Vektron là chiếc xe đạp trợ lực điện nhỏ gọn vừa được giới thiệu bởi Tern - nhà sản xuất xe đạp gấp có trụ sở ở Đài Loan. Nặng 22 kg và có kích thước 40,9 x 86,1 x 65 cm khi gấp gọn, chiếc xe đạp nhỏ bé này được trang bị bộ pin lên đến 400 Wh và động cơ điện công suất 250 W do Bosch sản xuất.
Sau mỗi lần sạc đầy, bộ pin này đủ để chiếc xe có thể di chuyển trong phạm vi từ 64 - 128 km, tùy thuộc vào điều kiện địa hình, thời tiết và chế độ lái. Dựa vào các cảm biến đo điện đầu vào, tốc độ đạp cũng như vận tốc di chuyển của chiếc xe mà hệ thống truyền động của xe sẽ hoạt động theo các tần suất khác nhau.
Bạn có thể chọn tổng cộng 4 chế độ lái: Turbo, Sport, Tour Mode hay Eco Mode, cho phép tăng công suất đạp lên từ 50 - 250%. Ngoài ra còn có một chế độ khác để hỗ trợ người dùng dẫn xe lên những con đường dốc.
Tốc độ tối đa của xe là 32 km/h và công ty cho biết khả năng tăng tốc của xe cũng rất nhanh. Nhà sản xuất cho biết thời gian để gấp gọn chiếc xe chỉ trong vòng 10 giây và do có thể điều chỉnh được yên và tay lái, thế nên Vektron có thể phù hợp với hầu hết mọi đối tượng.
Trên ghi-đông của xe được trang bị một bảng điều dùng để thay đổi các chế độ trợ lực, hiển thị tốc độ, mức pin và khoảng cách đã đi được và số quãng đường còn có thể đi cho đến khi hết điện. Đơn nhiên là sau khi hết điện thì bạn vẫn còn thể đạp như một chiếc xe đạp thông thường. Một số tiện ích khác cần nhắc đến như đèn trước và sau, yên phụ dùng để chở hàng, và một bộ phanh đĩa kẹp Shimano.
"Xe đạp điện về cơ bản đang chuyển đổi cách thức con người di chuyển xung quanh trong thành phố”, Josh Hon, người sáng lập Tern, cho biết. “Chúng leo qua những ngọn đồi, lách qua những ngọn gió, và rút ngắn thời gian đi lại - đó là lý do vì sao mọi người yêu mến xe đạp. Tuy nhiên, tồn tại những khó khăn nhất định để đưa nó vào một chiếc xe hơi hoặc trên các phương tiện giao thông công cộng. Đa phần xe đạp điện không thể đưa vào các căn hộ trong trung tâm thành phố, khiến cho chúng dễ bị trộm cắp. Vektron ra đời nhằm giải quyết những vấn đề này”.
Tern có thực hiện một chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter nhằm đưa vào sẩn xuất Vektron và hiện họ đã thành công. Nếu đặt hàng sớm từ bây giờ, bạn có thể sở hữu Vektron với giá 2975 USD, trong khi giá bán lẻ dự kiến lên đến 3400 USD. Đợt hàng đầu tiên chỉ giao ở Mỹ, và dự kiến đến tháng 7/2017 thì Tern mới bắt đầu kế hoạch mang chiếc xe này đến các thị trường khác.
Sau mỗi lần sạc đầy, bộ pin này đủ để chiếc xe có thể di chuyển trong phạm vi từ 64 - 128 km, tùy thuộc vào điều kiện địa hình, thời tiết và chế độ lái. Dựa vào các cảm biến đo điện đầu vào, tốc độ đạp cũng như vận tốc di chuyển của chiếc xe mà hệ thống truyền động của xe sẽ hoạt động theo các tần suất khác nhau.
Bạn có thể chọn tổng cộng 4 chế độ lái: Turbo, Sport, Tour Mode hay Eco Mode, cho phép tăng công suất đạp lên từ 50 - 250%. Ngoài ra còn có một chế độ khác để hỗ trợ người dùng dẫn xe lên những con đường dốc.
Tốc độ tối đa của xe là 32 km/h và công ty cho biết khả năng tăng tốc của xe cũng rất nhanh. Nhà sản xuất cho biết thời gian để gấp gọn chiếc xe chỉ trong vòng 10 giây và do có thể điều chỉnh được yên và tay lái, thế nên Vektron có thể phù hợp với hầu hết mọi đối tượng.
Trên ghi-đông của xe được trang bị một bảng điều dùng để thay đổi các chế độ trợ lực, hiển thị tốc độ, mức pin và khoảng cách đã đi được và số quãng đường còn có thể đi cho đến khi hết điện. Đơn nhiên là sau khi hết điện thì bạn vẫn còn thể đạp như một chiếc xe đạp thông thường. Một số tiện ích khác cần nhắc đến như đèn trước và sau, yên phụ dùng để chở hàng, và một bộ phanh đĩa kẹp Shimano.
Tern có thực hiện một chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter nhằm đưa vào sẩn xuất Vektron và hiện họ đã thành công. Nếu đặt hàng sớm từ bây giờ, bạn có thể sở hữu Vektron với giá 2975 USD, trong khi giá bán lẻ dự kiến lên đến 3400 USD. Đợt hàng đầu tiên chỉ giao ở Mỹ, và dự kiến đến tháng 7/2017 thì Tern mới bắt đầu kế hoạch mang chiếc xe này đến các thị trường khác.
Tham khảo: Kickstarter