!
tàu này rất phù hợp vào mùa mưa lũ ( đặc biệt ở các tỉnh miền nam )
trông kiểu cách cá tính ghê, liệu có màu "giàn di" cho quân đội ko nhỉ
Cái này đi trên cạn cũng như đi trên nước được nhưng chỉ sợ... đinh tặc
@lhitvietnam Sợ dì đinh tặc không tiếp súc với mặt đất mà ,cụ nội đinh tặc có sống lại cũng chỉ có nước há miệng ngáp ruồi mà thôi
cái này ai có í định đi trên nước phải mặc thêm áo phao không đang lướt trên măt nước mà em ấy hết săng hay dở chứng thì 😁
hihi nhận đào tạo vá lỗ cho tàu điệm khí đây chắc đi học nghề này từ từ là vừa
Cái này đem về Vn thì có mà nằm đống trong nhà, chứ chạy ngoài đường thì mới ra khỏi cửa chừng 20m là thấy máu rồi =))
chả thấy có gì hay ho ở công nghệ này , tốn 1 lượng lớn năng lượng để tạo ra 1 áp lực lớn nâng chiếc xe khoảng hơn 1 tấn lên trên mặt đất , khi di chuyển thì tiếng ồn lớn do sử dụng quạt gió công xuất cao , đã thế đi qua thằng nào đi xe máy chắc thổi bay nó mất :p , công nghệ của tương lai cứ phải là đệm từ , cái ngày xe ko phải đi trên đường mà là bay trên đường như trong phim ko còn xa nữa , con người đã làm chủ công đc công nghệ , còn vướng cái chi phí ... quá cao nữa thôi :eek:

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019