Reuters đưa tin, dự án Elden Ring trên di động đã được Tencent khởi động ngay từ năm 2022, sau khi tập đoàn công nghệ khổng lồ Trung Quốc mua 16% cổ phần hãng game lừng lẫy Nhật Bản, FromSoftware. Cùng thời điểm ấy, Sony cũng bỏ tiền mua 14% cổ phần của FromSoftware.
Theo nguồn tin Reuters, trong suốt gần 2 năm qua, nhiều bản thử nghiệm Elden Ring Mobile đã được studio dưới quyền quản lý của Tencent tạo ra, nhưng chưa có concept nào thực sự được lựa chọn, và tốc độ phát triển tác phẩm này trên nền di động cũng tương đối chậm.
Lý do cũng hợp lý, vì Tencent muốn tạo ra một phiên bản Elden Ring miễn phí, kiếm tiền từ cửa hàng đồ ảo trong game, nói chung không khác nhiều so với những tác phẩm thành công trên thị trường hiện giờ như Genshin Impact hay Honkai Starrail. Bản chất cách kinh doanh như thế này kết hợp với sự công bằng của cơ chế game Soulslike có vẻ không hợp nhau cho lắm. Dễ hiểu khi Tencent muốn cạnh tranh với thành công của miHoYo và Genshin, nhưng Elden Ring thuộc về một thể loại game khác hoàn toàn.
Trước đó, cũng là Tencent, họ từng thử tạo ra một phiên bản mobile của series game nhập vai hành động NieR, cũng với cơ chế free to play để bán đồ ảo, nhưng cũng không tìm ra lựa chọn gameplay phù hợp để cân bằng giữa cả lối chơi lẫn việc thương mại hóa. Kết quả là dự án NieR cho điện thoại đã bị hủy hồi tháng 12 năm ngoái.
Hiện tại nếu xét về doanh thu hàng năm, Tencent đang là nhà phát hành game lớn nhất hành tinh. CEO kiêm đồng sáng lập Pony Ma từng có tuyên bố như thế này: “Gaming là mảng kinh doanh đầu tàu của chúng ta. Nhưng trong năm ngoái, chúng ta đã phải đối mặt với những thử thách rất lớn. Chúng ta thua lỗ, những đối thủ cạnh tranh liên tục cho ra đời những sản phẩm mới, còn chúng ta thì chẳng làm được gì.”
Về phần anh em gamer vẫn mê Elden Ring, thì sắp tới DLC Shadow of the Erdtree dự kiến sẽ phát hành trong năm 2024. Về bản thân trò chơi, Elden Ring đã bán được hơn 20 triệu bản chỉ trong năm đầu tiên ra mắt, với rất nhiều fan trên toàn thế giới, trong đó có cả tỷ phú Elon Musk.
Theo nguồn tin Reuters, trong suốt gần 2 năm qua, nhiều bản thử nghiệm Elden Ring Mobile đã được studio dưới quyền quản lý của Tencent tạo ra, nhưng chưa có concept nào thực sự được lựa chọn, và tốc độ phát triển tác phẩm này trên nền di động cũng tương đối chậm.
Lý do cũng hợp lý, vì Tencent muốn tạo ra một phiên bản Elden Ring miễn phí, kiếm tiền từ cửa hàng đồ ảo trong game, nói chung không khác nhiều so với những tác phẩm thành công trên thị trường hiện giờ như Genshin Impact hay Honkai Starrail. Bản chất cách kinh doanh như thế này kết hợp với sự công bằng của cơ chế game Soulslike có vẻ không hợp nhau cho lắm. Dễ hiểu khi Tencent muốn cạnh tranh với thành công của miHoYo và Genshin, nhưng Elden Ring thuộc về một thể loại game khác hoàn toàn.
Trước đó, cũng là Tencent, họ từng thử tạo ra một phiên bản mobile của series game nhập vai hành động NieR, cũng với cơ chế free to play để bán đồ ảo, nhưng cũng không tìm ra lựa chọn gameplay phù hợp để cân bằng giữa cả lối chơi lẫn việc thương mại hóa. Kết quả là dự án NieR cho điện thoại đã bị hủy hồi tháng 12 năm ngoái.
Hiện tại nếu xét về doanh thu hàng năm, Tencent đang là nhà phát hành game lớn nhất hành tinh. CEO kiêm đồng sáng lập Pony Ma từng có tuyên bố như thế này: “Gaming là mảng kinh doanh đầu tàu của chúng ta. Nhưng trong năm ngoái, chúng ta đã phải đối mặt với những thử thách rất lớn. Chúng ta thua lỗ, những đối thủ cạnh tranh liên tục cho ra đời những sản phẩm mới, còn chúng ta thì chẳng làm được gì.”
Về phần anh em gamer vẫn mê Elden Ring, thì sắp tới DLC Shadow of the Erdtree dự kiến sẽ phát hành trong năm 2024. Về bản thân trò chơi, Elden Ring đã bán được hơn 20 triệu bản chỉ trong năm đầu tiên ra mắt, với rất nhiều fan trên toàn thế giới, trong đó có cả tỷ phú Elon Musk.